CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Giảm cân gọn dáng hiệu quả gấp 6 lần đi bộ nhờ chạy bước lùi

Bài tập vận động - 11/01

Một trong những phương pháp vừa giúp giảm cân hiệu quả vừa tăng cường sức khỏe đó là chạy bước lùi. Cùng tìm hiểu xem chúng thực hiện như thế nào để đạt được những bất ngờ dưới đây bạn nhé!

Làm thế nào để thực hiện phương pháp này?

Đây là một trong những bài tập luyện giúp tăng cường các nhóm cơ bắp và loại bỏ các nguy cơ chấn thương ở lưng, chân nhờ việc chạy bước lùi.

Khi thực hiện phương pháp này, bạn cần chú ý khởi động trước khi luyện tập. Nên đi bộ bằng các bước lùi để làm quen trước khi chạy. Khi chạy và bước lùi bạn nên hơi đổ người về phía trước, giữ cơ thể ở tư thế cân bằng, lưng thẳng và thoải mái nhất. Bạn cũng nên lựa chọn không gian tập rộng rãi, bằng phẳng và thoáng mát để gia tăng hiệu quả.

Những lợi ích của phương pháp chạy bước lùi

Nghiên cứu cho rằng, khi bạn thực hiện 100 bước lùi sẽ tương đương với 1000 bước đi bộ. Một vòng chạy bước lùi có hiệu quả bằng 6 vòng chạy về phía trước. Thường xuyên tập luyện theo phương pháp này sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo và giảm cân hiệu quả hơn chỉ đi bộ thông thường. Đặc biệt, chúng còn mang lại lợi ích dưới đây và giúp cơ thể thon gọn nhanh chóng nữa đấy!

Giảm cân gọn dáng hiệu quả gấp 6 lần đi bộ nhờ chạy bước lùi - ảnh 1

Chạy bước lùi giúp tăng cường cơ bắp ở cẳng chân, bắp chân. Chúng giúp phát triển nhóm cơ tập trung ở những vị trí này nếu thường xuyên tập luyện. Bài tập này sẽ rất hữu ích cho những bạn muốn sở hữu đôi chân thon gọn và loại bỏ mỡ thừa ở phần bụng chân.

Giảm cân gọn dáng hiệu quả gấp 6 lần đi bộ nhờ chạy bước lùi - ảnh 2

Khi bạn chạy về phía trước trong thời gian dài sẽ tạo nhiều áp lực lên đầu gối gây nguy hiểm và các vấn đề mãn tính. Chạy bước lùi sẽ giúp giảm các tác động lực mạnh lên vị trí này và cân bằng các nhóm cơ đối lập. Bài tập này không chỉ giúp tăng hiệu quả vào các nhóm cơ mà chúng còn giảm tối đa những nguy cơ chấn thương nữa đấy!

Giảm cân gọn dáng hiệu quả gấp 6 lần đi bộ nhờ chạy bước lùi - ảnh 3

Một trong những nhóm cơ tập trung nhiều nhất khi thực hiện bài tập đó chính là cơ bụng. Khi bạn chạy với tư thế thẳng lưng, chân chuyển động và tay để thoải mái sẽ giúp hoạt động của cơ bụng phát huy tối đa. Duy trì tập luyện sẽ giúp bạn loại bỏ những ngấn mỡ thừa và sở hữu vòng 2 thon gọn hơn.

Giảm cân gọn dáng hiệu quả gấp 6 lần đi bộ nhờ chạy bước lùi - ảnh 4

Bài tập này sẽ xóa tan các nỗi lo về chấn thương cột sống hay hỏng dáng đó nhé! Bạn chỉ cần giữ lưng thẳng khi di chuyển lùi và duy trì việc luyện tập thường xuyên. Cách làm này sẽ giúp bạn điều chỉnh dáng người và cải thiện tư thế.

Lưu ý khi luyện tập:

- Khi mới thực hiện nên tập với cường độ vừa phải để làm quen.

- Có thể kẻ sẵn đường thẳng và chạy theo để giảm bớt khó khăn khi xác định phương hướng.

- Nếu không có không gian đáp ứng được an toàn và hiệu quả bạn có thể thực hiện trên máy đi bộ với cường độ vừa phải

Nguồn: Brightside

Theo Xuân Xù/Trí thức trẻ (Ttvn.vn)

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Video có thể bạn quan tâm

  

6 tuyệt chiêu giúp 'chuyện ấy' hoàn hảo

Cho dù 'chuyện ấy' là vui vẻ nhưng thực tế nó là một kiểu thể dục. Liệu có bao giờ bạn chạy bộ mà không uống nước? (Việt hóa bởi Ngọc Luyện/SongKhoe.vn)

Tin cùng chuyên mục

6 bệnh gần như không có triệu chứng rõ ràng ban đầu, khi phát hiện ra thì đã nặng

Sống Khỏe - 11/01

6 bệnh gần như không có triệu chứng rõ ràng ban đầu, khi phát hiện ra thì đã nặng

Nếu không chú ý sức khỏe của bản thân, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo bệnh nghiêm trọng.

Các động tác mát xa để vòng một căng tròn

Sống Khỏe - 29/12

Các động tác mát xa để vòng một căng tròn

Đơn giản và bạn có thể thực hiện dễ dàng.

Có nên xông hơi sau khi tập thể thao?

Sống Khỏe - 24/12

Có nên xông hơi sau khi tập thể thao?

Hãy cùng tìm hiểu thêm về xông hơi và tác dụng của xông hơi với sức khỏe.

Mối quan hệ giữa chuyện ấy và thể dục

Sống Khỏe - 03/12

Mối quan hệ giữa chuyện ấy và thể dục

'Chuyện ấy' tốt cho bạn nhưng đó là khi bạn tập luyện đúng cách, phù hợp sức khỏe và kết hợp các hoạt động khác một cách lành mạnh, hiệu quả.

Tập thể dục mùa đông: Cần lưu ý gì?

Sống Khỏe - 16/11

Tập thể dục mùa đông: Cần lưu ý gì?

Những lời khuyên sau sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần tập luyện.

Tin mới

8 loại gia vị tăng dinh dưỡng cho món ăn

Sống khỏe - 13/12

8 loại gia vị tăng dinh dưỡng cho món ăn

Bạn không cần phải luôn có sẵn thuốc bổ sung dinh dưỡng, chỉ cần có những loại gia vị này trong nhà.

Ứng dụng men vi sinh trong nha khoa hiện đại - bước đột phá mới

Sống khỏe - 13/12

Ứng dụng men vi sinh trong nha khoa hiện đại - bước đột phá mới

Ngày 13/12/2017, Hội thảo chuyên ngành dành cho các bác sĩ nha khoa với đề tài Ứng dụng Probiotics (men vi sinh) trong nha khoa hiện đại đã diễn ra tại Khách sạn Pullman Hà Nội.

Phòng ngừa bệnh động kinh

Sống khỏe - 13/12

Phòng ngừa bệnh động kinh

Bệnh động kinh là một bệnh rối loạn từ các tín hiệu điện trong não, gây hiện tượng co giật tái diễn.

Tia plasma chữa liền vết thương như thế nào?

Sống khỏe - 13/12

Tia plasma chữa liền vết thương như thế nào?

Trong vòng 1-2 phút, tia plasma sẽ diệt khuẩn, sau đó kích thích sản sinh tế bào, tái tạo mô giúp vết thương nhanh liền.

Vòng một phái đẹp thay đổi thế nào trong suốt thai kỳ

Sống khỏe - 13/12

Vòng một phái đẹp thay đổi thế nào trong suốt thai kỳ

Nhũ hoa sẫm màu hơn và tăng đường kính trong tuần thai thứ chín; sữa non xuất hiện ở tuần thứ 16.

Xem thêm

Video nổi bật