CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Giảm mỡ bụng bằng cách hít thở

Bài tập vận động - 13/05

Tập thể dục giúp chúng ta khỏe và đẹp, nhưng ít người biết rằng hít thở đúng cách trong quá trình tập luyện mới chính là chìa khóa quan trọng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm căng thẳng, cải thiện lưu thông máu, giúp giải độc...

Không cần tốn nhiều tiền, chỉ cần biết thở đúng cách là đã giúp bạn có một vùng cơ bụng khỏe mạnh, rắn chắc và giảm mỡ bụng như mong muốn.

Động tác 1

Đứng thẳng người, tay ép sát đùi nhưng vẫn thả lỏng. Chân đứng thẳng, nghiêng đầu về phía trước và thở nhanh bằng bụng, sao cho bụng phình và xẹp rõ ràng khi bạn hít thở. Thực hiện thở 20 lần.

Vẫn giữ tư thế đứng thẳng, từ từ cúi gập người xuống, vẫn giữ thẳng chân, thở nhanh 20 lần như trên. Nghiêng người ra phía sau, thở nhanh 20 lần, chân vẫn đứng thẳng.

Động tác 2

Đứng thẳng sau đó từ từ ngồi xổm xuống sao cho mông chạm gần gót chân, hai tay thả lỏng đặt trên đầu gối. Hít một hơi thật sâu và thở mạnh. Lưu ý: Luôn thở bằng bụng, lặp lại 20 lần thở mạnh.

Tương tự bước thứ nhất, nhưng tay vòng qua ôm trọn chân, cằm đặt trên đầu gối. Thở mạnh 20 lần. Sau khi thở mạnh 20 lần, nhẹ nhàng nâng mông lên, giữ nguyên và thở tiếp 20 lần nữa.

Giảm mỡ bụng bằng cách hít thở - ảnh 1

Động tác 3

Ngồi thẳng lưng trên ghế, hai chân ép sát nhau, bàn chân chạm đất. Hai tay thả lỏng đặt trên đầu gối. Hít vào thật sâu và thở ra mạnh liên tục 20 lần.

Ngồi thẳng lưng, chân chạm đất, hai tay thả lỏng đặt trên đầu gối. Đầu hơi nghiêng về phía trước, thở liên tục 20 lần. Tương tự như trên nhưng lúc này hai bàn tay ôm sát vòng bụng và thở.

Động tác 4

Tựa nhẹ vào ghế và nhấc chân lên tạo thành góc 45 độ. Sau đó, gập đầu gối về phía ngực rồi duỗi trở lại tư thế ban đầu. Thở sâu. Lặp lại động tác này 3 lượt với mỗi chân, mỗi lượt khoảng 20 lần. Động tác này giúp đốt cháy tới 75 calo.

Vẫn ngồi tựa nhẹ vào ghế, thở thật sâu rồi quặn chặt vùng bụng càng nhiều càng tốt, giữ tư thế này từ 5 - 8 giây để cảm nhận thấy các bó cơ ở bụng ép vào xương sống. Lặp lại động tác này 16 lần sẽ đốt cháy khoảng 100 calo.

Lưu ý:

Bài tập thở này rất tốt cho những người phải ngồi một chỗ trong thời gian dài, ít vận động, lượng mỡ tích nhiều ở bụng.

Với động tác thứ 2, phần mông và đùi của bạn cũng nhanh chóng săn chắc và thon gọn hơn.

Động tác thứ 3 và thứ 4 được thực hiện trên ghế cho nên rất phù hợp với các bạn làm việc tại văn phòng, bạn chỉ cần tranh thủ những phút giải lao giữa giờ để tập, tuy đơn giản nhưng lại có tác động đến phần cơ bụng của bạn rất nhiều.

Việc tập luyện cả 4 động tác mỗi ngày, kết hợp cùng chế độ ăn ít mỡ, uống nhiều nước, không ăn sau 6 giờ chiều sẽ giúp bạn giảm từ 1,5-2cm vòng bụng mỗi tuần.

Theo Hoàng Lam Giang/Sức khỏe và Đời sống

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Làm sao để giảm mỡ bụng?

Sống khỏe - 06/03

Làm sao để giảm mỡ bụng?

Thưa bác sĩ, em làm việc phải ngồi máy tính suốt ngày nên bụng có nguy cơ càng ngày càng to. Em nên làm như thế nào để giảm mỡ bụng, xin bác sĩ tư vấn?

5 biện pháp đơn giản giúp giảm mỡ bụng rất nhanh chóng và hiệu quả

Sống khỏe - 01/04

5 biện pháp đơn giản giúp giảm mỡ bụng rất nhanh chóng và hiệu quả

Nếu chưa biết cách giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả, mọi người có thể tham khảo những biện pháp này xem sao nhé!

Ai cũng 'vật lộn' với việc giảm mỡ bụng nhưng đa số đều thất bại: Đây chính là lý do

Sống khỏe - 21/04

Ai cũng 'vật lộn' với việc giảm mỡ bụng nhưng đa số đều thất bại: Đây chính là lý do

Bạn bị mỡ bụng và muốn loại bỏ chúng càng nhanh càng tốt nhưng lại thất bại từ lần này đến lần khác? Đây chính là lý do khiến bạn không thể giảm mỡ, nên biết rõ thì mới thành công.

Video có thể bạn quan tâm

  

Bài tập giảm mỡ bụng cho phụ nữ sau sinh

Phụ nữ sau sinh thường thiếu tự tin vì vòng eo xấu xí. Những bài tập đơn giản này sẽ đốt cháy mỡ bụng, giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh chóng. Theo Bright Side. (Nguồn: Phương Mai/Zing.vn)

Tin cùng chuyên mục

Để chiến thắng trong “cuộc chiến mặt mộc”, đừng chỉ dưỡng da thông thường mà hãy thử bí kíp kết hợp các loại acid

Sống khỏe - 13/05

Để chiến thắng trong “cuộc chiến mặt mộc”, đừng chỉ dưỡng da thông thường mà hãy thử bí kíp kết hợp các loại acid

Việc kết hợp nhiều loại acid sẽ giúp cải thiện cùng lúc nhiều vấn đề về da, ước mơ da đẹp không tỳ vết sẽ không còn quá xa vời.

Các vitamin ngăn ngừa da “xuống cấp”

Sống khỏe - 13/05

Các vitamin ngăn ngừa da “xuống cấp”

Da chúng ta bị lão hóa khi cấu trúc làn da “xuống cấp” dần theo tuổi tác và môi trường.

Những sai lầm khi chăm sóc da mà chắc chắn bạn đã từng mắc phải ít nhất 1 điều

Sống khỏe - 12/05

Những sai lầm khi chăm sóc da mà chắc chắn bạn đã từng mắc phải ít nhất 1 điều

Dù cố sức dưỡng da đến mấy nhưng vẫn mắc phải hàng loạt sai lầm sau đây thì mọi nỗ lực của bạn đều có thể trở thành công cốc.

Đúng là lụa đẹp vì người, Kendall Jenner diện đồ đơn giản nhưng khoe được cả eo con kiến và thần thái quá đẳng cấp

Sống khỏe - 12/05

Đúng là lụa đẹp vì người, Kendall Jenner diện đồ đơn giản nhưng khoe được cả eo con kiến và thần thái quá đẳng cấp

Không hổ danh là người mẫu đắt giá nhất thế giới, Kendall Jenner chẳng cần ăn diện cầu kỳ diêm dúa vẫn dễ dàng thu hút ánh mắt của netizen.

Tin mới

Hà Nội: Kinh hoàng nam thanh niên nghi đâm chết 2 nữ sinh rồi nhảy lầu tự tử

Sống khỏe - 1h36 phút trước

Hà Nội: Kinh hoàng nam thanh niên nghi đâm chết 2 nữ sinh rồi nhảy lầu tự tử

Một vụ án mạng nghiêm trọng vừa xảy ra tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội khiến 2 nữ sinh tử vong với nhiều vết thương trên người. Đối tượng gây ra án mạng ban đầu được xác định là một nam thanh niên, người này cũng đang được cấp cứu tại bệnh viện E.

Tiếp tục khám sức khoẻ cho trẻ mầm non sau vụ cháy Công ty Rạng Đông

Sống khỏe - 2h1 phút trước

Tiếp tục khám sức khoẻ cho trẻ mầm non sau vụ cháy Công ty Rạng Đông

Sở Y tế Hà Nội vừa phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân, các bệnh viện hạng I trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức khám sức khỏe tổng quát miễn phí cho học sinh các trường học ở gần khu vực xảy ra vụ cháy tại Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.

Có nên dùng melatonin chữa mất ngủ?

Sống khỏe - 2h8 phút trước

Có nên dùng melatonin chữa mất ngủ?

Tôi năm nay 52 tuổi, vài tháng gần đây tôi thường xuyên bị mất ngủ.

Ai cũng khuyên “Đừng nên để con gần gũi với người giúp việc quá”, bà mẹ đáp trả đầy bất ngờ

Sống khỏe - 2h8 phút trước

Ai cũng khuyên “Đừng nên để con gần gũi với người giúp việc quá”, bà mẹ đáp trả đầy bất ngờ

Đối mặt với một lời khuyên như vậy hẳn nhiều người sẽ cảm thấy lo lắng và bất an, nhưng người mẹ này lại có cách phản ứng vô cùng bất ngờ khiến ai cũng phải nể phục.

Nam giới xuất hiện 4 dấu hiệu này, có thể là tuyến tiền liệt đang 'kêu cứu'

Sống khỏe - 2h8 phút trước

Nam giới xuất hiện 4 dấu hiệu này, có thể là tuyến tiền liệt đang 'kêu cứu'

Bệnh về tuyến tiền liệt rất phổ biến ở nam giới, hậu quả cũng rất nặng nề. Đây là 4 dấu hiệu sớm quan trọng nhất giúp bạn chú ý hơn khi sức khỏe có vấn đề.

Xem thêm

Video nổi bật