CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Giảm stress kiểu Nhật

Sống đẹp - 02/09

Khi gặp căng thẳng, người Nhật thường đi mua sắm, thưởng thức một tách trà hay ngắm nhìn cây cảnh...

Bạn luôn bận rộn với hàng núi công việc và thỉnh thoảng cảm thấy mình dường như bị kiệt sức vì những căng thẳng triền miên... Người Nhật đã nghiên cứu và tìm ra những phương pháp giảm stress cực kỳ hiệu quả.

Khi lập ra một kế hoạch nào đó và mọi việc xảy không như ý, bạn đừng để mình rơi vào tâm trạng bồn chồn, lo lắng thái quá. Hãy tìm cách giảm bớt 'tốc độ/nhịp sống' hằng ngày của mình và suy nghĩ 'chậm' hơn. Bởi nếu bạn hoàn toàn không suy nghĩ nhiều đến những điều mà bạn đang chờ đợi, thì chúng sẽ dễ dàng đến với bạn hơn. 

Dành nhiều thời gian cho việc làm đẹp 

Khi bị stress, phụ nữ Nhật thường chú trọng nhiều hơn đến việc làm đẹp. Làm đẹp để giảm stress không nhất thiết phải cầu kỳ, bạn có thể đi spa, tập thể dục hoặc làm đẹp tại gia với các hình thức như: Đắp mặt nạ, tắm bồn thư giãn, ủ tóc... 

Ảnh minh họa

Tận hưởng mỗi phút giây hạnh phúc mà bạn đang có 

Đôi khi vì bận rộn với cuộc sống hàng ngày, bạn đã vô tình quên cách 'hưởng thụ' cuộc sống của mình. Bạn có thể vừa tắm bồn thư giãn vừa nghe nhạc, hay đọc một quyển sách yêu thích vào bất kỳ thời gian rảnh rỗi nào... Nên tập trung cao độ trong mỗi việc bạn làm, dù đó là việc đơn giản nhất như rửa bát, lau nhà hay tưới cây... Hãy tập cách suy nghĩ rằng, không phải bạn 'đang làm việc', mà là bạn 'đang tìm đến với những niềm vui' từ những việc nhỏ nhặt nhất ấy. 

Cây xanh 'yên bình' 

Cây xanh và các loại bon-sai thường hiện diện trong ngôi nhà của người Nhật. Họ cho rằng, hình ảnh một bông hoa nhỏ bé hay một cành cây mong manh là cách để con người cảm nhận, để trở về với vẻ đẹp đơn giản và thuần khiết của thiên nhiên. 

Ảnh minh họa

Đôi khi bạn cần tịnh tâm và tạm cách ly với thế giới xung quanh 

Chỉ cần ngồi thiền trong 10 phút, đi bộ hay thưởng thức một tách trà/cà phê một mình cũng đủ khiến cho bạn tỉnh táo lại và nạp thêm năng lượng tinh thần. Trà đạo Nhật Bản luôn được người dân xứ sở hoa anh đào trân trọng và xem như đó là một phương pháp hiệu quả giúp con người tránh xa những lo toan, phiền muộn. 

Hãy bắt tay dọn dẹp nhà cửa 

Sự bừa bãi, lộn xộn dễ khiến cho chúng ta nổi cáu và stress càng dâng cao. Vì thế, nên giữ gìn và bắt tay vào thu dọn sạch sẽ, gọn gàng môi trường sống và khu vực làm việc của mình vào mọi lúc mọi nơi, nếu có thể. 

Ảnh minh họa

Hãy giữ liên lạc với mọi người 

Gặp mặt, trò chuyện, quan tâm, chia sẻ... là phương thuốc giải stress tuyệt vời. Mỗi tuần bạn nên dành ra chút ít thời gian để hẹn hò, ăn uống hay gặp gỡ bè bạn. Hãy tranh thủ tận dụng tối đa những giây phút thảnh thơi quý báu đó để vui vẻ và làm cho cuộc sống của bạn hạnh phúc hơn.

Theo Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

>> Xem tất cả thông tin về bệnh Stress

>> Xem 144 nội dung chuyên đề Tất cả thông tin về stress

Tin cùng chuyên mục

Ảnh hưởng của stress đối với sức khỏe răng miệng

Sống Khỏe - 01/09

Ảnh hưởng của stress đối với sức khỏe răng miệng

Tình trạng căng thẳng là nguyên nhân dẫn đến sự phát triển của những căn bệnh về miệng bao gồm bệnh herpes môi và viêm loét miệng.

Đối phó với stress

Sống Khỏe - 01/09

Đối phó với stress

Trong trường hợp trầm trọng, nạn nhân của stress có thể rơi vào một tâm bệnh gọi là Hội chứng hậu chấn thương.

Infographic: Mẹo đơn giản để răng khỏe đẹp

Sống Khỏe - 01/09

Infographic: Mẹo đơn giản để răng khỏe đẹp

Sử dụng bàn chải lông mềm, thay bàn chải mới sau khi bị ốm... là những cách đơn giản giúp bạn giữ cho răng luôn chắc khỏe.

Stress có thể làm tăng tỷ lệ tử vong do ung thư

Sống Khỏe - 27/08

Stress có thể làm tăng tỷ lệ tử vong do ung thư

Tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân được chẩn đoán trầm cảm cao gấp 39% so với bệnh nhân tinh thần thoải mái.

Dễ bị trầm cảm nếu thiếu vitamin D

Sống Khỏe - 22/08

Dễ bị trầm cảm nếu thiếu vitamin D

Vitamin D giúp bạn có bộ xương chắc khoẻ, cải thiện tâm trạng của bạn và thậm chí hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Tin mới

Cách phân biệt dấu hiệu của bệnh thông thường với ung thư bạn nhất định phải biết

Sống khỏe - 2h58 phút trước

Cách phân biệt dấu hiệu của bệnh thông thường với ung thư bạn nhất định phải biết

Trang bị cho bản thân những kiến thức cần thiết giúp chúng ta chủ động phòng ngừa và phát hiện sớm bệnh ung cũng như có cách đối phó với bệnh.

Người ăn kiêng đừng quên bí ngồi, thực phẩm thanh nhiệt tốt nhất trong mùa hè

Sống khỏe - 3h4 phút trước

Người ăn kiêng đừng quên bí ngồi, thực phẩm thanh nhiệt tốt nhất trong mùa hè

Mùa hè là thời điểm cần phải bổ sung nhiều rau xanh cung cấp các vitamin và chất khoáng để giữ ẩm cho cơ thể.

Rước họa khi tiêm mỹ phẩm bôi ngoài da vào cơ thể

Sống khỏe - 3h30 phút trước

Rước họa khi tiêm mỹ phẩm bôi ngoài da vào cơ thể

Để làm căng, sáng da, chị Mai đã đến thẩm mỹ viện ở TP.HCM để làm đẹp. Tại đây, chị này đã được nhân viên trộn 3 loại mỹ phẩm bôi ngoài da để tiêm vào cơ thể.

10 lời khuyên phòng tránh ung thư của Tiến sĩ Mỹ: Nếu làm đủ, nguy cơ ung thư giảm tới 50%

Sống khỏe - 3h57 phút trước

10 lời khuyên phòng tránh ung thư của Tiến sĩ Mỹ: Nếu làm đủ, nguy cơ ung thư giảm tới 50%

Cách đơn giản nhất giúp bạn tránh xa cơn ác mộng “ung thư” là hãy thực hiện theo lời khuyên của các chuyên gia ung thư hàng đầu tại Mỹ dưới đây.

Mệt mỏi mấy bạn cũng nên cố gắng tập 4 bài tập thư giãn lưng để ngủ ngon suốt đêm

Sống khỏe - 4h7 phút trước

Mệt mỏi mấy bạn cũng nên cố gắng tập 4 bài tập thư giãn lưng để ngủ ngon suốt đêm

Cùng tham khảo một số bài tập thư giãn lưng đơn giản nhưng hiệu quả, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn.

Xem thêm

Tổng quan bệnh

Thuật ngữ 'stress' bắt nguồn từ chữ La tinh stringi, có nghĩa là 'bị kéo căng ra'.

Video nổi bật