CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Giảm stress qua các bài thể dục

Vui khỏe - 21/03

Một điều quan trọng khác mà có thể bạn chưa nhận ra, đó là các bài tập thể dục còn có thể giảm bớt căng thẳng.

Phần lớn mọi người thường xuyên đến các phòng tập thể dục vì 2 lý do: cải thiện hình dáng cơ thể hoặc là tăng cường sức khỏe của họ. Một điều quan trọng khác mà có thể bạn chưa nhận ra, đó là các bài tập thể dục còn có thể giảm bớt căng thẳng.

Ảnh minh họa

Nếu bạn thường xuyên cứ phải chịu đựng những căng thẳng, điều này có thể dẫn tới suy giảm năng lượng của cơ thể, hiệu quả công việc thấp, thậm chí mắc những căn bệnh kinh niên như bệnh tim.

Bằng cách kết hợp thực hiện một số bài tập thể dục giảm stress ngoài giờ làm việc, bạn có thể giảm những tác động xấu tới cơ thể của mình.

Tất cả những bài thể dục sau đây sẽ giúp đào thải lượng endorphin trong cơ thể và giúp loại trừ căng thẳng hay làm cho đầu óc bạn luôn thư giãn, thoải mái.

Tập quyền cước hoặc quyền anh

Các hình thức tập luyện quyền cước hay các môn võ thuật đã trở nên khá phổ biến, nó không chỉ là môn thể dục hữu ích giúp bạn nhanh chóng có được cơ thể như ý muốn mà nó còn giúp bạn loại bỏ chất endorphine trong vài phút. Có nhiều môn võ thuật khác nhau như: võ cổ truyền, vật, Taekwondo, Thiếu lâm, võ Judo và Karate, vì thế hãy thử học một môn võ nào đó mà bạn thích.

Tập chạy nhanh tốc độ cao

Tập dượt chạy tốc độ cao là cách khác để lưu thông lượng endorphin khắp cơ thể rất nhanh. Khi chạy với tốc độ cao, tim sẽ tăng nhịp đập, tăng lưu lượng máu, sự hấp thu khí oxy tăng và làm giảm mọi áp lực, căng thẳng bạn đang có. Nhiều người khi tức giận, họ đã tự nhiên theo bản năng chạy thật nhiều, họ đã không còn cảm nhận thấy nỗi tức giận ấy nữa sau đó.

Cách tốt nhất để đạt được hiệu quả là nên chạy với tốc độ cao khoảng 15 - 20 phút và tạm ngừng nếu mệt quá chỉ khoảng 30 - 60 giây. Hãy thử sắp xếp bài tập này vào thời gian nào đó trong ngày, bạn sẽ không còn thấy căng thẳng nữa.

Tập thở sâu

Cách tốt nhất, hãy chọn một nơi nào đó yên tĩnh, ngồi xuống và tập trung hơi thở ra vào phổi. Bằng cách thay đổi tâm trí, không tập trung vào bất kể điều gì làm căng thẳng mà hãy thay vào đó là trạng thái bình tĩnh hơn.

Ảnh minh họa

Những bài tập thể dục loại trừ căng thẳng này sẽ giữ cho bạn luôn trong trạng thái bình tĩnh và tốt nhất…

Bạn nên thử dành cả 10 phút để tập thở sâu một vài lần trong 1 tuần để làm cho đầu óc thảnh thơi, nhẹ nhàng hơn. Bạn có thể tự đặt những lời nhắc nhở thường xuyên làm như vậy trong 1 ngày kể cả khi công việc của bạn diễn ra rất tốt. Vì thông thường sự căng thẳng sẽ sinh ra, cho dù bạn có nhận ra nó hay không và nó sẽ gây ra đau đầu hay đau gáy và cổ.

Chạy đường dài

Phương pháp này được dùng để loại bỏ căng thẳng vì nó cho bạn cơ hội vừa chạy vừa suy nghĩ lại mọi chuyện và làm trong sạch đầu óc của bạn. Lượng endorphin sẽ được thải ra trong quá trình này giúp bạn giảm dần và loại trừ được stress. Một điều nên nhớ là bạn không nên mang nặng khi chạy đường dài, vì nó có thể khiến tình trạng ban đầu của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Tập bất kể bài thể dục nào mà bạn thích

Cuối cùng, bài tập tốt nhất cho việc giảm stress là bạn hãy thực hiện bài thể dục mà bạn thích. Nếu bạn không mong đợi những buổi tập thể dục ngoài giờ làm việc thì thậm chí bạn còn bị căng thẳng hơn.

Bằng cách lựa chọn một chương trình ngoài giờ làm việc mà bạn thật sự thích thú, bạn sẽ cảm thấy những lợi ích của việc loại bỏ căng thẳng một cách tự nhiên và nó cũng sẽ phù hợp với bạn hơn. Thậm chí bạn có thể tận dụng những hoạt động mang tính chất giải trí như: chơi golf, câu cá hay lướt ván, hoặc cũng có thể đi chơi xa… hãy sắp xếp các hoạt động đó trong thời gian biểu của bạn, bạn sẽ hoàn toàn trở nên thoải mái và thư thái hơn nhiều.

Vì thế, hãy bắt đầu loại bỏ những căng thẳng là ưu tiên số 1 trong các hoạt động ngoài giờ làm việc. Khi bạn kết hợp điều này với việc ăn uống điều độ, đủ chất thì bạn sẽ đạt được những mục tiêu lớn lao mình đã đề ra trong công việc và sự nghiệp.

Theo Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tags:

Tin liên quan

5 bí quyết giúp bạn kiên trì tập thể dục hiệu quả

Sống Khỏe - 03/03

5 bí quyết giúp bạn kiên trì tập thể dục hiệu quả

Tập thể dục là việc dễ quyết định, nhưng lại khó kiên trì. Vậy làm thế nào để kiên trì tập thể dục để luôn khỏe mạnh?

4 bệnh có thể phòng ngừa nhờ tập thể dục

Sống Khỏe - 14/03

4 bệnh có thể phòng ngừa nhờ tập thể dục

Bệnh tim, ung thư, tiểu đường và viêm khớp có thể phòng ngừa nhờ tập thể dục.

Lợi ích của việc vừa tập thể dục vừa nghe nhạc

Sống Khỏe - 19/03

Lợi ích của việc vừa tập thể dục vừa nghe nhạc

Tập thể dục kết hợp nghe nhạc mang lại hiệu quả không ngờ.

Vì sao cần tập thể dục?

Sống Khỏe - 20/03

Vì sao cần tập thể dục?

Những lý lẽ thuyết phục sau đây giúp bạn vượt qua chính mình và không còn cảm thấy ngại tập thể dục.

>> Xem 312 nội dung chủ đề Stress

Tin cùng chuyên mục

Bài tập thể dục với bóng tốt cho sức khỏe

Sống Khỏe - 21/03

Bài tập thể dục với bóng tốt cho sức khỏe

Một trái bóng nhỏ cũng đủ làm dụng cụ trợ huấn giúp bạn gái thấy thú vị hơn khi tập thể dục.

Thể dục hay nằm giường sau nhồi máu cơ tim?

Sống Khỏe - 20/03

Thể dục hay nằm giường sau nhồi máu cơ tim?

Nếu tập thể dục đúng cách và vận động sớm hơn thì những bệnh nhân nhồi máu cơ tim lại có kết quả hồi phục khá hơn.

Lợi ích của Yoga và chuyện chăn gối

Sống Khỏe - 20/03

Lợi ích của Yoga và chuyện chăn gối

Bằng những động tác và bài tập, Yoga giúp con người hiểu được mối liên hệ mật thiết cũng như những tác dụng rất tốt giữa Yoga và sex.

Cười: Cái khó của chế độ ăn cả vỏ

Sống Khỏe - 20/03

Cười: Cái khó của chế độ ăn cả vỏ

Bác sĩ dặn bệnh nhân: Bà bị thiếu chất xơ nghiêm trọng, cần ăn nhiều hoa quả và ăn cả vỏ.

Người bệnh đái tháo đường luyện tập đúng cách

Sống Khỏe - 20/03

Người bệnh đái tháo đường luyện tập đúng cách

Tập thể dục, thể thao là một phương pháp điều trị đơn giản có thể đem lại hiệu quả cao trong kiểm soát glucose máu.

Tin mới

Tư duy khác biệt của trẻ thành công là do cha mẹ dạy dỗ

Sống khỏe - 47 phút trước

Tư duy khác biệt của trẻ thành công là do cha mẹ dạy dỗ

Không bao giờ là quá sớm hay quá muộn để khuyến khích tư duy cầu tiến ở trẻ em.

Cảnh giác phải cấp cứu vì uống nước quá nhiều

Sống khỏe - 1h9 phút trước

Cảnh giác phải cấp cứu vì uống nước quá nhiều

Cảnh báo trên được nhiều bác sĩ đưa ra sau trường hợp một phụ nữ 59 tuổi ở Anh phải nhập viện do 'ngộ độc nước'

Bên trong xe kiểm nghiệm thực phẩm nhanh ở HN

Sống khỏe - 2h0 phút trước

Bên trong xe kiểm nghiệm thực phẩm nhanh ở HN

Trang thiết bị hiện đại trên xe có khả năng kiểm tra độ an toàn thực phẩm chỉ sau nửa giờ đồng hồ.

Bạn có nguy cơ cao mắc bệnh tình dục?

Sống khỏe - 2h33 phút trước

Bạn có nguy cơ cao mắc bệnh tình dục?

Theo bạn ngồi lên bồn cầu bẩn có dẫn đến mắc bệnh lây qua đường tình dục và ai dễ bị bệnh nhất?

Xem thêm

Video nổi bật