CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Giảm stress theo cá tính

Sống đẹp - 06/09

Những người thích phiêu lưu mạo hiểm thường giải quyết khó khăn bắt đầu từ nhưng nút thắt nhỏ.

Bạn có thường căng thẳng hay cáu giận? Những kết quả nghiên cứu tâm lý gần đây cho biết, nếu bạn xác định được khuynh hướng cá tính của mình, bạn vừa có thể áp dụng cho việc giảm stress, kích thích tình cảm và thắt chặt các mối quan hệ, đồng thời giúp bạn có thể hiểu rõ mình hơn.

Bạn là người thích phiêu lưu mạo hiểm nếu bạn: 

- Có tinh thần lạc quan tự nhiên. 

- Thích học hỏi và thử những điều mới. 

- Thích làm nhiều việc cùng một lúc. 

Sự ham thích phiêu lưu mạo hiểm đã ăn vào máu bạn, luôn khám phá những thử thách mới, vì vậy bạn ít khi nào thấy nhàm chán. Vì luôn vui vẻ, hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống, tinh thần bạn phấn chấn, cởi mở, dễ gần và mọi người quấn quít quay quanh bạn mỗi khi họ cần tìm đến sự khích lệ tinh thần. 

Vì thái độ và tinh thần luôn ở trạng thái tốt, nên mỗi khi gặp phải sự cố dù nhỏ, bạn cũng thấy nặng nề và áp lực. Vì vậy, hãy tập quen dần và tìm kiếm hướng giải quyết từ những nút thắt nhỏ. 

Ảnh minh họa

Bạn là người luôn mong mỏi sự thành đạt, khát khao giành thành công nếu bạn:

- Thấy ‘khó ở’ nếu không mở e-mail hay điện thoại di động. 

- Ghét sự nhàm chán, đơn điệu. 

- Thích có sẵn những kế hoạch làm việc... 

Bạn ôm hết mọi việc vào mình từ bé đến lớn, từ quan trọng đến những chuyện vặt vãnh. Bạn luôn có gắng và nỗ lực nên hầu hết mọi việc trôi chảy. Để giảm áp lực, hãy làm vịêc theo kế hoạch, lịch trình, biết chuyện nào ưu tiên, hiểu rõ các thứ yếu... 

Bạn là người theo chủ nghĩa cá nhân nếu bạn: 

- Thích được vẽ, viết hay khiêu vũ. - Thường mơ mộng. 

- Nhiệt tình và đam mê. 

Bạn thích tập trung vào những điều tổng thể hơn là những chi tiết nhỏ nhặt. Bạn luôn tìm thấy những khả năng trong mọi sự việc, ngay cả những vấn đề rắc rối. Theo tác giả Renee Baron, những người theo chủ nghĩa cá nhân thường áp dụng phương pháp viết lách, vẽ tranh hay những hoạt động sáng tạo mang tính xã hội... để giảm stress. 

Ảnh minh họa

Bạn là người quyết đoán nếu bạn: 

- Tự tin vào những quyết định của chính mình. 

- Rất thành thật và thẳng thắn. 

- Tự đứng vững trên chính đôi chân của mình. 

Bạn là người không lệ thuộc, luôn có khả năng làm việc độc lập và đạt được kết quả cao. Để giảm stress, hãy tham gia vào các câu lạc bộ, nhóm với mục đích làm những việc có ích, ý nghĩa hay từ thiện... 

Bạn là người cải cách nếu bạn: 

- Thích sự tổ chức và những quy cách. 

- Rất tuân thủ quy định và lề thói. 

- Có thể tự chỉ trích mình nếu sai phạm. 

Bạn là người quá chi tiết và hướng tới sự toàn mỹ. Truớc khi đưa ra một quyết định nào đó, bạn dự phòng hết những khả năng và phân tích kỹ càng mọi góc cạnh. Chính vì vậy bạn luôn có một cảm giác quá tải về mọi việc. Lần sau khi bạn nhận lãnh một công việc hay dự án, hãy bỏ qua những bước kém quan trọng hoặc thừa thãi. 

Ảnh minh họa

Bạn là sứ giả hòa bình nếu bạn: 

- Ghét sự đối nghịch. 

- Là người rất biết lắng nghe. 

- Dễ dàng thư giãn và hòa nhập vào mọi tình huống. 

Bạn sống tử tế, luôn hỗ trợ những người xung quanh và ít xét đoán. Bạn luôn muốn tạo cảm giác thoải mái và hạnh phúc nhất cho những người xung quanh. Bạn muốn kéo mọi nguời hòa hợp lại với nhau. Bạn thấy khó khăn trong việc phải lên tiếng, ngại ảnh hưởng đến người khác. Từ bây giờ, hãy tập tự có những quyết định dù nhỏ. 

Bạn là người sẵn sàng cống hiến nếu bạn: 

- Đặt quan trọng và biết giá trị tình cảm, các mối quan hệ. 

- Thường ở vai trò của một người cho, ‘cung cấp’ tình cảm. 

- Rất hào hiệp, rộng lượng với những người xung quanh. 

Bạn là người mà những người xung quanh luôn tìm đến mỗi khi cần một lời khuyên. Bạn là người luôn biết quan tâm đến nguời khác và không lạ gì khi bạn có nhiều bạn bè. Hãy tắt điện thoại di động của bạn vào những ngày nghỉ, vào buổi trưa, tranh thủ giờ nghỉ, dù chỉ là những khoảng thời gian ngắn. 

Bạn là người suy nghĩ sâu, kỹ càng nếu bạn: 

- Bạn thích dành thời gian để ở một mình hay với một người bạn thân hơn là một nhóm đông người.

- Bạn là người giải quyết vấn đề rất giỏi. 

- Bạn thích được học hỏi, nghiên cứu càng nhiều càng tốt. 

Bạn thích khảo sát, tìm tòi kỹ lưỡng và nghiên cứu mọi thứ để thỏa sự hiếu kỳ, tò mò. Là một người quan sát tốt, bạn luôn phát hiện ra nhiều thứ mà mọi người hay bỏ sót, vì vậy bạn cảm thấy tự hào và phấn khích. Hãy thư giãn và cân bằng cuộc sống, trí não của bạn nếu như bạn không muốn mình quá stress. Hãy xem một vở kịch vui, một chương trình tivi vui nhộn, chúng sẽ giúp bạn thấy mình thanh thản. 

Bạn là người trung thành nếu bạn:

- Thích là một phần trong đội. 

- Có khuynh hướng hay lo lắng, suy nghĩ. 

- Luôn ủng hộ, giúp đỡ bạn bè và gia đinh dù ít hay nhiều. 

Những người thân xung quanh bạn biết vậy nên luôn tin tưởng rằng sẽ có bạn ở đó để sẵn sàng giúp đỡ dù trong tình huống nào. Bạn luôn có những phương án dự phòng trong mọi trường hợp. Thay vì luôn lo lắng cho những tình huống xấu xảy ra, hãy nghĩ đến những lần bạn đã quá lo lắng mà kết quả vẫn tốt đẹp. Thư giãn và dành thời gian chăm sóc chính mình.

Theo Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

>> Xem tất cả thông tin về bệnh Stress

>> Xem 144 nội dung chuyên đề Tất cả thông tin về stress

Tin cùng chuyên mục

Bí quyết giữ dáng đẹp dù vẫn ăn... hamburgers

Sống Khỏe - 05/09

Bí quyết giữ dáng đẹp dù vẫn ăn... hamburgers

Cô bạn gái của C.Ronaldo, Irina không ăn kiêng nhưng vẫn giữ dáng bằng việc tập thể dục đều đặn và nghiêm túc.

Khám phá sự thật về stress

Sống Khỏe - 05/09

Khám phá sự thật về stress

Đôi khi những chuyện nhỏ nhặt tích tụ lâu ngày hoặc diễn ra thường xuyên cũng là nhân tố gây nên stress.

Tại sao stress làm ta béo lên?

Sống Khỏe - 04/09

Tại sao stress làm ta béo lên?

Stress khiến bạn luôn cảm thấy đói do nồng độ hoóc-môn cortisol được tăng cường sản sinh.

Ảnh hưởng của stress đối với sức khỏe răng miệng

Sống Khỏe - 01/09

Ảnh hưởng của stress đối với sức khỏe răng miệng

Tình trạng căng thẳng là nguyên nhân dẫn đến sự phát triển của những căn bệnh về miệng bao gồm bệnh herpes môi và viêm loét miệng.

Đối phó với stress

Sống Khỏe - 01/09

Đối phó với stress

Trong trường hợp trầm trọng, nạn nhân của stress có thể rơi vào một tâm bệnh gọi là Hội chứng hậu chấn thương.

Tin mới

Hút thuốc ảnh hưởng đến sức nhìn như thế nào?

Sống khỏe - 1h3 phút trước

Hút thuốc ảnh hưởng đến sức nhìn như thế nào?

Cuộc chiến chống thuốc lá đã đến hồi không khoan nhượng và đang trên đà thắng lợi.

Chứng rối loạn khoái cảm ở nữ giới

Sống khỏe - 24/09

Chứng rối loạn khoái cảm ở nữ giới

Chuyện đạt được cực khoái ở đàn ông mỗi khi gần bạn tình là chuyện thường ngày bởi các ông luôn ở tư thế chủ động.

Ngực người đàn ông phì đại nặng 4 kg do ung thư vú

Sống khỏe - 24/09

Ngực người đàn ông phì đại nặng 4 kg do ung thư vú

Bị một vết lở loét ở ngực bên trái, ông Quyền tưởng côn trùng đốt, đi khám mới biết là ung thư vú.

Lần đầu có tiêu chuẩn quốc gia về khăn ướt dùng 1 lần

Sống khỏe - 24/09

Lần đầu có tiêu chuẩn quốc gia về khăn ướt dùng 1 lần

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN Khăn ướt và các văn bản liên quan – TCVN 11528:2016 là cơ sở kỹ thuật trong việc bảo lệ lợi ích của người tiêu dùng, đặc biệt là sức khỏe của đối tượng trẻ em đối với mặt hàng khăn ướt.

Bí quyết dưỡng sinh phòng bệnh mùa thu

Sống khỏe - 24/09

Bí quyết dưỡng sinh phòng bệnh mùa thu

Sách Hoàng đế nội kinh viết: 'Xuân hạ dưỡng dương, thu đông dưỡng âm'. Mùa thu thời tiết từ nóng chuyển sang mát lạnh, dương suy âm thịnh. Thời tiết khô hanh, vì thế dưỡng âm phòng ngừa khô hanh là chủ yếu của dưỡng sinh mùa thu để phòng bệnh.

Xem thêm

Tổng quan bệnh

Thuật ngữ 'stress' bắt nguồn từ chữ La tinh stringi, có nghĩa là 'bị kéo căng ra'.

Video nổi bật