CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Hạn chế thèm ăn trong quá trình giảm cân

Kỹ năng sống - 05/08

Tập thể dục không chỉ giúp tiêu hao năng lượng làm giảm cân, mà còn khiến bộ não bận rộn, không tập trung vào việc ăn uống.

Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ sâu và đủ giấc sẽ làm đầu óc bạn tươi tỉnh trở lại, giảm căng thẳng, mệt mỏi, hạn chế cảm giác thèm ăn.

Thực tế, giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần và cân nặng của bạn. Trong quá trình bạn ngủ, não bộ sẽ tiết ra một loại hoóc môn gọi là Leptin làm tăng cảm giác no.

Nếu cơ thể thiếu leptin, bộ não tưởng rằng cơ thể đang đói và ra 'lệnh' ăn uống thêm, gây nên tình trạng béo phì.

Một giấc ngủ sâu và đủ giấc kéo dài từ 7-8 tiếng mỗi ngày đối với người lớn và trẻ nhỏ là từ 9-10 tiếng.

Ăn sáng đầy đủ

Bữa ăn sáng đầy đủ không chỉ giúp cung cấp năng lượng cho bạn hoạt động suốt một thời gian dài từ sáng tới trưa, nó cũng làm giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế ăn quá nhiều vào bữa trưa.

Chia nhỏ bữa ăn

Việc chia nhỏ bữa ăn giúp bạn rất nhiều trong việc hạn chế cảm giác đói. Thay vì ăn ít cơm trong 3 bữa chính cách nhau trong một thời gian khá dài, bạn sẽ cảm thấy đói giữa bữa.

Do đó, chia bữa ăn của bạn thành 5 bữa với cùng một lượng thức ăn và lên lịch cụ thể cho từng bữa ăn, điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc giảm cân.

Uống đủ nước

Nước là vũ khí lợi hại giúp bạn vượt qua cảm giác thèm ăn khi giảm cân. Khi dạ dày phát tín hiệu đói, điều đó không có nghĩa cơ thể bạn đang đói thực sự.

Thực tế, đó chỉ là 'một báo động giả' thay cho cảm giác khát. Lúc này chỉ cần một cốc nước lọc là sẽ giải quyết được mọi chuyện.

Tuy nhiên, nếu đó là cảm giác đói thực sự, bạn cũng chỉ uống một cốc nước lọc. Vì nước sẽ chiếm phần lớn không gian dạ dày, làm tăng cảm giác no khiến bạn không còn thèm ăn nữa.

Tập thể dục

Tập thể dục có hai tác dụng cùng lúc, một là giúp tiêu hao năng lượng làm giảm cân, hai là khiến bộ não bạn bận rộn, không thể tập trung vào việc ăn uống. Do đó, tập thể dục làm quên đi cảm giác thèm ăn.

Ăn bưởi

Các nhiên cứu khoa học đã chứng minh ăn 2 quả bưởi mỗi ngày giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Bưởi chứa nhiều nước, chất xơ và vitamin tạo cảm giác no, ngăn chặn sự thèm ăn hiệu quả.

Đặc biệt, hoạt chất pectin có trong vỏ, cùi và hạt bưởi hỗ trợ hoạt động tiêu hóa, giảm nhanh cảm giác đói, chuyển hóa nhanh chất béo, ổn định đường huyết, ngăn sự xâm nhập của cholesterol có hại, chống lại béo phì, tiểu đường.

Theo Vnexpress.net

Miễn cước lưu lượng 3G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin cùng chuyên mục

Bước sơ cứu cơ bản cơn đau tim

Sống Khỏe - 15/07

Bước sơ cứu cơ bản cơn đau tim

Khi nghi ngờ cơn đau tim ở 1 người nào đó, trước tiên bạn cần đặt bệnh nhân nằm hoặc ngồi ở tư thế thoải mái.

Ký hiệu biển số xe ô tô, mô tô trong nước

Sống Khỏe - 11/07

Ký hiệu biển số xe ô tô, mô tô trong nước

Ban hành kèm theo Thông tư số 15/2014/TT-BCA ngày 04/4/2014 của Bộ Công an

Mã bưu chính 64 tỉnh thành Việt Nam

Sống Khỏe - 10/07

Mã bưu chính 64 tỉnh thành Việt Nam

Mã này sẽ được viết bổ sung vào địa chỉ nhận thư với mục đích tự động xác định điểm đến cuối cùng của thư tín, bưu phẩm.

Số điện thoại các hãng taxi ở Hà Nội, TP. HCM

Sống Khỏe - 09/07

Số điện thoại các hãng taxi ở Hà Nội, TP. HCM

Thông tin dưới đây sẽ giúp các bạn có về phương tiện di chuyển khi cần.

Khoảng cách (km) giữa các tỉnh, thành phố

Sống Khỏe - 01/07

Khoảng cách (km) giữa các tỉnh, thành phố

Toàn bộ các tuyến đường Quốc lộ có tổng chiều dài khoảng 17.300 km. Ngoài các đường quốc lộ còn có các đường tỉnh lộ, huyện lộ.

Tin mới

Ðiều chỉnh giá dịch vụ y tế từ ngày 1/6 - Người dân cần và nên tham gia BHYT

Sống khỏe - 1h7 phút trước

Ðiều chỉnh giá dịch vụ y tế từ ngày 1/6 - Người dân cần và nên tham gia BHYT

Theo Thông tư số 02/2017/TT-BYT của Bộ Y tế, từ ngày 1/6/2017 các cơ sở y tế công lập sẽ chính thức áp dụng giá viện phí mới cho hơn 1.900 dịch vụ y tế đối với nhóm đối tượng không có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT)và một số dịch vụ khám chữa bệnh (KCB) không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ BHYT.

7 thay đổi của cơ thể bạn nên nghĩ tới ung thư

Sống khỏe - 1h22 phút trước

7 thay đổi của cơ thể bạn nên nghĩ tới ung thư

Ăn không tiêu, đầy bụng, đau thượng vị có thể là biểu hiện của tình trạng viêm loét dạ dày nhưng cũng có thể là ung thư.

Hít thở kiểu Nhật để giảm mỡ bụng

Sống khỏe - 1h30 phút trước

Hít thở kiểu Nhật để giảm mỡ bụng

Người Nhật hàng ngày tập hít thở 5-7 phút bằng cách hít vào giơ tay cao giữ trong 3 giây và thở ra mạnh liên tục trong 7 giây để cung cấp nhiều oxy cho cơ thể, theo Bright Side.

Bất thường ở cơ quan sinh dục bé trai: Cách phát hiện và xử trí sớm

Sống khỏe - 1h30 phút trước

Bất thường ở cơ quan sinh dục bé trai: Cách phát hiện và xử trí sớm

Từ khi sinh ra, nhiều trẻ trai đã có chút bất thường ở cơ quan sinh dục.

Bắt đầu Tuần lễ Tiêm chủng thế giới

Sống khỏe - 1h56 phút trước

Bắt đầu Tuần lễ Tiêm chủng thế giới

Từ ngày 24/4, Tuần lễ Tiêm chủng thế giới năm 2017 bắt đầu được khởi động. Chủ đề được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đặt cho tuần lễ này năm nay là Hiệu quả vaccine.

Xem thêm

Video nổi bật