CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Hana Giang Anh 'bật mí' mẹo hay giúp bạn ăn ít đường hơn vừa giúp đẹp da lại giữ dáng

Vui khỏe - 11/01

Ăn ngọt là sở thích của vô số chị em phụ nữ dù biết là không tốt cho sức khỏe. HLV Hana Giang Anh sẽ chỉ ra mẹo hay giúp bạn ăn ít đường hơn để đẹp trọn vẹn hơn nữa nhé!

Nếu bạn là một tín đồ hảo ngọt mà lại muốn giảm mỡ, đẹp da hơn thì đây quả thực là tin buồn. Chúng ta đều biết tác hại của đường trong việc giảm mỡ cũng như gìn giữ làn da trẻ đẹp. Theo HLV Hana Giang Anh (HN), ăn nhiều đường mỗi ngày sẽ khiến bạn gặp vô vàn tác hại như sâu răng, lão hóa, tiểu đường, bệnh tim và béo phì…

Hana Giang Anh 'bật mí' mẹo hay giúp bạn ăn ít đường hơn vừa giúp đẹp da lại giữ dáng - ảnh 1

Theo HLV Hana Giang Anh (HN), ăn nhiều hơn 25g đường mỗi ngày sẽ khiến bạn gặp vô vàn tác hại như sâu răng, lão hóa, tiểu đường, bệnh tim và béo phì…

Theo các chuyên gia thuộc Hiệp hội Tim mạch Mỹ, tiêu thụ quá nhiều đường mỗi ngày (hơn 25g) sẽ là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe và gây ra nhiều bệnh nguy hiểm. Các nhà nghiên cứu thuộc trường ĐH James Cook (JCU - Úc) cho biết, đường cũng là một trong những chất dễ gây nghiện giống như cocaine. Chúng kích thích sự hứng thú của thần kinh trung ương khiến cho nhiều người khó lòng từ bỏ. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên chứng béo phì ở trẻ em và cả người lớn. Nhất là béo ở vùng bụng. Và đó quả thực là nỗi kinh hoàng đối với chị em phụ nữ.

Làm thế nào để ăn ít đường hơn hay ít nhất là nạp những loại đường tốt cho sức khỏe vào cơ thể thay vì thứ đường khiến cơ thể già nua, bệnh tật? Nhất là với nhiều người, ăn đường như nào để không ảnh hưởng đến hành trình giảm mỡ là một mối quan tâm rất lớn.

Một số mẹo hay giúp bạn ăn ít đường hơn sẽ được HLV Hana Giang Anh 'bật mí' ngay dưới đây:

Sử dụng vị ngọt từ thiên nhiên

Khó có thể ngay lập tức cắt bỏ hoàn toàn đường ra khỏi chế độ ăn. Nhưng HLV Hana Giang Anh nhận định, việc thay thế đường tinh luyện bằng mật ong, đường glucôzơ hay ăn những loại quả có vị ngọt như chuối, đu đủ, dưa hấu… sẽ tốt hơn rất nhiều so với đường tinh luyện đã qua chế biến. Thậm chí khi làm bánh, mọi người có thể bỏ thêm chuối hoặc táo thay thế đường trắng để tăng vị ngọt thơm, đồng thời vô cùng lành mạnh cho sức khỏe.

Hana Giang Anh 'bật mí' mẹo hay giúp bạn ăn ít đường hơn vừa giúp đẹp da lại giữ dáng - ảnh 2

Việc thay thế đường tinh luyện bằng mật ong, đường glucôzơ hay ăn những loại quả có vị ngọt như chuối, đu đủ, dưa hấu… sẽ tốt hơn rất nhiều so với đường tinh luyện đã qua chế biến.

Chiến dịch 'tích tiểu thành đại'

Theo HLV Hana Giang Anh, nếu chưa thể bỏ số lượng lớn đường, chúng ta hãy bỏ từ từ xem sao! Bạn của Hana đã từng thử như thế này: Nếu bình thường uống một cốc nước cam bỏ 3 thìa đường, thì từ giờ, mình bỏ 1-2 thìa đường thôi. Vị ngọt vẫn còn, chỉ giảm đi chút xíu. Vậy mà mọi người biết gì không, hãy nhân ra mà xem. Nếu mỗi ngày chúng ta đều làm như thế, thì chỉ trong 1 tháng, bạn đã giảm được từ 90 thìa đường xuống còn 30 thìa đường rồi nhé!

Hana Giang Anh 'bật mí' mẹo hay giúp bạn ăn ít đường hơn vừa giúp đẹp da lại giữ dáng - ảnh 3

Nếu chưa thể bỏ số lượng lớn đường, chúng ta hãy bỏ từ từ xem sao nhé!

Đọc kỹ bảng thành phần khi chọn mua thực phẩm

Theo HLV Hana Giang Anh, bạn chỉ cần bỏ ra chưa tới 1 phút lướt qua thành phần sẽ nhanh chóng nhận ra lượng đường chứa trong sản phẩm mình định mua nhiều hay ít. Trong một lon nước ngọt thông thường, lượng đường của nó nhiều hơn 25g, hơn cả lượng đường mình được phép tiêu thụ trong 1 ngày.

'Cái nào gây hại quá thì đừng mua. Đừng tích đồ ăn vặt trong nhà, bởi như vậy là tự gieo rắc cám dỗ cho chính mình. Điều này vừa tiết kiệm được tiền, hơn nữa khi ở nhà một mình thấy buồn mồm, mở tủ ra cũng không có đồ quá nhiều đường để mà ăn luôn sẽ tốt cho sức khỏe của bạn hơn nữa', HLV Hana Giang Anh cho biết.

Hana Giang Anh 'bật mí' mẹo hay giúp bạn ăn ít đường hơn vừa giúp đẹp da lại giữ dáng - ảnh 4

Bạn chỉ cần bỏ ra chưa tới 1 phút lướt qua thành phần sẽ nhanh chóng nhận ra lượng đường chứa trong sản phẩm mình định mua nhiều hay ít.

Cách truyền thống nhưng chẳng bao giờ cũ: Uống nhiều nước, ăn nhiều rau, tập luyện mỗi ngày

Hana Giang Anh nhớ lại, ngày còn bé, mẹ cô thường bắt ăn cơm xong mới được ăn bánh kẹo, thế là không thể ăn nhiều bánh kẹo được nữa vì vừa ăn cơm no rồi. Tương tự như thế, bạn hãy uống nhiều nước, ăn nhiều rau, cơ thể sẽ nhanh no hơn và khi no rồi thì chẳng thể ăn được quá nhiều đường nữa.

'Hãy chăm chỉ tập luyện và thay đổi từ từ mỗi ngày, không cần phải cắt bỏ một phát hoàn toàn lượng đường ra khỏi chế độ ăn của bạn. Bạn chỉ cần giữ mức ổn định dưới 20-25g mỗi ngày là ổn. Rồi một ngày bạn sẽ thấy những đồ ăn toàn đường như bánh ngọt, nước ngọt có vị lợ lợ, vô cùng khó ăn như nhiều người bạn của Hana', HLV Hana Giang Anh nhắn nhủ.

Theo HH/Ttvn.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Để khỏe mạnh hơn, trẻ lâu hơn hãy thêm gừng vào chế độ ăn uống trong mùa đông và đây là lý do

Sống khỏe - 16/12

Để khỏe mạnh hơn, trẻ lâu hơn hãy thêm gừng vào chế độ ăn uống trong mùa đông và đây là lý do

Gừng là một thứ gia vị rẻ tiền nhưng hiệu quả đem lại cho sức khỏe thì sẽ khiến bạn phải tròn mắt ngạc nhiên, nhất là ăn gừng vào mùa đông.

Chế độ ăn kiêng này sẽ giúp bạn giảm cân, thải độc, ngăn ngừa mất cân bằng oxy hóa

Sống khỏe - 30/12

Chế độ ăn kiêng này sẽ giúp bạn giảm cân, thải độc, ngăn ngừa mất cân bằng oxy hóa

Trong nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học phát hiện ra rằng, chế độ ăn cân bằng, ít calo, tối ưu đạm, bao gồm nhịn ăn cách quãng, có thể giúp giảm cân lâu dài.

Những sự thật về chế độ ăn kiêng Detox giảm cân ai muốn theo đuổi cũng cần nhớ rõ

Sống khỏe - 06/01

Những sự thật về chế độ ăn kiêng Detox giảm cân ai muốn theo đuổi cũng cần nhớ rõ

Ngoài hiệu quả giảm cân, chế độ ăn Detox còn ẩn chứa một vài vấn đề ít người biết tới.

Video có thể bạn quan tâm

  

Sự thay đổi của cơ thể khi thèm đồ ngọt

một số nghiên cứu cũng cho thấy ăn thực phẩm giàu đường là cách nhanh nhất để con người để chống lại cơn mệt mỏi, kiệt sức (video: Zing.vn)

Tin cùng chuyên mục

5 sai lầm khiến bạn tăng cân dù tập buổi sáng đều đặn

Sống khỏe - 11/01

5 sai lầm khiến bạn tăng cân dù tập buổi sáng đều đặn

Tập thể dục buổi sáng là một cách tuyệt vời để thúc đẩy năng lượng và tâm trạng trước khi một ngày dài bận rộn lấy hết sức lực của bạn.

Thời tiết lạnh, tăng tiêu thụ các sản phẩm chống khô da

Sống khỏe - 11/01

Thời tiết lạnh, tăng tiêu thụ các sản phẩm chống khô da

Thời tiết lạnh và khô dễ làm cho làn da của chúng ta bị mất nước dẫn tới nứt nẻ, đỏ, khô ráp... cộng với việc ngại uống nước khiến cho các tình trạng về da này càng thêm trầm trọng. Vì thế mà các sản phẩm dưỡng ẩm, chống khô da được bán nhiều hơn.

Trước 25 tuổi, đây là 5 vùng cơ thể bị 'già đi' nhanh nhất mà con gái không hề nghĩ tới

Sống khỏe - 11/01

Trước 25 tuổi, đây là 5 vùng cơ thể bị 'già đi' nhanh nhất mà con gái không hề nghĩ tới

Nếu không chú ý duy trì một chế độ sinh hoạt lành mạnh thì nguy cơ cao bạn có thể bị lão hóa sớm trước tuổi.

Sự khác biệt lớn giữa người đi bộ và không đi sau 10 năm: Toàn bộ cơ thể đều thay đổi

Sống khỏe - 11/01

Sự khác biệt lớn giữa người đi bộ và không đi sau 10 năm: Toàn bộ cơ thể đều thay đổi

Đi bộ là môn thể dục đơn giản mà mọi người đều có thể thực hiện. Đáng tiếc, chúng ta chưa biết được giá trị của nó. Hãy xem 8 khác biệt sau 10 năm đi bộ để bạn nhanh nhấc gót lên.

Nguy cơ bỏng liên quan đến chế phẩm dưỡng ẩm da

Sống khỏe - 11/01

Nguy cơ bỏng liên quan đến chế phẩm dưỡng ẩm da

Dưỡng ẩm là biện pháp điều trị hiệu quả và quan trọng đối với tình trạng da khô.

Tin mới

Bệnh nhân thoát vị bẹn bên phải nhưng bị mổ nhầm bên trái

Sống khỏe - 4h16 phút trước

Bệnh nhân thoát vị bẹn bên phải nhưng bị mổ nhầm bên trái

Theo Sở Y tế Bình Thuận chẩn đoán thoát vị bẹn phải nhưng kíp mổ lại mổ nhầm bên trái và đây là sự cố y khoa đáng tiếc.

Nội tiết tố nam mang tên nữ giới

Sống khỏe - 4h31 phút trước

Nội tiết tố nam mang tên nữ giới

Nói đến nội tiết tố nam giới người ta thường nhắc đến testosterone, chất này được tổng hợp từ cholesterone trong tế bào Leydig ở mô kẽ của tinh hoàn.

5 lý do khoa học khuyến khích ngủ 'nude'

Sống khỏe - 4h44 phút trước

5 lý do khoa học khuyến khích ngủ 'nude'

Theo khảo sát ở Mỹ, chỉ khoảng 12% người Mỹ 'nude' khi ngủ. Thật đáng tiếc là không chỉ ở Mỹ mà ở các quốc gia khác, tỷ lệ người ngủ nude rất ít, trong khi ngủ khỏa thân rất tốt cho sức khỏe.

Không uống thuốc trị mỡ máu lúc đói

Sống khỏe - 4h55 phút trước

Không uống thuốc trị mỡ máu lúc đói

Mỡ máu cao là một trong những bệnh thường gặp ở người trưởng thành, đặc biệt ở người cao tuổi.

Dược thiện cho trẻ viêm đường tiết niệu

Sống khỏe - 5h10 phút trước

Dược thiện cho trẻ viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu rất hay gặp ở trẻ em. Ở bé gái, do niệu đạo ngắn, lỗ tiểu lại gần với hậu môn nên rất dễ bị nhiễm các vi khuẩn.

Xem thêm

Video nổi bật