CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Hành trình thay đổi vóc dáng của mẹ sau sinh bụng vẫn to như mang bầu

Vui khỏe - 14/06

Tự ti với vóc dáng, cô quyết tâm tập gym 6 buổi mỗi tuần và thay đổi thực đơn để cải thiện hình thể.

Dưới đây là bài chia sẻ của Nguyễn Thị Thu Hà (sinh năm 1987, Hà Nội) về hành trình thay đổi vóc dáng cùng Zing.vn:

Sau sinh, cơ thể tôi rất nhiều mỡ thừa, đặc biệt vùng bụng. Nhiều người nhầm tưởng tôi chưa sinh hoặc vẫn mang bầu ở tháng thứ 5. Mong muốn lấy lại vóc dáng, tôi quyết tâm tập gym.

Thời gian đầu, tôi lúng túng không biết cách tập luyện, chỉ chạy và tập với máy, thỉnh thoảng hỏi mọi người xung quanh. Tôi tìm hiểu thêm kiến thức về bộ môn này trên mạng, xác định mục tiêu tập rõ ràng.

Tập 6 buổi mỗi tuần

Tôi tập 6 buổi mỗi tuần với thời gian khoảng 60-90 phút/ngày. Sau mỗi buổi tập, tôi thường tập thêm cơ bụng. Ngoài ra, hai buổi mỗi tuần, tôi dành thời gian để thực hiện các bài cardio và hiit giúp giảm mỡ hiệu quả hơn.

Khi có thời gian, tôi tham khảo thêm các bài tập bụng mới, độ khó cao, mới lạ để tạo hứng thú. Sau 3-4 tháng, tôi nhận thấy vòng 2 của mình nhỏ lại, bắt đầu xuất hiện cơ bụng, vòng 3 phát triển và săn chắc hơn.

Hành trình thay đổi vóc dáng của mẹ sau sinh bụng vẫn to như mang bầu - ảnh 1

Vóc dáng Thu Hà thay đổi nhờ tập luyện.

Theo tôi, mọi người thường mắc sai lầm chỉ tập bụng, bỏ qua các nhóm cơ khác. Thực thế, tập luyện vùng cơ này giúp làm săn chắc và tăng cơ, không có tác dụng giảm mỡ. Sau tập, họ ăn khá nhiều, không hợp lý nên phản tác dụng, thậm chí tăng cân. Hơn thế, vấn đề kỹ thuật tập cũng rất quan trọng. Thực hiện sai động tác khiến hiệu quả thấp, phát triển cơ bắp lệch lạc.

Khi quyết định tập gym, bạn nên tìm hiểu kiến thức về bộ môn này. Nếu có điều kiện, bạn hãy tập cùng huấn luyện viên để được hướng dẫn cách tập, lên lịch ăn uống khoa học. Khi mới tập sẽ có rất nhiều lý do khiến bạn chán nản như đau nhức, không nhìn thấy kết quả ngay lập tức. Vì vậy, quyết tâm là yếu tố không thể thiếu. Hãy xây dựng lịch tập rõ ràng và cố gắng hoàn thành chúng.

Sai lầm khi chỉ ăn rau, thịt để giảm cân

Về chế độ dinh dưỡng, tôi thực hiện chế độ ăn cắt giảm tinh bột, ăn nhiều rau và thịt hơn. Đặc biệt, buổi tối tôi không ăn tinh bột và nạp năng lượng sau 21h.

Hành trình thay đổi vóc dáng của mẹ sau sinh bụng vẫn to như mang bầu - ảnh 2

Cô áp dụng thực đơn giảm tinh bột, tăng ranh xanh và thịt. 

Thực đơn mẫu trong một ngày:

- Bữa sáng (trước 8h): 2 quả trứng luộc + 2 lát mì lúa mạch + 1 cốc sữa +1 quả chuối.

- Bữa trưa (trước 12h): 150 g thịt bò + 1 bát rau súp lơ xanh + 1 bát cơm.

- Trước tập: 1 quả chuối +1 hộp sữa chua.

- Bữa tối (trước 19h): 100 g ức gà luộc + 1 bát cà rốt, xu xu + 1 củ khoai lang.

Tôi từng giảm cân bằng cách không ăn tinh bột, chỉ ăn ít rau và thịt nhưng cơ thể khá mệt mỏi, uể oải, không có sức lực để làm việc cũng như tập luyện. Theo tôi, nếu muốn thay đổi vóc dáng lành mạnh, bạn cần lên kế hoạch ăn uống, chế độ sinh hoạt khoa học và tập luyện thể thao. Việc sử dụng các loại thuốc giảm cân chỉ làm giảm cảm giác thèm ăn, khi ngừng dùng có thể ăn nhiều hơn và tăng cân trở lại.

Nhiều người quan niệm, con gái tập tạ cơ thể sẽ thô, giảm nữ tính. Qua tìm hiểu, tôi được biết lượng testosterol ở phái nữ thấp hơn 10 lần so với đàn ông nên việc tập để có nhiều cơ bắp rất khó. Ngoài ra, phụ nữ cũng có thể tập nhẹ để tạo đường cong quyến rũ. Bản thân tôi thích vóc dáng có săn chắc và lộ cơ bắp nên cố gắng tập với tạ khá nặng.

Hiện tôi đã giảm 4 kg (từ 56 kg xuống 52 kg), giảm 7 cm vòng bụng (từ 71 cm xuống 64 cm), tăng 4 cm vòng 3 (từ 90 cm lên 94 cm).

Độc giả Thu Hà

Ảnh:NVCC

Theo News.zing.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Chỉ với 2 bức ảnh, bà mẹ này đã cho cả thế giới thấy sự thật phũ phàng sau sinh

Sống Khỏe - 11/05

Chỉ với 2 bức ảnh, bà mẹ này đã cho cả thế giới thấy sự thật phũ phàng sau sinh

Dù có thấy một bà mẹ sau sinh bề ngoài luôn tỏ ra vui vẻ thì bạn cũng đừng vội vàng kết luận cô ấy bình thường.

Mẹ 'bỉm sữa' Singapore dáng sexy 3 tuần sau sinh

Sống Khỏe - 23/05

Mẹ 'bỉm sữa' Singapore dáng sexy 3 tuần sau sinh

Sonya Davison, bà mẹ được mệnh danh "sexy nhất mạng xã hội" bởi vóc dáng gợi cảm, săn chắc sau khi sinh đôi, theo Tips Beauty.

Mẹ 9x ăn "thả ga" 6 bát cơm mỗi ngày vẫn sở hữu vòng eo săn chắc chỉ 1 tháng sau sinh

Sống Khỏe - 30/05

Mẹ 9x ăn "thả ga" 6 bát cơm mỗi ngày vẫn sở hữu vòng eo săn chắc chỉ 1 tháng sau sinh

Kiểm soát cân nặng trong thai kì giúp bà mẹ trẻ giảm đúng số cân nặng đã tăng và lấy lại dáng ngay lập tức sau sinh.

Video có thể bạn quan tâm

  

5 bài tập giúp phái đẹp lấy lại vòng 3 săn chắc

Mông thường chảy xệ khiến nhiều chị em thiếu tự tin, để lấy lại vóc dáng hãy cùng huấn luyện viên Holi Nguyễn với 5 bài tập đơn giản giúp mông săn chắc hơn (Video: Vnexpress.net)

Tin cùng chuyên mục

Tập thể hình làm giảm chiều cao?

Sống Khỏe - 14/06

Tập thể hình làm giảm chiều cao?

Chiều cao của con người phát triển dựa trên hai yếu tố gen và dinh dưỡng.

6 mẹo giúp bạn dậy sớm mà vẫn tỉnh táo

Sống Khỏe - 13/06

6 mẹo giúp bạn dậy sớm mà vẫn tỉnh táo

Một số thói quen hay sau đây sẽ giúp bạn thức dậy sớm vào mỗi buổi sớm mai luôn cảm thấy tỉnh táo và khỏe khoắn.

Giảm mỡ thừa nhờ 7 ngày luyện tập thể dục một cách thông minh

Sống Khỏe - 13/06

Giảm mỡ thừa nhờ 7 ngày luyện tập thể dục một cách thông minh

Bạn nên lập ra một kế hoạch tập thể dục thông minh để tạo cho mình một thói quen đồng thời sớm đạt được những thay đổi bất ngờ về thể chất.

Bí quyết giữ dáng không cần ăn kiêng của thiên thần Victoria Secret - Josephine Skriver

Sống Khỏe - 13/06

Bí quyết giữ dáng không cần ăn kiêng của thiên thần Victoria Secret - Josephine Skriver

Siêu mẫu Josephine Skriver không tin vào bất cứ chế độ ăn kiêng nào, thậm chí ăn rất nhiều thịt nhưng vẫn giữ dáng đẹp không tì vết.

Otto Bock: Địa chỉ 'vàng' cho người khuyết tật, chỉnh hình

Sống Khỏe - 13/06

Otto Bock: Địa chỉ 'vàng' cho người khuyết tật, chỉnh hình

Tới với Otto Bock, mỗi bệnh nhân sẽ được các chuyên gia tư vấn riêng biệt và hướng dẫn phù hợp với từng người.

Tin mới

Những thực phẩm mùa đông tốt cho 'chuyện ấy'

Sống khỏe - 27 phút trước

Những thực phẩm mùa đông tốt cho 'chuyện ấy'

Vào mùa đông, nhiều cặp uyên ương trở nên lười biếng trong duy trì đời sống tình dục.

Đau đầu, khởi nguồn của nhiều bệnh

Sống khỏe - 3h16 phút trước

Đau đầu, khởi nguồn của nhiều bệnh

Đau đầu là một dấu hiệu thường gặp với biểu hiện là đau nhức ở phần đầu do nhiều bệnh khác nhau gây ra.

Phòng bệnh đúng cách khi trời lạnh

Sống khỏe - 3h30 phút trước

Phòng bệnh đúng cách khi trời lạnh

Chăm sóc sức khỏe đúng cách khi trời lạnh sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự xâm nhập của virut, vi khuẩn.

Nguy hiểm do không đi khám thai

Sống khỏe - 3h43 phút trước

Nguy hiểm do không đi khám thai

Mới đây của thai phụ Lê Ngọc M., 30 tuổi, ở Tiền Giang, chia sẻ: 'Mang thai tuần thứ 22, tôi siêu âm ở quê thì thấy thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh.

Người mắc bệnh ung thư phổi nên kiêng gì?

Sống khỏe - 3h53 phút trước

Người mắc bệnh ung thư phổi nên kiêng gì?

Ung thư phổi là căn bệnh nguy hiểm, gây tử vong cao. Ngoài những biện pháp điều trị theo y khoa, bạn cũng nên biết những thực phẩm, thói quen không có lợi cho bệnh nhân ung thư phổi.

Xem thêm

Video nổi bật