CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Hiệu quả giảm cân sẽ tăng gấp đôi nếu bạn kết hợp thực phẩm theo 9 cách này

Dinh dưỡng - 08/08

Việc kết hợp những nhóm thực phẩm lại với nhau sẽ giúp bạn có bữa ăn ngon miệng và tăng hiệu quả giảm cân.

1. Yến mạch + Bơ đậu phộng

Hiệu quả giảm cân sẽ tăng gấp đôi nếu bạn kết hợp thực phẩm theo 9 cách này

Yến mạch là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa quan trọng, giúp giảm cholesterol và lượng đường trong máu, thúc đẩy vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh và tăng cảm giác no. Bơ đậu phồng là nguồn protein thực vật tuyệt vời với khoảng 25% protein. Hơn nữa, nó có hàm lượng carbs thấp và một nguồn chất béo lành mạnh, phù hợp cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 hoặc cho những người theo chế độ ăn kiêng low-carb.

2. Rau chân vịt + táo + gừng

Hiệu quả giảm cân sẽ tăng gấp đôi nếu bạn kết hợp thực phẩm theo 9 cách này

Rau chân vịt chứa ít carbs, nhưng nhiều chất xơ không hòa tan - loại chất xơ này có rất nhiều lợi ích cho tiêu hóa, nó chứa một lượng lớn carotenoids, vitamin C, vitamin K, axit folic, sắt và canxi. Còn táo đỏ rất giàu chất xơ, ít calo, thúc đẩy sự no và giảm sự thèm ăn, do đó giúp kiểm soát cân nặng, kiểm soát lượng đường trong máu. Gừng có nhiều gingerol, có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa rất mạnh

3. Nước ép dứa + chanh

Hiệu quả giảm cân sẽ tăng gấp đôi nếu bạn kết hợp thực phẩm theo 9 cách này

Dứa có lượng calo thấp và có hàm lượng nước cao, là 1 món ăn nhẹ giúp giảm cân lành mạnh lý tưởng. Ngoài ra, dứa rất giàu chất xơ kích thích giải phóng dịch dạ dày và dịch tiêu hóa để giúp thức ăn được hòa tan. Chanh có nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu giúp giảm cả trọng lượng cơ thể và tiêu thụ thực phẩm. Nó có chứa axit citric, giúp đốt cháy chất béo cơ thể nhanh và hiệu quả hơn so với các loại thực phẩm khác.

4. Trứng + bơ

Hiệu quả giảm cân sẽ tăng gấp đôi nếu bạn kết hợp thực phẩm theo 9 cách này

Trứng là một dạng thức ăn giúp no nhanh và lâu, cung cấp đầy đủ năng lượng, sự ổn định và thỏa mãn cơn đói mà không tiêu thụ quá nhiều calo Bơ có giá trị dinh dưỡng cao và giúp hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Chúng cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì mức năng lượng cao. Đây cũng là công thức bữa sáng yêu thích của cô nàng Hà Tăng.

5. Ô liu + Cà chua

Hiệu quả giảm cân sẽ tăng gấp đôi nếu bạn kết hợp thực phẩm theo 9 cách này

Ô liu là một nguồn chất xơ lành mạnh, cung cấp gần 20% nhu cầu hàng ngày. Lượng chất xơ cao kích thích chuyển động trong ruột, mang lại cảm giác no, do đó ghrelin (hormone đói) không được giải phóng và điều này giúp kiểm soát cân nặng và giảm cân. Cà chua chứa rất nhiều vitamin A và kali, sắt. Cà chua tươi cũng chứa ít carbs (4%) và hàm lượng carb bao gồm chủ yếu là các loại đường và các chất xơ không hòa tan.

6. Cá hồi + bơ

Hiệu quả giảm cân sẽ tăng gấp đôi nếu bạn kết hợp thực phẩm theo 9 cách này

Cá hồi giúp điều chỉnh hormone kiểm soát sự thèm ăn do có hàm lượng protein cao và ít calo, nó làm tăng tốc độ trao đổi chất và chất béo không bão hòa thúc đẩy giảm cân lành mạnh. Như đã đề cập trước đó, bơ kết hợp với cá hồi một cách hoàn hảo - nó có đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu sẽ giữ mức năng lượng cao và giảm sự thèm ăn của bạn.

7. Gà + ớt

Hiệu quả giảm cân sẽ tăng gấp đôi nếu bạn kết hợp thực phẩm theo 9 cách này

Thịt gà có lượng calo thấp nhưng protein cao một trong những đối thủ chính của giảm cân. Nhiệt độ nóng trong ớt cay giúp kiểm soát sự thèm ăn và tăng tốc độ cơ thể đốt cháy calo. Các loại ớt nói chung có thể cung cấp cho cơ thể bạn một lượng chất dinh dưỡng khổng lồ đồng thời tác động tối thiểu đến lượng calo bạn tiêu thụ trong một ngày.

8. Mật ong + chanh

Hiệu quả giảm cân sẽ tăng gấp đôi nếu bạn kết hợp thực phẩm theo 9 cách này

Nước chanh có một thành phần hoạt động được gọi là axit citric, thường được sử dụng như một chất làm sạch vì nó có đặc tính kháng khuẩn và khử trùng mạnh mẽ. Mật ong chứa một lượng nhỏ vitamin và khoáng chất thiết yếu, bao gồm riboflavin, sắt, kẽm, vitamin B6 và chất xơ. Tuy ngọt, nhưng mật ong có lượng calo thấp khiến nước chanh dễ uống và bạn cảm thấy no hơn.

9. Bơ + Bưởi + Hạt chia

Hiệu quả giảm cân sẽ tăng gấp đôi nếu bạn kết hợp thực phẩm theo 9 cách này

Bưởi có lượng calo thấp và chất dinh dưỡng cao. Ăn bưởi thường xuyên sẽ thúc đẩy giảm cân do một loại enzyme trong cơ thể gọi là protein kinase kích hoạt AMP làm tăng sự trao đổi chất của bạn. Bơ và bưởi kết hợp tuyệt vời trong món salad. Bưởi có thể hỗ trợ trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng trong quả bơ. Các chất béo lành mạnh của bơ thực sự giúp tăng sự hấp thụ lycopene trong hệ thống tiêu hóa, do đó cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn trong khi giữ cho bạn no lâu hơn.

Riêng với hạt chia, có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng hạt chia là một cách tuyệt vời để giảm cân vì chúng mở rộng trong dạ dày của bạn, giúp bạn cảm thấy no, ăn ít hơn và cuối cùng là giảm cân. Tuy nhiên, hạt chia có nhiều khả năng gây tăng cân hơn giảm cân vì lượng calo cao (100 gram = 486 calo) và khả năng giữ nước trong cơ thể của bạn, do lượng chúng có thể giữ. Nếu bạn ăn trong chừng mực, bạn có thể nhận được những chất dinh dưỡng quan trọng của hạt chia, tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng nó, thì bạn sẽ gặp tác dụng phụ.

Theo Thảo Diệu Ưng / Helino/Trí thức trẻ

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Chuyên gia dinh dưỡng mách 3 cách kết hợp đậu phụ - món của nhà nghèo trở nên cực bổ dưỡng

Sống khỏe - 25/03

Chuyên gia dinh dưỡng mách 3 cách kết hợp đậu phụ - món của nhà nghèo trở nên cực bổ dưỡng

Đậu phụ từ thời xa xưa đã là món ăn khá phổ biến của người dân Việt Nam. Nhưng ngày nay, món ăn này, ngày càng thiếu vắng trong mâm cơm của người Việt.

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra những loại trái cây và rau quả bổ dưỡng nhất

Sống khỏe - 25/07

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra những loại trái cây và rau quả bổ dưỡng nhất

Theo báo cáo y tế mới đây của chính phủ Mỹ, chỉ một trong 10 người trưởng thành ở Hoa Kỳ đáp ứng mức trợ cấp tiêu thụ khuyến nghị là 2 - 3 cốc mỗi ngày đối với trái cây và rau quả.

GS dinh dưỡng chia sẻ cách ăn đậu xanh để thải độc, giải nhiệt: Quà quý cho các gia đình

Sống khỏe - 25/07

GS dinh dưỡng chia sẻ cách ăn đậu xanh để thải độc, giải nhiệt: Quà quý cho các gia đình

Đậu xanh là thực phẩm bình dân phổ biến, bất kỳ khi nào bạn cũng có thể mua được. Đây là 'món quà quý' từ thiên nhiên với nhiều tác dụng sức khỏe mà nhiều người chưa biết tận dụng.

Tin cùng chuyên mục

Bữa cơm tối giản chỉ với 60k mà chồng con tôi tấm tắc khen ngon

Sống khỏe - 08/08

Bữa cơm tối giản chỉ với 60k mà chồng con tôi tấm tắc khen ngon

Mâm cơm hết sức giản dị, nấu nhanh vô cùng nhưng chồng con tôi đều thích lắm!

Có một món mà tuổi thơ đứa nào cũng có, nhưng bây giờ lại rất hiếm người ăn dù còn nhiêu nơi bán

Sống khỏe - 08/08

Có một món mà tuổi thơ đứa nào cũng có, nhưng bây giờ lại rất hiếm người ăn dù còn nhiêu nơi bán

Khi nhắc đến đặc sản Hà Nội, ai trong chúng ta cũng sẽ nghĩ đến cốm làng Vòng, bánh cốm Nguyên Ninh, bánh phu thê,… nhưng có lẽ không nhiều người biết rằng Hà Nội còn một đặc sản rất ngon là bánh chả lá chanh. Liệu có ai còn nhớ tới món bánh gợi về tuổi thơ này không?

Các chị ơi ăn mít xong đừng bỏ xơ, có món này ngon đến ngỡ ngàng mà chỉ làm từ xơ mít!

Sống khỏe - 08/08

Các chị ơi ăn mít xong đừng bỏ xơ, có món này ngon đến ngỡ ngàng mà chỉ làm từ xơ mít!

Món xơ mít trộn lá chanh ăn cực ngon và lạ miệng. Nhân mùa mít đang chín rộ, bạn hãy làm thử ngay món này nhé!

Tự làm món snack vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe chưa bao giờ dễ dàng đến thế!

Sống khỏe - 07/08

Tự làm món snack vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe chưa bao giờ dễ dàng đến thế!

Từng chiếc snack đậu phụ giòn giòn thơm bùi là một trong những món ăn vặt tuyệt hảo.

Những vitamin và thực phẩm dưỡng ẩm da

Sống khỏe - 07/08

Những vitamin và thực phẩm dưỡng ẩm da

Da khô là bệnh lý hay gặp ở một số người. Càng có tuổi, da dần lão hóa và càng dẫn đến tình trạng da khô.

Tin mới

Ca cao - sôcôla: “Thức ăn của các vị thần” tốt cho tim mạch

Sống khỏe - 17/10

Ca cao - sôcôla: “Thức ăn của các vị thần” tốt cho tim mạch

Đối với nhiều người trên thế giới, cuộc sống không có sôcôla sẽ trở nên tẻ nhạt. Sôcôla là một món ăn yêu thích, liên quan đến tình yêu, sự thoải mái, đam mê và sang trọng.

Vụ nước sinh hoạt nhiễm dầu: Vẫn chưa thể sử dụng cho ăn uống, việc xin lỗi phải đợi kết quả của cơ quan chức năng?

Sống khỏe - 17/10

Vụ nước sinh hoạt nhiễm dầu: Vẫn chưa thể sử dụng cho ăn uống, việc xin lỗi phải đợi kết quả của cơ quan chức năng?

Chiều nay (17/10), UBND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức cuộc họp báo về kết quả điều tra vụ việc đổ trộm dầu thải tại khu vực nhà máy nước Sông Đà.

Có thể các mẹ không thể tin nổi, bây giờ vẫn có bà đẻ kiêng cữ 21 ngày không gội đầu, đánh răng

Sống khỏe - 17/10

Có thể các mẹ không thể tin nổi, bây giờ vẫn có bà đẻ kiêng cữ 21 ngày không gội đầu, đánh răng

Bà mẹ này tự nhận mình là 'người tối cổ' khi 21 ngày chưa gội đầu, không đánh răng vì kiêng cữ sau khi sinh con.

Su hào làm thuốc

Sống khỏe - 17/10

Su hào làm thuốc

Su hào là loại củ rất quen thuộc đối với người Việt. Su hào chế biến được nhiều món: củ và cả lá luộc ăn, xào mỡ, xào thịt, hầm xương, làm canh.

Hà Nội những ngày thiếu nước sạch: Dân công sở 'cắm rễ' tại văn phòng, cư dân xuống hồ bơi để giặt giũ, lấy nước sinh hoạt

Sống khỏe - 17/10

Hà Nội những ngày thiếu nước sạch: Dân công sở 'cắm rễ' tại văn phòng, cư dân xuống hồ bơi để giặt giũ, lấy nước sinh hoạt

Thiếu nước sinh hoạt trầm trọng, người dân Hà Nội hết dùng nước khoáng đóng chai để nấu ăn, dùng nước cấp miễn phí để tắm gội thì giờ họ còn mang quần áo đến bể bơi để giặt giũ.

Xem thêm

Video nổi bật