CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

HLV 'trần tình' cho chiếc bụng xổ sau sinh, gợi ý 5 bài tập và thực đơn có cơm trắng nhưng vẫn giúp giảm cân

Bài tập vận động - 17/07

Không chỉ giúp thon gọn vòng bụng đang quá khổ, 5 bài tập này còn hỗ trợ thon gọn bắp đùi, nâng mông cao săn chắc hơn dành cho các mẹ bỉm sữa tập tành nhẹ nhàng mỗi ngày.

Sau khi sinh con xong, chuyện vóc dáng, cân nặng rồi mỡ thừa và vòng 2 to luôn 'đeo bám' các chị em bỉm sữa. Không một bà mẹ mới sinh nào không gặp phải tình trạng vóc dáng sồ sề, căn nặng khó kiểm soát. Mẹ nào cũng muốn giảm mỡ bụng cấp tốc, nhưng lúc này sức khỏe chưa ổn định, các chị em không thể ấp dụng những bài tập cấp tốc hay cao độ được.

Nguyên nhân gây nên tình trạng bụng to sau sinh

HLV 'trần tình' cho chiếc bụng xổ sau sinh, gợi ý 5 bài tập và thực đơn có cơm trắng nhưng vẫn giúp giảm cân

Rất nhiều chị em tưởng lầm bụng to sau khi sinh là do bụng tích mỡ, nên cật lực áp dụng các phương pháp như bôi kem tan mỡ, massage đánh tan mỡ bụng... nhưng thực tế những phương pháp đó không hề hiệu quả. Khi mang thai, cơ bụng của các chị em bị kẽo giãn ra hai bên để đỡ em bé trong bụng, em bé lớn lên từng ngày nên cơ bụng càng ngày càng bị giãn ra.

HLV 'trần tình' cho chiếc bụng xổ sau sinh, gợi ý 5 bài tập và thực đơn có cơm trắng nhưng vẫn giúp giảm cân

HLV Vũ Ngọc Long

Bụng to sau sinh là do cơ bụng giãn chứ không phải là do mỡ bụng.

HLV 'trần tình' cho chiếc bụng xổ sau sinh, gợi ý 5 bài tập và thực đơn có cơm trắng nhưng vẫn giúp giảm cân

Phụ nữ sau sinh thường bị bụng to 80% nguyên nhân là do cơ bụng giãn ra chứ hoàn toàn không phải do bụng bị tích mỡ.

HLV fitness Vũ Ngọc Long sẽ hướng dẫn 5 bài tập nhẹ nhàng cho các chị em định hình lại cơ bụng, lấy lại sự thon gọn như hồi đầu chưa sinh nở. 5 bài tập đảm bảo hai tiêu chí quan trọng nhất đối với phụ nữ mới sinh: Bài tập nhẹ nhàng hợp cả người sinh thường và sinh mổ, và giúp cơ bụng trở về trạng thái bình thường nhanh nhất có thể.

HLV 'trần tình' cho chiếc bụng xổ sau sinh, gợi ý 5 bài tập và thực đơn có cơm trắng nhưng vẫn giúp giảm cân

Dù sinh thường hay sinh mổ thì các chị em vẫn có thể tự tập tại nhà mỗi ngày, việc của bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc thảm tập và lên dây gót tinh thần, còn lại hãy để HLV Vũ Ngọc Long hướng dẫn các chị em.

Bài tập 1: Hóp bụng kẹp gối

HLV 'trần tình' cho chiếc bụng xổ sau sinh, gợi ý 5 bài tập và thực đơn có cơm trắng nhưng vẫn giúp giảm cân

Bắt đầu với động tác nhẹ nhàng nhất: Hóp bụng kẹp gối. Các bạn nằm thẳng lưng áp xuống thảm tập, chân co theo chứ V như hướng dẫn, chú ý để chân đúng chữ V nếu co cao quá khi tập sẽ rất mỏi, lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến khớp gối của bạn.

Kẹp gối vào giữa 2 đầu gối, dùng lực của chân kẹp kít lại rồi từ từ thả lỏng hai đầu gối. Kết hợp hóp bụng và điều hòa hơi thở, hít vào thì kẹp chân thở ra thì lỏng chân. Riêng việc bạn hóp bụng và thở đều, dùng chân kẹp gối đã tác động trực tiếp vào nhóm cơ ở vòng bụng và đùi.

HLV 'trần tình' cho chiếc bụng xổ sau sinh, gợi ý 5 bài tập và thực đơn có cơm trắng nhưng vẫn giúp giảm cân

Mỗi bài tập duy trì khoảng 1-2 phút sau đó chuyển sang động tác tiếp theo.

Bài tập 2: Hóp bụng nâng hông

HLV 'trần tình' cho chiếc bụng xổ sau sinh, gợi ý 5 bài tập và thực đơn có cơm trắng nhưng vẫn giúp giảm cân

Động tác thứ 2 vẫn tiếp tục hóp bụng và thở đều, giữ nguyên tư thế của bài tập đầu tiên, chân vẫn kẹp gối, nhưng thay vì kẹp chặt và thả lỏng đơn thuần, bạn nâng cao phần hông của mình lên nhớ giữ lưng thẳng, giữa khoảng vài giây rồi hạ xuống. Đẩy hông lên hít vào, hạ hông xuống thở ra.

HLV 'trần tình' cho chiếc bụng xổ sau sinh, gợi ý 5 bài tập và thực đơn có cơm trắng nhưng vẫn giúp giảm cân

Động tác này tác động vào khá nhiều nhóm cơ như: bụng, đùi, mông và cả phần lưng dưới. So với các động tác gập bụng để đốt mỡ thì động tác này tác động đều vào bụng dưới và bụng trên, khi nâng hông nên phần cơ đùi cũng thắt lại, phần lưng dưới cũng được kéo giãn rất tốt cho cột sống và phần xương cụt. Cơ mông cũng được tác động phần nào giúp săn chắc và nâng cao mông. Chỉ một động tác đơn giản nhưng hỗ trợ tác động vào rất nhiều nhóm cơ trên cơ thể.

Bài tập 3: Hóp bụng co chân

HLV 'trần tình' cho chiếc bụng xổ sau sinh, gợi ý 5 bài tập và thực đơn có cơm trắng nhưng vẫn giúp giảm cân

Bài tập dành cho bụng dưới, vẫn tư thế nằm dán lưng xuống thảm, lần lượt co từng chân một kết hợp hóp bụng, chú ý lưng lúc nào cũng phải dán xuống thảm. Sau khi tập động tác thứ 2, phần cơ lưng sẽ khá mỏi, bài tập thứ 3 giúp phần lưng thư giãn đôi chút, và phần bụng dưới cũng được tác động trực tiếp quá việc co từng chân một. Đưa chân xuống hít vào, co chân lên thở ra.

Bài tập 4: Nâng chân

HLV 'trần tình' cho chiếc bụng xổ sau sinh, gợi ý 5 bài tập và thực đơn có cơm trắng nhưng vẫn giúp giảm cân

Thay đổi tư thế với bài tập thử 4, hai tay chống vuông góc với vai, hai đầu gối giữ vuông góc với hông, chống mũi chân xuống để giữ thăng bằng trong quá trình tập.

HLV 'trần tình' cho chiếc bụng xổ sau sinh, gợi ý 5 bài tập và thực đơn có cơm trắng nhưng vẫn giúp giảm cân

Từ từ nâng chân lên ngang hông, thực hiện mỗi bên khoảng 30 - 60 giây lần rồi đổi bên. Nhớ thực hiện đều hai bên để phần mông và eo hai bên đều nhau. Động tác này sẽ tác động vào nhóm cơ hai bên thành bụng tạo độ chắc cho eo đồng thời tác động vào hai bên hõm mông, giúp mông tròn và cao hơn.

Bài tập 5: Squat

HLV 'trần tình' cho chiếc bụng xổ sau sinh, gợi ý 5 bài tập và thực đơn có cơm trắng nhưng vẫn giúp giảm cân

Cuối cùng là squat giúp nâng mông, săn cơ đùi và chắc cơ bụng. Mọi người vẫn nghĩ squat tác động chính mông và đùi nhưng thực tế cơ bụng cũng hoạt động khá nhiều để giữ thẳng mỗi khi bạn 'đứng lên ngồi xuống'.

HLV 'trần tình' cho chiếc bụng xổ sau sinh, gợi ý 5 bài tập và thực đơn có cơm trắng nhưng vẫn giúp giảm cân

Chú ý quan trọng của động tác này là khi ngồi xuống giữ cho đầu gối không vượt quá mũi chân, giữ lưng thẳng, khi lên đẩy mông lên trước. Cơ bụng hoạt động để giữ cho phần lưng thẳng.

Bên cạnh các bài tập định hình cơ bụng dành cho mẹ bỉm sữa, HLV Ngọc Long còn chia sẻ thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày hỗ trợ việc tiêu mỡ bụng, tất cả đều là tự tay anh làm hết, để gợi ý cho các chị em ăn ngon mà vẫn giảm cân, giảm mỡ đều đều.

Bữa sáng healthy vừa đủ dinh dưỡng, vừa hỗ trợ giảm cân, tiêu mỡ:

HLV 'trần tình' cho chiếc bụng xổ sau sinh, gợi ý 5 bài tập và thực đơn có cơm trắng nhưng vẫn giúp giảm cân

- Khoai lang nướng: 150g, trứng cuộn: 04 quả, rau quả: 150g gồm: Bơ, rau mầm, xà lách, hành tây tím, táo (rau củ tuỳ chọn).

HLV 'trần tình' cho chiếc bụng xổ sau sinh, gợi ý 5 bài tập và thực đơn có cơm trắng nhưng vẫn giúp giảm cân

Trứng luộc kết hợp bánh mì đen, sốt bơ ăn kèm kiwi, đỗ luộc và ớt hiểm.

Bữa trưa: Không cần cắt giảm tinh bột

HLV 'trần tình' cho chiếc bụng xổ sau sinh, gợi ý 5 bài tập và thực đơn có cơm trắng nhưng vẫn giúp giảm cân

Đậu đũa: 100g, ớt hiểm (ớt sừng trâu): 100g, tôm (tuỳ chọn): 150g, cơm trắng: 01 bát, khoai tây nướng.

HLV 'trần tình' cho chiếc bụng xổ sau sinh, gợi ý 5 bài tập và thực đơn có cơm trắng nhưng vẫn giúp giảm cân

Tôm xào ớt chuông. Dùng dầu oliu để không bị béo. Tráng miệng: chọn quả ít ngọt, lượng vừa phải.( Nếu là nữ có thể ăn theo 50% định lượng trên). Đây là bữa ăn healthy cho người muốn duy trì vóc dáng, không kiêng khem gì vất vả cả, ăn uống bình thường nhưng với tiêu chí 3 lành mạnh: Ít dầu mỡ, ít gia vị (hoặc vừa phải), định lượng vừa đủ.

HLV 'trần tình' cho chiếc bụng xổ sau sinh, gợi ý 5 bài tập và thực đơn có cơm trắng nhưng vẫn giúp giảm cân

Thay cơm tắng bằng gạo nứt ăn cùng cá nướng thêm hoa quả để giảm lượng tinh bột và lượng đường vào cơ thể.

Bữa tối: Tiêu mỡ kết hợp phục hồi cơ thể

HLV 'trần tình' cho chiếc bụng xổ sau sinh, gợi ý 5 bài tập và thực đơn có cơm trắng nhưng vẫn giúp giảm cân

Bữa tối lựa chọn thịt bò để phục hồi năng lượng cho cơ thể sau 1 ngày hoạt động và tập tành.

Bữa phụ mỗi chiều dành cho những người tập gym:

HLV 'trần tình' cho chiếc bụng xổ sau sinh, gợi ý 5 bài tập và thực đơn có cơm trắng nhưng vẫn giúp giảm cân

Nếu muốn ăn khoai tây không bị béo, các bạn nên ăn trước hoặc sau khi tập. Và những ai nghiện khoai chiên KFC mà vẫn muốn giảm cân thì hãy thay khoai chiên bằng khoai nướng nhé, không sợ dầu mỡ mà vẫn ngon không kém.

HLV 'trần tình' cho chiếc bụng xổ sau sinh, gợi ý 5 bài tập và thực đơn có cơm trắng nhưng vẫn giúp giảm cân

Ăn nhẹ sau tập với salad ức gà.

Theo Mai Ami / Helino/Trí thức trẻ

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Không cần đến phòng gym, 9 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh đơn giản này sẽ giúp các mẹ lấy lại vòng eo mơ ước

Sống khỏe - 17/08

Không cần đến phòng gym, 9 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh đơn giản này sẽ giúp các mẹ lấy lại vòng eo mơ ước

Eo thon, bụng phẳng không còn là ước mơ xa vời với các mẹ sau khi sinh em bé nếu mẹ thực hiện chăm chỉ các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh cực hiệu quả này.

3 giai đoạn phục hồi vóc dáng sau sinh

Sống khỏe - 23/12

3 giai đoạn phục hồi vóc dáng sau sinh

Sau sinh, vóc dáng chị em hoàn toàn thay đổi, các số đo ba vòng trở nên xa lạ. Sau đây là cách chăm sóc sau sinh nhằm giúp cho cơ thể nhanh chóng trở về trạng thái như xưa theo 3 giai đoạn.

Từ 70kg xuống 47kg, cô nàng người Hàn gây bất ngờ vì kế hoạch tự lấy lại vóc dáng sau sinh tại nhà quá hoàn hảo

Sống khỏe - 27/05

Từ 70kg xuống 47kg, cô nàng người Hàn gây bất ngờ vì kế hoạch tự lấy lại vóc dáng sau sinh tại nhà quá hoàn hảo

Mất 2 năm để thực hiện kế hoạch này nhưng kết quả mà bà mẹ trẻ người Hàn nhận được lại thành công hơn cả mong đợi. Cùng khám phá những bí quyết 'tuy nhỏ mà rất có võ' từ bà mẹ này để áp dụng trong kế hoạch giảm cân của mình bạn nhé.

Video có thể bạn quan tâm

  

Bài tập giảm mỡ bụng cho phụ nữ sau sinh

Phụ nữ sau sinh thường thiếu tự tin vì vòng eo xấu xí. Những bài tập đơn giản này sẽ đốt cháy mỡ bụng, giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh chóng. Theo Bright Side. (Nguồn: Phương Mai/Zing.vn)

Tin cùng chuyên mục

Coi chừng dị ứng kem chống nắng

Sống khỏe - 17/07

Coi chừng dị ứng kem chống nắng

Ngày nay, nhiều người sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da phòng chống ung thư da do ánh nắng mặt trời. Nhìn chung dùng kem là an toàn, nhưng cũng có khi bạn bị dị ứng với một loại kem mới dùng.

Dùng thuốc trị mụn trứng cá, nữ sinh 18 tuổi suy gan nghiêm trọng, ra đi mãi mãi vì 1 loại dị ứng cực lạ

Sống khỏe - 16/07

Dùng thuốc trị mụn trứng cá, nữ sinh 18 tuổi suy gan nghiêm trọng, ra đi mãi mãi vì 1 loại dị ứng cực lạ

Chưa đầy 2 tuần sau khi sử dụng thuốc trị mụn, cô nữ sinh 18 tuổi này đã chết vì suy gan nặng.

Bác sĩ khuyên uống cà phê vào 2 thời điểm này sẽ giúp các chị em tiêu diệt mỡ thừa

Sống khỏe - 16/07

Bác sĩ khuyên uống cà phê vào 2 thời điểm này sẽ giúp các chị em tiêu diệt mỡ thừa

Không phải là kem tan mỡ vô dụng, thức uống này mới chính là 'vũ khí' giúp bạn có được vóc dáng thanh mảnh nhanh chóng mà không cần tập tành gì nhiều.

Chuyên gia cảnh báo: Trào lưu peel da với suy nghĩ trị nám tận gốc sẽ khiến bạn nhận cái kết không thể đắng hơn!

Sống khỏe - 16/07

Chuyên gia cảnh báo: Trào lưu peel da với suy nghĩ trị nám tận gốc sẽ khiến bạn nhận cái kết không thể đắng hơn!

Lột da hóa học hay còn gọi là peel da được nhiều người tin tưởng nhưng nhiều người đang 'thần thánh' quá mức tác dụng của phương pháp làm đẹp da này.

Tin mới

Tai nạn thương tâm trong phòng tắm: đôi vợ chồng trẻ thiệt mạng vì bị điện giật

Sống khỏe - 18/08

Tai nạn thương tâm trong phòng tắm: đôi vợ chồng trẻ thiệt mạng vì bị điện giật

Mới đây, một cặp vợ chồng người Trung Quốc đã tử vong vào ngày 9/8. Nguyên nhân được tìm hiểu là do tai nạn điện giật khi người vợ đang tắm.

Nghiện thứ đồ uống này, nam thanh niên qua đời ở tuổi 30

Sống khỏe - 18/08

Nghiện thứ đồ uống này, nam thanh niên qua đời ở tuổi 30

Chỉ thích uống nước ngọt thay vì sử dụng nước lọc hàng ngày, Wang đã bị đái tháo đường tuýp 2 và anh vừa qua đời ở tuổi 30 do biến chứng của đái tháo đường.

Giá đỗ vô cùng rẻ lại dễ làm tại nhà và có thể đem lại vô số lợi ích tuyệt vời cho cơ thể

Sống khỏe - 18/08

Giá đỗ vô cùng rẻ lại dễ làm tại nhà và có thể đem lại vô số lợi ích tuyệt vời cho cơ thể

Giá đỗ được coi là loại siêu thực phẩm vừa giúp giải độc cơ thể, giảm cân, cung cấp nhiều năng lượng lại vừa không 'đau ví'.

Trẻ ho nhiều đờm có nên uống thuốc giảm ho?

Sống khỏe - 18/08

Trẻ ho nhiều đờm có nên uống thuốc giảm ho?

Thời tiết thay đổi bé nhà tôi bị ho nặng tiếng, kèm theo nhiều đờm nhưng cháu không bị khó thở, không sốt.

Giáo dục giới tính cho con tuổi mới lớn: Cần đề cập những chuyện gì?

Sống khỏe - 18/08

Giáo dục giới tính cho con tuổi mới lớn: Cần đề cập những chuyện gì?

Đa số phụ huynh thường cảm thấy thực sự khó khăn khi trao đổi với con về chủ đề giới tính và tình dục. Thế nhưng, đừng phó mặc việc giáo dục giới tính (GDGT)cho nhà trường.

Xem thêm

Video nổi bật