CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Kết hợp thực phẩm sai cách khiến bạn bị đầy hơi, chướng bụng

Dinh dưỡng - 17/10

Có một số thực phẩm khi kết hợp với nhau ăn chung sẽ bị đầy hơi chướng bụng.

Nhiều người sau khi ăn xong thường có cảm giác đầy hơi, chướng bụng, khó chịu ở dạ dày, nhất là khi ăn quá nhanh hoặc ăn quá nhiều thì cảm giác bồn chồn ở bụng ngày một nhiều hơn. Theo Verywell, ngoài việc bạn có vấn đề về tiêu hóa và dạ dày trước đó thì rất có thể là do chế độ ăn uống cũng như những thực phẩm bạn đã tiêu thụ gây nên.

Trên thực tế, có những thực phẩm rất tốt và lành mạnh nhưng nếu kết hợp thực phẩm không đúng cách chúng tạo ra các chất gây khó khăn cho dạ dày như khó chuyển hóa, tích tụ nhiều cùng lúc sẽ gây khó tiêu nơi dạ dày, như một số thực phẩm dưới đây:

Sữa với tinh bột

Bạn còn kết hợp bánh mì với sữa để ăn thì nên dừng lại ngay.

Các sản phẩm sữa và sữa chua mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và nếu kết hợp với tinh bột thì quá trình tiêu hóa sẽ mất nhiều thời gian hơn, gây ra khí và đầy hơi. Ăn bánh mì với các sản phẩm từ sữa nằm trong danh sách kết hợp sai cách trong ăn uống, theo boldsky.

Các loại trái cây chua và tinh bột

Tinh bột và trái cây chua khi ăn cùng nhau có thể gây ra bệnh tật, vì sự kết hợp làm kéo dài quá trình tiêu hóa, gây ra các vấn đề về khí và khó tiêu.

Tinh bột và đường

Các loại bánh phổ biến phổ biến như bánh mì chứa tinh bột và đường khi tiêu thụ cùng nhau có thể dẫn đến quá trình lên men, gây ra khí và làm sình bụng, theo boldsky.

Đậu và phô mai

Sự kết hợp giữa các sản phẩm từ sữa với đậu là không tương thích và thậm chí có thể gây ra khí, đầy hơi và khó tiêu. Vì vậy, tránh dùng đậu và phô mai cùng lúc.

Trái cây và rau củ

Cả trái cây và rau của đều lý tưởng trong chế độ ăn uống. Nhưng là một ý tưởng sai lầm khi kết hợp cả hai và nó có thể gây ra khí và làm sình bụng.

Massage để giảm tình trạng đầy hơi, chướng bụng

Xoa bóp bụng có thể giúp nhu động ruột dễ dàng, đặc biệt là massage dọc theo hướng ruột già.

Bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây để trị chứng đầy bụng tức thì:

Đặt bàn tay ngay phía trên xương hông phải

Massage theo chuyển động tròn với áp lực nhẹ lên phía bên phải của lồng ngực

Xoa thẳng qua vùng bụng trên về phía lồng ngực trái

Di chuyển từ từ xuống phía xương hông trái

Lặp lại các động tốt nếu cần thiết

Nếu các động tác gây ra bất kỳ đau đớn nào dù bạn đã thực hiện rất nhẹ nhàng, hãy ngừng quá trình massage ngay lập tức.

Theo Hướng Dương (TH)/Tiêu dùng Link Gốc: Copy Link

https://tieudung.vn/suc-khoe/ket-hop-thuc-pham-sai-cach-khien-ban-bi-day-hoi-chuong-bung-46163.html

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Chăm sóc đường tiêu hoá sau 'kỳ nghỉ dài' giãn cách xã hội phòng chống COVID-19

Sống khỏe - 23/04

Chăm sóc đường tiêu hoá sau 'kỳ nghỉ dài' giãn cách xã hội phòng chống COVID-19

Ngày 23/4 chính sách nới lỏng giãn cách xã hội đã được thực hiện ở các địa phương. Trải qua 21 ngày thực hiện nghiêm về giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID -19 hẩu hết người dân đều tuân thủ và thực hiện tốt. Do đó, công tác phòng chống dịch bệnh COVID -19 đã có những tín hiệu vui. Đến nay, hơn 80% số bệnh nhân mắc bệnh COVID -19 đã khỏi bệnh, 1 tuần qua chưa ghi nhận thêm ca mắc mới.

9 thực phẩm chứa lượng omega-3 vượt trội, có bán khắp các chợ: Tận dụng để cả đời không sợ mắc bệnh tim, trí não lại được bồi bổ

Sống khỏe - 18/05

9 thực phẩm chứa lượng omega-3 vượt trội, có bán khắp các chợ: Tận dụng để cả đời không sợ mắc bệnh tim, trí não lại được bồi bổ

Theo Viện Dinh Dưỡng, chất béo omega-3 vô cùng cần thiết cho phát triển hoàn thiện chức năng nhìn của mắt, cho sự phát triển hoàn hảo hệ thần kinh.

Dưa hấu bổ dưỡng và ngon miệng là vậy nhưng có 6 điều cần lưu ý khi ăn để không mang bệnh vào người

Sống khỏe - 16/06

Dưa hấu bổ dưỡng và ngon miệng là vậy nhưng có 6 điều cần lưu ý khi ăn để không mang bệnh vào người

Bước vào mùa hè nóng nực, dưa hấu được coi là một trong những trái cây ưa thích của nhiều người. Tuy nhiên, khi ăn, bạn nên lưu ý 6 điều này để vừa hấp thụ được đầy đủ dinh dưỡng của dưa hấu lại không gây bệnh cho cơ thể.

Mồng tơi là "loại rau vua" của mùa hè nhưng 5 nhóm người này dù thèm cũng đừng ăn

Sống khỏe - 20/06

Mồng tơi là "loại rau vua" của mùa hè nhưng 5 nhóm người này dù thèm cũng đừng ăn

Dù bổ dưỡng và hữu dụng nhưng không phải ai ăn rau mồng tơi cũng tốt, lương y Bùi Hồng Minh khuyến cáo có một số người nên thận trọng khi ăn loại rau để tránh rước họa vào thân.

Tin cùng chuyên mục

Ăn bao nhiêu thịt trong một ngày là đủ?

Sống khỏe - 17/10

Ăn bao nhiêu thịt trong một ngày là đủ?

Ăn thịt quá nhiều là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh như: Béo phì, gan, tim mạch...

5 thực phẩm vàng cho đôi mắt khỏe mạnh

Sống khỏe - 17/10

5 thực phẩm vàng cho đôi mắt khỏe mạnh

Cải thiện chế độ ăn uống là cách giúp bạn cải thiện thị lực đáng kể.

Đây là phần thịt ít người chọn mua nhưng cung cấp một lượng canxi cực lớn, tốt cho xương khớp

Sống khỏe - 17/10

Đây là phần thịt ít người chọn mua nhưng cung cấp một lượng canxi cực lớn, tốt cho xương khớp

Ưu điểm nhất của sụn lợn là dễ mua, giá thành rẻ, lại chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết như collagen, protein và vitamin cần thiết cho cơ thể nên được khuyên bổ sung thường xuyên vào thực đơn.

Giật mình loại thực phẩm rất quen thuộc nhưng chế biến không cẩn thận rất dễ gây ngộ độc

Sống khỏe - 16/10

Giật mình loại thực phẩm rất quen thuộc nhưng chế biến không cẩn thận rất dễ gây ngộ độc

Trang tin tư vấn sức khoẻ uy tín hàng đầu của Mỹ chỉ ra 11 loại thực phẩm dễ gây ngộ độc kèm theo những lưu ý khi chế biến để đảm bảo an toàn. Ai cũng nên xem để phòng ngừa!

6 loại thực phẩm giúp tăng cơ

Sống khỏe - 15/10

6 loại thực phẩm giúp tăng cơ

Hạt chia, sữa chua, gạo lứt... là thực phẩm giúp tăng cơ bắp hiệu quả.

Video nổi bật