CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Khi cảm thấy áp lực, mệt mỏi trong cuộc sống thì chúng ta nên làm gì?

Sống khỏe mạnh - 13/04

Có thể là do áp lực từ công việc, học tập, hay do một số bất đồng từ phía gia đình nên khiến bạn rơi vào trạng thái uể oải và không thiết tha làm một cái gì.

Mới chỉ là những tháng đầu năm nhưng bạn đã bị khối lượng công việc đè nén, chi phối hết khoảng thời gian trong ngày của mình. Chính điều này là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng chán nản, mệt mỏi... do cơ thể phải chịu nhiều áp lực thường xuyên.

Vậy bạn đã biết làm gì để xua tan nhanh cảm giác uể oải, chán chường này chưa? Rất đơn giản, hãy tìm hiểu ngay những cách giúp loại bỏ áp lực, mệt mỏi ra khỏi cơ thể bạn sau đây!

Duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh

Chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và phương pháp tập luyện phù hợp với thể lực của bản thân sẽ là một chìa khóa giúp cải thiện tâm trạng bạn hiệu quả.

Trên thực tế, ngoài chú ý đến việc ăn uống đúng giờ và bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ thì bạn cũng nên dành thời gian tập luyện mỗi ngày.

Khi cảm thấy áp lực, mệt mỏi trong cuộc sống thì chúng ta nên làm gì? - ảnh 1

Nhờ đó, cơ thể bạn sẽ được cung cấp thêm nhiều nguồn năng lượng mới để chống lại cảm giác mệt mỏi, chán nản. Ngoài ra, khi duy trì thói quen này thường xuyên thì bạn sẽ cải thiện được giấc ngủ sâu hơn, đồng thời tăng cường sức đề kháng chống lại nhiều bệnh tật.

Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ đủ sẽ kéo dài từ 7 - 8 tiếng mỗi đêm, tuy nhiên, nếu không bảo đảm ngủ đủ số giờ quy định thì bạn sẽ chẳng thể giảm bớt được những căng thẳng, mệt mỏi mà mình gặp phải hàng ngày.

Khi cảm thấy áp lực, mệt mỏi trong cuộc sống thì chúng ta nên làm gì? - ảnh 2

Do đó, hãy đảm bảo mỗi tối đi ngủ đúng giờ và khi ngủ thì nên tắt hết các thiết bị gây ảnh hưởng tới giấc ngủ như đèn, tivi, điện thoại... Sau đó, bạn cứ từ từ chìm sâu vào giấc ngủ và giữ cho tinh thần thoải mái, thư giãn để gạt bỏ hết mọi lo âu, muộn phiền mà mình đã gặp phải trong ngày.

Uống nhiều nước hơn

Bạn có biết rằng, nước chiếm tới 70% trong cơ thể con người nên mỗi ngày, bạn cũng cần duy trì thói quen uống nhiều nước hơn để giảm mệt mỏi. Hãy cố gắng mỗi ngày uống đủ từ 1,5 - 2 lít nước sẽ vừa giúp thanh lọc cơ thể, vừa giúp tinh thần phấn chấn, tỉnh táo để làm việc.

Khi cảm thấy áp lực, mệt mỏi trong cuộc sống thì chúng ta nên làm gì? - ảnh 3

Dành thời gian đi dạo, gặp gỡ bạn bè

Chính những áp lực trong công việc và cuộc sống là nguyên nhân khiến bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi thường xuyên.

Tuy nhiên, thay vì ngồi lì ở nhà và dán mắt vào chiếc điện thoại, hay màn hình laptop thì bạn nên dành thời gian đi chơi, trò chuyện cùng bạn bè, hoặc đi du lịch nhiều hơn để thay đổi không khí, nhờ đó cũng sẽ gạt bớt căng thẳng, áp lực ra khỏi cuộc sống.

Khi cảm thấy áp lực, mệt mỏi trong cuộc sống thì chúng ta nên làm gì? - ảnh 4

Chủ động tìm đến bác sĩ

Nếu bạn đã làm đủ những điều trên mà không thấy có dấu hiệu thuyên giảm bệnh thì nên chủ động tìm đến bác sĩ để nghe tư vấn ngay. Khi đến phòng khám hay bệnh viện thì bạn sẽ được khám tổng thể để kiểm tra rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại.

Từ đó, bạn sẽ biết được nguyên nhân dẫn đến tình trạng mệt mỏi, chán nản là gì và áp dụng các phương pháp chữa trị phù hợp với bản thân nhằm giải tỏa mệt mỏi một cách tốt nhất.

Khi cảm thấy áp lực, mệt mỏi trong cuộc sống thì chúng ta nên làm gì? - ảnh 5

Theo Quỳnh Phương/Ttvn.vn (Kenh14)

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Mệt mỏi thường xuyên - Bệnh gì?

Hai Anh - 26/03

Mệt mỏi thường xuyên - Bệnh gì?

Tôi 47 tuổi, mấy tháng nay thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, yếu sức. Tôi đã đi khám và xét nghiệm máu, kết quả bình thường. Xin hỏi tôi bị bệnh gì?

Nếu lúc nào bạn cũng mệt mỏi thì hãy xem có rơi vào 14 nguyên do phổ biến sau đây không

Hai Anh - 04/04

Nếu lúc nào bạn cũng mệt mỏi thì hãy xem có rơi vào 14 nguyên do phổ biến sau đây không

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, phần lớn chúng ta đều cảm thấy cạn kiệt năng lượng, uể oải, mệt mỏi, thẫn thờ 3 tiếng mỗi ngày.

Khắc phục mệt mỏi, đau nhức khi thay đổi thời tiết

Hai Anh - 06/04

Khắc phục mệt mỏi, đau nhức khi thay đổi thời tiết

Mỗi khi thời tiết thay đổi, nhiều người do mệt mỏi, đau nhức cơ thể, các khớp xương nhất là tay, chân vai, cơ bắp, lưng... Đây là những bộ phận chịu nhiều tác động nhất trong cơ thể. Vậy có cách nào có thể khắc phục được tình trạng trên hay không?

Video có thể bạn quan tâm

  

Giảm mệt mỏi, đau đầu nhờ massage

Các động tác xoa bóp nhẹ nhàng vùng cổ, vai, lưng giúp thư giãn cơ cho cơ thể khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng, theo Health (video: Vnexpress)

Tin cùng chuyên mục

Những trào lưu nhịn ăn kéo dài, hại chết người!

Hai Anh - 13/04

Những trào lưu nhịn ăn kéo dài, hại chết người!

Thời gian gần đây, người ta xôn xao về một doanh nhân thành đạt đã thực hiện một phương pháp nhịn ăn và thiền định trong 49 ngày. Xu thế nhịn ăn dài ngày sẽ tác động như thế nào đến sức khỏe?

Khó thở sau tập thể dục, vì sao?

Hai Anh - 13/04

Khó thở sau tập thể dục, vì sao?

Triệu chứng khó thở và mệt sau khi hoạt động thể lực (chạy, bơi...) có thể do nhiều nguyên nhân. Để xác định chính xác cần thăm khám và làm một số test chẩn đoán.

Đi bộ chậm có thể báo hiệu nguy cơ sa sút trí tuệ ở người cao tuổi

Hai Anh - 12/04

Đi bộ chậm có thể báo hiệu nguy cơ sa sút trí tuệ ở người cao tuổi

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người lớn tuổi có tốc độ đi bộ chậm có nguy cơ cao hơn bị sa sút trí tuệ so với những người đi bộ nhanh hơn.

Chị em ra mà xem, đây là cách để nàng trẻ mãi không già dù có chạm ngưỡng 50 tuổi

Sống Khỏe - 12/04

Chị em ra mà xem, đây là cách để nàng trẻ mãi không già dù có chạm ngưỡng 50 tuổi

Trên đời này, chẳng có gì là viển vông trừ phi bạn chưa biết cách. Mẹo để trẻ mãi không già như người phụ nữ 50 tuổi ở Anh đề cập dưới đây thực ra đơn giản lắm.

Lợi ích sức khỏe từ mùa hè

Sống Khỏe - 12/04

Lợi ích sức khỏe từ mùa hè

Mùa hè đang đến gần và đây không chỉ là mùa của những kỳ nghỉ, những chuyến du lịch gắn kết gia đình, bạn bè mà còn là mùa có nhiều ánh nắng mặt trời cũng như trái cây hay môi trường rất có lợi cho sức khỏe...

Tin mới

Phòng bệnh thường gặp sau mưa bão

Sống khỏe - 3h49 phút trước

Phòng bệnh thường gặp sau mưa bão

Sau mưa, bão, lũ lụt, vô số vi sinh vật từ đất, bụi, rác, chất thải... hòa vào dòng nước, làm ô nhiễm môi trường và lây lan bệnh tật.

6 điều cần biết để tránh ung thư đường tiêu hóa

Sống khỏe - 3h49 phút trước

6 điều cần biết để tránh ung thư đường tiêu hóa

Nên hạn chế ăn thực phẩm ướp muối, lên men, hun khói, bị nấm mốc; ăn nhiều rau như súp lơ xanh, cà tím...

Vụ mẹ sát hại con và cháu tại KĐT Thanh Hà: Người mẹ từng đi chữa bệnh trầm cảm

Sống khỏe - 3h49 phút trước

Vụ mẹ sát hại con và cháu tại KĐT Thanh Hà: Người mẹ từng đi chữa bệnh trầm cảm

Theo thông tin của chúng tôi nhận được, người phụ nữ nghi trầm cảm dẫn đến hành động ra tay sát hại con và cháu tử vong trước đó đã phải chịu tang người cha, người chú.

Ghẻ nước, căn bệnh rất dễ mắc trong thời tiết hiện nay và đây là cách phòng tránh

Sống khỏe - 3h49 phút trước

Ghẻ nước, căn bệnh rất dễ mắc trong thời tiết hiện nay và đây là cách phòng tránh

Khi chân phải tiếp xúc liên tục với nước bẩn, nguy cơ mắc ghẻ nước là rất cao.

Để con gái tự chế đồ chơi 'chất nhờn ma quái' mà nhiều đứa trẻ mê mẩn, bà mẹ hốt hoảng khi thấy tay con phồng rộp bỏng nặng

Sống khỏe - 21/07

Để con gái tự chế đồ chơi 'chất nhờn ma quái' mà nhiều đứa trẻ mê mẩn, bà mẹ hốt hoảng khi thấy tay con phồng rộp bỏng nặng

Bé gái đã bị bỏng hóa chất nặng sau khi tự ý làm đồ chơi chất bằng công thức tìm thấy trên mạng.

Xem thêm

Video nổi bật