CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Khổ sở vì béo bụng nhưng lười tập thể dục thì đây là một số cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng

Vui khỏe - 10/07

Béo bụng là 'kẻ thù' chung của vô số người, bất kể giới tính, lứa tuổi.

Như chúng ta đã biết, chất béo dư thừa trong cơ thể, đặc biệt là xung quanh vùng bụng có thể làm phát sinh một số biến chứng nguy hiểm về sức khỏe. Chất béo dư thừa từ lâu đã được biết đến là nguyên nhân gốc của bệnh như đau khớp, bệnh tiêu hóa, huyết áp cao, cholesterol cao, mỡ máu… Bên cạnh đó, béo bụng còn làm giảm tính thẩm mỹ và khiến bạn mất tự tin.

Khổ sở vì béo bụng nhưng lười tập thể dục thì đây là một số cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng - ảnh 1

Để giảm được mỡ bụng, chìa khóa vẫn là một chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện hợp lý. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ sự chăm chỉ hay thời gian để tập thể dục thường xuyên. Chính vì vậy, những giải pháp đơn giản dưới đây sẽ phần nào giúp bạn có được một vùng bụng thon gọn hơn.

Ăn nhiều sữa chua

Nếu muốn giảm số đo vùng bụng nhanh chóng mà vẫn lười thể dục, thì chế độ ăn uống lúc này sẽ đóng vai trò quan trọng. Bên cạnh việc ăn uống những thực phẩm ít chất béo thì việc bổ sung những thực phẩm lên men sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình có được vùng bụng phẳng lỳ mơ ước của bạn

Khổ sở vì béo bụng nhưng lười tập thể dục thì đây là một số cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng - ảnh 2

Thực phẩm lên men chứa probiotics, mà cụ thể là sữa chua, giúp sản sinh thêm nhiều vi khuẩn khỏe mạnh trong dạ dày. Điều này giúp quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn, giảm tình trạng đầy bụng, đầy hơi, làm cho vùng bụng của bạn trở nên phẳng hơn.

Cắt giảm muối

Muối là gia vị cơ bản trong mọi món ăn, và cơ thể con người cũng cần một lượng muối nhất định để duy trì quá trình trao đổi chất bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có vùng bụng phẳng hơn, bạn sẽ cần phải cắt giảm lượng muối đang nạp vào cơ thể mỗi ngày. Muối gây ra tình trạng tích nước và đầy bụng, từ đó làm cho bụng bạn có cảm giác béo hơn. Một số thực phẩm có thể bạn không ngờ chúng chứa nhiều muối là pizza, khoai tây chiên, nước sốt, phô mai…

Khổ sở vì béo bụng nhưng lười tập thể dục thì đây là một số cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng - ảnh 3

Tránh xa rượu bia

Không phải tự dưng mà nam giới béo bụng được gọi là những ông 'bụng bia', lý do chính vì bia là một trong những đồ uống gây tích lũy mỡ thừa trong cơ thể, đặc biệt là quanh vùng bụng nhanh nhất. Lượng calo trong bia tương đương với nước ngọt, uống nhiều bia dẫn đến việc bạn có thể không kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể, dẫn đến dư thừa và tích mỡ. Còn lượng cồn trong rượu cũng sẽ ngăn cản quá trình đốt cháy chất béo, do lúc này cơ thể bạn phải ưu tiên phân giải chất cồn trước.

Đi khám bệnh

Nếu bạn đã có một chế độ lành mạnh và lối sống ưa vận động nhưng vẫn to bụng thì có thể cơ thể bạn đang gặp một số vấn đề về hormone hoặc bệnh đường tiêu hóa hay gan, thận. Một cuộc kiểm tra sức khỏe tổng quát sẽ giúp bạn biết được tình trạng sức khỏe của mình để từ đó có hướng điều trị đúng.

Ăn nhiều rau xanh

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các loại rau xanh như rau cải, bắp cải, súp lơ… có tác dụng tích cực đến quá trình giảm mỡ vùng bụng của bạn một cách tự nhiên. Những loại rau này có chứa một hợp chất gọi là raffinose, giúp tăng tốc quá trình tiêu hóa. Tuy nhiên, bạn chỉ nên hấp, luộc những loại rau này thay vì chiên xào, điều đó có thể khiến bạn hấp thu thêm một lượng chất béo không cần thiết.

Khổ sở vì béo bụng nhưng lười tập thể dục thì đây là một số cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng - ảnh 4

Tránh không để bị táo bón

Táo bón kéo dài sẽ khiến bạn dễ bị to bụng, do phân bị tích tụ nhiều ở đường ruột và kéo theo một loạt những vấn đề về tiêu hóa khác. Một số cách đơn giản để bạn giảm thiểu táo bón đó là ăn thêm nhiều rau củ, trái cây hay đi vệ sinh vào buổi sáng.

Nguồn: Boldsky

Theo Minh Hồng/Ttvn.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tags:

Tin liên quan

Bài tập giảm mỡ bụng đơn giản cho vòng eo thon thả đáng mơ ước

Sống khỏe - 04/01

Bài tập giảm mỡ bụng đơn giản cho vòng eo thon thả đáng mơ ước

Các bài tập hít thở cho cơ bụng dưới, bài tập gập thân trên và bài tập chân đơn giản, dễ thực hiện sẽ giúp bạn có vòng eo thon thả đáng mơ ước.

Tin cùng chuyên mục

Những điều đúng và sai về tập gym

Sống khỏe - 07/07

Những điều đúng và sai về tập gym

Đến phòng gym để khỏe hơn, giảm cân, có vòng eo nhỏ gọn là điều mong muốn của hầu như bất cứ cô gái nào.

Ăn uống gì để phát triển cơ bắp khi tập gym?

Sống khỏe - 06/07

Ăn uống gì để phát triển cơ bắp khi tập gym?

Hiện nay rất nhiều bạn trẻ dùng các loại thuốc được cho là tăng cơ được truyền miệng hoặc quảng cáo trên mạng để tập thể hình với ước mong mau phát triển cơ bắp, nhưng tác hại khôn lường.

Hormon tăng trưởng và thuốc 'cải lão hoàn đồng'

Sống khỏe - 06/07

Hormon tăng trưởng và thuốc 'cải lão hoàn đồng'

Cuộc sống trường thọ, trẻ mãi không già là ước mơ bao đời nay và mãi mãi của con người.

Khắc phục sạm da vì sử dụng máy tính

Sống khỏe - 04/07

Khắc phục sạm da vì sử dụng máy tính

Ngày nay, máy tính có lẽ không thể thiếu với mỗi người, nhưng các tia bức xạ từ máy tính chính là kẻ hủy hoại vô hình khiến làn da của bạn biến sắc và nhợt nhạt. Mẹo làm đẹp xin mách bạn những cách bảo vệ làn da trước những tác hại từ máy vi tính để bạn luônM tươi trẻ.

8 bài tập đơn giản trị thoái hoá đốt sống cổ

Sống khỏe - 04/07

8 bài tập đơn giản trị thoái hoá đốt sống cổ

Những động tác luyện tập đầu cổ hay nhún vai hết sức đơn giản sau có thể giúp bạn phòng ngừa và giảm nhẹ bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Tin mới

Chuyên gia chỉ mặt loại chất béo già trẻ lớn bé đều không nên ăn vì có thể gây nhiều bệnh

Sống khỏe - 5h2 phút trước

Chuyên gia chỉ mặt loại chất béo già trẻ lớn bé đều không nên ăn vì có thể gây nhiều bệnh

TS. BS Trương Hồng Sơn khuyến cáo trans fat là loại chất béo nên tránh vì có thể làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì, nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư và đột quỵ.

Những thực phẩm mà bạn vẫn có thể sử dụng dù chúng đã hết hạn

Sống khỏe - 5h2 phút trước

Những thực phẩm mà bạn vẫn có thể sử dụng dù chúng đã hết hạn

Có những thực phẩm nếu lỡ để quá hạn, bạn vẫn có thể sử dụng tiếp. Nhưng nến nhớ phải được bảo quản trong môi trường thích hợp, thoáng mát và sạch sẽ.

Con gái nên cẩn thận nếu thấy vùng ngực xuất hiện dấu hiệu này, bởi nó có thể cảnh báo 2 hội chứng nghiêm trọng đang tiềm ẩn trong cơ thể

Sống khỏe - 5h2 phút trước

Con gái nên cẩn thận nếu thấy vùng ngực xuất hiện dấu hiệu này, bởi nó có thể cảnh báo 2 hội chứng nghiêm trọng đang tiềm ẩn trong cơ thể

Bạn có thể đang mắc phải hội chứng buồng trứng đa nang hoặc hội chứng Cushing nếu xuất hiện lông trên vùng ngực của mình.

Trẻ 9 tuổi đã phải 2 lần đặt sten do bị rối loạn mỡ máu

Sống khỏe - 5h2 phút trước

Trẻ 9 tuổi đã phải 2 lần đặt sten do bị rối loạn mỡ máu

Có những đứa trẻ ngay từ khi còn nhỏ xíu đã bị bệnh tăng cholesterol máu –rối loạn mỡ máu. Nếu không được kiểm soát, điều trị mỡ máu gây xơ vữa, bít tắc các mạch máu khiến dù là trẻ em nhưng cũng bị biến chứng mạch vành, nhồi máu não, suy thận, ảnh hưởng chi...

Để trẻ mãi không già, các nàng nên đắp thêm mặt nạ dành riêng cho mắt và đây là 7 sản phẩm đang được sủng ái nhất

Sống khỏe - 14/11

Để trẻ mãi không già, các nàng nên đắp thêm mặt nạ dành riêng cho mắt và đây là 7 sản phẩm đang được sủng ái nhất

Công cuộc dưỡng da ngày càng được các tín đồ làm đẹp đẩy lên trình độ cao hơn. Nếu như thời gian trước, các nàng có cả một tủ lạnh đầy ắp mask giấy đủ để đắp cả năm, thì giờ đây chiếc tủ ấy lại có thêm cả những miếng mặt nạ mắt 'xịn sò'.

Xem thêm

Video nổi bật