CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Khỏe mạnh hơn nhờ hành động 'ngược đời'

Vui khỏe - 12/10

Khi nhấm nháp đồ uống nóng, cơ thể bạn cảm nhận được sự thay đổi nhiệt độ và tăng tiết mồ hôi. Bạn sẽ cảm thấy mát mẻ hơn.

Có rất nhiều phương pháp đơn giản giúp tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết đến một số cách khá kì quái nhưng lại cực kì hiệu quả dưới đây.

Uống cà phê để… ngủ ngon hơn

Theo một nghiên cứu, những người uống 1-2 tách cà phê chứa khoảng 200 mg caffein - và sau đó ngay lập tức nghỉ ngơi 20 phút, cảm thấy tỉnh táo và thực hiện các bài kiểm tra tính toán tốt hơn những người không uống cà phê.

Nguyên nhân là do adenosine – một sản phẩm phụ của quá trình chuyển hóa. Khi hoạt động mạnh, lượng adenosine tăng lên khiến chúng ta mệt mỏi hơn. Giấc ngủ trưa giúp cơ thể có thời gian loại bỏ adenosine. Caffein là một chất ức chế adenosine và khi kết hợp với ngủ trưa, tác dụng của nó càng tăng gấp bội.

Không đánh răng ngay sau khi ăn

Axit có trong thức ăn, đặc biệt là cam quýt, nước tăng lực, cà chua, soda và ngay trong chế độ ăn uống hàng ngày, có thể làm tổn thương men răng. Đánh răng ngay sau bữa ăn có thể làm tăng nguy cơ xói mòn lớp men do axit. Vì vậy, bạn chỉ nên đánh răng sau khi ăn ít nhất từ 30 – 60 phút.

Ăn nhiều hơn để… giảm khẩu phần

Ăn chút bánh quy (chứa khoảng 100 calo) có vẻ là ít và tốt cho việc giảm cân, nhưng sau đó có thể làm bạn cảm thấy đói hơn. Theo tiến sĩ Amy Goodson, chuyên gia dinh dưỡng về sức khỏe, thì ăn một lượng nhỏ tinh bột sẽ làm đường huyết thay đổi đột ngột và tăng cảm giác thèm ăn. Bà khuyên dùng những loại đồ ăn chứa protein như đậu phộng, pho mát hoặc táo. Chúng giải phóng calo một cách từ từ và giúp bạn thấy no lâu hơn.

Không uống nước tăng lực khi… mệt mỏi

Nước tăng lực chứa lượng caffein nhiều hơn gấp 5 lần trong cà phê, nhưng chỉ giúp tăng sinh lực tức thời và đi kèm với các tác dụng phụ như căng thẳng, kích thích và tăng nhịp tim. Hơn nữa, nước tăng lực thường chứa taurin, kích thích hệ thần kinh trung ương giống như bạn vừa ăn 50 gam đường. Những thực phẩm ngọt chỉ làm tăng đường huyết nhất thời và sau đó khiến cho bạn chậm chạp, hồ đồ - và bạn phải đi tìm thêm những đồ ăn khác.

Uống nước khi đầy bụng

Nếu khẩu phần ăn của bạn có nhiều chất xơ, bạn cần nhiều nước để tiêu hóa tốt hơn. Nước giúp hòa tan chất xơ và biến chúng trở thành hỗn hợp gel. Điều này tác động đến nhu động ruột và giảm các triệu chứng của đầy hơi. Khi mất nước, cơ thể sẽ phải giữ lại lượng nước đang có và khiến cho bạn trông như bị phù lên.

Uống nước có ga để giảm cân

Bạn nên thêm nước có ga vào thực đơn của mình. Nghiên cứu cho thấy, trong số những người thừa cân và béo phì, người uống đồ ngọt hấp thu nhiều calo hơn người uống nước có ga.

Uống nước ấm để thấy… mát mẻ

Khi nhấm nháp đồ uống nóng, cơ thể bạn cảm nhận được sự thay đổi nhiệt độ và tăng tiết mồ hôi. Mồ hôi bay hơi sẽ mang đi nhiệt lượng giúp bạn thấy mát mẻ hơn.

Tập thể dục khi… mệt mỏi

Thực tế, đổ mồ hôi là cách tiếp thêm sinh lực hiệu quả. Sau 30 phút tập thể dục ở cường độ vừa phải, mệt mỏi cùng với uể oải và chán nản sẽ tiêu tan.

Mọi cơ quan trong cơ thể đều tiêu tốn ôxy, và vận động cơ thể giúp sử dụng ôxy hiệu quả hơn, bạn sẽ không còn mệt mỏi nữa. Ngoài ra tinh thần bạn cũng sẽ phấn chấn hơn sau thời gian tập luyện.

Ghi chép giúp não ghi nhớ tốt hơn

Gõ ghi chú vào máy tính giúp bạn ghi lại được nhiều tài liệu hơn, tuy nhiên viết tay lại khiến bạn nhớ lâu hơn. Ghi chép là một cách ‘thực hành’ và giúp bạn học tốt hơn.

Gặp nhau ít đi, tình cảm sẽ tốt hơn

Hãy dành thời gian riêng cho những suy nghĩ của mình chứ không phải hành động một cách bốc đồng, sẽ giúp bạn hiểu rõ bản thân mình hơn. Thời gian riêng tư cho phép bạn cảm nhận bản thân và đưa ra những lựa chọn đúng đắn. Ngoài ra, nó giúp giảm căng thẳng và bực tức. Bạn có thể chọn ngồi thiền, cà phê một mình và ngắm nhìn mọi người đi dạo, thậm chí có thể dọn lại tủ đồ cho mình.

Hạn chế dùng xà bông để… phòng tránh bệnh tật

Dùng các loại xà bông có dán nhãn ‘diệt khuẩn’ chưa chắc đã giảm được nguy cơ mắc bệnh hoặc lây bệnh cho người khác. Hơn nữa, tiếp xúc lâu dài với một số thành phần của loại xà bông này, chẳng hạn như triclosan, có thể gây ra các nguy cơ về sức khỏe nghiêm trọng. Vì vậy hãy chỉ dùng xà bông khi cần thiết và đừng lạm dụng nó.

>> Xem thêm: Bí kíp 'sống lâu trăm tuổi' cực đơn giản

Ảnh minh họa: Health

Phương Thảo (Health)

Theo Sức khỏe và Đời sống

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Mẹo hay để F5 bản thân sau cuộc tình tan vỡ

Sống khỏe - 06/10

Mẹo hay để F5 bản thân sau cuộc tình tan vỡ

Đừng để những hoài niệm bám riết như một vết thương không lành miệng cứ trái nắng trở trời lại hằn lên nỗi đau.

Tin cùng chuyên mục

5 điều cần chuẩn bị cho một cuộc sống mới

Sống khỏe - 12/10

5 điều cần chuẩn bị cho một cuộc sống mới

Việc chuyển nhà luôn khiến bạn mệt mỏi vì mất quá nhiều công sức và thời gian. Những cách sau sẽ giúp bạn sẽ đỡ thấy mệt hơn.

Tập thể dục: Từ sở thích đến thói quen

Sống khỏe - 11/10

Tập thể dục: Từ sở thích đến thói quen

Có đến 50% số người tập thể dục vì lý do sức khỏe trong khi chỉ 15% số người tập luyện để giảm cân.

Học cách 'hạ hỏa' từ chuyên gia

Sống khỏe - 11/10

Học cách 'hạ hỏa' từ chuyên gia

Bạn đã biết kiểm soát quả bom tức giận đúng cách? Cùng tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia nhé!

Trải nghiệm giúp bạn giữ lửa cuộc sống

Sống khỏe - 10/10

Trải nghiệm giúp bạn giữ lửa cuộc sống

Cuộc đời sẽ không còn thú vị nếu thiếu những chuyến du lịch. Vì vậy hãy đi nhiều hơn để thấy cuộc sống còn nhiều điều bất ngờ.

Thổi bay stress bằng những suy nghĩ tích cực

Sống khỏe - 09/10

Thổi bay stress bằng những suy nghĩ tích cực

Cách tốt nhất để đối phó với stress chính là luôn giữ thái độ sống tích cực và chăm sóc sức khỏe hợp lý.

Tin mới

Bệnh thường gặp của tuyến giáp và ung thư tuyến giáp

Sống khỏe - 27 phút trước

Bệnh thường gặp của tuyến giáp và ung thư tuyến giáp

Tuyến giáp có hình dạng giống như một con bướm nhỏ và nằm ở cổ, có nhiệm vụ kiểm soát quá trình trao đổi chất và chuyển hóa trong cơ thể.

Thêm 4 biến tấu buộc đuôi ngựa hợp mùa Thu lại giúp hack tuổi cực hay mà phe tóc dài phải thử

Sống khỏe - 1h12 phút trước

Thêm 4 biến tấu buộc đuôi ngựa hợp mùa Thu lại giúp hack tuổi cực hay mà phe tóc dài phải thử

Kiểu tóc đơn giản, trẻ trung nhưng thanh lịch này có nhiều biến tấu thú vị hơn bạn vẫn tưởng đấy nhé!

Dịch sởi bùng phát, New York ra lệnh cấm trẻ chưa tiêm chủng đến trường

Sống khỏe - 1h12 phút trước

Dịch sởi bùng phát, New York ra lệnh cấm trẻ chưa tiêm chủng đến trường

Trong đợt dịch sởi tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ , New York đã thông qua một điều luật mới có hiệu lực vào tháng 6/2019: cấm trẻ em không tiêm chủng đi học.

Nguyên nhân gây viêm tụy mạn tính

Sống khỏe - 1h14 phút trước

Nguyên nhân gây viêm tụy mạn tính

Ba tôi đợt vừa rồi cấp cứu vào viện, tôi thấy chẩn đoán của bác sĩ là viêm tụy mạn tính. Xin hỏi viêm tụy mạn tính khác cấp tính thế nào? Vì sao ba tôi lại bị viêm tụy mạn?

Người tăng huyết áp có nên uống trà xanh?

Sống khỏe - 1h44 phút trước

Người tăng huyết áp có nên uống trà xanh?

Tôi hay uống trà xanh, gần đây khám sức khỏe định kỳ tôi bị tăng huyết áp, hiện đã được cho uống thuốc. Vậy, xin hỏi tôi có nên kiêng uống trà xanh?

Xem thêm

Video nổi bật