CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Không cần đến phòng gym mà vẫn trẻ-khỏe-đẹp chỉ với 6 thói quen

Vui khỏe - 12/08

Rất nhiều người đã quyết tâm cải thiện sức khỏe bằng cách đăng ký gói tập gym cả năm, để rồi phải bỏ cuộc chỉ sau vài ngày vì cảm thấy quá “ngộp,' khi chật vật với cường độ tập luyện cao đột ngột. Hầu hết đều không nghĩ rằng sự kiên trì và vận động đều đặn mới mang lại hiệu quả.

1. Sử dụng bàn đứng

Nếu một công việc khiến bạn phải ngồi quá nhiều thì nguy cơ đau nhức sẽ diễn ra vào cuối ngày. Một chiếc bàn đứng có thể ngăn ngừa tình trạng trên xảy ra. Các nghiên cứu cũng cho thấy ngồi càng nhiều sẽ tăng nguy cơ tử vong. Chính vì vậy nhiều chuyên gia luôn khuyến khích các đối tượng như học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng nên rời khỏi ghế sau 40-45 phút ngồi liên tục.

Không cần đến phòng gym mà vẫn trẻ-khỏe-đẹp chỉ với 6 thói quen - ảnh 1

Ngoài việc duy trì tư thế, chiếc bàn đứng còn khiến chúng ta sử dụng cơ bắp nhiều hơn so với lúc ngồi, qua đó bạn sẽ đốt năng lượng nhiều hơn. Cuối cùng, các nhà khoa học còn tiết lộ rằng làm việc với tư thế đứng sẽ giảm stress, tối thiểu cảm giác mệt mỏi, cũng như tăng hiệu suất làm việc và điều hòa nhịp thở của con người.

Còn nếu không có bàn đứng? Hãy đứng lên và vận động giãn cơ mỗi 30 phút một lần.

2. Đi cầu thang bộ

Cũng giống như đứng tốt hơn ngồi, việc đi bộ sẽ có nhiều ích lợi hơn là đứng yên một chỗ. Theo các nhà khoa học tại Đại học McMaster (Mỹ), chỉ cần bỏ thời gian đi cầu thang 3 lần/tuần (thay vì dùng thang máy) cũng đủ để cải thiện chức năng tim mạch một cách đáng kể. Và “cuốc bộ” trên cầu thang cũng là cách để đốt cháy calories, đồng thời giúp các cơ bắp ở chân/mông được săn chắc hơn.

Không cần đến phòng gym mà vẫn trẻ-khỏe-đẹp chỉ với 6 thói quen - ảnh 2

3. Vận động cơ thể mọi lúc mọi nơi

Bạn có thể dễ dàng thực hiện nhiều bài tập ngay tại bàn làm việc như squat trên ghế chẳng hạn. Những bài tập này không tốn quá nhiều sức lực nhưng giúp các cơ bắp luôn trong tình trạng vận động và đốt năng lượng. Ngoài ra, việc vận động cơ thể thậm chí còn đơn giản hơn như đứng một chân khi đánh răng hoặc rửa chén.

Không cần đến phòng gym mà vẫn trẻ-khỏe-đẹp chỉ với 6 thói quen - ảnh 3

4. Đi bộ hoặc đạp xe đến nơi làm việc

Đạp xe và đi bộ được đánh giá là một trong những hình thức vận động có ảnh hưởng tích cực đến nhịp thở của chúng ta. Nếu thực hiện đều đặn mỗi ngày chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt về thể chất và tăng cường sức bền đáng kể.

5. Ngồi trên bóng tập thể thao

Thay vì dùng ghế, tại sao không thử ngồi làm việc trên bóng tập thể thao cao su? Theo một số nghiên cứu, bóng cao su sẽ làm bạn sử dụng nhiều cơ bắp để ngồi hơn nhưng không gây đau mỏi. Ngoài ra, ngồi trên bóng cũng giúp lưng bạn không bị gù như ngồi ghế thông thường. Chưa hết, bạn còn có thể dùng nó để ngồi xem tivi hay đọc sách và thậm chí là ứng dụng vào một số bài tập rèn luyện độ dẻo cho cơ thể.

6. Bỏ suy nghĩ “đã tập thì phải tập cho mệt”

Không cần đến phòng gym mà vẫn trẻ-khỏe-đẹp chỉ với 6 thói quen - ảnh 4

Đối với một số người, họ thường suy nghĩ đã tập thì phải tập lâu và tự vắt kiệt sức của bản thân vì cho rằng chỉ như vậy mới mang lại kết quả. Tuy nhiên, suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm vì khối lượng và thời gian bài tập phải phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người, cũng như tùy thời điểm mà chúng ta sẽ áp dụng những phương pháp khác nhau.

Riêng những ai thích tập trong thời gian ngắn nhưng vẫn đạt hiệu quả thì có thể tìm hiểu về các dạng HIIT (High intensity interval training - Bài tập cường độ cao ngắt quãng), TABATA (phương pháp tập luyện cường độ cực cao, đốt cháy calo cả trong và sau khi tập)

Theo Ngaynay.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Cần bỏ ngay thói quen tập gym quá sức: đã không hiệu quả lại còn gây hại sức khỏe

Sống khỏe - 08/08

Cần bỏ ngay thói quen tập gym quá sức: đã không hiệu quả lại còn gây hại sức khỏe

Tập gym quá sức là thói quen cần tránh mắc phải kẻo gây ra hàng loạt các vấn đề sức khỏe.

Video có thể bạn quan tâm

  

19 động tác dành cho nam giới

Các bài tập được thiết kế giúp phái mạnh tập ở mọi không gian cho vóc dáng chắc khỏe, hạn chế tích mỡ thừa, theo Men's Health.

Tin cùng chuyên mục

Chị em nào cũng nên tập 7 bài tập đơn giản này mỗi ngày để có bộ ngực đẹp và hấp dẫn

Sống khỏe - 11/08

Chị em nào cũng nên tập 7 bài tập đơn giản này mỗi ngày để có bộ ngực đẹp và hấp dẫn

Cho dù là người rất bận rộn thì bạn cũng nên dành thời gian để tập 7 bài tập đơn giản này mỗi ngày để có bộ ngực đẹp nhé.

9 cách thu nhỏ vòng eo trong 24h

Sống khỏe - 11/08

9 cách thu nhỏ vòng eo trong 24h

Bằng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý giúp quá trình trao đổi chất và đốt mỡ thừa diễn ra nhanh hơn, bạn có thể sở hữu vòng eo 'con kiến' nhờ biểu đồ 24 giờ mỗi ngày.

7 thói quen hàng ngày phá hủy cột sống của bạn dẫn đến những cơn đau lưng trầm trọng

Sống khỏe - 10/08

7 thói quen hàng ngày phá hủy cột sống của bạn dẫn đến những cơn đau lưng trầm trọng

Nếu bạn thường xuyên bị đau lưng và có cảm giác không thoải mái ở cột sống, hãy xem mình có mắc phải các thói quen sai lầm sau đây không.

Kylie Jenner - cô em út của Kim Kardashian đã ăn gì, tập thế nào mà vóc dáng đẹp hoàn hảo đến thế?

Sống khỏe - 10/08

Kylie Jenner - cô em út của Kim Kardashian đã ăn gì, tập thế nào mà vóc dáng đẹp hoàn hảo đến thế?

Vậy chính xác, Kylie Jenner đã làm gì để có được vóc dáng hoàn hảo và sức khỏe tuyệt vời đến thế?

Đẹp toàn diện nhờ 8 bài tập

Sống khỏe - 09/08

Đẹp toàn diện nhờ 8 bài tập

Thể dục là phương pháp giúp cho chị em có được thân hình vừa đẹp, vừa khỏe. Nhưng nếu tập phối hợp nhiều bài tập tác động đồng thời trên nhiều bộ phận khác nhau sẽ giúp thân hình khỏe và đẹp hoàn hảo hơn.

Tin mới

Thói quen rất nhiều người Việt thường mắc gây hậu quả nghiêm trọng cho lưng

Sống khỏe - 56 phút trước

Thói quen rất nhiều người Việt thường mắc gây hậu quả nghiêm trọng cho lưng

Thói quen ngồi lâu không thay đổi tư thế, ít vận động của người Việt, đặc biệt là dân văn phòng sẽ gây ra vấn đề nghiêm trọng với lưng.

Phthalates - Hóa chất gây chậm phát triển ngôn ngữ ở trẻ

Sống khỏe - 1h39 phút trước

Phthalates - Hóa chất gây chậm phát triển ngôn ngữ ở trẻ

Nghiên cứu mới đây của Trường Y khoa Icahn ở Mount Sinai, TP. New York cho thấy trẻ em có thể bị chậm phát triển ngôn ngữ nếu các bà mẹ tiếp xúc với phthalates trong thai kỳ.

Giãn tĩnh mạch tinh có nguy hiểm?

Sống khỏe - 1h39 phút trước

Giãn tĩnh mạch tinh có nguy hiểm?

Giãn tĩnh mạch tinh là hiện tượng giãn các búi tĩnh mạch tinh hoàn do những bất thường của hệ thống van trong tĩnh mạch tinh gây ứ trệ dòng máu.

Thông liên nhĩ: Nguy cơ thấp nếu phát hiện và xử trí sớm

Sống khỏe - 2h0 phút trước

Thông liên nhĩ: Nguy cơ thấp nếu phát hiện và xử trí sớm

Thông liên nhĩ là bệnh tim bẩm sinh thường gặp, chiếm 10% các bệnh tim bẩm sinh nói chung và 20-40% các bệnh tim bẩm sinh ở người lớn.

Làm sao để giảm mỡ bụng?

Sống khỏe - 2h0 phút trước

Làm sao để giảm mỡ bụng?

Những người làm việc phải ngồi nhiều trước máy tính cần giữ tư thế ngồi thẳng và nên có sự vận động hợp lý để giảm mỡ bụng.

Xem thêm

Video nổi bật