CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Kiểm tra ngay xem cơ thể bạn còn linh hoạt hay đã 'già' với các động tác đơn giản có thể làm ngay tại nhà

Vui khỏe - 06/12

Chỉ cần bỏ ra vài phút để thực hiện các động tác này, bạn sẽ thấy bất ngờ bởi tình trạng sức khoẻ của cơ thể.

Với tình trạng làm việc, hoạt động quá sức, không dành thời gian nghỉ ngơi hay không tập luyện thường xuyên, chăm sóc tốt cho cơ thể, nhiều người gặp phải tình trạng các bộ phận trên cơ thể 'già trước tuổi'. Thế nên, ngay cả khi tuổi còn trẻ, một số bộ phận của bạn đã hoạt động kém đi, về lâu dài không tốt cho cơ thể chút nào.

Kiểm tra ngay xem cơ thể bạn còn linh hoạt hay đã 'già' với các động tác đơn giản có thể làm ngay tại nhà - ảnh 1

Hãy thử với các bài tập kiểm tra độ tuổi của một số bộ phận dưới đây, từ đó có hướng xử lý thích hợp nhé.

1. Bài tập kiểm tra khớp vai

- Chuẩn bị ở tư thế quỳ gối, lưng thẳng, mông chạm lên hai gót chân.

- Đưa hai tay ra sau và chắp lại với nhau ở điểm giữa lưng.

Nếu bạn thực hiện động tác này dễ dàng, khớp vai của bạn vẫn còn linh hoạt nhưng ngược lại thì chứng tỏ vai của bạn bắt đầu có dấu hiệu của 'tuổi già' rồi đó.

Giải pháp: Hãy thử thực hiện thật chậm cho tới khi thành công. Bạn cũng có thể tập luyện động tác này thường xuyên để khớp vai linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, hãy tập nhiều hơn các động tác có tác động lên vai.

2. Bài tập kiểm tra cột sống

- Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng, hai chân để sát vào nhau.

- Từ từ hạ đầu và hai tay xuống phía dưới cho đến khi chạm xuống sàn.

Nếu bạn hoàn thành động tác này dễ dàng mà không bị đau hay gặp khó khăn gì chứng tỏ cột sống của bạn vẫn còn linh hoạt và tương ứng với độ tuổi dưới 25 và ngược lại.

Giải pháp: Bạn có thể dùng chính động tác này để luyện tập mỗi ngày cho đến khi cột sống trở nên linh hoạt hơn. Ngoài ra thì hãy chăm chỉ vận động nhiều hơn, tránh tình trạng thường xuyên chỉ ngồi một chỗ, như vậy không tốt cho cột sống chút nào.

3. Bài tập kiểm tra kết hợp cổ và vai

- Chuẩn bị ở tư thế quỳ gối, hai đầu gối xuống sàn và để sát cạnh nhau.

- Ngửa cổ và vai ra phía sau, hai tay vòng xuống, đưa về phía gót chân.

- Từ từ đưa tay cho đến khi chạm vào gót chân, tránh làm quá nhanh vì có thể gây đau hoặc tổn thương các bộ phận.

Việc bạn có thực hiện thành công động tác này hay không sẽ cho thấy độ linh hoạt cổ và vai của bạn.

Giải pháp: Động tác này hơi khó thực hiện, nhưng hãy kiên trì tập luyện mỗi ngày cho đến khi cổ và vai hoạt động linh hoạt hơn, bạn sẽ không còn cảm thấy khó khăn nữa. Ngoài ra, những động tác cơ bản như xoay cổ, xoay tay cũng sẽ tốt hơn cho 2 bộ phận này.

4. Bài tập kiểm tra khớp hông

- Chuẩn bị ở tư thế ngồi, chân phải duỗi thẳng, chân trái co lên chạm vào đùi phải.

- Dần dần cúi người về phía trước, đưa cả 2 tay để nắm lấy mũi bàn chân phải, đầu hạ thấp, trán chạm gối.

Động tác này quả thật 'khó nhằn', nhưng nếu thực hiện được thì cho thấy độ tuổi vật lý của cơ thể bạn là dưới 18 tuổi.

Giải pháp: Luyện tập động tác này mỗi ngày cũng có thể giúp bạn vớt vát 'tuổi thanh xuân' cho các bộ phận trên cơ thể đó.

5. Bài tập kiểm tra khớp gối

- Chuẩn bị ở tư thế tương tự như khi chuẩn bị hít đất.

- Từ từ đẩy hông lên cao tạo thành tư thế chữ A, chân và người thẳng.

Động tác kiểm tra sức khoẻ này không khó thực hiện nếu cơ thể bạn còn trẻ và ngược lại.

Giải pháp: Nếu bạn không thực hiện được động tác trên, hãy chăm chỉ vận động nhiều hơn. Đơn giản như việc đi bộ, chạy bộ cũng đã tốt hơn cho khớp gối rất nhiều.

Nào, bây giờ thì cũng bắt đầu thử kiểm tra nhé!

Nguồn: Brightside

Theo A.A/Ttvn.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Chỉ cần tập 4 động tác yoga cơ bản này cũng đủ có cơ bụng săn chắc, đánh bay mỡ toàn thân

Sống khỏe - 22/08

Chỉ cần tập 4 động tác yoga cơ bản này cũng đủ có cơ bụng săn chắc, đánh bay mỡ toàn thân

Đây đều là những động tác yoga giảm mỡ bụng và săn chắc cơ thể hiệu quả.

4 động tác giúp lưng dẻo dai

Sống khỏe - 11/09

4 động tác giúp lưng dẻo dai

Hãy thường xuyên tập những động tác sau đây 5 phút mỗi ngày để đẩy lùi những cơn đau lưng khó chịu.

GS đầu ngành về tiêu hóa chia sẻ động tác đơn giản tốt cho tiêu hóa và co búi trĩ hiệu quả

Sống khỏe - 09/11

GS đầu ngành về tiêu hóa chia sẻ động tác đơn giản tốt cho tiêu hóa và co búi trĩ hiệu quả

Giáo sư đầu ngành về tiêu hóa Hoàng Công Đắc chia sẻ nếu mỗi ngày dành ra 5 phút để thực hiện bài tập sàng chậu rất tốt cho tiêu hóa và co búi trĩ độ 1 và 2.

Video có thể bạn quan tâm

  

Các động tác với tạ đơn giúp ngực nở vai chắc

Các bài tập được thiết kế giúp cơ bắp tay, cơ ngực và cơ vai săn chắc, nở nang, tập 3-4 lần trong tuần, theo Men's Health.

Tin cùng chuyên mục

Ăn kiêng đúng để giảm cân

Sống khỏe - 06/12

Ăn kiêng đúng để giảm cân

Tôi 37 tuổi. Đã sinh con thứ hai cách đây 5 năm nhưng không thể giảm cân.

Liệu pháp thiên nhiên chống lão hóa làm đẹp da mặt

Sống khỏe - 06/12

Liệu pháp thiên nhiên chống lão hóa làm đẹp da mặt

Thật khó có thể kể hết các loại hoá mỹ phẩm có công dụng làm đẹp da mặt hiện có trên thị trường hiện nay.

Đánh răng 2 lần/ngày thôi chưa đủ, nha sĩ nào cũng muốn bạn biết những điều này để bảo vệ răng miệng

Sống khỏe - 05/12

Đánh răng 2 lần/ngày thôi chưa đủ, nha sĩ nào cũng muốn bạn biết những điều này để bảo vệ răng miệng

Dưới đây là những điều nhỏ nhặt nhưng nha sĩ nào cũng muốn mọi người phải biết vì nó có tác động rất nhiều đến sức khỏe răng miệng.

Tìm “thủ phạm” gây béo phì

Sống khỏe - 05/12

Tìm “thủ phạm” gây béo phì

Hiện nay, khi cuộc sống của con người dần được cải thiện, đời sống xã hội được nâng lên, có sự thay đổi trong cách sống và sinh hoạt, thói quen ăn uống thì con người, đặc biệt là ở các thành phố lớn lại phải đối mặt với nguy cơ thừa cân, béo phì.

Cách làm mặt nạ dưỡng da từ hoa quả cho da mềm mịn

Sống khỏe - 04/12

Cách làm mặt nạ dưỡng da từ hoa quả cho da mềm mịn

Hoa quả đóng vai trò quan trọng trong quá trình bài tiết của tế bào, giúp da mềm mịn, hồng hào

Tin mới

Đừng ăn kiêng kham khổ nữa, có đầy cách giảm cân mà vẫn được ăn uống thoải mái

Sống khỏe - 3h17 phút trước

Đừng ăn kiêng kham khổ nữa, có đầy cách giảm cân mà vẫn được ăn uống thoải mái

Chuyện giảm cân luôn là đề tài muôn thuở của hội con gái nhưng đừng nghĩ cứ ăn kiêng là phải thật khắc nghiệt và kham khổ. Bởi có đầy cách giảm cân mà vẫn được ăn uống vô tư, chẳng cần phải lo nghĩ quá nhiều bạn nhé!

Cuối tuần nắng nóng, các mẹ cứ nấu theo thực đơn này đảm bảo làm ít ăn ngon, cả nhà nức nở

Sống khỏe - 21/04

Cuối tuần nắng nóng, các mẹ cứ nấu theo thực đơn này đảm bảo làm ít ăn ngon, cả nhà nức nở

Thực đơn chỉ có 3 món thôi nhưng đúng chất đổi bữa cuối tuần mà việc vào bếp lại đơn giản nhẹ nhàng các mẹ ạ!

Ai cũng 'vật lộn' với việc giảm mỡ bụng nhưng đa số đều thất bại: Đây chính là lý do

Sống khỏe - 21/04

Ai cũng 'vật lộn' với việc giảm mỡ bụng nhưng đa số đều thất bại: Đây chính là lý do

Bạn bị mỡ bụng và muốn loại bỏ chúng càng nhanh càng tốt nhưng lại thất bại từ lần này đến lần khác? Đây chính là lý do khiến bạn không thể giảm mỡ, nên biết rõ thì mới thành công.

8 quan niệm sai lầm khi mang thai mà nhiều mẹ bầu vẫn cứ tin “sái cổ” và làm theo nhiều lần, các mẹ xem mình có không nhé?

Sống khỏe - 21/04

8 quan niệm sai lầm khi mang thai mà nhiều mẹ bầu vẫn cứ tin “sái cổ” và làm theo nhiều lần, các mẹ xem mình có không nhé?

Mang thai là giai đoạn rất quan trọng và nhiều ý nghĩa đối với người phụ nữ. Nhưng có rất nhiều quan niệm sai lệch phổ biến mà mẹ bầu vẫn cứ tin và làm theo.

Muốn loại bỏ sỏi thận triệt để: Quan trọng nhất là 'giữ mồm giữ miệng' trước những món này

Sống khỏe - 21/04

Muốn loại bỏ sỏi thận triệt để: Quan trọng nhất là 'giữ mồm giữ miệng' trước những món này

Nhiều người bị sỏi thận cứ phải đối diện với nhiều lần bệnh tái phát mà không rõ phải phòng ngừa thế nào. Đây là những thực phẩm góp phần tăng nặng bệnh sỏi mà bạn cần phải chú ý.

Xem thêm

Video nổi bật