CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Làm gì để nấm bổ dưỡng hơn?

Dinh dưỡng gia đình - 08/08

Nấm là loại thực phẩm khá phổ biến trong mỗi bữa ăn của mỗi gia đình. Vậy chúng ta nên lưu trữ và làm tăng hàm lượng vitamin D trong chúng thế nào là chính xác?

Nấm mang lại khá nhiều lợi ích về sức khỏe cho người dùng vì chúng mang khá nhiều thành phần dinh dưỡng. Nấm vừa là nguồn thực phẩm một số loại còn có nhiều tác dụng khác như: Tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, giải độc và bảo vệ tế bào gan, dự phòng và trị liệu các bệnh về tim mạch,...Chính vì thế, chúng ta nên biết cách bảo quản và cách lưu giữ những thành phần dinh dưỡng trong chúng. Dưới đây là cách bảo quản và cách làm tăng thành phần dinh dưỡng trong chúng, theo Cookinglight.

Làm gì để nấm bổ dưỡng hơn? - ảnh 1

Nấm mang lại khá nhiều lợi ích về sức khỏe cho người dùng. Ảnh:Internet

Cách lựa chọn

Kẻ thù của nấm tươi đóng gói đó chính là độ ẩm. Darryl Mosher – Phó giáo sư tại Viện Ẩm thực Mỹ cho biết: “ Hơi ẩm ngưng tụ trong bao bì là nguyên nhân khiến quá trình phân hủy của nấm diễn ra nhanh hơn”. Tốt hơn hết chúng ta hãy tìm kiếm những loại nấm đóng gói khô.

Ưu tiên tiếp theo khi chọn mua nấm đó chính là mùa hương. Nấm tươi thường có mùi tốt, hương đất nhiều hơn là mùi mốc.

Bảo quản và chế biến:

Chúng ta nên giữ nấm trong tủ lạnh và lưu ý hãy để chúng trong một túi giấy kín để ngăn ngừa sự tích tụ độ ẩm làm nấm hư nhanh.

Để sơ chế nấm trước khi nấu chúng ta nên làm sạch nấm để chúng được tiệt trùng đồng thời diệt vi khuẩn còn sót lại trước khi đóng gói. Và đặc biệt hơn cả để giữ được hương vị nấm tốt nhất, chúng ta nên giữ luôn nước của nấm khi nấu.

Cách làm tăng hàm lượng Vitamin D có trong nấm

Để có thể tăng cường lượng dinh dưỡng hấp thụ từ nấm nên để gói nấm dưới ánh nắng mặt trời trong khoảng 30 phút. Có thể bạn chưa biết, nấm là cây duy nhất sử dụng ánh sáng mặt trời để tạo ra Vitamin D, nhưng hầu hết chúng lại được trồng trong bóng tối. Vì vậy khi chúng ta đặt nấm trong ánh nắng mặt trời khoảng nửa giờ sẽ tăng hàm lượng Vitamin D của chúng lên từ 150U đến 600U (đáp ứng khoảng 25 – 100% nhu cầu Vitamin D một ngày của chúng ta).

Chúng ta nên cắt nấm ra, vì lúc đó sẽ tăng tiếp xúc giữa nấm và ánh sáng đồng thời làm tăng tối đa khả năng sản xuất Vitamin D của chúng.

Trường hợp một người không thích ăn cả cây nấm nhưng vẫn muốn bổ sung Vitamin D và chất chống oxy hóa một cách tự nhiên từ chúng. Chúng ta hoàn toàn có thể xay nấm khô và đem chỗ bột đó phơi nắng. Lúc đó các chất dinh dưỡng có trong nấm có tính ổn định nhiệt nên chúng sẽ không bi mất đi hay biến chất trong quá trình nấu chín.

Theo HỒNG ĐÀO/Pháp luật TP HCM

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Video có thể bạn quan tâm

  

Tập làm trứng đúc khoai tây béo ngậy

Không hề cầu kỳ trong khâu chuẩn bị nguyên liệu cũng như cách làm, món ăn chinh phục thực khách với hương vị thơm ngon (Video: Youtube).

Tin cùng chuyên mục

Thực phẩm làm tăng estrogen một cách tự nhiên

Sống khỏe - 02/08

Thực phẩm làm tăng estrogen một cách tự nhiên

Những thay đổi lớn vào giai đoạn mãn kinh được cho là do sự sụt giảm một cách nghiêm trọng estrogen trong cơ thể,bạn có thể chế ngự được những rắc rối này bằng cách quân bình estrogen bị thiếu hụt trong cơ thể thông qua các thực phẩm thường ngày.

Đói lòng ăn cháo đậu xanh

Sống khỏe - 27/07

Đói lòng ăn cháo đậu xanh

Với thành phần dinh dưỡng đa dạng từ cả hai nguồn thực phẩm thực vật và động vật như: gạo, đậu xanh, đậu hũ, rau, dầu và thịt, cá, trứng, tôm… có thể nói chén cháo đậu xanh cũng dồi dào dưỡng chất mà còn hỗ trợ phòng trị bệnh hiệu quả.

10 lời khuyên dinh dưỡng hữu ích không thể bỏ qua

Sống khỏe - 23/07

10 lời khuyên dinh dưỡng hữu ích không thể bỏ qua

Để có một cơ thể khỏe mạnh, cần bổ sung dinh dưỡng hợp lý. Dưới đây là 10 lời khuyên về chế độ dinh dưỡng do Viện dinh dưỡng Quốc gia khuyến cáo.

Nên ăn mấy quả trứng một tuần?

Sống khỏe - 23/07

Nên ăn mấy quả trứng một tuần?

Trứng có nguồn chất béo rất quý, đó là lecithin vì lecithin thường có ít ở các thực phẩm khác (trừ đậu nành). Lecithin giúp giảm cholesterol, tăng HDL cholesterol (cholesterol tốt) và làm giảm LDL cholesterol (cholesterol xấu) hiện hữu trong cơ thể con người.

5 cách kết hợp thực phẩm có lợi

Sống khỏe - 17/07

5 cách kết hợp thực phẩm có lợi

Cơ thể chúng ta cần một số dưỡng chất nhất định để hấp thu các dưỡng chất khác. Kết hợp thực phẩm hiệu quả sẽ giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt nhất và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Tin mới

Điện lực TP HCM thông tin về vụ dây điện rơi trúng người đàn ông đang ngồi uống cà phê khiến nạn nhân tử vong

Sống khỏe - 23 phút trước

Điện lực TP HCM thông tin về vụ dây điện rơi trúng người đàn ông đang ngồi uống cà phê khiến nạn nhân tử vong

Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã thông tin tới các cơ quan báo chí về sự cố gây tai nạn điện trong nhân dân tại đường đường Nguyễn Trọng Tuyển, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Vụ tai nạn khiến một người đàn ông làm nghề xe ôm bị giật điện và tử vong sau đó.

Cười 'té ghế' với loạt ảnh đánh yêu của các bé, mất công tìm chỗ trốn nhưng vẫn giấu đầu hở đuôi

Sống khỏe - 23 phút trước

Cười 'té ghế' với loạt ảnh đánh yêu của các bé, mất công tìm chỗ trốn nhưng vẫn giấu đầu hở đuôi

Không ai đáng yêu và ngây thơ như lũ trẻ cả, bạn sẽ nhận ra chân lý đấy khi nhìn những hình ảnh bé chơi trốn tìm dưới đây.

Tường trình của cô giáo nhốt trẻ trong tủ: 'Do cảm xúc không tốt nên mới làm việc sai trái'

Sống khỏe - 1h14 phút trước

Tường trình của cô giáo nhốt trẻ trong tủ: 'Do cảm xúc không tốt nên mới làm việc sai trái'

Theo Trưởng phòng GD-ĐT quận Tây Hồ, cơ sở mầm non Maple Bear tại 24 Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội) đã cam kết đến 30/8 sẽ giải tán.

Ca ghép gan thần kỳ giữa ông và cháu

Sống khỏe - 1h29 phút trước

Ca ghép gan thần kỳ giữa ông và cháu

Ca ghép gan kéo dài từ 9 giờ sáng đến 12 giờ đêm với nhiều diễn biến phức tạp để lá gan của người ông thích ứng với cơ thể bé nhỏ của người cháu.

Chuyên gia Nhật Bản chỉ cách giảm 2cm vòng eo sau 7 ngày chỉ nhờ ngồi 1 phút mỗi sáng

Sống khỏe - 1h32 phút trước

Chuyên gia Nhật Bản chỉ cách giảm 2cm vòng eo sau 7 ngày chỉ nhờ ngồi 1 phút mỗi sáng

Chỉ bằng việc tập ngồi đơn giản, cô gái Nhật Bản đã giảm ngay được 2cm vòng eo.

Xem thêm

Video nổi bật