CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Làm những việc này vào đúng khung 'giờ vàng' trong ngày, phụ nữ sẽ nhận gấp bội lợi ích cho nhan sắc, sức khỏe

Thời sự - 21/05

Để nuôi dưỡng cơ thể khỏe đẹp, phụ nữ cần thực hiện rất nhiều công việc mỗi ngày như tập thể dục, dưỡng da... nhưng thời điểm nào tốt nhất để thực hiện những công việc đó thì không phải ai cũng biết.

Theo aboluowang, để việc chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe nhận được kết quả trọn vẹn nhất, bạn nên tận dụng các khung giờ vàng để thực hiện.

Cụ thể là:

1. Súc miệng và đánh răng: 30 phút sau bữa ăn

Ngay sau khi bạn ăn hoặc uống thực phẩm có tính axit, các axit trong thực phẩm sẽ làm suy yếu men răng của bạn, đánh răng trong lúc này có thể tăng nguy cơ làm mòn răng.

Sau khi ăn xong 30 phút bạn mới nên đánh răng bởi đây là thời gian để nước bọt tiết ra có thể trung hòa các axit.

2. Thời gian tốt nhất để uống trà: 1 giờ sau bữa ăn

Thời gian tốt nhất để uống trà là 1 giờ sau bữa ăn. Nhiều người thích uống trà nóng ngay sau khi ăn no nhưng thói quen này rất phản khoa học, như vậy axit tannic có trong trà có thể kết hợp với lượng sắt trong thực phẩm và tạo thành muối sắt không hòa tan, làm cản trở sự hấp thụ sắt của cơ thể, và cuối cùng khiến cơ thể bạn thiếu máu trong một thời gian dài.

Thời gian tốt nhất để uống trà là 1 giờ sau bữa ăn

3. Thời gian tốt nhất để uống sữa: Trước khi đi ngủ

Sữa rất giàu canxi và thời điểm tốt nhất để uống sữa là trước khi đi ngủ, điều này có thể bù lại hàm lượng canxi thấp trong máu vào ban đêm và bảo vệ xương. Đồng thời, sữa cũng giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

4. Thời gian tốt nhất để ăn trái cây: 1 giờ trước bữa ăn

Trái cây là thực phẩm dễ tiêu hóa và chuyển hóa thành các dưỡng chất qua hệ thống tiêu hóa của cơ thể, vì vậy bạn nên ăn nó trước trước bữa sáng hoặc trước bữa trưa.

Sau khi ăn trái cây, bạn cần chờ khoảng 1-2 giờ để cơ thể tiêu hóa hoàn toàn rồi mới ăn các bữa chính. Cách này sẽ giúp bạn có đủ thời gian để không cảm thấy chướng hơi, đầy bụng và dạ dày sẽ được làm sạch để sẵn sàng nhận nguồn thực phẩm tiếp theo.

5. Tắm nắng: 8-10 giờ sáng, 16-18 giờ chiều

Đây là thời điểm mà ánh nắng mặt trời chứa nhiều vitamin A có lợi nhất, giúp ngăn ngừa loãng xương, giảm sự xuất hiện của bệnh xơ cứng động mạch.

6. Chăm sóc da: 22 giờ đêm hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau

Đây là lúc mà các tế bào da hoạt động mạnh nhất. Do đó, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da vào buổi tối trước khi đi ngủ có thể mang lại hiệu quả rất cao, có thể cải thiện sức khỏe da rõ rệt.

7. Thời gian tốt nhất để đi dạo: Sau bữa ăn 45-60 phút

Sau bữa ăn từ 45 phút đến 60 phút, việc đi bộ 20 phút với tốc độ 4,8 km mỗi giờ sẽ giúp bạn tiêu thụ nhiều calo nhất và có lợi nhất cho việc giảm cân. Nếu bạn đi bộ trong hai giờ sau bữa ăn, hiệu quả sẽ tốt hơn nữa.

8. Thời gian tắm tốt nhất: Thư giãn trong bồn nước ấm 35-45 độ C

Trước khi đi ngủ mỗi tối, hãy thư giãn trong bồn nước ấm 35-45 độ C để thư giãn các cơ và khớp của toàn cơ thể, tăng tốc lưu thông máu và giúp bạn ngủ ngon.

9. Thời gian ngủ tốt nhất: 13 giờ

Tốt nhất là ngủ trưa lúc 13 giờ khi đó cơ thể con người sẽ cảm thấy mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi.

Đi ngủ ban đêm nên bắt đầu từ 22 đến 23 giờ, vì con người cần đến nửa tiếng để chìm vào giấc ngủ sâu, thời gian mà con người ngủ say nhất là từ 24 giờ đến 3 giờ sáng.

10. Thời gian tập thể dục tốt nhất: Buổi tối

Vào thời điểm này, vị giác, thị giác và thính giác của mọi người là nhạy cảm nhất và khả năng phối hợp của cơ thể là mạnh nhất, đặc biệt là nhịp tim và huyết áp tương đối ổn định, phù hợp nhất cho thể thao.

11. Uống vitamin E: Trước khi đi ngủ

Uống vitamin E thường xuyên là rất tốt, nhưng uống trước khi đi ngủ sẽ tốt gấp bội phần. Ngoài các công dụng cơ bản, uống vitamin E vào buổi tối còn có thêm một số tác dụng tuyệt vời khác như: trì hoãn lão hóa, chống lại ung thư, hỗ trợ khả năng sinh sản...

Theo Aboluowang

Theo ĐỖ ĐỖ/Tổ Quốc Link Gốc: Copy Link

http://toquoc.vn/lam-nhung-viec-nay-vao-dung-khung-gio-vang-trong-ngay-phu-nu-se-nhan-gap-boi-loi-ich-cho-nhan-sac-suc-khoe-22202021591513231.htm

Tags:

Tin cùng chuyên mục

Video: Cánh tay săn chắc hết mỡ thừa chỉ với 10 phút tập luyện mỗi ngày

Sống khỏe - 21/05

Video: Cánh tay săn chắc hết mỡ thừa chỉ với 10 phút tập luyện mỗi ngày

Blogger Chloe Ting hướng dẫn chuỗi động tác tập luyện hiệu quả, giúp giảm mỡ, săn chắc vùng cánh tay để bạn thỏa thích diện đồ sát nách mùa hè.

Căn bệnh mệnh danh 'kẻ thù truyền kiếp' của dân văn phòng đến từ thói quen ít ai nghĩ tới

Sống khỏe - 21/05

Căn bệnh mệnh danh 'kẻ thù truyền kiếp' của dân văn phòng đến từ thói quen ít ai nghĩ tới

Căng đau vai gáy là hội chứng rất phổ biến đối với dân văn phòng. Tuy không gây ra nguy hiểm nhưng nó gây ra những phiền toái không nhỏ với cuộc sống.

'Đi bệnh viện sau giãn cách xã hội như đi sân bay'

Sống khỏe - 21/05

'Đi bệnh viện sau giãn cách xã hội như đi sân bay'

Lần thứ 2 đi bệnh viện khám sau đợt giãn cách xã hội, bà Hạnh rất vui vẻ dù phải qua nhiều khâu kiểm soát an toàn trước khi vào khu vực khám bệnh. Như nhiều bệnh nhân khác, bà Hạnh nói 'đi bệnh viện bây giờ như đi sân bay'.

Đừng để khát nước khi tập luyện

Sống khỏe - 21/05

Đừng để khát nước khi tập luyện

Luyện tập thể dục thể thao không chỉ có lợi cho thể chất mà còn hiệu quả với đời sống tinh thần.

Giảm tới 23cm vòng eo, 20kg cân nặng, cô gái Hà thành chỉ tốn 1 năm để làm được điều đó nhờ kiên trì với Eat Clean

Sống khỏe - 20/05

Giảm tới 23cm vòng eo, 20kg cân nặng, cô gái Hà thành chỉ tốn 1 năm để làm được điều đó nhờ kiên trì với Eat Clean

Cân nặng từng đạt ngưỡng 75kg nhưng giờ đây Hà Phương đã sở hữu thân hình đáng ngưỡng mộ chỉ vỏn vẹn 55kg, dáng người cân đối, 3 vòng chuẩn chỉnh 89-65-93.

Video nổi bật