CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Loại vitamin D nào dễ hấp thu hơn?

Cần biết - 12/07

Vitamin D là một chất dinh dưỡng mạnh mẽ giúp ruột hấp thụ canxi, nó cũng liên quan đến một số lợi ích sức khoẻ khác.

Vitamin D đã trở thành một chế phẩm bổ sung với ngày càng nhiều bằng chứng cho thấy nó có nhiều lợi ích với sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần chú ý nhiều hơn tới các dạng vitamin D (cho dù là vitamin D trong thực phẩm hoặc các chế phẩm bổ sung).

Có hai loại vitamin D: D2 và D3. Nghiên cứu mới cho thấy vitamin D2 và D3 không có giá trị dinh dưỡng như nhau vì vậy, các nhà nghiên cứu cho rằng nên xem xét lại các hướng dẫn chính thức.

Vitamin D2 thu được từ nguồn thực vật và vitamin D3 thu được từ nguồn động vật. Cho đến nghiên cứu mới nhất này, người ta vẫn cho rằng cả hai loại vitamin này đều tốt như chế phẩm bổ sung. Tuy nhiên, nghiên cứu của ĐH Surrey đã tìm hiểu xem gia tăng hàm lượng loại vitamin D nào trong cơ thể sẽ có hiệu quả hơn và phát hiện ra rằng vitamin D3 có tác dụng tốt hơn.

Loại vitamin D nào dễ hấp thu hơn? - ảnh 1

Trong hai mùa đông, các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu hơn 300 phụ nữ từ Nam Á và châu Âu và chia những người tham gia này thành 5 nhóm.

Nhóm phụ nữ hấp thu vitamin D2 từ bánh quy hoặc đồ uống, nhóm hấp thu vitamin D3 trong bánh quy hoặc đồ uống và nhóm được đưa giả dược.

Kết quả cho thấy những người hấp thu D3 trong bánh quy tăng 74% hàm lượng vitamin D trong khi những người hấp thu vitamin D3 từ nước ép tăng 75% hàm lượng này. Tuy nhiên, những phụ nữ dùng D2 trong bánh quy và nước ép cho thấy hàm lượng tăng lần lượt 33-34% và nhóm giả dược giảm 1/4

Các nhà nghiên cứu cho rằng những người hấp thu D3 thông qua các sản phẩm từ động vật, như cá, trứng hoặc chất bổ sung có khả năng tăng gấp đôi hàm lượng vitamin D so với những người có chế độ ăn giàu vitamin D2 như nấm.

BS Thu Vân (MSN)

Theo Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Mẹ bổ sung vitamin D trong thai kỳ giúp ngăn ngừa bệnh hen ở trẻ

Sống Khỏe - 30/05

Mẹ bổ sung vitamin D trong thai kỳ giúp ngăn ngừa bệnh hen ở trẻ

Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện ra rằng dùng các chế phẩm bổ sung vitamin D trong thai kỳ có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh hen và các nhiễm trùng hô hấp ở trẻ nhỏ.

Bổ sung vitamin D: Thiếu - thừa đều nguy

Sống Khỏe - 07/06

Bổ sung vitamin D: Thiếu - thừa đều nguy

Vitamin D có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của mọi người ở mọi lứa tuổi. Song việc bổ sung vitamin D cho cơ thể cần đúng.

Video có thể bạn quan tâm

  

Sử dụng vitamin khi bắt đầu mang thai

Có nên sử dụng vitamin khi bắt đầu mang thai không? (Việt hóa bởi Hiệp Ngô/SongKhoe.vn).

Tin cùng chuyên mục

Đeo kính cận sai số nguy hiểm như thế nào?

Sống Khỏe - 12/07

Đeo kính cận sai số nguy hiểm như thế nào?

Hành động sai lầm này có thể khiến bạn bị giảm hoặc mất thị lực hoàn toàn.

Lưu ý khi sử dụng thuốc chống đau, giảm co thắt

Sống Khỏe - 11/07

Lưu ý khi sử dụng thuốc chống đau, giảm co thắt

Thuốc chống co thắt đường tiêu hoá có tác dụng làm giãn các cơ trơn, dùng để điều trị các triệu chứng đau do co thắt đường tiêu hoá, trong đó có hội chứng ruột kích thích.

Sỏi mật có nguy hiểm?

Sống Khỏe - 11/07

Sỏi mật có nguy hiểm?

Sỏi mật là một trong các bệnh dễ gây nên các biến chứng nguy hiểm, nếu không can thiệp kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người bệnh.

Những ảnh hưởng tiêu cực của Aspirin tới cơ thể

Sống Khỏe - 11/07

Những ảnh hưởng tiêu cực của Aspirin tới cơ thể

Aspirin là thuốc giảm đau và phòng tránh những cơn đau tim, đột quỵ hiệu quả.

Những điều cần nhớ khi niềng răng để có hàm răng đẹp

Sống Khỏe - 11/07

Những điều cần nhớ khi niềng răng để có hàm răng đẹp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp của bất cứ ai đã và đang có ý định niềng răng, nếu có nhu cầu chỉnh một hàm răng đẹp bạn đừng quên tìm hiểu về niềng răng.

Tin mới

'Yêu' thường xuyên chống mất ngủ

Sống khỏe - 15 phút trước

'Yêu' thường xuyên chống mất ngủ

Nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Sorbonne (Pháp) đã ghi lại hình ảnh não của một người phụ nữ 54 tuổi cho thấy 80 vùng khoái cảm của não sáng lên trong khi 'lên đỉnh'.

Những sự kết hợp thực phẩm tốt cho người bệnh tiểu đường

Sống khỏe - 44 phút trước

Những sự kết hợp thực phẩm tốt cho người bệnh tiểu đường

Khi bị tiểu đường týp 2, bạn cần ăn những thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) thấp. Điều này sẽ giúp ổn định mức đường huyết. Mặt khác, kết hợp carb với protein hoặc chất béo sẽ giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Những cách trị táo bón đơn giản

Sống khỏe - 22/09

Những cách trị táo bón đơn giản

Ăn nhiều chất xơ, sữa chua, rong biển; xoa bóp quanh rốn; tập thói quen đại tiện đúng giờ... sẽ giúp bạn bớt táo bón.

8 loại thực phẩm giúp cân bằng lượng đường huyết khi thêm vào sinh tố

Sống khỏe - 22/09

8 loại thực phẩm giúp cân bằng lượng đường huyết khi thêm vào sinh tố

Với những thực phẩm giúp cân bằng lượng đường huyết, bạn sẽ có một ly sinh tố thơm ngon mà không cần phải lo sợ lượng đường huyết tăng cao.

Những thực phẩm làm tăng hàm lượng 'vui vẻ' cho não bộ

Sống khỏe - 22/09

Những thực phẩm làm tăng hàm lượng 'vui vẻ' cho não bộ

Theo PGS.TS. Phạm Văn Hoan - Viện Y học ứng dụng Việt Nam, Serotonin là một chất dẫn truyền thần kinh tạo ra tâm trạng vui vẻ, hưng phấn ở con người.

Xem thêm

Video nổi bật