CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Lợi ích từ 14 loại rau sẵn có trong mùa xuân

Điều cần biết - 25/03

Giàu dinh dưỡng và có nhiều công dụng chống bệnh tật là những lợi ích mà các loại rau dưới đây mang tới cho sức khỏe của bạn.

1. Atisô

Atisô giàu kali, tốt cho sức khỏe tim mạch. Các chất chống oxy hóa trong loại rau này giúp hỗ trợ hệ miễn dịch hiệu quả.

2. Măng tây

Măng tây tươi rất giàu chất inulin, một prebiotic tuyệt vời cho đường tiêu hóa của bạn. Inulin cũng giúp những vi khuẩn có lợi cho đường ruột phát triển như Lactobacilli và Bifidobacteria. Do có nhiều chất xơ nên măng tây có tác dụng nhuận tràng.

Lợi ích từ 14 loại rau sẵn có trong mùa xuân - ảnh 1

3. Bông cải xanh

Bông cải xanh giảm cholesterol và bổ sung vitamin D cần thiết cho cơ thể. Nó cũng chứa hợp chất kaempferol có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ. Đồng thời các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư và chống lão hóa.

4. Cải rổ

Cải rổ giàu protein, canxi, vitamin K cùng với chất xơ hòa tan. Nó là một trong những loại rau tốt nhất khi nói đến các đặc tính chống ung thư. Ăn rau cải rổ thường xuyên sẽ giúp hoạt hóa các hoóc-môn tăng trưởng đã chết trong cơ thể, điều đó có tác dụng phát triển chiều cao.

5. Rau diếp xoăn

Chất inulin trong rau diếp xoăn không chỉ giúp cải thiện tình trạng táo bón, tiêu chảy do nhiễm trùng, ung thư mà còn tốt cho bệnh tim mạch và đái tháo đường…

Nếu dùng nước ép rau diếp xoăn kết hợp với nước ép cà rốt, cần tây sẽ giảm được bệnh hen suyễn và sốt mùa hè, đồng thời cung cấp thêm nhiều dưỡng chất hữu ích cho cơ thể.

Lợi ích từ 14 loại rau sẵn có trong mùa xuân - ảnh 2

6. Cải xoăn

Cải xoăn giàu canxi, kali, vitamin K, chúng cũng có chứa beta-carotene, một dạng vitamin A giúp tăng cường xương và răng, phòng chống nhiễm trùng và có lợi cho thị lực. Một cốc cải xoăn cung cấp cho bạn gần 300 mg kali. Kết hợp với natri, kali có thể ngăn ngừa huyết áp cao và đột quỵ. Kali cũng có thể giúp bạn tránh được trầm cảm và luôn có tâm trạng vui tươi.

7. Rau diếp (xà lách)

Xà lách đặc biệt tốt trong việc tăng cường khả năng miễn dịch vì nó rất giàu folate, mangan và sắt. Xà lách còn chứa nhóm vitamin B thiết yếu và những chất khác như vitamin A, C, D, E và K giúp giảm cân, bảo vệ tim mạch, bổ sung protein cho cơ thể.

8. Rau mù tạt

Rau mù tạt chứa các hợp chất giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư, đồng thời có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ. Bạn có thể ăn rau hoặc thêm dầu mù tạt vào các món ăn.

9. Bắp cải tím

Loại rau giàu chất chống oxy hóa này bảo vệ chúng ta khỏi bệnh ung thư và hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Bắp cải tím chứa các khoáng chất canxi, magie và mangan giúp xương khỏe mạnh. Chúng có chứa glutamine - một loại a-xít nổi tiếng hiệu quả trong việc giảm đau và giảm sưng tấy dạ dày. Vitamin A và C trong bắp cải đỏ là những chất chống oxy hóa tuyệt vời. Chúng đặc biệt tốt cho da, khiến làn da luôn trẻ trung, giàu độ ẩm và mềm mại.

Lợi ích từ 14 loại rau sẵn có trong mùa xuân - ảnh 3

10. Cây chua me đất

Chua me đất thường được dùng để chữa một số bệnh như sổ mũi, viêm họng, viêm gan, bệnh đường niệu, suy nhược thần kinh, tăng huyết áp.

11. Rau bina/cải bó xôi

Rau bina chứa các hợp chất hỗ trợ tiêu hóa, cũng như vitamin C và E, carotenoid - chất chống oxy hóa mạnh, tham gia tích cực vào việc khống chế sự phân chia của các tế bào gây ung thư, nhất là ung thư tuyến tiền liệt. Rau bina không chỉ giàu vitamin K, mà còn chứa cả mage – một dưỡng chất tuyệt vời trong việc tạo xương. Đồng thời, rau bina cũng chứa Luteun - 1 loại carotenoid có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về mắt như bệnh thoái hóa điểm đen và đục thủy tinh thể ở người già.

12. Cải cầu vồng

Giống như rau bina, cải cầu vồng có chứa các hợp chất canxi cùng các chất chống oxy hóa, chống viêm và hỗ trợ giải độc hiệu quả. Cải cầu vồng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, cung cấp hơn 700% nhu cầu hằng ngày của bạn về vitamin K và hơn 200% về vitamin A chỉ trong 1 cốc (175gr).

Lợi ích từ 14 loại rau sẵn có trong mùa xuân - ảnh 4

13. Hành tây

Hành tây rất giàu chất dinh dưỡng tự nhiên. Không chỉ giàu kali, vitamin C, a-xít folic, kẽm, selenium, chất xơ và chất dinh dưỡng khác, mà còn chứa hai chất dinh dưỡng đặc biệt – quercetin và A. prostaglandin giúp ngăn ngừa ung thư trực tràng, thanh quản, buồng trứng và ung thư miệng.

14. Cải xoong

Gluconasturtiin, một hợp chất glucosinolate tạo vị cay trong cải xoong có trong lá và thân cây, sản sinh ra isothiocyanates phenethyl có tác dụng ức chế bệnh ung thư. Vitamin C trong cải xoong có tác dụng phòng chống bệnh cảm, cúm hàng đầu, giúp duy trì các mô liên kết khỏe mạnh và ngăn ngừa thiếu sắt.

Lợi ích từ 14 loại rau sẵn có trong mùa xuân - ảnh 5

(Ảnh minh họa: Internet)

An An

Theo Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Một số loại rau củ ăn nhiều lại phản tác dụng

Sống Khỏe - 27/01

Một số loại rau củ ăn nhiều lại phản tác dụng

Bạn nên ăn nhiều loại rau củ thay phiên nhau thay vì dùng quá nhiều một loại.

Mách bạn cách khử độc rau củ quả chứa hoá chất

Sống Khỏe - 25/02

Mách bạn cách khử độc rau củ quả chứa hoá chất

Bạn có thể sử dụng nguyên liệu sẵn có như giấm, baking soda,bột nghệ... để loại bỏ thuốc trừ sâu, hóa chất bảo quản trên hoa quả.

Những thực phẩm mùa xuân giúp kéo dài tuổi thọ

Sống Khỏe - 05/03

Những thực phẩm mùa xuân giúp kéo dài tuổi thọ

Nấm, súp lơ, ớt chuông, táo và các loại hạt dinh dưỡng là những thực phẩm mùa xuân cực tốt cho sức khỏe, nên bổ sung trong thực đơn hằng ngày.

Rau củ quả thông dụng có nguy cơ ngâm hóa chất cao nhất

Sống Khỏe - 20/03

Rau củ quả thông dụng có nguy cơ ngâm hóa chất cao nhất

Nhiều người không ngờ rằng những loại rau quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày như cải, cà chua, táo, nho, khoai tây... chứa nhiều tồn dư thuốc trừ sâu.

Video có thể bạn quan tâm

  

10 loại rau củ tốt nhất cho việc giảm cân

Rau củ cũng là loại thực phẩm thiên nhiên có ích cho việc giảm cân (Việt hóa bởi Hoàng Lan/SongKhoe.vn).

Tin cùng chuyên mục

Món ngon mỗi ngày: Canh cải tôm ngày gió mùa

Sống Khỏe - 24/03

Món ngon mỗi ngày: Canh cải tôm ngày gió mùa

Canh cải xanh nấu tôm, cay cay vị cải , thơm ấm mùi gừng và đặc biệt là vị ngọt của tôm giúp cho bữa cơm dân dã thêm phần hấp dẫn.

Siêu lợi ích từ cam và vỏ cam

Sống Khỏe - 24/03

Siêu lợi ích từ cam và vỏ cam

Ăn cam có thể giúp chống lại các tổn thương da gây ra bởi ánh nắng mặt trời và ô nhiễm, giảm nếp nhăn, giúp làn da thêm căng mịn.

Bí kíp ăn uống để có vòng 3 siêu ấn tượng như Kim Kardashian

Sống Khỏe - 06/03

Bí kíp ăn uống để có vòng 3 siêu ấn tượng như Kim Kardashian

Ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ ăn hạt diêm mạch, gạo lức, bông cải xanh, gà và trứng hàng ngày để giữ dáng, tăng kích cỡ vòng 3.

Lợi ích tuyệt vời của bột trà xanh với sức khỏe

Sống Khỏe - 23/02

Lợi ích tuyệt vời của bột trà xanh với sức khỏe

Không chỉ là nguyên liệu tự nhiên để làm đẹp, matcha còn có những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe.

Thực đơn tuần đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà

Sống Khỏe - 19/02

Thực đơn tuần đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà

Lên thực đơn cho một tuần của cả gia đình quả là công việc không hề đơn giản cho các mẹ, các bà nội trợ.

Tin mới

Cách uống rượu vừa đủ, không say xỉn

Sống khỏe - 24/01

Cách uống rượu vừa đủ, không say xỉn

Những ngày Tết đang đến gần và rượu bia được xem là những đồ uống không thể thiếu. Nhưng làm sao để biết đâu là điểm dừng an toàn trên bàn nhậu, tránh nguy cơ ngộ độc rượu và gây hại cho cơ thể?

Tết đến rồi, dọn nhà cũng phải cẩn thận kẻo rước bệnh vào thân

Sống khỏe - 24/01

Tết đến rồi, dọn nhà cũng phải cẩn thận kẻo rước bệnh vào thân

Đừng để bản thân mắc phải những căn bệnh do dọn nhà khiến Tết mất vui nhé!

Bạn có biết: Muốn răng đẹp miệng thơm, chỉ đánh răng thôi chưa đủ!

Sống khỏe - 24/01

Bạn có biết: Muốn răng đẹp miệng thơm, chỉ đánh răng thôi chưa đủ!

Chỉ đánh răng thôi không đủ để loại bỏ hết mảng bám và các vi khuẩn tích tụ trong khoang miệng. Kèm theo đó, bạn cần thực hiện vệ sinh lưỡi, nơi chứa một lượng lớn vi khuẩn gây hại để bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

7 loại thực phẩm giúp giảm đau dạ dày

Sống khỏe - 24/01

7 loại thực phẩm giúp giảm đau dạ dày

Ngoài việc ăn uống đơn giản khi bị đau dạ dày, bạn nên sử dụng những loại thực phẩm có khả năng làm giảm sự khó chịu.

BS Nguyễn Thị Hòa: Chóng mặt là triệu chứng của rất nhiều bệnh

Sống khỏe - 24/01

BS Nguyễn Thị Hòa: Chóng mặt là triệu chứng của rất nhiều bệnh

Chóng mặt là tình trạng phổ biến ở mọi lứa tuổi và sẽ càng tăng khi tuổi càng cao.

Xem thêm

Video nổi bật