CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Lười vận động đến mấy vẫn có thể thu lại 5 lợi ích chỉ bằng tư thế chống chân lên tường

Vui khỏe - 25/07

Sau những giờ phút căng thẳng, mệt mỏi thì việc áp dụng một số tư thế yoga ngay tại nhà cũng có thể giúp bạn giảm bớt mọi lo âu, muộn phiền trong ngày.

Sau những giờ làm việc căng thẳng thì con người rất cần các phương pháp hồi phục năng lượng và giải tỏa stress. Và tập yoga chính là một trong những phương pháp giúp bạn lấy lại nguồn năng lượng đã tiêu hao trong ngày, thậm chí còn cải thiện vóc dáng và tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể. Đặc biệt trong số đó, động tác yoga mang tên Wall Legs Up - chống chân lên tường, sẽ giúp bạn thu lại được những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của mình.

Lười vận động đến mấy vẫn có thể thu lại 5 lợi ích chỉ bằng tư thế chống chân lên tường - ảnh 1

Lợi ích khi thực hiện Wall Legs Up:

Giảm bớt cảm giác nặng nề khi đi giày cao gót

Hàng ngày, nếu công việc đòi hỏi bạn phải đi giày cao gót thường xuyên thì cảm giác sưng phù và đau nhức ở chân sẽ xảy ra do tuần hoàn máu kém. Lúc này, nếu thực hiện động tác Wall Legs Up vào cuối ngày, bạn sẽ cải thiện lưu thông máu trong cơ thể, đồng thời giúp bàn chân được thư giãn, giảm bớt cảm giác nặng nề và hoạt động tốt hơn vào ngày hôm sau.

Lười vận động đến mấy vẫn có thể thu lại 5 lợi ích chỉ bằng tư thế chống chân lên tường - ảnh 2

Cải thiện hệ thống tiêu hóa

Khi bạn nằm ngửa và chống chân lên tường, dạ dày của bạn sẽ hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, nó còn cung cấp máu cho các cơ quan nội tạng được cải thiện thông qua việc đưa máu từ chân xuống. Nếu thực hiện động tác này thường xuyên, các chất dinh dưỡng mà bạn thu nạp vào trong ngày cũng sẽ được hấp thu hiệu quả hơn.

Lười vận động đến mấy vẫn có thể thu lại 5 lợi ích chỉ bằng tư thế chống chân lên tường - ảnh 3

Giải tỏa căng thẳng

Khi bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng thì có thể là do máu lưu thông lên não bộ chưa ổn định. Và ngay lúc bạn thực hiện động tác Wall Legs Up, việc tuần hoàn máu trong cơ thể sẽ được cải thiện và bổ sung lên não nhanh hơn. Nhờ đó, bạn sẽ làm việc hiệu quả và có một tinh thần minh mẫn, tỉnh táo.

Lười vận động đến mấy vẫn có thể thu lại 5 lợi ích chỉ bằng tư thế chống chân lên tường - ảnh 4

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Theo một nghiên cứu từ trường Đại học Harvard về chứng mất ngủ đã phát hiện ra rằng, những người thường xuyên tập yoga sẽ ngủ ngon hơn những người không tập luyện. Và một trong những lý do dẫn đến chứng mất ngủ là cảm giác khó chịu ở chân như chuột rút, nóng rát, sưng phù... Vậy nên, tư thế nằm chống chân lên tường sẽ giúp loại bỏ các triệu chứng này đáng kể. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ngâm chân trong nước muối ấm nếu có thời gian rảnh vào buổi tối để tăng hiệu quả cao hơn.

Làm nhỏ đùi và săn chắc vòng 3

Khi thực hiện tư thế này, phần thân dưới của bạn được nâng lên cao để chống đỡ cơ thể. Do đó, các cơ bắp ở vùng đùi, mông... sẽ phải hoạt động và căng ra. Nếu cơ bắp được tác động thường xuyên thì nó sẽ giúp đánh tan mỡ thừa ở nhiều bộ phận trên cơ thể.

Lười vận động đến mấy vẫn có thể thu lại 5 lợi ích chỉ bằng tư thế chống chân lên tường - ảnh 5

Nguồn: Brightside

Theo Gà / Helino/Trí thức trẻ

Link báo gốc: http://ttvn.vn/helino/luoi-van-dong-den-may-van-co-the-thu-lai-5-loi-ich-chi-bang-tu-the-chong-chan-len-tuong-21201824723152775.htm
Link Gốc: Copy Link

http://ttvn.vn/helino/luoi-van-dong-den-may-van-co-the-thu-lai-5-loi-ich-chi-bang-tu-the-chong-chan-len-tuong-21201824723152775.htm

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Bài tập với bức tường cho ngực săn chắc

Sống khỏe - 05/06

Bài tập với bức tường cho ngực săn chắc

Tận dụng bức tường trong nhà để thực hiện 5 bài tập giúp cho khuôn ngực luôn săn chắc, căng tròn hấp dẫn.

Tin cùng chuyên mục

Béo bụng cũng có rất nhiều loại và đây là giải pháp cho từng trường hợp

Sống khỏe - 24/07

Béo bụng cũng có rất nhiều loại và đây là giải pháp cho từng trường hợp

Tìm hiểu những loại béo bụng thường gặp dưới đây sẽ giúp bạn tìm được giải pháp phù hợp để có một vóc dáng cân đối nhé!

Cô gái này đã giảm được từ 93kg xuống 62kg chỉ trong 2 tháng nhờ những bí quyết đơn giản

Sống khỏe - 24/07

Cô gái này đã giảm được từ 93kg xuống 62kg chỉ trong 2 tháng nhờ những bí quyết đơn giản

Từng rất tự ti với thân hình quá khổ của mình, tuy nhiên, nhờ tuân theo một lịch trình sinh hoạt lành mạnh mà chỉ sau 2 tháng, cô nàng này đã giảm được tới 31kg.

Bí mật ít ai biết giúp Paris Hilton giữ dáng lại trẻ đẹp hơn nhiều so với tuổi thật, tự tin sánh đôi bên hôn phu kém 4 tuổi

Sống khỏe - 24/07

Bí mật ít ai biết giúp Paris Hilton giữ dáng lại trẻ đẹp hơn nhiều so với tuổi thật, tự tin sánh đôi bên hôn phu kém 4 tuổi

Paris Hilton luôn thận trọng với chế độ dinh dưỡng hàng ngày nhằm duy trì vóc dáng thanh mảnh. Ngoài ra cô nàng cũng có phương pháp tập luyện riêng để giữ dáng.

Bạn muốn giảm cân nhưng chưa thành công, kiểm tra lại 8 lý do này ngay!

Sống khỏe - 24/07

Bạn muốn giảm cân nhưng chưa thành công, kiểm tra lại 8 lý do này ngay!

Nỗ lực hết sức để giảm cân nhưng sau thời gian dài vẫn không thấy hiệu quả, hãy kiểm tra xem tập đủ, ăn uống đúng cách chưa...

Ngôi sao thể hình có hơn 220.000 người theo dõi trên MXH đã không màng chuyện cân nặng và cái kết không ngờ

Sống khỏe - 23/07

Ngôi sao thể hình có hơn 220.000 người theo dõi trên MXH đã không màng chuyện cân nặng và cái kết không ngờ

Với mục tiêu chính luôn là hướng tới sự khỏe mạnh nhưng không phải lúc nào ngôi sao thể hình với hơn 220.000 người theo dõi trên MXH này cũng có lối sống khỏe mạnh.

Video nổi bật