CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Lưu ý 'không thể bỏ qua' để tăng cân

Sống đẹp - 20/08

Kết bạn với thực phẩm giàu năng lượng, chăm chỉ tập thể thao chuyên dụng cho người gầy... bạn sẽ gia tăng sức khỏe đáng kể.

Để tăng cân một cách lành mạnh, bạn hãy thực hiện kiên trì theo những cách dưới đây:

'Kết bạn' với thực phẩm giàu năng lượng

Những thực phẩm giàu năng lượng, thực phẩm chứa nhiều tinh bột hay thực phẩm chế biến từ đậu, sữa… chính là những 'người bạn' rất tốt dành cho người gầy. Chúng ta nên tăng cường các thực phẩm như: Thịt bò, thịt gà, ngũ cốc, sữa, nước ép trái cây tươi… Chúng sẽ cung cấp cho bạn một lượng calo và dinh dưỡng rất lớn, nhờ đó giúp tăng cân nhanh chóng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế hoặc loại bỏ thói quen uống cà phê, rượu, bia… bởi các loại đồ uống này có thể kìm hãm 'chiến dịch' tăng cân của bạn.

Tỷ lệ vàng 70:20:10 trong ăn uống

Tỷ lệ 70% protein nạc, 20% carbohydrate và 10% (hoặc ít hơn) chất béo lành mạnh được coi là 1 công thức vàng dành cho người gầy trong các bữa ăn. Bạn nên duy trì tỷ lệ này trong thực đơn ăn uống hàng ngày để có thể tăng cân như mong muốn.

Tăng số lượng bữa ăn

Thay vì chỉ ăn 3 bữa chính như thông thường, bạn nên tăng số lượng bữa ăn thành 5-6 bữa nhỏ mỗi ngày. Cách này sẽ giúp bạn tăng cường nguồn năng lượng cung cấp cho cơ thể. Các món ăn trong thực đơn cũng nên chọn những thực phẩm giàu calo. Bên cạnh đó, ăn vặt cũng được coi là 1 giải pháp đối với những bạn muốn tăng cân.

Thể thao 'dành cho người gầy'

Tập luyện thể thao sẽ giúp bạn tăng cảm giác thèm ăn và thúc đẩy sự tiêu thụ calo. Tuy nhiên, với thể trạng và sức khỏe yếu hơn so với người bình thường, các bạn nên chọn những môn thể thao 'dành cho người gầy' như: Khiêu vũ, bơi lội, đạp xe, đi bộ, bóng bàn, cầu lông…

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ có thể gây nên tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, chán ăn… Vì thế, nó cũng chính là 'thủ phạm' làm bạn khó tăng cân. Để 'đối phó' với vấn đề này, các bạn cần duy trì cho mình giấc ngủ đủ 7-8 giờ mỗi ngày. Bạn cũng nên tạo cho mình giấc ngủ ngon, sâu bằng các mẹo nhỏ như: Tránh ánh sáng, tránh tiếng ồn, uống 1 cốc nước ấm trước khi đi ngủ…

Thư giãn

Thư giãn cũng là 1 bí kíp hiệu quả dành cho những bạn đang muốn tăng cân. Nguyên nhân là do khi tâm trạng chúng ta bị căng thẳng, stress thì dù bạn có ăn nhiều cũng sẽ khiến cho việc tiêu thụ calo đạt hiệu quả thấp. Do vậy, bạn nên thư giãn để tâm trạng luôn thoải mái, cơ thể được thả lỏng, giúp việc ăn uống và tiêu hóa thức ăn đạt hiệu quả cao hơn, nhờ đó sẽ tăng cân nhanh hơn.

Ảnh minh họa: Internet

Theo VC Corp

Miễn cước lưu lượng 3G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

>> Xem 112 nội dung chuyên đề Góc dành cho người muốn tăng, giảm cân

Tin cùng chuyên mục

Nguy cơ tiềm ẩn khi ngủ với điện thoại

Sống Khỏe - 20/08

Nguy cơ tiềm ẩn khi ngủ với điện thoại

Một số nghiên cứu cho thấy ánh sáng từ điện thoại có thể ức chế việc sản xuất hoóc-môn melatonin gây ngủ và phá vỡ nhịp sinh học.

Chọn tắm nước nóng hay lạnh

Sống Khỏe - 15/08

Chọn tắm nước nóng hay lạnh

Tắm nước ấm giúp bạn giải tỏa căng thẳng, trong khi nước lạnh có thể sốc lại tinh thần và thể lực, giúp cơ thể tỉnh táo.

Trắc nghiệm: Bạn hợp với môn thể dục nào?

Sống Khỏe - 01/08

Trắc nghiệm: Bạn hợp với môn thể dục nào?

Bạn có bao giờ quan tâm đến chuyện sẽ chán và cần hàng loạt các bài thể dục trong thói quen tập luyện của mình?

Nguy cơ ô nhiễm từ... chất khử mùi không khí

Sống Khỏe - 30/07

Nguy cơ ô nhiễm từ... chất khử mùi không khí

Bởi lẽ chúng được tạo thành từ nhiều loại hóa chất, trong đó có nhiều chất độc hại có liên quan tới nhiều vấn đề về sức khỏe.

Vật dụng sơ cấp cứu cần mang khi du lịch

Sống Khỏe - 24/07

Vật dụng sơ cấp cứu cần mang khi du lịch

Để cho chuyến du lịch đảm bảo an toàn, du khách nên mang theo các vật dụng sơ cấp cứu như: Bông gạc, nhiệt kế, thuốc giảm đau.

Tin mới

Hệ tiêu hóa: Bộ não thứ 2 của cơ thể

Sống khỏe - 24/02

Hệ tiêu hóa: Bộ não thứ 2 của cơ thể

Đường ruột không chỉ có chức năng tiêu hóa thức ăn, mà còn đóng vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch và sức khỏe tinh thần của bạn.

Những bí quyết giúp thận khỏe mạnh

Sống khỏe - 24/02

Những bí quyết giúp thận khỏe mạnh

Thận là một trong những cơ quan nội tạng quan trọng bậc nhất của cơ thể, nó có chức năng lọc các độc tố đào thải ra khỏi cơ thể, việc bảo vệ thận là rất cần thiết để duy trì sức khỏe.

Những thực phẩm rất tốt giúp chị em phòng ngừa bệnh phụ khoa

Sống khỏe - 24/02

Những thực phẩm rất tốt giúp chị em phòng ngừa bệnh phụ khoa

Tuyến sữa tăng sinh, kinh nguyệt đau nhức, viêm âm đạo... rất nhiều phụ nữ bị bệnh phụ khoa làm phiền. Để chữa trị những chứng bệnh này, phụ nữ nên bắt đầu thực hiện từ chế độ ăn uống để phòng ngừa sớm.

Ngộ độc khí than: Cảnh báo liên tục vẫn có người tử vong

Sống khỏe - 24/02

Ngộ độc khí than: Cảnh báo liên tục vẫn có người tử vong

Tình trạng ngộ độc khí than, khí CO năm nào cũng xảy ra, năm nào cũng có người tử vong mặc dù các bác sĩ đã cảnh báo rất nhiều về vấn đề này.

Đêm 25/2, miền Bắc đón thêm đợt không khí lạnh, có nơi rét hại

Sống khỏe - 24/02

Đêm 25/2, miền Bắc đón thêm đợt không khí lạnh, có nơi rét hại

Theo dự báo, khoảng đêm 25/02 không khí lạnh tiếp tục được tăng cường.

Xem thêm

Video nổi bật