CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Lý do nên tập luyện ngoài trời vào mùa đông?

Vui khỏe - 09/11

Nhắc đến tập luyện ngoài trời vào mùa đông, nhiều người sẽ cảm thấy e dè. Nhưng có nhiều lý do để bạn duy trì thói quen này

Đốt cháy nhiều calo hơn

Không chỉ là vì trời lạnh tiêu tốn nhiều calo hơn trời ấm mà bạn còn có thể đi nhanh hơn trong khi tập để tạo ra nhiều nhiệt hơn. Tốc độ nhanh hơn bằng với việc đốt cháy nhiều calo hơn. Vì vậy hãy coi nhiệt độ lạnh lẽo như như động cơ đẩy nhanh bước chân của bạn.

Lý do nên tập luyện ngoài trời vào mùa đông? - ảnh 1

Thở tốt hơn

Một nghiên cứu gần đây về các phòng tập gym truyền thống ở châu Âu chỉ ra rằng chất lượng không khí bên trong không được tốt như mong muốn. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện thấy hàm lượng cao formaldehyd carbon dioxit và các hạt bụi, đặc biệt là trong các lớp tập aerobic.

Không chỉ có hàm lượng cao hơn hướng dẫn tiêu chuẩn được cho là an toàn, các nhà khoa học còn lưu ý rằng việc kiểm tra chất lượng không khí phòng tập là đặc biệt quan trọng, vì tập luyện là khi bạn thường hít thở sâu nhất.

Chấm dứt SAD

Rối loạn tâm trạng theo mùa (SAD) là một vấn đề thực tế và ngày mùa đông ảm đạm là thủ phạm. Nhưng chỉ cần ra ngoài trời để hấp thụ tia mặt trời, ngay cả khi trời nhiều mây cũng giúp bạn cảm thấy phấn chấn hơn. Thêm vào đó, tập thể dục là một cách khác để cải thiện tâm trạng và giảm lo âu. Vì vậy, nên kết hợp hai trong một: tập luyện ngoài trời để giảm stress.

BS Cẩm Tú/Univadis (theo MSN)

Theo Danviet.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Khoẻ mạnh với 20 phút tập luyện mỗi ngày

Sống Khỏe - 23/10

Khoẻ mạnh với 20 phút tập luyện mỗi ngày

Làm thế nào để có một cơ thể dẻo dai, cơ bắp săn chắc, giảm được tình trạng béo phì của mình trong khi trong nhà lại không có đầy đủ dụng cụ, cũng không có đủ thời gian và tiền bạc để đi đến các phòng tập gym.

Mùa thu là thời điểm lý tưởng để bắt đầu kế hoạch tập luyện

Sống Khỏe - 01/11

Mùa thu là thời điểm lý tưởng để bắt đầu kế hoạch tập luyện

Bạn trốn trong phòng điều hòa suốt những ngày hè oi bức? Mùa thu chính là thời điểm lý tưởng để bạn bắt đầu kế hoạch tập luyện, các chuyên gia y tế cho biết.

Phương pháp tập luyện phòng chống bệnh tim mạch

Sống Khỏe - 06/11

Phương pháp tập luyện phòng chống bệnh tim mạch

Tập luyện thể dục thể thao (TDTT) thường xuyên là một trong những yếu tố quyết định sự phát triển của thể lực, tinh thần, khả năng lao động và kéo dài tuổi thọ.

Video có thể bạn quan tâm

  

6 bài tập đơn giản giúp bạn giảm đau lưng

Một số tư thế tập luyện đơn giản sẽ giúp bạn giảm đau lưng, nhức mỏi cột sống và hiệu quả cho những người thường xuyên phải ngồi nhiều. Theo Bright Side. (Nguồn: Zing.vn)

Tin cùng chuyên mục

Bà mẹ hai con thân hình nóng bỏng nhờ tập gym

Sống Khỏe - 08/11

Bà mẹ hai con thân hình nóng bỏng nhờ tập gym

Sở hữu thân hình săn chắc, thon gọn, số đo ba vòng 87-64-95 cm, ít ai biết chị Nguyễn Thị Hà Thu 30 tuổi là mẹ của hai con nhỏ.

Bài tập kết hợp giúp giảm 3kg trong 1 tuần với 10 động tác, không cần ăn kiêng

Sống Khỏe - 08/11

Bài tập kết hợp giúp giảm 3kg trong 1 tuần với 10 động tác, không cần ăn kiêng

Bạn muốn giảm cân, giảm mỡ bụng nhưng lại không thể giảm ăn? Chuyên gia thể dục sẽ giúp bạn giảm cân như ý nhờ bài tập với 10 động tác sau đây.

Gầy đến mấy cũng gặp phải tình trạng 'bụng ngấn mỡ' chỉ vì những thói quen sau

Sống Khỏe - 08/11

Gầy đến mấy cũng gặp phải tình trạng 'bụng ngấn mỡ' chỉ vì những thói quen sau

Những thói quen bạn hay mắc phải sau đây có thể là nguyên nhân khiến mỡ bụng xuất hiện đấy.

Không cần cầu kì, chỉ cần tập các bài tập với khăn là bạn có thể dễ dàng giữ được vóc dáng

Sống Khỏe - 05/11

Không cần cầu kì, chỉ cần tập các bài tập với khăn là bạn có thể dễ dàng giữ được vóc dáng

Nhắc đến các dụng cụ thể dục, hầu hết chúng ta nghĩ ngay đến tạ và máy móc các loại mà ít ai biết rằng có khi chỉ cần một chiếc khăn thông thường cũng có thể đem lại hiệu quả tập luyện không kém.

4 bài tập thể dục giúp ăn ngon miệng

Sống Khỏe - 03/11

4 bài tập thể dục giúp ăn ngon miệng

Bạn có thể đi bộ và chăm chỉ tập đều 4 động tác dưới đây. Những bài tập này sẽ giúp bạn ăn uống ngon miệng và phục hồi sức khỏe nhanh hơn.

Tin mới

Ho ra máu, nam sinh phát hiện khối u khủng ở ngực

Sống khỏe - 16 phút trước

Ho ra máu, nam sinh phát hiện khối u khủng ở ngực

Các bác sĩ Trung tâm tim mạch - Bệnh viện E vừa cứu sống thành công một bệnh nhân bị khối u có kích thước lớn trong lồng ngực chèn ép tim, đường thở và mạch máu.

Hơn 210.000 người vào viện cấp cứu dịp Tết

Sống khỏe - 32 phút trước

Hơn 210.000 người vào viện cấp cứu dịp Tết

Bộ Y tế ghi nhận các cơ sở khám chữa bệnh cả nước đã khám, cấp cứu cho hơn 210.000 bệnh nhân, nhiều nhất vào mùng 3 và 4.

Giải mã đột biến gen để 'quét' sạch tế bào ung thư

Sống khỏe - 2h54 phút trước

Giải mã đột biến gen để 'quét' sạch tế bào ung thư

Nhờ giải mã đột biến gen, các bác sĩ tận dụng chính hệ miễn dịch của bệnh nhân để tiêu diệt tế bào ung thư, kể cả giai đoạn muộn.

Hơn 3.200 ca mắc, đừng chủ quan với bệnh tay chân miệng

Sống khỏe - 3h22 phút trước

Hơn 3.200 ca mắc, đừng chủ quan với bệnh tay chân miệng

Theo số liệu báo cáo của Bộ Y tế từ ngày 14/02 - 20/02, ghi nhận 100 trường hợp mắc tại 22 tỉnh, thành phố.

'Bí kíp' để không tăng cân sau Tết

Sống khỏe - 3h29 phút trước

'Bí kíp' để không tăng cân sau Tết

Thời gian 'ăn Tết', hầu hết mọi người đều mắc phải tình trạng ăn uống lu bù với những món ăn giàu dinh dưỡng như giò chả, thịt đông, thịt gà, cá chép, bánh chưng… nên khả năng tăng ký là rất cao.

Xem thêm

Video nổi bật