CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Mách bạn: 5 bài tập tốt cho bệnh viêm khớp dạng thấp

Vui khỏe - 25/11

Khi các khớp của bạn đang đau đớn và cơ thể cảm thấy mệt mỏi thì vận động là điều cuối cùng mà bạn nghĩ tới.

Nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, việc tập thể dục sẽ giúp bạn giảm triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp (RA) và cải thiện chức năng vận động khớp mỗi ngày. Dưới đây là một số bài tập đơn giản nhưng rất hiệu quả, có thể mang lại cho bạn những chuyển động khớp dễ dàng bất kỳ lúc nào.

1. Đi bộ giúp đẩy lùi viêm khớp dạng thấp

Đi bộ là một bài tập thể dục mang lại lợi ích tuyệt vời cho các khớp xương, tim mạch và tâm trạng của bạn. Bạn có thể thực hiện bài tập này gần như ở bất cứ nơi nào. Bạn nên bắt đầu đi chậm và tăng dần tốc độ theo thời gian. Hãy chắc chắn rằng, bạn luôn mang theo bên mình một chai nước và đôi giày êm ái trước khi thực hiện bài tập này.

Mách bạn: 5 bài tập tốt cho bệnh viêm khớp dạng thấp - ảnh 1

Đi bộ mỗi ngày giúp bạn đẩy lùi viêm khớp dạng thấp

2. Kéo căng các khớp và cơ thể của bạn

Kéo căng là một trong những cách tốt nhất để giảm độ cứng khớp và duy trì khả năng vận động, tăng tính linh hoạt khớp. Động tác này nên là một phần của tất cả các chương trình tập thể dục. Bạn hãy bắt đầu sau 3-5 phút khởi động. Bạn có thể đứng hoặc ngồi tại chỗ, rồi vươn đôi tay lên cao, sang hai bên hoặc nắm lấy hai ngón chân cái. Sau đó kéo căng tay và giữ nguyên tư thế trong vòng 10-20 giây trước khi thả.

Mách bạn: 5 bài tập tốt cho bệnh viêm khớp dạng thấp - ảnh 2

Kéo căng chân, tay để tăng cường vận động khớp

3. Tập yoga

Yoga là môn thể dục cổ xưa trên thế giới, cách thức thực hiện là kết hợp thở sâu, chuyển động nhẹ nhàng, nhiều tư thế khác nhau với thiền định. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, yoga có những lợi ích tuyệt vời với người bị viêm khớp dạng thấp, giúp khớp linh hoạt, tăng phạm vi chuyển động, cơ thể cân bằng và giảm stress. Các cơ sở điều trị viêm khớp ở nước ngoài đã đưa yoga trở thành một trong những chương trình thiết kế đặc biệt dành cho người bị viêm khớp. Bạn hãy tham gia các khóa học yoga để được thực hành những bài tập cho bệnh của mình.

Mách bạn: 5 bài tập tốt cho bệnh viêm khớp dạng thấp - ảnh 3

Yoga là lựa chọn tốt cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp

4. Tập thể dục trong nước ấm

Có lẽ bạn sẽ rất ngạc nhiên khi nghe tới bài tập này, tuy nhiên, thực tế là nó khá phổ biến. Bài tập trong nước ấm giúp tác động nhẹ nhàng, giảm đau cho các khớp đang vô cùng đau đớn của bạn. Bởi vì nước giúp khớp nâng đỡ trọng lượng cơ thể bạn, giảm độ cứng khớp, giảm căng thẳng. Bạn có thể tập trong bồn hoặc hồ bơi chứa nước ấm bằng cách vận động cơ thể nhẹ nhàng, đi lại trong nước… Rất đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả đấy!

Mách bạn: 5 bài tập tốt cho bệnh viêm khớp dạng thấp - ảnh 4

Đi lại nhẹ nhàng trong nước, vừa thư giãn, vừa tốt cho khớp

5. Hãy thử du lịch bằng xe đạp

Những người mắc viêm khớp dạng thấp có nguy cơ cao bị bệnh tim mạch. Vì vậy, điều quan trọng để bảo vệ trái tim của bạn là hãy đưa dòng máu được tuần hoàn đều đặn mỗi ngày. Đi xe đạp là cách đơn giản để bạn có được trái tim và khớp xương vận động nhịp nhàng, giảm độ cứng khớp, tăng cường sức khỏe tổng thể. Hãy trang bị một chiếc xe đạp hoặc đến phòng tập để thực hiện bài tập này nhé.

Mách bạn: 5 bài tập tốt cho bệnh viêm khớp dạng thấp - ảnh 5

Các bài tập đạp xe cũng rất có lợi!

Bạn thấy đấy, tập thể dục lúc nào cũng vô cùng cần thiết, có ý nghĩa không chỉ với bệnh viêm khớp dạng thấp mà còn với nhiều bệnh khác, giúp bạn đạt được sức khỏe thể chất và tinh thần ổn định. Tuy nhiên, nếu biết chăm sóc sức khỏe một cách hoàn hảo hơn, bạn sẽ không phải lo lắng gì về bệnh viêm khớp dạng thấp.

Nhằm giúp bạn đạt được điều đó, các chuyên gia đã không ngừng nghiên cứu để bào chế ra những sản phẩm từ thiên nhiên, an toàn, nhiều ưu điểm và có giá trị cao. Trong đó, thực phẩm chức năng chứa thành phần chính là cây hy thiêm (có thể giúp bạn chống viêm khớp), kết hợp với nhũ hương, bạch thược, sói rừng… đã được đánh giá qua nhiều nghiên cứu khoa học về hiệu quả giảm đau nhức, tăng cường vận động xương khớp mà không có tác dụng phụ. Đây thực sự là tin mừng cho những ai bị bệnh viêm khớp dạng thấp, giúp họ có hệ xương khớp linh hoạt, khỏe mạnh, có thể đi tới bất kỳ nơi đâu họ mong muốn.

Phối hợp tập thể dục đều đặn cùng với sử dụng các sản phẩm thảo dược mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, ngăn chặn những biến chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp.

 
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp gặp ở mọi nước. Ở các nước lạnh và ẩm, tỷ lệ mắc cao hơn các nước khác. Nữ mắc nhiều hơn nam và thường gặp ở tuổi trung niên (35-55 tuổi) chiếm khoảng 73-80% các trường hợp.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp dạng thấp. Trong Hoàng Thấp Linh, các thành phần như: bạch thược, hy thiêm, nhũ hương, sói rừng… có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Sản phẩm nên sử dụng từ 3-6 tháng để có kết quả. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.
 

Chí Thành

Theo Baodatviet.vn

Miễn cước lưu lượng 3G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Những đối tượng dễ mắc bệnh viêm khớp

Sống Khỏe - 07/11

Những đối tượng dễ mắc bệnh viêm khớp

Viêm khớp thường xảy ra ở người cao tuổi, nhưng một số dạng viêm khớp thường bắt đầu từ lứa tuổi khá sớm, đặc biệt là ở nữ giới.

Viêm khớp: Nên và không nên làm gì?

Sống Khỏe - 02/12

Viêm khớp: Nên và không nên làm gì?

Bạn có thể tìm được nhiều lời khuyên về cách làm giảm đau do viêm khớp nhờ tập luyện, dùng thuốc và giảm căng thẳng.

Điều trị viêm khớp do lậu cầu

Sống Khỏe - 07/07

Điều trị viêm khớp do lậu cầu

Mọi trường hợp nghi ngờ viêm khớp do lậu cầu nên nhập viện để chẩn đoán xác định và điều trị kịp thời.

Lợi ích của bài tập tay ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp

Sống Khỏe - 28/10

Lợi ích của bài tập tay ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp

Các bài tập tay phù hợp có thể làm gia tăng hiệu quả điều trị và cải thiện chức năng bàn tay ở bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp.

Video có thể bạn quan tâm

  

Bệnh viêm khớp

Bệnh viêm khớp là bệnh rất phổ biến, với số lượng người mắc bệnh rất nhiều chỉ đứng hàng thứ hai sau bệnh tim mạch.

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Tokyo: Đi đâu? Ăn gì?

Sống Khỏe - 25/11

Du lịch Tokyo: Đi đâu? Ăn gì?

Thăm cung điện hoàng gia, đi chợ cá Tsukuji hay thưởng thức sushi tự động là những điều du khách đến Tokyo (Nhật Bản) rất thích thú trải nghiệm.

Du lịch Singapore, chụp ảnh ở những nơi này thì còn gì bằng!

Sống Khỏe - 24/11

Du lịch Singapore, chụp ảnh ở những nơi này thì còn gì bằng!

Đằng sau vẻ hào nhoáng, choáng ngợp của những công trình vĩ đại, Singapore còn có con phố Arab cổ kính, yên bình nhưng cũng đầy sắc màu.

5 điểm du lịch nhất định phải đến mùa đông này

Sống Khỏe - 24/11

5 điểm du lịch nhất định phải đến mùa đông này

Cải trắng Mộc Châu, Đà Lạt; hoa đào Mai Châu hay băng tuyết Sa Pa chắc chắn sẽ là một trong những điểm du hí của gia đình bạn trong mùa đông 2015.

Mùa thu vàng: Sao phải đi đâu xa, Việt Nam cũng có mà!

Sống Khỏe - 24/11

Mùa thu vàng: Sao phải đi đâu xa, Việt Nam cũng có mà!

Chẳng cần vi vu đâu xa, ngay Việt Nam vẫn có những 'mùa thu vàng' đẹp mê hồn cho bạn trải nghiệm.

Khi nốt ruồi trên cơ thể 'bắt bài' tính cách bạn

Sống Khỏe - 23/11

Khi nốt ruồi trên cơ thể 'bắt bài' tính cách bạn

Vị trí nốt ruổi dù ở đâu đều trên cơ thể bạn có thể 'dò' được tính cách bạn một cách rõ ràng, vì vậy đừng ngạc nhiên khi có ai nói đúng về bạn nhé.

Tin mới

Mẹ bệnh tim nguy kịch cương quyết bảo vệ con trong bụng

Sống khỏe - 42 phút trước

Mẹ bệnh tim nguy kịch cương quyết bảo vệ con trong bụng

Ngày 19/1, bé Lê Doãn Núi – con của sản phụ Nguyễn Thị Quảng (30 tuổi, Định Hải, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) bị mắc bệnh tim rất nặng - đã cất tiếng khóc đầu đời.

Những thói quen ăn uống có thể khiến bạn ‘mất Tết’

Sống khỏe - 57 phút trước

Những thói quen ăn uống có thể khiến bạn ‘mất Tết’

Ăn quá nhiều thịt, sử dụng các chất kích thích quá độ có thể khiến cơ thể bạn 'quá sức' ngày Tết. Những thói quen này có thể khiến bạn 'mất' Tết.

11 cách giảm cân dịp Tết mà không cần tới phòng tập

Sống khỏe - 1h1 phút trước

11 cách giảm cân dịp Tết mà không cần tới phòng tập

Những ngày Tết bận rộn khiến bạn không thể tới phòng tập gym. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể giảm cân nhanh chóng bằng các phương pháp đơn giản tại nhà.

Chuyện yêu, những thắc mắc chưa bao giờ cũ

Sống khỏe - 1h15 phút trước

Chuyện yêu, những thắc mắc chưa bao giờ cũ

Tình dục - chuyện yêu là phạm trù rộng và hấp dẫn nhiều người khám phá. Nhưng dường như càng muốn tìm hiểu thì người ta như lại càng lạc vào giữa bộn bề kiến thức.

Vấn nạn đề kháng kháng sinh: Không hành động hôm nay, ngày mai sẽ không có thuốc chữa

Sống khỏe - 1h23 phút trước

Vấn nạn đề kháng kháng sinh: Không hành động hôm nay, ngày mai sẽ không có thuốc chữa

'No action today, no cure tomorrow' (không hành động hôm nay, ngày mai sẽ không có thuốc chữa) là điều mà WHO muốn nhắn nhủ đến loài người về thuốc kháng sinh.

Xem thêm

Video nổi bật