CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Mách bạn cách ăn uống để bụng không chảy xệ vì… mỡ

Dinh dưỡng - 19/06

Bạn cần từ bỏ những món ăn quá nhiều calo, thay thế vào đó là những thực phẩm khác giúp tiêu hao mỡ bụng.

Tại sao mỡ lại tích ở bụng?

Thay đổi nội tiết tố: phụ nữ có mỡ bụng chủ yếu là do sự thay đổi một số hoóc môn trong cơ thể sau giai đoạn tiền mãn kinh. Cùng với sự thay đổi các nội tiết tố, việc trao đổi chất cũng khiến cho phái yếu tích trữ mỡ ở bụng.

Gien: nếu béo phì có sẵn trong gien của bạn, thì nó sẽ xảy ra và bạn chẳng làm gì được.

Quá nhiều calo: lượng calo dư thừa sẽ chuyển hóa thành chất béo. Lượng thức ăn thừa gây khó khăn trong việc đốt cháy calo, dẫn đến béo phì.

Stress: bản chất mỗi người sẽ ăn nhiều khi bị căng thẳng, điều đó dẫn đến tích nhiều chất béo.

Thiếu ngủ: gây ra chứng khó tiêu dẫn đến đầy hơi và chướng bụng, khiến bụng bạn bị chảy xệ.

Chất béo tích ở bụng như thế nào?

Carbohydrate, thực phẩm giàu protein và chất béo làm việc như một chất xúc tác để cung cấp năng lượng và thực hiện nhiều chức năng. Lượng chất thừa chứa trong chất béo sẽ tích lại trong các bộ phận cơ thể.

Cùng với thực phẩm béo, các tế bào chất béo phân bố trong cơ thể và tích lại ở các múi cơ. Chúng thường tồn tại ở thắt lưng, vùng hông và ngực. Khi không còn chỗ cho những tế bào đó, chúng sẽ bắt đầu tích lại trong các cơ dẫn đến hiện tượng chảy xệ.

Để làm giảm hiện tượng này bạn cần tập thể dục và có một chế độ ăn uống đúng cách.

Thanh niên thường chuộng thức ăn nhanh và béo. Nhưng nếu bạn thực sự nghiêm túc với việc loại bỏ vòng eo đáng xấu hổ của mình, thì bạn cần từ bỏ những món ăn nhiều calo đó. Dưới đây là một số loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ bụng.

Thực phẩm giúp đốt cháy mỡ bụng

1. Hoa quả

Mách bạn cách ăn uống để bụng không chảy xệ vì… mỡ - ảnh 1

Chứa hàm lượng calo thấp, ngược lại rất giàu vitamin và khoáng chất. Đây là một lựa chọn cần thiết để loại bỏ chất béo trong bữa ăn của bạn. Các loại quả như cam, chanh, quýt là phương pháp đốt cháy mỡ tuyệt vời làm tăng sự trao đổi chất với các axit chứa trong hoa quả, giúp đốt cháy calo nhanh hơn so với các loại quả khác. Một số loại quả khác có cùng công dụng như táo, dưa hấu, nho và dâu tây.

2. Rau củ

Rất giàu khoáng chất và nước, hàm lượng calo ít hơn hoa quả. Và cũng là bổ sung cần thiết vào bữa ăn giúp bạn giảm bớt mỡ bụng.
Cải bắp, bông cải xanh, cà chua, rau chân vịt, đậu tương, đậu Hà Lan rất giàu khoáng chất và không chứa bất kỳ chất béo nào.

3. Yến mạch

Chứa các chất xơ không hòa tan và một số cacbohydrat kiềm chế cơn đói của bạn, đồng thời cung cấp sức khỏe để luyện tập tốt hơn, giúp giảm lượng chất béo chứa trong cơ thể.
Yến mạch đứng thứ tư trong danh sách này vì vậy một bát yến mạch với sữa tách kem vào bữa sáng là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.
Khi mua bột yến mạch, hãy cân nhắc kỹ khi chọn một trong những mùi vị của nó, vì hương liệu trong yến mạch có chứa đường và hóa chất. Yến mạch có lượng chất xơ cao nên tốt cho tiêu hóa.

4. Các loại đậu

Giàu axit amin, ít calo và chất béo. Luộc sẽ có lợi hơn chiên xào loại thực phẩm này. Bạn hãy tìm cách chế biến hợp lý để đạt hiệu quả tốt nhất.

5. Hạt hạnh nhân và quả óc chó

Các loại hạt này khiến dạ dày của bạnh no lâu và là những chất béo tốt không làm tăng lượng calo trong cơ thể. Hạt nói chung là nguồn dinh dưỡng đốt cháy mỡ thừa dành cho người ăn chay. Chúng có đầy đủ Omega – 3 giúp tăng cường năng lượng và trao đổi chất.

6. Trứng

Là thực phẩm giàu protein nhưng lại chứa ít calo và chất béo. Ăn một quả trứng luộc mỗi ngày sẽ đốt cháy được mỡ thừa. Hơn nữa, ngoài giàu protein, khoáng chất và các chất chống oxi hóa, trứng còn chứa một loại axit amin là leucine, có vai trò làm chất xúc tác tăng lượng chất béo bị đốt cháy. Vì vậy, ăn trứng vào bữa sáng là điều cần thiếu đối với thanh thiếu niên.

7. Cá

Cá chép, cá quả, cá hồi, cá thu, cá ngừ rất giàu protein, bao gồm các axit béo có lợi (axit Omega – 3) và các axit đơn béo không bão hòa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và rất tốt cho việc loại bỏ mỡ bụng.

Mách bạn cách ăn uống để bụng không chảy xệ vì… mỡ - ảnh 2

8. Nước

Uống nhiều nước để tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa.

9. Không đồ ngọt

Những thực phẩm chứa đường phải được xếp cuối danh sách ăn uống của bạn. Hoàn toàn tránh sử dụng, chỉ trừ những dịp cần thiết.

(Theo World largest website for women: Health, Beauty and Wellness)

Theo Mai Hương/Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Bài tập đốt cháy mỡ bụng ngay trên ghế sofa tại nhà

Sống Khỏe - 17/05

Bài tập đốt cháy mỡ bụng ngay trên ghế sofa tại nhà

Đơn giản nhưng có tác dụng làm săn chắc cơ bụng hiệu quả, các động tác này bạn có thể tập ngay trên ghế sofa tại nhà. Theo Bright Side

Cách giảm cân, tan mỡ bụng cho thanh nữ

Sống Khỏe - 29/05

Cách giảm cân, tan mỡ bụng cho thanh nữ

Em 20 tuổi cao 1,55 m nặng 55 kg, muốn giảm cân, đặc biệt là vùng bụng. Mong bác sĩ tư vấn cho em một chế độ ăn hợp lý. Em tập gym một tháng rồi mà không giảm được cân nào.

Nước uống từ chuối giúp đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng

Sống Khỏe - 15/06

Nước uống từ chuối giúp đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng

Kết hợp chuối, hạt lanh, bột gừng và sữa chua để có loại nước uống hàng ngày tiêu hao mỡ bụng.

Video có thể bạn quan tâm

  

Cách giảm mỡ bụng không cần tập thể dục

Massage đều đặn một số vị trí ở vùng bụng có thể giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả mà không cần phải tập thể dục. Theo Bright Side. (Nguồn: Zing)

Tin cùng chuyên mục

Cặp đôi vẫn khỏe mạnh dù chỉ ăn 3 bữa mỗi tuần

Sống Khỏe - 18/06

Cặp đôi vẫn khỏe mạnh dù chỉ ăn 3 bữa mỗi tuần

Một vợ chồng sống ở Mỹ và Ecuador đã liên tục nhịn ăn trong nhiều năm, mỗi tuần chỉ ăn 3 bữa rau, trái cây và hoàn toàn hít không khí để sống.

Thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả

Sống Khỏe - 18/06

Thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả

Bí đao có chứa nhiều vitamin C, glucose và canxi giúp chúng ta giảm cảm giác thèm ăn trong ngày, hạn chế ăn vặt nên rất hữu ích cho việc giảm cân mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

3 cách đơn giản giảm đau họng

Sống Khỏe - 18/06

3 cách đơn giản giảm đau họng

Đau, ngứa cổ họng gây khó chịu... là biểu hiện đầu tiên của viêm nhiễm đường hô hấp.

Đậu xanh giải nhiệt mùa hè

Sống Khỏe - 18/06

Đậu xanh giải nhiệt mùa hè

Đậu xanh được xem là thực phẩm hữu ích ngày hè với nhiều cách chế biến như nấu chè, cháo, canh... đồng thời cũng là vị thuốc thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu...

6 lợi ích không ngờ của quả na với sức khỏe

Sống Khỏe - 17/06

6 lợi ích không ngờ của quả na với sức khỏe

Không chỉ giúp làm đẹp da, quả na còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe như bảo vệ mắt, ngăn ngừa mệt mỏi, đặc biệt rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Tin mới

Cậu nhỏ và những bí mật về sức khỏe

Sống khỏe - 17 phút trước

Cậu nhỏ và những bí mật về sức khỏe

Dương vật(cậu nhỏ)là bộ phận đặc biệt trên cơ thể, khiến không chỉ cánh mày râu mà còn cả phái đẹp cũng quan tâm.

Dừng hút thuốc và giảm căng thẳng để chống lại chứng sa sút trí tuệ

Sống khỏe - 23 phút trước

Dừng hút thuốc và giảm căng thẳng để chống lại chứng sa sút trí tuệ

Kiểm soát tốt hơn 9 yếu tố: hút thuốc lá, trầm cảm... vào giai đoạn sớm có thể làm giảm 35% nguy cơ mắc bệnh sa sút trí tuệ.

Hiểu đúng về bệnh u xoang

Sống khỏe - 39 phút trước

Hiểu đúng về bệnh u xoang

U xoang là bệnh khá hiếm, xảy ra do người bệnh tiếp xúc lâu với môi trường hóa chất độc hại. Bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp toàn bộ thông tin về căn bệnh này.

Xuất huyết giảm tiểu cầu ở trẻ có nguy hiểm?

Sống khỏe - 54 phút trước

Xuất huyết giảm tiểu cầu ở trẻ có nguy hiểm?

Xuất huyết giảm tiểu cầu khá phổ biến ở trẻ em, chủ yếu là do giảm số lượng tiểu cầu ở máu ngoại vi.

Bác sĩ Nhi chỉ 2 sai lầm khi hạ sốt và 4 ghi nhớ khi dùng thuốc hạ sốt cho trẻ

Sống khỏe - 1h13 phút trước

Bác sĩ Nhi chỉ 2 sai lầm khi hạ sốt và 4 ghi nhớ khi dùng thuốc hạ sốt cho trẻ

Một nghiên cứu năm 2000 chỉ ra rằng: hơn một nửa (57%) bố/mẹ hiểu và áp dụng sai phương pháp hạ sốt cho con.

Xem thêm

Video nổi bật