CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Mang giới nữ, nam vận động viên tập luyện để thay đổi ngoại hình

Vui khỏe - 15/04

Từ nhỏ, Kendy luôn cảm thấy mình khác biệt so với các bạn nữ. Lớn hơn, Kendy quyết tâm thay đổi ngoại bình bằng cách cắt tóc, tập gym để sống đúng với con người của mình.

VĐV chuyển giới Kendy Nguyễn hướng dẫn các bài tập cho nhóm cơ vai VĐV Kendy Nguyễn, tên thật là Nguyễn Thị Trang có ngoại hình vạm vỡ, cơ bắp nam tính khác hẳn hình ảnh nữ tính cách đây vài năm.

Bài chia sẻ của Nguyễn Thị Trang hay còn gọi Kendy Nguyễn (sinh năm 1989), hiện là vận động viên thể hình tại TP.HCM về quá trình thay đổi ngoại hình cùng Zing.vn:

Tôi sinh ra với giới tính sinh học là nữ. Từ nhỏ, tôi luôn cảm thấy mình khác biệt so với những bạn nữ đồng trang lứa. Kendy không thích chơi đồ của con gái, chỉ mê trò của con trai. Lớn hơn, mong muốn được làm đàn ông trong tôi mãnh liệt, đôi khi bế tắc vì không biết giải thích ra sao để gia đình hiểu.

Sợ cha mẹ buồn, tôi vẫn để tóc dài tới khi học hết bậc trung học phổ thông. Sau đó, tôi bộc lộ rõ nét tính cách, thay đổi cách ăn mặc, cắt tóc như nam giới để mọi người hiểu rõ về mình. May mắn, cha mẹ hiểu, cảm thông và yêu thương tôi nhiều hơn.

Tới giờ, Kendy vẫn chưa trải qua cuộc phẫu thuật nào để chuyển đổi giới tính. Ngoại hình nam tính là do tôi khổ luyện nhiều năm với bộ môn thể hình. Nếu Việt Nam được hợp pháp hóa việc phẫu thuật chuyển giới, tôi sẽ 'dao kéo' để sống đúng với giới tính thật của mình.

Mang giới nữ, nam vận động viên tập luyện để thay đổi ngoại hình - ảnh 1

Vóc dáng săn chắc, cơ bắp đầy nam tính của VĐV Kendy Nguyễn.

Tôi yêu thích và tham gia nhiều môn thể thao, đi thi đấu những giải trẻ của thành phố và quốc gia với các môn như điền kinh, nhảy cao, karate.

Tập luyện karate đối kháng bị chấn thương rạn xương tay nên tôi phải nghỉ thi đấu. Không chơi thể thao, tôi cảm thấy sức khỏe giảm sút, hay ốm vặt nên quyết định tập gym để cải thiện tình trạng này. Không ngờ chỉ sau thời gian ngắn tập luyện, tôi đam mê thể hình và được một vận động viên kỳ cựu động viên, hướng dẫn tập luyện để tham gia thi đấu.

Sau 3 tháng được rèn luyện bản thân, tôi thi giải thể hình TP.HCM 2011 và giành được huy chương bạc. Tới nay, sau 7 năm gắn bó với thể hình, tôi đã đạt được khá nhiều huy chương ở các giải khác nhau.

Tập luyện khắc nghiệt

Chế độ tập luyện của tôi chia là 2 giai đoạn: xả cơ và siết cơ.

Xả cơ là giai đoạn xây dựng để cơ phát triển to và dày hơn. Mỗi ngày Kendy tập tối đa 2 tiếng kết hợp chế độ ăn uống không quá nghiêm ngặt, chỉ chú trọng nạp đủ lượng đạm, vitamin, chất xơ và tinh bột.

Mang giới nữ, nam vận động viên tập luyện để thay đổi ngoại hình - ảnh 2

Khi siết cơ, anh phải tập 5-6 tiếng mỗi ngày.

Siết cơ là giai đoạn giảm mỡ, cắt nét để thấy rõ cơ bắp khi thi đấu. Thời gian này, tôi tập tối đa 5-6 tiếng/ngày, chế độ ăn khắt khe. Tôi không được ăn thực phẩm chứa dầu mỡ, chất béo, hạn chế tinh bột nhiều năng lượng, gia vị. Thực phẩm được sử dụng phải giàu đạm, kèm rau củ, trái cây, số lượng cũng hạn chế hơn so với khi xả cơ.

Cơ thể nữ giới muốn luyện tập để có khối lượng cơ bắp lớn cần sự nỗ lực gấp nhiều lần so với nam giới. Khung xương và thể lực của người nữ yếu, Kendy cần khổ luyện và đầu tư vào chế độ dinh dưỡng rất nhiều để có được vóc dáng như hiện tại.

Đặc biệt, khi siết cân, tôi giảm gần 15 kg trong 3 tháng để chuẩn bị thi đấu. Chí phí cho ăn uống của vận động viên khoảng 200.000-300.000 đồng/ngày.

Thành thích thi đấu của vận động viên thể hình Kendy Nguyễn:

- 2015: Giải Vô địch Thể hình TP.HCM: 1 huy chương bạc đơn, 1 huy chương đồng đôi

Giải Vô địch Thể hình Quốc gia:1 huy chương vàng đơn, 1 huy chương bạc đôi

- 2016: Giải Vô địch Thể hình TP.HCM: 1 huy chương vàng đơn, 1 huy chương bạc đôi

Giải Vô địch Thể hình Quốc gia:1 huy chương vàng đơn, 1 huy chương vàng đôi

- 2017: Giải Vô địch Thể hình TP.HCM: 1 huy chương vàng đơn, 1 huy chương vàng đôi

Giải Vô địch Thể hình Quốc gia:1 huy chương đồng đơn, 1 huy chương đồng đôi

Theo Vận động viên Kendy Nguyễn/News.zing.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Bí quyết tập thể dục để cảm thấy tự tin hơn khi tới phòng tập thể hình

Sống Khỏe - 06/03

Bí quyết tập thể dục để cảm thấy tự tin hơn khi tới phòng tập thể hình

Lựa chọn mô hình lớp, dạng bài tập, người hướng dẫn và thậm chí địa điểm phù hợp có thể đem lại cho bạn nhiều tác dụng tới không ngờ.

Video có thể bạn quan tâm

  

Tại sao bạn mãi béo bụng khi quý ông khác cơ 6 múi

Trong khi người ta ăn nhiều rau củ, chăm tập luyện để cơ bụng 6 múi thì bạn lười hoạt động và chuộng thức ăn nhanh, theo Health+. (Nguồn:Hội An/Vnexpress)

Tin cùng chuyên mục

Muốn đánh tan bọng mắt, đừng bỏ qua những tư thế yoga này!

Sống Khỏe - 15/04

Muốn đánh tan bọng mắt, đừng bỏ qua những tư thế yoga này!

Chỉ với vài tư thế yoga giúp giảm bọng mắt này, bạn đã bỏ túi cho mình bài tập giúp ngăn ngừa sưng bọng mắt, thâm quầng hiệu quả.

9 động tác giúp bạn có vòng ba săn chắc tự tin diện bikini

Sống Khỏe - 14/04

9 động tác giúp bạn có vòng ba săn chắc tự tin diện bikini

Tích cực tập luyện trong một tháng sẽ giúp bạn thấy rõ sự thay đổi ở vòng ba.

Không phải squats, đây mới thực sự là bài tập để có vòng 3 đẹp và những đường cong cơ thể như ao ước

Sống Khỏe - 14/04

Không phải squats, đây mới thực sự là bài tập để có vòng 3 đẹp và những đường cong cơ thể như ao ước

Có tới 9 bài tập khác không phải là squat mà vẫn có thể làm cho vòng 3 đẹp, đồng thời giúp bạn xây dựng các đường cong của cơ thể như bạn mong muốn.

Tập yoga có lợi cho người bệnh tiểu đường, huyết áp cao

Sống Khỏe - 14/04

Tập yoga có lợi cho người bệnh tiểu đường, huyết áp cao

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng một năm tập luyện yoga có thể giúp ích cho những người bị huyết áp cao hoặc tăng đường huyết.

Mỗi ngày dành ra 5 phút để thực hiện bài tập này sẽ giúp giảm đau lưng dưới hiệu quả

Sống Khỏe - 12/04

Mỗi ngày dành ra 5 phút để thực hiện bài tập này sẽ giúp giảm đau lưng dưới hiệu quả

Hãy dành thời gian vận động nhiều hơn để giảm bớt cơn đau lưng dưới và tăng cường sức khỏe của lưng sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Tin mới

Gần 100 trẻ mắc sởi được phát hiện và điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Sống khỏe - 2h20 phút trước

Gần 100 trẻ mắc sởi được phát hiện và điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Đáng chú ý, số trẻ mắc sởi được điều trị tại BV Nhi Trung ương hầu hết đều chưa được tiêm phòng vắc xin phòng bệnh.

Hàng chục trẻ nhập viện vì bệnh sởi, đa số chưa được tiêm phòng

Sống khỏe - 3h53 phút trước

Hàng chục trẻ nhập viện vì bệnh sởi, đa số chưa được tiêm phòng

Tính từ đầu năm 2018 đến nay, Khoa Truyền nhiễm, BV Nhi Trung ương đã tiếp nhận và điều trị hơn 70 trẻ mắc bệnh sởi, trong đó có đến hơn 85% trẻ chưa được tiêm phòng bệnh này.

9 điều không nên làm khi dạ dày trống rỗng

Sống khỏe - 3h56 phút trước

9 điều không nên làm khi dạ dày trống rỗng

Những gì chúng ta làm trước khi ăn cũng có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, nhất là với cái dạ dày trống rỗng.

Kết hợp thuốc giảm đau và thuốc ngủ, tăng nguy cơ quá liều

Sống khỏe - 3h57 phút trước

Kết hợp thuốc giảm đau và thuốc ngủ, tăng nguy cơ quá liều

Các nhà khoa học Anh cho biết, kết hợp thuốc giảm đau được kê đơn opiod với các thuốc gây ngủ thuộc nhóm benzodiazepine làm gia tăng nguy cơ quá liều phải nhập viện vì những biến chứng có thể gây tử vong.

Cô gái Hà Nội béo phì khổ luyện gym lấy lại vóc dáng săn chắc

Sống khỏe - 3h57 phút trước

Cô gái Hà Nội béo phì khổ luyện gym lấy lại vóc dáng săn chắc

Thời gian ôn luyện thi đại học, Lê Phương Trang ăn nhiều mỗi đêm nên tăng cân nhanh chóng lên đến 75 kg.

Xem thêm

Video nổi bật