CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Mẹo giúp bạn nhanh chóng trở lại công việc sau những ngày nghỉ lễ dài

Thư giãn - 11/02

Kết thúc nghỉ lễ là thời điểm chúng ta phải bắt tay vào công việc mới. Không ít người cảm thấy đi làm gây cảm giác mệt mỏi và khó chịu vì tâm lý 'hưởng thụ' trong thời gian dài.

Một nghiên cứu đến từ trung tâm Santa Monica, California đã chỉ ra, đi du lịch ngày Tết bên gia đình có khả năng giảm huyết áp, cải thiện chất lượng giấc ngủ và gia tăng tuổi thọ.

56% người lao động Singapore thừa nhận căng thẳng là vấn đề lớn đối với cuộc sống của họ. 52% người Singapore gặp phải căng thẳng chỉ sau 6 tháng làm việc ngắn ngủi. Do đó, Tết là thời điểm xả stress tuyệt vời dành cho những người bận rộn cả năm.

Mẹo giúp bạn nhanh chóng trở lại công việc sau những ngày nghỉ lễ dài - ảnh 1

Kết thúc nghỉ lễ là thời điểm chúng ta phải bắt tay vào công việc mới.

Một nghiên cứu vào năm 2013 đã cho thấy ảnh hưởng tích cực của những ngày nghỉ lễ đối với sức khỏe chúng ta. Khi cơ thể bạn được nghỉ ngơi đầy đủ, huyết áp sẽ giảm trung bình 6%, chất lượng giấc ngủ được cải thiện tới 17% và khả năng chống lại căng thẳng tăng 29%.

Kết thúc nghỉ lễ là thời điểm chúng ta phải bắt tay vào công việc mới. Không ít người cảm thấy đi làm gây cảm giác mệt mỏi và khó chịu vì tâm lý 'hưởng thụ' trong thời gian dài. Dưới đây là một số biện pháp giúp bạn có thể nhanh chóng lấy lại tinh thần và bắt tay vào công việc sau nghỉ lễ:

Thiền

Nếu cảm thấy khó khăn khi bắt đầu công việc, bạn có thể thử tập thiền. Kỹ thuật này đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong thời gian nghỉ lễ, vì những buổi tụ tập và ăn mừng, chúng ta ít khi có điều kiện tập thiền. Khi tiến hành thực hiện thiền 10 phút mỗi ngày, bạn có thể giảm được huyết áp, tăng cường tâm trạng và thậm chí cải thiện hệ thống tiêu hóa. Tránh căng thẳng, lo âu, cải thiện khả năng ghi nhớ và kỹ năng giao tiếp cũng là những lợi ích vô cùng tuyệt vời của kỹ thuật này.

Mẹo giúp bạn nhanh chóng trở lại công việc sau những ngày nghỉ lễ dài - ảnh 2

Nếu cảm thấy khó khăn khi bắt đầu công việc, bạn có thể thử tập thiền.

Đầu tiên, bạn hãy tìm một nơi yên tĩnh để ngồi xuống nhắm mắt. Sau đó, từ từ thư giãn cơ bắp và tập trung vào quá trình hít thở. Theo Solomon Evans, chuyên gia tâm lý kiêm nhà nghiên cứu y sinh tại Bệnh viện Edouar-Herriot (Pháp), nếu bạn gặp khó khăn khi giải tỏa tâm trí lúc ngồi thiền, hãy nghĩ về một điều gì đó để giúp lấy lại sự bình tĩnh.

Luôn tập luyện

Rachel Straub, huấn luyện viên thể hình kiêm đồng tác giả của cuốn Weight Training Without Injury cho biết, tập thể dục có lợi cho cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của con người. Do đó, vào bạn nên lựa chọn cho mình một vài bài tập phù hợp vào cuối tuần nghỉ lễ.

Thay vì đến phòng tập gym, mọi người có thể đi bộ, đạp xe hoặc tập bơi. Các hoạt động ngoài trời này có khả năng giúp bạn hấp thụ nhiều vitamin D từ ánh nắng. Vitamin D không chỉ có lợi cho sức khỏe xương mà còn hỗ trợ giảm huyết áp, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Hơn nữa, hợp chất này cũng có khả năng tăng cường tâm trạng. Các nghiên cứu cho thấy, tiếp xúc với ánh nắng và không khí ngoài trời sẽ làm tăng lượng serotonin trong cơ thể. Đây là một loại hormone tạo cảm giác hạnh phúc, niềm vui và sự thỏa mãn. Ngoài ra, mọi người cũng không nên quên sử dụng kem chống nắng nhằm bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia UV.

Mẹo giúp bạn nhanh chóng trở lại công việc sau những ngày nghỉ lễ dài - ảnh 3

Thay vì đến phòng tập gym, mọi người có thể đi bộ, đạp xe hoặc tập bơi.

Tránh dùng thiết bị điện tử

Việc liên tục kiểm tra email công việc trong ngày nghỉ lễ sẽ tạo cảm giác lo âu và căng thẳng không đáng có Trên thực tế, nhiều nghiên cứu cho thấy, tránh sử dụng thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại trong ngày nghỉ có thể cải thiện sức khỏe tâm lý.

Để đảm bảo kỳ nghỉ lễ diễn ra suôn sẻ và không vướng bận, mọi người nên tắt các thiết bị này. Bất kỳ một tin nhắn nào xuất hiện cũng có thể ảnh hưởng tới thời gian nghỉ ngơi hiếm hoi trong năm này của bạn.

Tự massage bản thân

Nicole Glassman, giám đốc Trung tâm y tế Mindful Health ở New York cho biết, xoa bóp giúp thúc đẩy cảm giác thư giãn, giảm căng thẳng, lo lắng và những cơn đau nhức khó chịu. Trước khi tiến hành massage, mọi người nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ. Họ có thể giúp lựa chọn bài xoa bóp phù hợp và hiệu quả nhất với bạn.

Nghỉ ngơi đầy đủ

Mẹo giúp bạn nhanh chóng trở lại công việc sau những ngày nghỉ lễ dài - ảnh 4

Nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc có thể cải thiện sự tập trung, tăng cường hệ thống miễn dịch và tránh gây căng thẳng.

Nếu đi du lịch nước ngoài vào dịp lễ, việc đi máy bay thực sự có thể ảnh hưởng đến thời gian và chất lượng giấc ngủ của bạn. Cuối cùng, khi quay trở lại làm việc, cả thể xác lẫn tinh thần của bạn sẽ phải đối mặt với những cơn mệt mỏi khó chịu.

Để giảm thiểu tác động của sự mệt mỏi sau những chuyến bay dài, mọi người có thể căn chỉnh múi giờ và đi ngủ sớm hơn bình thường. Lea Ann Chen, thạc sĩ kiêm phó giáo sư y khoa tại trung tâm chăm sóc sức khỏe NYU Langone cho hay, giữ nước và tránh uống quá nhiều cà phê hay rượu cũng là việc làm quan trọng. Nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc có thể cải thiện sự tập trung, tăng cường hệ thống miễn dịch và tránh gây căng thẳng. Đây đều là những yếu tố quan trọng giúp bạn có thể nhanh chóng quay trở lại công việc sau nhiều ngày nghỉ lễ.

Nếu những phương pháp này không đem lại hiệu quả, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ. Một số chiết xuất từ thảo dược, tinh dầu thực sự có thể giúp thư giãn và tăng cường năng lượng để bạn bắt tay vào tuần làm việc đầu tiên của năm mới.

(Nguồn: Mountelizabeth)

https://www.mountelizabeth.com.sg/healthplus/article/how-to-beat-the-post-holiday-blues-5-tips-for-a-smooth-return-to-work

Theo Hồng Quân/Ttvn.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Tập thể dục không hợp lý có thể gây hại cho cơ thể

Sống khỏe - 04/01

Tập thể dục không hợp lý có thể gây hại cho cơ thể

Một lối sống năng động có thể là một lối sống lành mạnh. Tuy nhiên, việc tập luyện quá sức sẽ mang lại những tác hại cho cơ thể.

Tập thể dục rất tốt cho cơ thể nhưng hãy chú ý những sai lầm sau để tránh gây hại cho sức khoẻ và khiến bạn già đi trước tuổi

Sống khỏe - 25/01

Tập thể dục rất tốt cho cơ thể nhưng hãy chú ý những sai lầm sau để tránh gây hại cho sức khoẻ và khiến bạn già đi trước tuổi

Ai cũng biết tập thể dục rất tốt cho cơ thể, tăng cường sức khỏe, tinh thần thoải mái,... Tuy nhiên, chúng ta thường mắc một số sai lầm khi tập thể dục làm giảm hiệu quả, thậm chí còn gây hại cho sức khỏe & khiến bạn trông già đi

Cứ lao vào tập thể dục nhưng chưa chắc bạn đã biết rằng đây mới là cách tập giúp bạn trẻ lâu

Sống khỏe - 08/02

Cứ lao vào tập thể dục nhưng chưa chắc bạn đã biết rằng đây mới là cách tập giúp bạn trẻ lâu

Bạn hoàn toàn có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng các bài tập đơn giản, dễ tập, không tốn tiền.

Video có thể bạn quan tâm

  

Nên tập luyện vào buổi sáng và tối như thế nào?

Một số bài tập thể dục có tác dụng tăng cường năng lượng vào buổi sáng, trong khi những bài tập khác có thể giúp bạn thư giãn, ngủ ngon hơn nếu thực hiện buổi tối. Theo You're Gorgeous. (Nguồn: Phương Mai/Zing.vn )

Tin cùng chuyên mục

Làn da của bạn sẽ đẹp hơn bội phần trong Tết này nếu áp dụng thêm 5 bí kíp với mặt nạ giấy dưới đây

Sống khỏe - 10/02

Làn da của bạn sẽ đẹp hơn bội phần trong Tết này nếu áp dụng thêm 5 bí kíp với mặt nạ giấy dưới đây

Đắp mặt nạ giấy chính là phương pháp đơn giản, nhanh gọn giúp làn da của bạn đẹp hơn tức thì.

Sống lâu nhưng phải khỏe…

Sống khỏe - 10/02

Sống lâu nhưng phải khỏe…

Tuổi thọ trung bình của con người phụ thuộc vào nhiều yếu tố, thay đổi qua các thời kì, với xu hướng ngày càng tăng lên. Tuy nhiên, tuổi thọ tăng lên phải đi liền với một sức khỏe tốt. Vậy làm thế nào để có thể sống khỏe, sống thọ?

8 phương thuốc trắng da từ thiên nhiên

Sống khỏe - 09/02

8 phương thuốc trắng da từ thiên nhiên

8 bài thuốc cổ truyền sau từ bí đao, hoa đào,...sẽ giúp bạn có làn da trắng trẻo mịn màng mà không cần phải đến spa.

Để cải thiện vóc dáng nhanh nhất

Sống khỏe - 09/02

Để cải thiện vóc dáng nhanh nhất

Tập thể hình là phương pháp giúp tăng cơ bắp, cải thiện vóc dáng tối ưu. Vì vậy, bạn cần nắm vững những nguyên tắc cơ bản dưới đây để việc luyện tập hỗ trợ cho cơ thể phát triển được nhanh chóng và hiệu quả.

“Bí kíp” để không tăng cân sau Tết

Sống khỏe - 09/02

“Bí kíp” để không tăng cân sau Tết

Thời gian “ăn Tết”, hầu hết mọi người đều mắc phải tình trạng ăn uống lu bù với những món ăn giàu dinh dưỡng như giò chả, thịt đông, thịt gà, cá chép, bánh chưng… nên khả năng tăng ký là rất cao.

Tin mới

Cục Thú y xác nhận: Dịch tả lợn Châu Phi đã xuất hiện tại Hưng Yên và Thái Bình

Sống khỏe - 32 phút trước

Cục Thú y xác nhận: Dịch tả lợn Châu Phi đã xuất hiện tại Hưng Yên và Thái Bình

Chiều 19/2, Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) tổ chức họp báo thông tin tại Việt Nam đã phát hiện có 8 ổ dịch tả lợn Châu Phi tại tỉnh Hưng Yên và Thái Bình.

Ngồi máy tính cả ngày khiến cơ thể đối mặt với nhiều vấn đề lão hóa và đây là cách phòng tránh

Sống khỏe - 43 phút trước

Ngồi máy tính cả ngày khiến cơ thể đối mặt với nhiều vấn đề lão hóa và đây là cách phòng tránh

Việc ngồi máy tính liên tục trong nhiều giờ liền là nguyên nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa sớm.

Những điều phụ nữ chưa biết về bệnh viêm lộ tuyến

Sống khỏe - 43 phút trước

Những điều phụ nữ chưa biết về bệnh viêm lộ tuyến

Khi nhắc về bệnh viêm lộ tuyến, có thể nhiều người vẫn còn thắc mắc không biết đây là bệnh lý gì. Thật ra, chỉ đến mắc bệnh thì bạn mới biết sự nguy hiểm cũng như ảnh hưởng không hề nhỏ của nó đến sức khỏe và cuộc sống của mình như thế nào. Phát hiện và đẩy lùi sớm sẽ giúp người bệnh giảm thiểu tối

Nghiên cứu cho thấy hội cú đêm có thể đang bị hiệu ứng 'say máy bay' mỗi ngày

Sống khỏe - 43 phút trước

Nghiên cứu cho thấy hội cú đêm có thể đang bị hiệu ứng 'say máy bay' mỗi ngày

'Say máy bay' hay còn gọi 'jet lag', là sự xáo trộn nhịp sinh học sau một chuyến bay dài, và nghiên cứu có thấy việc thức khuya cũng có thể gây ra hiệu ứng tương tự cho sức khoẻ!

Xem thêm

Video nổi bật