CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Mẹo hay để chị em 'xõa' Tết thoải mái mà không lo tăng cân

Dinh dưỡng - 08/01

Hãy chăm chỉ áp dụng những mẹo hay giảm cân này từ giờ đến Tết, bạn sẽ luôn có vóc dáng thon gọn sau kỳ nghỉ Tết dài.

Để không còn nỗi lo về vóc dáng khi Tết về, chị em chỉ cần bạn thực hiện một kế hoạch ăn uống khoa học theo số bí quyết giảm cân sau đây:

Để không lo về vóc dáng khi Tết về, chị em hãy học cách này - ảnh 1

Tập thể dục giúp bạn đốt cháy mỡ thừa, giảm mỡ bụng, giảm chất béo trong máu.

1. Tập thể dục đều đặn

Các nhà khoa học Anh khuyên rằng nên đi bộ vào mỗi sáng trước khi ăn sẽ giúp tiêu hao 33% lượng chất béo, nhiều hơn so với những người đi bộ sau khi ăn. Tập thể dục giúp bạn đốt cháy mỡ thừa, giảm mỡ bụng, giảm chất béo trong máu. Hãy lên quyết tâm duy trì thói quen tập thể 30 phút vào mỗi buổi sáng bằng những bài tập đơn giản.

2. Tăng cường ăn rau quả

Nếu bạn ngại ăn rau quả sống vào mùa lạnh thì hãy nấu chín chúng lên. Mặc dù điều này có thể làm mất đi một ít chất xơ trong rau quả nhưng không đáng kể. Rau quả không những tốt cho quá trình giảm cân mà còn tăng lượng khoáng chất và vitamin cho cơ thể, giúp bạn có đủ sức đề kháng vào mùa lạnh. Một số loại củ quả rất tốt cho sức khỏe lại có tác dụng thon dáng, đẹp da bao gồm:

Su hào

Trong su hào có lượng vitamin C, can xi và mangan chiếm tỷ lệ khá cao. Ngoài ra, su hào còn là nguồn cung cấp dưỡng chất xơ phong phú sẽ khả năng cơ thể đẩy mạnh quá trình trao đổi chất và đào thải chất độc, đồng thời là một củ chứa rất ít calo.

Để không lo về vóc dáng khi Tết về, chị em hãy học cách này - ảnh 2

Su hào còn là nguồn cung cấp dưỡng chất xơ phong phú sẽ khả năng cơ thể đẩy mạnh quá trình trao đổi chất và đào thải chất độc.

Cà rốt

Loại củ này cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin B1, B2, C, D, E… giúp cho quá trình giảm cân diễn ra cách nhanh chóng, đơn giản và an toàn hơn do vào tăng cường quá trình trao đổi dưỡng chất và đào thải chất độc.

Súp lơ xanh và trắng

Cũng thuộc họ rau nhà cải nhưng súp lơ trắng và bông cải xanh có làm loại bỏ những thủ phạm gây hại của estrogen (nội tiết tố nữ) cho chính bạn, tiêu hao hàm lượng mỡ dư thừa. Bất kể là súp lơ non mềm hay giòn tươi đều là thực phẩm giảm mỡ rất tốt.

Để không lo về vóc dáng khi Tết về, chị em hãy học cách này - ảnh 3

Súp lơ trắng và bông cải xanh có làm loại bỏ những thủ phạm gây hại của estrogen (nội tiết tố nữ).

Bí đao

Bí đao không chứa chất béo, có chứa hợp chất hóa học hyterin – caperic có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ nên ngăn chặn được sự tích lũy mỡ trong cơ thể, chống tình trạng béo phì.Có thể dùng bí đao chế biến thức ăn hoặc làm nước ép uống hằng ngày để giảm cân hiệu quả.

Củ cải trắng

Trong củ cải trắng có chứa khoảng 90% hàm lượng nước cộng do các thành phần chất như đường, protit… Ăn củ cải trắng làm hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường khả năng tiêu hóa và chuyển hóa chất dinh dưỡng và đốt cháy chất béo.

Táo

Được coi là một trong những loại trái cây có tác dụng giảm mỡ bụng tốt nhất vì có hàm lượng chất xơ cao. Bên cạnh đó, táo còn có khả năng chữa một số bệnh như trị táo bón, đau đầu, làm chắc răng, ngăn ngừa đục thủy tinh thể.

Để không lo về vóc dáng khi Tết về, chị em hãy học cách này - ảnh 4

Táo được coi là một trong những loại trái cây có tác dụng giảm mỡ bụng tốt nhất vì có hàm lượng chất xơ cao.

3. Không ăn quá nhiều đồ ăn cay nóng

Một số đồ ăn cay nóng rất thịnh vào ngay lễ tết. Tuy nhiên, đừng vì sự ngon miệng mà quên đi kế hoạch giảm cân của bản thân. Chúng sẽ có nguy cơ làm bạn tăng cân vì trong những món ăn cay nóng vấn chứa nhiều calo.

4. Uống nhiều nước

Với phái đẹp, bí quyết nằm lòng để giảm cân thành công là uống nước. Hãy áp dụng lịch uống nước dưới đây, bạn sẽ có vóc dáng thon gọn:

- 1 cốc nước lọc ấm sau khi thức dậy để bắt đầu ngày mới.

- 1 cốc nước ấm ngay khi đến văn phòng bắt đầu công việc.

- 10 giờ sáng, tiếp tục uống một cốc nước ấm. Lúc này có thể là nước lọc hoặc trà hoặc nước hoa quả.

- Nửa tiếng sau ăn trưa, hãy uống một cốc nước để tăng cường tiêu hóa.

- 16 giờ uống một cốc nước lọc ấm hoặc trà hoặc nước khoáng mặn để thúc đẩy nhu động đường ruột.

- Trước khi rời văn phòng, uống một cốc nước để tạo cảm giác no.

- 20 giờ nhớ uống nước lọc để làm loãng máu và giúp lưu thông máu.

Để không lo về vóc dáng khi Tết về, chị em hãy học cách này - ảnh 5

Bí quyết nằm lòng để giảm cân thành công là uống nước.

5. Không sử dụng đồ uống có ga

Nếu bạn thường xuyên nạp các loại nước uống có ga như nước ngọt đừng thắc mắc vì sao giảm cân không hiệu quả. Vì đường trong nước ngọt sẽ chuyển hóa thành chất béo trong cơ thể.

6. Ăn lẩu khoa học

Lẩu là món ăn vô cùng hấp dẫn đối với bất cứ ai trong thời tiết se lạnh của mùa xuân. Không còn gì tuyệt hơn khi được tận hưởng không khí đầm ấm của gia đình quây quần quanh nồi lẩu nghi ngút khói. Nếu từ trước đến nay bạn luôn nghĩ lẩu là một món vô cùng béo bởi bạn được ăn nhiều thứ cùng lúc thì bạn đã nhầm rồi nhé. Hãy học cách ăn lẩu giảm cân dưới đây để vẫn giữ được vóc dáng của mình:

- Lẩu chay: Chọn lẩu có thành phần chính là nấm, nước dùng từ rau củ để bổ sung nhiều chất xơ.

- Không ăn quá nóng: Bạn có biết khoang miệng hoặc trong dạ dày chỉ có thể chịu được độ ấm không quá 30 độ. Khi ăn quá nóng không chỉ ảnh hưởng đến vòm họng mà còn ảnh hưởng đến niêm mạc, gây viêm dạ dày.

- Ăn sữa chua sau khi ăn lẩu: Các lợi khuẩn có trong sữa chua giúp kích thích tiêu hóa làm việc nhanh và tốt hơn, giảm triệu chứng đầy hơi và chướng bụng khi bạn lỡ ăn quá no.

7. Ngủ đủ giấc

Nghiên cứu chỉ ra rằng, ngủ không đủ giấc sẽ khiến chúng ta ăn nhiều hơn và tăng cân. Hầu hết mọi người cần ngủ 8 tiếng buổi tối, tuy nhiên, thời gian cũng tùy thuộc vào mỗi người. Bạn có thể biết bạn đã ngủ đủ giấc nếu bạn thức dậy và cảm thấy tỉnh táo, sẵn sàng làm việc thay vì cảm giác mệt mỏi.

Chúc các bạn giảm cân hiệu quả!

>> Xem thêm: Hạn chế thèm ăn trong quá trình giảm cân

Theo Tường Vi/Ttvn.vn (Afamily)

Miễn cước lưu lượng 3G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Thực phẩm bạn nên ăn trong bữa tối nếu muốn giảm cân

Sống Khỏe - 06/01

Thực phẩm bạn nên ăn trong bữa tối nếu muốn giảm cân

Salad rau củ quả, ngũ cốc nguyên hạt, bơ, các loại hạt là những thực phẩm bạn có thể bổ sung vào bữa tối nếu bạn đang muốn giảm cân hiệu quả.

Hai bí quyết giảm cân cực kì đơn giản mà ai cũng có thể làm được

Sống Khỏe - 06/01

Hai bí quyết giảm cân cực kì đơn giản mà ai cũng có thể làm được

Theo các chuyên gia ăn uống, việc bạn nhai như thế nào đóng một vai trò rất lớn trong việc giảm cân.

Mùa đông 'ăn no không lo béo' với những loại thực phẩm giảm cân này

Sống Khỏe - 06/01

Mùa đông 'ăn no không lo béo' với những loại thực phẩm giảm cân này

Mùa đông lười vận động thì 'ăn tạm' mấy loại rau củ sau để giảm cân bạn nhé!

Video có thể bạn quan tâm

  

Thực đơn giảm cân trong một tuần cho phái đẹp công sở

Áp dụng thực đơn 7 ngày hạn chế tinh bột, bổ sung rau củ và protein, nữ nhân viên văn phòng giảm cân hiệu quả và đảm bảo nạp đầy đủ dinh dưỡng, theo Edoctor.

Tin cùng chuyên mục

Muốn sống lâu, tránh các bệnh mãn tính thì cơ thể không thể thiếu chất quan trọng này

Sống Khỏe - 07/01

Muốn sống lâu, tránh các bệnh mãn tính thì cơ thể không thể thiếu chất quan trọng này

Mỗi ngày chỉ cần bổ sung kẽm với lượng 4mg trong chế độ ăn uống là cơ thể bạn đã có thể chống được sự nhiễm trùng và bệnh tật.

Mù tạt – thần dược từ gian bếp giúp tiết kiệm cả mớ tiền khám bệnh

Sống Khỏe - 07/01

Mù tạt – thần dược từ gian bếp giúp tiết kiệm cả mớ tiền khám bệnh

Mù tạt là một loại gia vị khiến dậy thêm xúc cảm nơi đầu lưỡi cho món ăn, nhưng không chỉ có thế thôi, mù tạt còn có khả năng chữa được nhiều bệnh hơn ta nghĩ đấy.

Bây giờ mới hiểu vì sao khi buồn người ta thường ăn nhiều

Sống Khỏe - 07/01

Bây giờ mới hiểu vì sao khi buồn người ta thường ăn nhiều

Nếu bạn thường xuyên ở trong tình trạng lo âu thì hãy thêm ngay những thực phẩm sau vào danh sách đồ ăn ưa thích. Bởi chúng sẽ giúp bạn nhanh chóng cảm thấy yêu đời trở lại đấy!

Mùa đông 'ăn no không lo béo' với những loại thực phẩm giảm cân này

Sống Khỏe - 06/01

Mùa đông 'ăn no không lo béo' với những loại thực phẩm giảm cân này

Mùa đông lười vận động thì 'ăn tạm' mấy loại rau củ sau để giảm cân bạn nhé!

5 đồ uống không thể thiếu trong thực đơn giảm cân

Sống Khỏe - 06/01

5 đồ uống không thể thiếu trong thực đơn giảm cân

Nước lọc, cà phê đen, trà xanh hay nước ép rau xanh là những loại đồ uống có tác dụng kéo dài cảm giác no, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Tin mới

Bé 4 ngày tuổi tử vong vì nằm than sưởi ấm

Sống khỏe - 18/01

Bé 4 ngày tuổi tử vong vì nằm than sưởi ấm

Theo tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, cháu bé 4 ngày tuổi ở xã Hồng Lộc, Lộc Hà bị ngạt khí CO do dùng than củi để sưởi ấm. Bé đã tử vong sau 5 giờ cấp cứu.

'Người Việt không thể có hệ miễn dịch hơn 5 lần công dân nước khác'

Sống khỏe - 18/01

'Người Việt không thể có hệ miễn dịch hơn 5 lần công dân nước khác'

Chất lượng không khí ở Việt Nam trong tình trạng báo động​.

Phát hiện đột phá: Giòi có thể ngăn chặn 'thảm họa' kháng thuốc kháng sinh

Sống khỏe - 18/01

Phát hiện đột phá: Giòi có thể ngăn chặn 'thảm họa' kháng thuốc kháng sinh

Với khả năng chữa bệnh kỳ diệu, trong tương lai, hình ảnh những con giòi lúc nhúc bò trên một vết thương hở có lẽ sẽ trở nên quen thuộc và không khiến nhiều người cảm thấy rùng mình, kinh hãi như bây giờ.

Cảnh báo: 3 người tử vong cận tết vì uống rượu quê có cồn công nghiệp

Sống khỏe - 18/01

Cảnh báo: 3 người tử vong cận tết vì uống rượu quê có cồn công nghiệp

Các bệnh nhân ngộ độc rượu pha cồn công nghiệp methanol đều để lại hậu quả rất nặng nề.

Sex thường xuyên giúp cải thiện trí nhớ

Sống khỏe - 18/01

Sex thường xuyên giúp cải thiện trí nhớ

Hàng ngày, chúng ta làm rất nhiều hành động góp phần cải thiện trí nhớ của mình mà thậm chí không hề hay biết như uống cà phê buổi sáng, tập thể dục giữa buổi hay ăn tối với cá hồi.

Xem thêm

Video nổi bật