CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Muốn ăn kiêng bằng yến mạch, loại tinh bột vừa ngon vừa không béo, thử ngay thực đơn giảm cân cấp tốc trong 1 ngày của Uyên Pu

Dinh dưỡng - 22/06

Yến mạch là thực phẩm chứa nhiều tinh bột tốt, không gây tăng cân và hàm lượng chất xơ cao nên nó trở thành nguyên liệu cho các bữa ăn giảm cân của nhiều người hiện nay.

Mặc dù yến mạch là thực phẩm chứa nhiều tinh bột nhưng loại tinh bột này là tinh bột tốt cho sức khỏe, không hòa tan, tức là là loại tinh bột khó chuyển thành chất béo, không gây tăng cân. Bên cạnh đó, yến mạch còn rất giàu chất xơ giúp tạo ra cảm giác nhanh no bụng và no lâu. Bởi vậy, loại thực phẩm này được sử dụng phổ biến làm nguyên liệu chính trong các bữa ăn kiêng giảm cân của rất nhiều người.

Tuy nhiên, để sử dụng yến mạch sao cho phát huy tác dụng giảm cân hiệu quả nhất lại là điều mà không phải ai cũng biết. Mới đây, Uyên Pu đã chia sẻ thực đơn giảm cân cấp tốc trong 1 ngày với yến mạch để giải đáp thắc mắc này cho nhiều người.

Muốn ăn kiêng bằng yến mạch, loại tinh bột vừa ngon vừa không béo, thử ngay thực đơn giảm cân cấp tốc trong 1 ngày của Uyên Pu - ảnh 1

Muốn ăn kiêng bằng yến mạch, loại tinh bột vừa ngon vừa không béo, thử ngay thực đơn giảm cân cấp tốc trong 1 ngày của Uyên Pu - ảnh 2

Thực đơn của Uyên Pu chia sẻ là thực đơn 1400 calo, sử dụng nguyên liệu chính là yến mạch cho bữa sáng và bữa trưa. Thực đơn này dành cho những bạn có TDEE (chỉ số calo (năng lượng) cơ thể đốt cháy trong 1 ngày, bao gồm tất cả các hoạt động thể chất, ăn chơi, hít thở, ngủ nghỉ, tập luyện) vào khoảng 1500-1700 calo.

Uyên Pu cũng lưu ý với những bạn có mức TDEE cao hơn mức này thì vẫn có thể áp dụng thực đơn này nhưng chú ý cố gắng bổ sung thêm lượng calo để cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể, tránh cắt giảm calo tiêu cực (dễ giảm rồi tăng cân trở lại, suy giảm hệ trao đổi chất và các tác hại tiêu cực khác đến sức khỏe.

Dưới đây là thực đơn giảm cân cấp tốc bằng yến mạch của Uyên Pu.

1. Bữa sáng: Pancake yến mạch cacao

#Nguyên liệu: 1 quả chuối (120g - 107 calo), 1 quả trứng (50g - 75 calo), 40g yến mạch (156 calo) và 5g bột cacao (12 calo).

Muốn ăn kiêng bằng yến mạch, loại tinh bột vừa ngon vừa không béo, thử ngay thực đơn giảm cân cấp tốc trong 1 ngày của Uyên Pu - ảnh 3

#Các bước thực hiện:

- Cắt nhỏ chuối và dùng dĩa hoặc thìa để dầm nhuyễn. Đập trứng, đánh nhuyễn rồi trộn chung với chuối.

Muốn ăn kiêng bằng yến mạch, loại tinh bột vừa ngon vừa không béo, thử ngay thực đơn giảm cân cấp tốc trong 1 ngày của Uyên Pu - ảnh 4

- Tiếp tục đổ yến mạch và bột cacao vào trộn chung với hỗn hợp trên. Nếu bạn không thích ăn cacao thì có thể không cho bột cacao vào.

Muốn ăn kiêng bằng yến mạch, loại tinh bột vừa ngon vừa không béo, thử ngay thực đơn giảm cân cấp tốc trong 1 ngày của Uyên Pu - ảnh 5

- Đổ hỗn hợp vào áp chảo, tốt nhất nên sử dụng chảo chống dính để hạn chế tối đa lượng dầu mỡ sử dụng.

Muốn ăn kiêng bằng yến mạch, loại tinh bột vừa ngon vừa không béo, thử ngay thực đơn giảm cân cấp tốc trong 1 ngày của Uyên Pu - ảnh 6

#Thành phẩm: Tổng năng lượng cung cấp cho cơ thể là 350 calo. Bạn có thể ăn bánh kèm với mật ong hoặc nếu bạn không thích ngọt quá có thể ăn không bởi trong bánh đã có vị ngọt của chuối.

Muốn ăn kiêng bằng yến mạch, loại tinh bột vừa ngon vừa không béo, thử ngay thực đơn giảm cân cấp tốc trong 1 ngày của Uyên Pu - ảnh 7

2. Bữa phụ kế bữa sáng

Bạn có thể ăn 1 quả táo hoặc 1 quả chuối hoặc 2 quả cam để tổng lượng calo hấp thụ vào cơ thể là 120 calo.

3. Bữa trưa: Cháo yến mạch ức gà rau củ

#Nguyên liệu: 100g ức gà (200 calo), 100g cà rốt (40 calo), 10g ngô bao tử (10 calo), 60g bông cải xanh (20 calo) và 40g yến mạch (156 calo).

Muốn ăn kiêng bằng yến mạch, loại tinh bột vừa ngon vừa không béo, thử ngay thực đơn giảm cân cấp tốc trong 1 ngày của Uyên Pu - ảnh 8

#Các bước thực hiện:

- Ức gà băm nhỏ, các loại rau củ cắt nhỏ để nấu nhanh chín.

- Cho nước lượng vừa phải vào nồi, đun sôi rồi lần lượt cho ức gà, cà rốt, ngô bao tử, bông cải xanh và yến mạch vào nấu chín.

- Sau khi đổ ra bát, rắc thêm chút tiêu cho thơm.

Muốn ăn kiêng bằng yến mạch, loại tinh bột vừa ngon vừa không béo, thử ngay thực đơn giảm cân cấp tốc trong 1 ngày của Uyên Pu - ảnh 9

Muốn ăn kiêng bằng yến mạch, loại tinh bột vừa ngon vừa không béo, thử ngay thực đơn giảm cân cấp tốc trong 1 ngày của Uyên Pu - ảnh 10

#Thành phẩm: Cháo sẽ rất thơm mùi yến mạch, béo ngậy, mềm mịn. Tổng năng lượng cung cấp cho cơ thể là 450 calo.

Muốn ăn kiêng bằng yến mạch, loại tinh bột vừa ngon vừa không béo, thử ngay thực đơn giảm cân cấp tốc trong 1 ngày của Uyên Pu - ảnh 11

4. Bữa phụ kế bữa trưa (bữa chiều)

Bạn có thể ăn 10-12 hạt điều, hạnh nhân với tổng năng lượng cung cấp cho cơ thể là 100 calo.

5. Bữa tối: Súp nấm rau củ

#Nguyên liệu: 200g bí ngô (50 calo), 100g nấm (40 calo), 100g đậu phụ (80 calo), 1 quả trứng (50g - 75 calo), 4g bột ngô (30 calo).

Muốn ăn kiêng bằng yến mạch, loại tinh bột vừa ngon vừa không béo, thử ngay thực đơn giảm cân cấp tốc trong 1 ngày của Uyên Pu - ảnh 12

#Các bước thực hiện:

- Bí ngô, nấm, đậu phụ cắt nhỏ để nấu nhanh chín. Trứng đập bỏ vỏ, đánh nhuyễn.

- Cho nước lượng vừa phải vào nồi, đun sôi rồi lần lượt cho bí ngô, 1 chút gia vị, nấm và đậu phụ vào nấu chín. Vừa đảo đều trong nồi vừa rót từ từ trứng đã đánh nhuyễn vào nồi.

- Bột ngô trộn đều với chút nước rồi vừa rót vào nồi vừa đảo để cảm nhận lượng sánh vừa đủ cho nồi súp.

Muốn ăn kiêng bằng yến mạch, loại tinh bột vừa ngon vừa không béo, thử ngay thực đơn giảm cân cấp tốc trong 1 ngày của Uyên Pu - ảnh 13

Muốn ăn kiêng bằng yến mạch, loại tinh bột vừa ngon vừa không béo, thử ngay thực đơn giảm cân cấp tốc trong 1 ngày của Uyên Pu - ảnh 14

#Thành phẩm: Nên ăn khi còn nóng để có độ sánh và đặc. Tổng năng lượng cung cấp cho cơ thể là 300 calo.

Muốn ăn kiêng bằng yến mạch, loại tinh bột vừa ngon vừa không béo, thử ngay thực đơn giảm cân cấp tốc trong 1 ngày của Uyên Pu - ảnh 15

Tham khảo thêm tại Youtube Yên Care, @uyenpu1510, Style, Eat This

Theo Chơn/Tổ Quốc Link Gốc: Copy Link

http://toquoc.vn/muon-an-kieng-bang-yen-mach-loai-tinh-bot-vua-ngon-vua-khong-beo-thu-ngay-thuc-don-giam-can-cap-toc-trong-1-ngay-cua-uyen-pu-2202022675811193.htm

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin cùng chuyên mục

Giúp cha khỏe mạnh bằng việc tăng đề kháng, giảm mất cơ

Sống khỏe - 20/06

Giúp cha khỏe mạnh bằng việc tăng đề kháng, giảm mất cơ

Nhiều người cha đang đối mặt với những vấn đề suy giảm sức khoẻ âm thầm nhưng đáng kể, mà ngay cả chính họ hoặc con cái không biết tới. Để ngăn ngừa vấn đề này, nghiên cứu chỉ ra rằng cha mẹ cần phải duy trì sức đề kháng và sức khỏe khối cơ một cách bền vững.

Mồng tơi là "loại rau vua" của mùa hè nhưng 5 nhóm người này dù thèm cũng đừng ăn

Sống khỏe - 20/06

Mồng tơi là "loại rau vua" của mùa hè nhưng 5 nhóm người này dù thèm cũng đừng ăn

Dù bổ dưỡng và hữu dụng nhưng không phải ai ăn rau mồng tơi cũng tốt, lương y Bùi Hồng Minh khuyến cáo có một số người nên thận trọng khi ăn loại rau để tránh rước họa vào thân.

Gạo nếp ngon A Sào - nấu gì cũng ngon 'bất bại'

Sống khỏe - 19/06

Gạo nếp ngon A Sào - nấu gì cũng ngon 'bất bại'

Nấu món từ gạo nếp khó vì có thể bị khô, cứng, để lâu mất dẻo, hoặc bị dẻo quá mất ngon… Vậy bạn cần một loại gạo nếp ngon như A Sào. Điều khác biệt là loại nếp này đáp ứng yêu cầu khó nhất của các món phổ biến từ gạo nếp.

Ăn dưa bảo quản tủ lạnh không tốt rất dễ dính bệnh, chuyên gia chỉ rõ 4 nhóm người cần tránh xa

Sống khỏe - 19/06

Ăn dưa bảo quản tủ lạnh không tốt rất dễ dính bệnh, chuyên gia chỉ rõ 4 nhóm người cần tránh xa

Không nên bảo quản dưa hấu trong tủ lạnh quá lâu vì sẽ mất hết chất dinh dưỡng.

Thiếu máu do thiếu sắt ở tuổi 50+ và tác hại đối với cơ thể

Sống khỏe - 19/06

Thiếu máu do thiếu sắt ở tuổi 50+ và tác hại đối với cơ thể

Ở tuổi 50+, cơ thể sẽ thường gặp phải các triệu chứng như mệt mỏi, chán ăn, choáng váng, ù tai, hoa mắt hay nặng hơn là mất ngủ, tê mỏi tay chân, da xanh xao và hay uể oải… Điều này gây ra những bất tiện trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên, ít ai biết rằng các triệu chứng này chính là dấu hiệu của cơ thể thiếu máu do thiếu sắt. Thông thường, các triệu chứng này biểu hiện không rõ rệt, vì vậy chỉ khi có những biểu hiện rõ rệt thì người bệnh mới phát hiện ra. Về lâu dài nếu không có chế độ dinh dư

Video nổi bật