CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Muốn tăng chiều cao hiệu quả thì không nên bỏ qua loại vitamin này

Dinh dưỡng - 03/11

Tập thể dục để tăng chiều cao mà bỏ qua loại vitamin này thì hiệu quả sẽ giảm đi đáng kể.

Vai trò của vitamin D3 trong việc tăng trưởng chiều cao

Vitamin D3 còn gọi là Cholecalciferol - một dạng tự nhiên của vitamin D. Vitamin D3 có thể tan trong chất béo và giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn nên cực kỳ quan trọng cho sự phát triển của chiều cao cũng như duy trì sức khỏe xương chắc khỏe. Do đó, nếu cơ thể được cung cấp vitamin D3 đầy đủ sẽ giúp người tuổi dậy thì tăng trưởng chiều cao hiệu quả. Đồng thời còn giúp người trưởng thành chống loãng xương, tăng cường sức khỏe xương tốt hơn.

Tổng cộng có tất cả 5 loại vitamin D khác nhau và tất cả đều quan trọng đối với sức khỏe xương nhưng trong đó vitamin D3 lại được cơ thể hấp thụ hiệu quả hơn và dễ tìm ra nguồn cung cấp hơn. Trên thực tế, theo một nghiên cứu năm 2017 của Đại học Surrey thì vitamin D3 hiệu quả gấp đôi so với vitamin D2 về quá trình hấp thụ vào cơ thể. Do đó, tăng cường bổ sung loại vitamin giúp tăng chiều cao này từ các nguồn sau sẽ đẩy mạnh hiệu quả trong việc phát triển chiều cao cũng như giúp xương chắc khỏe hơn.

Muốn tăng chiều cao hiệu quả thì không nên bỏ qua loại vitamin này - ảnh 1

Ánh nắng mặt trời

Có thể nói vitamin D3 là loại vitamin duy nhất được cơ thể tổng hợp qua ánh nắng mặt trời. Đồng thời, ánh nắng mặt trời cũng là nguồn vitamin D3 dồi dào nhất cho cơ thể. Do đó, nếu bạn muốn bổ sung vitamin D3 thì không nên bỏ qua nguồn năng lượng tự nhiên quý giá này.

Muốn bổ sung vitamin D3 hiệu quả từ ánh nắng mặt trời thì bạn nên tập thói quen tắm nắng buổi sáng thường xuyên. Khung 6 - 7 giờ sáng cho ngày nắng gắt và 6 - 8 giờ cho ngày âm u. Thời gian tắm nắng cũng không cần quá lâu, chỉ trong khoảng 10 - 15 phút là đã cung cấp vitamin D3 đáng kể cho cơ thể. Tuy nhiên, để việc hấp thụ vitamin D3 hiệu quả thì bạn không nên che chắn bằng nón, áo khoác, ô... mà nên để ánh sáng chiếu trực tiếp lên da là tốt nhất.

Muốn tăng chiều cao hiệu quả thì không nên bỏ qua loại vitamin này - ảnh 2

Ngoài ánh nắng mặt trời thì bạn cũng nên chăm bổ sung vitamin D3 từ các nguồn thực phẩm sau:

- Các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi... có chứa đáng kể hàm lượng vitamin D3. Đặc biệt, mỡ cá cũng giúp ích rất nhiều trong quá trình hòa tan vitamin.

- Sò cũng là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin D3 cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất khác như vitamin B12, kẽm, sắt, mangan...

- Trứng cá cũng là nguồn vitamin D3 khá dồi dào nên bạn cũng có thể thúc đẩy tăng trưởng chiều cao từ nguồn này hiệu quả.

- Nấm không chỉ chứa vitamin D3 mà còn giàu vitamin B5 và đồng cần thiết cho cơ thể.

- Sữa không chỉ giúp cung cấp vitamin D3 mà còn giúp cung cấp canxi hiệu quả cho quá trình tăng trưởng chiều cao và xương chắc khỏe.

- Trứng cũng chứa hàm lượng vitamin D3 hiệu quả cho cơ thể. Một quả trứng lớn có thể chứa 41IU vitamin D3.

Muốn tăng chiều cao hiệu quả thì không nên bỏ qua loại vitamin này - ảnh 3

Nguồn: Womenshealthmag

Theo Đoan Trang/Trí thức trẻ (Ttvn.vn)

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Bổ sung vitamin đúng cách cho trẻ

Sống Khỏe - 18/08

Bổ sung vitamin đúng cách cho trẻ

Vitamin là những hợp chất hữu cơ mà tế bào người và động vật không thể tự tổng hợp (trừ vitamin D).

Bổ sung vitamin và nước trong mùa lạnh

Sống Khỏe - 24/10

Bổ sung vitamin và nước trong mùa lạnh

Nguyên nhân thiếu nước và vitamin trong mùa rét là do ngại uống nước (sợ bị đi tiểu thường xuyên hoặc nghĩ rằng vào mùa đông không ra mồ hôi nên không cần phải uống nước), và không dùng rau, quả tươi, quả chua..

Video có thể bạn quan tâm

  

Làm sao để cao hơn theo cách tự nhiên nhất?

Sau đây là những mẹo giúp bạn tăng chiều cao theo cách tự nhiên nhất (Việt hóa bởi Phạm Sinh/Songkhoe.vn).

Tin cùng chuyên mục

7 công dụng của lô hội được các nhà nghiên cứu thừa nhận

Sống Khỏe - 02/11

7 công dụng của lô hội được các nhà nghiên cứu thừa nhận

Không chỉ mọng nước, dễ trồng và ít gây hại cho người dùng, nhiều nghiên cứu còn đã chứng minh công dụng của lô hội trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe.

8 loại trái cây có hàm lượng đường thấp giúp giảm cân

Sống Khỏe - 01/11

8 loại trái cây có hàm lượng đường thấp giúp giảm cân

Trong chế độ ăn giảm cân, trái cây cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như chất xơ, chất béo tốt và một số protein.

Đừng nghĩ hàu chỉ tốt cho nam giới, ăn hàu cũng giúp chị em khỏe đẹp theo cách này

Sống Khỏe - 29/10

Đừng nghĩ hàu chỉ tốt cho nam giới, ăn hàu cũng giúp chị em khỏe đẹp theo cách này

Không chỉ có lợi cho tim mạch và hệ miễn dịch, hàu còn giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở phụ nữ mới trải qua kì kinh nguyệt và rất nhiều công dụng khác.

Thực phẩm làm tăng estrogen một cách tự nhiên

Sống Khỏe - 28/10

Thực phẩm làm tăng estrogen một cách tự nhiên

Những thay đổi lớn vào giai đoạn mãn kinh được cho là do sự sụt giảm một cách nghiêm trọng estrogen trong cơ thể.

Những thực phẩm mùa đông tốt cho 'chuyện ấy'

Sống Khỏe - 18/10

Những thực phẩm mùa đông tốt cho 'chuyện ấy'

Vào mùa đông, nhiều cặp uyên ương trở nên lười biếng trong duy trì đời sống tình dục.

Tin mới

Uống sữa vào lúc nào là tốt nhất?

Sống khỏe - 6 phút trước

Uống sữa vào lúc nào là tốt nhất?

Sữa được cơ thể hấp thu tốt khi uống cách xa bữa ăn chính từ một đến hai giờ và trước khi đi ngủ hai tiếng đồng hồ.

Thói ép rượu của người Việt vừa hại sức khỏe lại tăng tai nạn ngày Tết

Sống khỏe - 10 phút trước

Thói ép rượu của người Việt vừa hại sức khỏe lại tăng tai nạn ngày Tết

Uống rượu bia quá mức là nguyên nhân gây 31% vụ đánh giết nhau, 18% ca tai nạn giao thông và 60 loại bệnh nguy hiểm.

Nguy cơ đột quỵ vì uống quá nhiều rượu bia ngày Tết

Sống khỏe - 20 phút trước

Nguy cơ đột quỵ vì uống quá nhiều rượu bia ngày Tết

Theo một số liệu thống kê, mỗi năm, Việt Nam có hơn 200.000 ca tai biến mạch máu não, hơn 100.000 người tử vong. Phần lớn các ca đột quỵ đều xuất phát từ nguyên nhân lạm dụng quá nhiều rượu bia.

Giúp người bệnh tiểu đường vui Tết 2018 an toàn

Sống khỏe - 43 phút trước

Giúp người bệnh tiểu đường vui Tết 2018 an toàn

Ngày Tết, trong mâm cơm gia đình nào cũng nhiều chất béo, chất đạm và luôn tạo cảm giác ngon miệng.

Những món ăn ngày Tết ngon miệng mẹ bầu nhưng hại thai nhi

Sống khỏe - 43 phút trước

Những món ăn ngày Tết ngon miệng mẹ bầu nhưng hại thai nhi

Ngày Tết với tâm lý nghỉ ngơi thoải mái nhiều bà bầu thường có thói quen ăn uống thả ga, nếu ăn uống nhiều và không cân bằng sẽ khá nguy hiểm cho hệ tiêu hóa của mẹ cũng như ảnh hưởng đến con.

Xem thêm

Video nổi bật