CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Nắm rõ 'quy tắc bàn tay' để ước lượng khẩu phần ăn sẽ giúp bạn kiểm soát chuyện ăn uống tốt hơn

Dinh dưỡng - 01/12

Để ngăn chặn chuyện ăn nhiều hơn lượng calories mà mình được tiêu thụ, bạn hãy xòe lòng bàn tay ra và áp dụng quy tắc bàn tay sau đây.

Chuyện 'bóp mồm bóp miệng' để giữ dáng luôn là câu chuyện quen thuộc của hội con gái. Tuy nhiên, để cân đo đong đếm lượng calories phù hợp mà mình được nạp vào thì còn đòi hỏi nhiều sự quyết tâm trong thói quen ăn uống hàng ngày. Để không mất quá nhiều thời gian nhẩm tính lượng calories mình được phép nạp vào mỗi ngày, bạn có thể áp dụng 'quy tắc bàn tay' dưới đây. Thủ thuật này sẽ giúp bạn không ăn quá mức lượng thực phẩm mình được tiêu thụ trong ngày và giữ dáng tốt hơn.

Nam giới: không ăn quá 2 lòng bàn tay

Đối với nam giới, khẩu phần ăn khuyến nghị mỗi bữa không được lớn hơn hai lòng bàn tay.

Nắm rõ 'quy tắc bàn tay' để ước lượng khẩu phần ăn sẽ giúp bạn kiểm soát chuyện ăn uống tốt hơn

Nữ giới: không ăn quá 1 lòng bàn tay

Với nữ giới, khẩu phần ăn không nên vượt quá một lòng bàn tay.

Nắm rõ 'quy tắc bàn tay' để ước lượng khẩu phần ăn sẽ giúp bạn kiểm soát chuyện ăn uống tốt hơn

Protein: 1 lòng bàn tay

Lòng bàn tay của bạn tương ứng với khẩu phần tiêu thụ protein mỗi ngày. Một số loại thực phẩm giàu protein mà bạn nên tiêu thụ là ức gà, cá, trứng, phô mai và sữa chua Hy Lạp.

Nắm rõ 'quy tắc bàn tay' để ước lượng khẩu phần ăn sẽ giúp bạn kiểm soát chuyện ăn uống tốt hơn

Carbs: 1 nắm tay

Độ lớn của bàn tay sẽ cho bạn biết định lượng carbs mà cơ thể cần. Để bảo vệ sức khỏe, bạn nên chọn những loại tinh bột lành mạnh như ngũ cốc nguyên cám, bánh mì nguyên cám, các loại hạt...

Nắm rõ 'quy tắc bàn tay' để ước lượng khẩu phần ăn sẽ giúp bạn kiểm soát chuyện ăn uống tốt hơn

Phô mai: 2 ngón tay

Phô mai là món ăn quen thuộc trong thực đơn của người phương Tây. Khẩu phần phô mai được khuyến nghị không nên vượt quá hai ngón tay.

Nắm rõ 'quy tắc bàn tay' để ước lượng khẩu phần ăn sẽ giúp bạn kiểm soát chuyện ăn uống tốt hơn

Chất béo: 1 đầu ngón tay

Cơ thể cần chất béo nhưng không có nghĩa là bạn có thể tiêu thụ thoải mái. Định lượng chất béo được khuyến nghị mỗi ngày là một đầu ngón tay.

Nắm rõ 'quy tắc bàn tay' để ước lượng khẩu phần ăn sẽ giúp bạn kiểm soát chuyện ăn uống tốt hơn

Trái cây và rau củ: 2 lòng bàn tay

Trái cây và rau củ thường được khuyến nghị ăn với định lượng lớn. Nó sẽ rơi vào khoảng hai lòng bàn tay cho nam và một lòng bàn tay cho nữ. Với nước ép hoa quả, bạn nên dùng khoảng 150ml mỗi ngày bởi một số loại quả có thể chứa nhiều đường.

Nắm rõ 'quy tắc bàn tay' để ước lượng khẩu phần ăn sẽ giúp bạn kiểm soát chuyện ăn uống tốt hơn

Đường ngọt: 1 đầu ngón tay cái

Các món ngọt như kẹo, socola, mứt, hay bơ đậu phộng đều chứa rất nhiều đường. Cơ thể bạn chắc chắn sẽ không cần nhiều hơn một đầu ngón tay cái cho những món này.

Nắm rõ 'quy tắc bàn tay' để ước lượng khẩu phần ăn sẽ giúp bạn kiểm soát chuyện ăn uống tốt hơn

Tráng miệng: 1 nắm tay kín

Các món tráng miệng khác như kem, bánh tart cũng nên được hạn chế ăn sau khi kết thúc bữa ăn. Bạn có thể dùng nắm tay của mình để ước lượng khẩu phần tráng miệng nên ăn.

Nắm rõ 'quy tắc bàn tay' để ước lượng khẩu phần ăn sẽ giúp bạn kiểm soát chuyện ăn uống tốt hơn

Source (Nguồn): Brightside

Theo Gà / Helino/Trí thức trẻ

Link báo gốc: http://ttvn.vn/helino/nam-ro-quy-tac-ban-tay-de-uoc-luong-khau-phan-an-se-giup-ban-kiem-soat-chuyen-an-uong-tot-hon-22019301182922146.htm

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Bổ sung lợi khuẩn cho hệ đường ruột khỏe mạnh theo cách ăn uống riêng

Sống khỏe - 11/10

Bổ sung lợi khuẩn cho hệ đường ruột khỏe mạnh theo cách ăn uống riêng

Mất cân bằng vi khuẩn đường ruột làm cơ thể suy yếu và dễ mắc nhiều bệnh nguy hiểm. Để cân bằng vi khuẩn đường ruột, chúng ta có thể bổ sung lợi khuẩn (probiotics) thông qua các thực phẩm như sữa chua, phô-mai, kim chi, củ cải,… hoặc đơn giản hơn là các món ăn thức uống hằng ngày qua những cách chế

Mệt mỏi, ăn uống kém sút 9kg, tưởng sỏi đường mật nhưng đi khám mới phát hiện bị ung thư

Sống khỏe - 14/10

Mệt mỏi, ăn uống kém sút 9kg, tưởng sỏi đường mật nhưng đi khám mới phát hiện bị ung thư

Căn cứ vào kết quả khám lâm sàng và xét nghiệm các bác sĩ của Bệnh viện chẩn đoán ông bị ung thư bóng Vater, còn khả năng phẫu thuật triệt căn.

Tin cùng chuyên mục

Mối liên hệ giữa tập thể dục trước bữa sáng và bệnh tiểu đường

Sống khỏe - 30/11

Mối liên hệ giữa tập thể dục trước bữa sáng và bệnh tiểu đường

Tập thể dục trước khi ăn sáng có thể đốt cháy nhiều chất béo hơn và giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

Loại quả giòn tan, nhiều vitamin gấp 10 lần cam, quýt này đang vào mùa: Hãy tranh thủ mua về ăn và tận dụng chữa vô số bệnh

Sống khỏe - 30/11

Loại quả giòn tan, nhiều vitamin gấp 10 lần cam, quýt này đang vào mùa: Hãy tranh thủ mua về ăn và tận dụng chữa vô số bệnh

Ăn táo ta 'ngon đã miệng' mà không biết cách tận dụng chúng để phòng và trị bệnh thì quả thật lãng phí.

Chế độ ăn 'ba giảm' phòng bệnh không lây nhiễm

Sống khỏe - 30/11

Chế độ ăn 'ba giảm' phòng bệnh không lây nhiễm

Bệnh không lây nhiễm là nhóm bệnh với nhiều yếu tố nguy cơ liên quan đến chế độ ăn uống và hoạt động thể lực chưa hợp lý. Phổ biến là bệnh tim mạch, đái tháo đường, ung thư, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính…

Nguyên tắc đơn giản giúp bạn bảo vệ gan

Sống khỏe - 30/11

Nguyên tắc đơn giản giúp bạn bảo vệ gan

Duy trì cân nặng ổn định, chế độ ăn uống hợp lý... chính là cách giúp gan hoạt động khỏe mạnh.

Không cần đi chợ sáng, chợ chiều rau vẫn tươi

Sống khỏe - 29/11

Không cần đi chợ sáng, chợ chiều rau vẫn tươi

Hệ thống siêu thị Bách hóa Xanh gần đây đã tăng sản lượng rau nhập vào từ các hợp tác xã lân cận để đảm bảo kệ luôn đầy ắp các lọai rau củ tươi ngon.

Video nổi bật