CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Nên chạy mấy km mỗi tuần là tốt nhất?

Vui khỏe - 14/11

Hiện nay rèn luyện sức khỏe hàng ngày bằng chạy thể dục được nhiều người ưa chuộng nhất, vì sự tiện lợi và dễ tập.

Nhưng các chuyên gia khuyến cáo: chạy chỉ có lợi cho sức khỏe nếu bạn biết nên chạy mấy km mỗi tuần để không gây quá sức với cơ thể hoặc quá ít chưa có tác dụng rèn luyện.

Một nghiên cứu mới về mối quan hệ giữa số km chạy với sức khỏe của con người cho biết: chỉ nên chạy thể dục từ 4,8-8km/tuần là đủ để cải thiện tình trạng thể chất của cơ thể.

Các nhà nghiên cứu cho biết: Với tổng chiều dài quãng đường chạy như vậy, người chạy thể dục cũng có cân nặng thấp hơn và ít nguy cơ bị béo phì hơn so với những người chạy dưới 8km/tuần hoặc không tập chạy. Người có tập chạy ít khả năng mắc chứng tăng huyết áp hay cholesterol máu cao, tiểu đường, đột quỵ, viêm khớp và một số dạng ung thư hơn so với những người hiếm khi hoặc không chạy thể dục.

TS. Carl J. Lavie, Trung tâm y tế Ochsner ở New Orleans (Mỹ), người đứng đầu cuộc khảo cứu mới nhấn mạnh: “Dường như các lợi ích tối đa của việc chạy thể dục xuất hiện ở liều lượng tập thấp. 

Chỉ 1 - 2 lần chạy mỗi tuần hoặc chạy 4,8 - 8km và dưới 1 tiếng đồng hồ mỗi tuần cũng rất có lợi cho sức khỏe của chúng ta”. Lavie nói thêm rằng: Nếu lo lắng về tình trạng sức khỏe ở độ tuổi trung niên, bạn có thể chạy thêm vài km nữa mỗi tuần. Bởi vì, quãng đường chạy thể dục thêm, nhìn chung gắn liền với sự kiểm soát cân nặng tốt hơn và cho phép bạn ăn thêm mà không cần phải lo lắng.

Theo TS. Lavie, nếu mục tiêu chính của bạn là cải thiện sức khỏe, bạn cần giới hạn quãng đường luyện tập. Ông cho biết: Một số bằng chứng thu được chỉ ra rằng, chạy tích cực hơn 1 tiếng đồng hồ mỗi ngày có thể làm tăng nhẹ nguy cơ phát triển các trục trặc ở tim, cũng như các chấn thương và tổn hại liên quan đến chạy.

Như vậy đối với hầu hết chúng ta, chế độ chạy thể dục 20 - 30 phút một lần hoặc chạy từ 2,4 - 4km mỗi lần và tuần chạy 2 lần là tốt nhất cho sức khỏe.

Theo BS. Trần Thanh Tâm/Sức khỏe và Đời sống Link Gốc: Copy Link

https://suckhoedoisong.vn/nen-chay-may-km-moi-tuan-la-tot-nhat-n111543.html

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Chạy bộ quá nhiều bất lợi như không luyện tập

Sống khỏe - 29/04

Chạy bộ quá nhiều bất lợi như không luyện tập

Đó là cảnh báo đăng trên tạp chí Tim mạch Mỹ (ACC) số đầu tháng 2/2015 dựa trên nghiên cứu của các nhà khoa học Đan Mạch ở 1.000 người khỏe mạnh có thói quen chạy và không chạy bộ trong thời gian 12 năm.

10 chấn thương thường gặp khi chạy bộ

Sống khỏe - 26/09

10 chấn thương thường gặp khi chạy bộ

Chấn thương khi chạy thường xảy ra khi một người thúc ép bản thân vượt quá giới hạn và cách cơ thể bạn phản ứng lại với sự thúc ép đó cũng đóng một vai trò quan trọng trong chấn thương.

Video có thể bạn quan tâm

  

Làm ấm cơ thể cùng Yoga - Phần 1

Bài tập này thích hợp để khởi động, làm ấm cơ thể trước khi bạn luyện tập: đi bộ, chạy bộ hoặc chạy nhanh (Video: Youtube).

Tin cùng chuyên mục

Tình trạng môi khô bong tróc ngoài do yếu tố thời tiết thì còn có thể là vì một số vấn đề sức khỏe sau đây

Sống khỏe - 13/11

Tình trạng môi khô bong tróc ngoài do yếu tố thời tiết thì còn có thể là vì một số vấn đề sức khỏe sau đây

Thường thì vào mùa đông, bạn sẽ gặp phải tình trạng môi khô, nứt nẻ. Tuy nhiên, nếu không phải do yếu tố thời tiết mà bạn vẫn gặp phải tình trạng này thì nhiều khả năng là do các vấn đề sức khỏe dưới đây.

Nếu bạn không thể giảm cân thì hãy nghĩ đến những lý do này và biện pháp giải quyết

Sống khỏe - 13/11

Nếu bạn không thể giảm cân thì hãy nghĩ đến những lý do này và biện pháp giải quyết

Dù cố gắng tập luyện điều độ và áp dụng chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong vài tháng, một số người vẫn không thể giảm cân hoặc trọng lượng giảm một ít rồi giữ nguyên.

8 bí quyết chống lão hóa từ thiên nhiên của phụ nữ phương Đông

Sống khỏe - 13/11

8 bí quyết chống lão hóa từ thiên nhiên của phụ nữ phương Đông

Sau đây là 8 bí quyết chống lão hóa da từ thiên nhiên từ ngàn đời xưa của phụ nữ phương Đông.

Chuyên gia nước ngoài chỉ ra những mẹo nhỏ để đối phó với 3 vấn đề sức khỏe thường gặp ở dân văn phòng

Sống khỏe - 13/11

Chuyên gia nước ngoài chỉ ra những mẹo nhỏ để đối phó với 3 vấn đề sức khỏe thường gặp ở dân văn phòng

Ngồi làm việc tới 7 - 8 tiếng/ngày khiến dân văn phòng có nguy cơ gặp phải những vấn đề sức khỏe về thị lực, tim mạch và xương khớp.

Sở hữu 'vóc dáng hạng A', bà mẹ một con Dương Mịch đã giữ dáng bằng cách này

Sống khỏe - 13/11

Sở hữu 'vóc dáng hạng A', bà mẹ một con Dương Mịch đã giữ dáng bằng cách này

Ở tuổi 32, Dương Mịch ngày càng trẻ trung và rạng rỡ bởi những bí quyết giữ dáng, dưỡng nhan rất riêng.

Video nổi bật