CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Nếu muốn giảm cân hãy thử theo cách của cô gái này đi: Giảm được 4kg trong 4 tuần lại còn được thêm tiền

Vui khỏe - 17/10

Tôi là Karina lười biếng - người không thích ăn uống theo kiểu nào cụ thể và tập thể thao không bài bản, nhưng tôi vẫn cố gắng để giảm cân. Và giờ đây tôi muốn chia sẻ một mẹo này với độc giả.

Xin chào! Tôi là Karina lười biếng... nhưng vẫn muốn có vẻ bề ngoài đẹp đẽ

Tôi thích nấu ăn và ăn - đó là lý do tôi tăng cân nhanh chóng. Tôi đã thử nhiều chế độ ăn khác nhau và tập luyện rất nhiều. Nhưng tôi chưa bao giờ đạt được kết quả mong muốn vì sự lười biếng của mình. Sự việc thường diễn ra như thế này: Tôi bắt đầu rất quyết tâm nhưng sau 2 tuần, tôi đã từ bỏ.

Nhưng ngay cả những người lười biếng cũng muốn có vẻ bề ngoài đẹp đẽ chứ. Vậy là tôi tiếp tục tìm kiếm các thủ thuật có thể làm cho quy trình giảm cân dễ dàng hơn. Và giờ đây tôi muốn chia sẻ một mẹo này với độc giả của Bright Side.

Nếu muốn giảm cân hãy thử theo cách của cô gái này đi: Giảm được 4kg trong 4 tuần lại còn được thêm tiền - ảnh 1

Xin chào! Tôi là Karina lười biếng - người không thích ăn uống theo kiểu nào cụ thể và tập thể thao không bài bản, nhưng tôi vẫn cố gắng để giảm cân.

'Tôi muốn lưu ý rằng đó là trải nghiệm cá nhân của tôi và mọi thứ tôi chia sẻ là ý kiến chủ quan của tôi chứ tôi không muốn áp đặt lên bất kỳ ai', Karina nói.

Bạn có thể đã nhìn thấy hoặc nghe thấy các chương trình về giảm cân. Ở mỗi quốc gia có thể có những chương trình khác nhau nhưng về cơ bản mục tiêu là như nhau - những người tham gia cùng nhau giảm cân dưới sự trợ giúp của chế độ ăn uống và tập thể dục và người giảm được nhiều cân nhất (về tỷ lệ % chứ không phải là số cân nặng) thì sẽ thắng.

Như chúng ta đều biết, động lực tốt nhất là tiền. Đó là lý do tại sao những chương trình này có cái gọi là 'phần thưởng chế độ ăn uống' để giảm cân. Ngoài ra còn có nhiều trang web và dịch vụ cũng đưa ra phần thưởng là tiền cho những người tham gia trò chơi giảm cân. Vì vậy, tôi đã quyết định thử. Điều tôi làm là cũng áp dụng quy tắc đó nhưng tôi mời bạn bè của mình tham gia vào.

Trò chơi giảm cân - giảm 4% trọng lượng của mình trong vòng 4 tuần

Tôi đã đưa ra yêu cầu đơn giản nhất là phải giảm 4% trọng lượng của mình trong vòng 4 tuần. Người nào hoàn thành nhiệm vụ sẽ thắng.

Nếu chỉ có một người đạt được mục tiêu, anh ta sẽ nhận được toàn bộ phần thưởng. Nếu có nhiều người đạt mục tiêu thì số tiền sẽ được chia ra. Không có phiếu bầu, không có giải thưởng xổ số, và không có bài tập bắt buộc, có nghĩa là mọi thứ phụ thuộc hoàn toàn vào cá nhân mỗi người.

Khi tôi nói với bạn bè của tôi về phương pháp này, 10-15 người đã đồng ý ngay lập tức nhưng cuối cùng chỉ còn lại 5 người bắt đầu cùng chơi. Tuy nhiên, càng có nhiều người tham gia, cơ hội phải chia tiền càng lớn. Dù sao, ngay cả 2 người cũng đủ thực hiện trò chơi rồi. Và để tốt nhất, mỗi người trong chúng tôi đặt cược một số tiền khoảng 23 USD.

Khi tôi nói với bạn bè của tôi về các quy tắc 4/4 (4% trọng lượng trong vòng 4 tuần), mọi người tính toán cân nặng của mình và số cân cần giảm để công bố công khai. Tất cả đều cho rằng giảm vài kilogram trong vòng 4 tuần là điều dễ dàng, nhất là khi bạn nhẹ cân, nhưng tôi thì nghĩ ngược lại.

Nếu muốn giảm cân hãy thử theo cách của cô gái này đi: Giảm được 4kg trong 4 tuần lại còn được thêm tiền - ảnh 2

Trọng lượng của tôi vào lúc bắt đầu trò chơi là 70,7kg.

Khi tôi tăng cân nhiều vào năm 2014, thật dễ dàng để giảm 14kg trong vòng nửa năm vào lúc đó bởi vì tôi cảm thấy chán ghét khi nhìn vào bản thân mình trong gương và thực tế này đã giúp tôi đi đúng hướng. Nhưng mục tiêu càng gần, tôi càng có ít động cơ. Khi tôi sắp có cơ thể hoàn hảo, cơ thể tôi dường như không còn chất béo, tôi thư giãn và lại tiếp tục tăng cân trở lại, kết thúc trong một vòng luẩn quẩn mà tôi không thể thoát ra.

Những phương pháp tôi đã sẽ sử dụng để đạt được mục tiêu giảm cân và chiến thắng trò chơi

Trong trò chơi giảm cân này, không có chương trình ăn uống hay tập luyện nào bắt buộc. Mỗi người tham gia chọn cách thoải mái nhất để giảm cân. Vì vậy, tôi đã biết những phương pháp tôi sẽ sử dụng để đạt được mục tiêu.

Tôi đã chọn một cách đơn giản và các phương pháp của tôi sẽ như thế này:

- 2–3 lần một tuần: Tập các bài tập đào tạo chéo (cross-fit training) phù hợp với huấn luyện viên thể dục cá nhân. Tôi đã được tham dự phòng tập thể dục trong một tháng - 2 tuần trước khi thử nghiệm với giảm cân và 2 tuần trong thử nghiệm. Trong thời gian ngắn ngủi này, tôi đột nhiên phát hiện ra rằng người ta có thể đổ cả tấn mồ hôi chỉ bằng cách đơn giản là tập squats, chống đẩy và các bài tập bụng.

- Cài ứng dụng để đếm lượng calo và nước tiêu thụ: Tôi đã ăn kiêng nhiều lần nhưng tôi chưa bao giờ tính lượng calo của mình, bởi tôi quá lười biếng để đếm hay viết một cái gì ra và sau đó tính toán. Nhưng một ứng dụng đơn giản để tính toán đã trở thành cây đũa thần cho tôi. Hóa ra tôi uống rất ít nước và mặc dù thực tế là tôi hầu như không ăn bất kỳ sản phẩm chiên giòn và hun khói nào nhưng tôi vẫn tiêu thụ quá nhiều chất béo.

- Dùng đến tiền: Đây là những gì thực sự đã giúp tôi nói không với thực phẩm không lành mạnh một cách dễ dàng - mà không cần có bất kỳ cuộc đấu tranh nội bộ. Và đây là điều thúc đẩy tôi bắt đầu rèn luyện thể chất. Bất cứ khi nào tôi nhìn thấy một thanh Snickers nằm trong tủ lạnh và tự hỏi mình có nên ăn hay không, câu trả lời của tôi là trừ 23 USD. Khi tôi muốn ăn bánh bao, tôi kiểm tra thông tin dinh dưỡng của nó trong ứng dụng, phát hiện ra rằng nó chứa một nửa chỉ tiêu chất béo hàng ngày và nỗi thèm ăn của tôi đã biến mất.

Nếu muốn giảm cân hãy thử theo cách của cô gái này đi: Giảm được 4kg trong 4 tuần lại còn được thêm tiền - ảnh 3

Trong bức ảnh bên trái, đó là tháng 10/2014 và tôi cân nặng 82.5kg. Trong ảnh bên phải, đó là tháng 1/2015 và tôi nặng 68kg.

Mọi thứ diễn ra tuyệt vời cho đến thời điểm chúng tôi đến thăm các cuộc khai quật khảo cổ học vào tuần thứ 3 của cuộc thử nghiệm, và điều gì đó không thể đoán trước đã xảy ra.

Sống trong lều và làm các cuộc khai quật khảo cổ đã thay thế các bài tập thể chất của tôi. Nhưng có một vấn đề nhỏ với thức ăn.

Buổi sáng đầu tiên, chồng tôi đi ăn sáng và mang cho tôi bột yến mạch với sữa đặc, trái cây kẹo và nho khô. Tất nhiên, nếu tôi tự đi, tôi sẽ không lấy tất cả những đồ ngọt này. Ngay sau bữa ăn sáng ngọt ngào, tôi còn ăn kem, soda và bánh rán mà chúng tôi mua ở cửa hàng gần nhất mỗi ngày.

May mắn thay, 1 tuần 'vượt rào' này không ảnh hưởng đến trọng lượng của tôi mạnh, tuy nhiên, dù sao nó cũng khiến tôi đi xa mục tiêu. Khi tôi trở về nhà, trọng lượng của tôi là 69kg. Còn có 1 tuần - rất ít thời gian để tôi bắt kịp với những người chơi khác chứ đừng nói đến chuyện đánh bại họ. Nhưng người đầu tiên tôi phải vượt qua chính là bản thân mình.

Để đạt được mục tiêu, tôi đã sử dụng một phương pháp khẩn cấp - đó là bắt đầu một chế độ ăn uống không có muối.

Nếu muốn giảm cân hãy thử theo cách của cô gái này đi: Giảm được 4kg trong 4 tuần lại còn được thêm tiền - ảnh 4

Sự khác biệt không lớn nhưng nó có thể nhìn thấy và tôi chắc chắn có thể cảm thấy khi mặc quần áo cũ.

Chế độ ăn này kéo dài 9 ngày - 3 ngày là 1 giai đoạn và bạn cần ăn khoảng 800g thức ăn. Tôi cảm thấy thương hại cho bản thân mình và giảm chế độ ăn uống xuống còn 3 ngày.

Thực đơn theo chế độ ăn này bao gồm:

- Gạo chưa xay mà không có bất kỳ loại gia vị và nước sốt nào.

- Thịt gà luộc hoặc hấp không có muối hoặc gia vị.

- Các loại rau và trái cây khác nhau trừ khoai tây, chuối và nho.

Kết quả tuyệt vời hơn cả những gì tôi mong đợi

Chế độ ăn uống của tôi đã hoàn thành một ngày trước khi kiểm tra cân nặng. Tôi đứng trên cân và không thể tin vào mắt mình - trọng lượng của tôi là 65kg. Tôi giảm 4kg chứ không phải 2,7kg trong vòng 4 tuần. Khoảnh khắc dễ chịu thứ 2 là trong số tất cả mọi người chỉ có một cô gái bên cạnh tôi là đạt được mục tiêu mà thôi. Nhận được phần thưởng thật thích nhưng phần thưởng thực tế cho tôi còn lớn hơn, đó là giảm nhiều hơn số cân mong đợi.

Đó là một phương pháp tốt để tôi tự kiểm soát bản thân nhưng cũng có bất lợi...

Trò chơi giảm béo đã giúp tôi bắt đầu công việc mà không có bất kỳ lý do và sự chậm trễ nào - ngay tại đây và ngay bây giờ. Nhưng nó không giúp tôi trở thành một người khác - một người không có thói quen xấu và một người không bị nghiện thức ăn.

Hôm nay trọng lượng của tôi là 65-66kg, tốt hơn so với trước đây nhưng nó vẫn còn rất xa trọng lượng ước mơ của tôi. Nhưng tôi hiểu rằng điều cực kỳ quan trọng là không chống lại sự lười biếng mà phải học cách kiểm soát cảm xúc của mình và thay thế thói quen xấu bằng những thói quen tốt.

Đó là lý do tại sao tôi sẽ tiếp tục thử nghiệm và tìm kiếm các phương pháp mới với hi vọng một ngày nào đó, tôi sẽ có mối hệ với thức ăn tốt hơn bây giờ.

Bạn đã bao giờ ăn kiêng chưa? Nó có giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân của mình không?

Nguồn: BS

Theo T. L/Trí thức trẻ

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

5 sai lầm phổ biến mà rất nhiều người mắc phải khi giảm cân khiến kết quả trở thành công cốc

Sống khỏe - 09/10

5 sai lầm phổ biến mà rất nhiều người mắc phải khi giảm cân khiến kết quả trở thành công cốc

Chuyện giảm cân luôn là đề tài khiến nhiều chị em phụ nữ phải trằn trọc, suy nghĩ. Thế nhưng, trong quá trình giảm cân mà mắc phải một số sai lầm sau thì bảo sao mà bạn giảm mãi cũng chả thu lại được kết quả gì.

Giảm cân không đúng cách khiến làn da của con gái gặp phải những vấn đề gì?

Sống khỏe - 11/10

Giảm cân không đúng cách khiến làn da của con gái gặp phải những vấn đề gì?

Đây chính là 4 tác hại nghiêm trọng gây ảnh hưởng trực tiếp tới làn da khi bạn lựa chọn một chế độ giảm cân không lành mạnh và thiếu hợp lý.

Video có thể bạn quan tâm

  

4 bài tập đốt mỡ thừa hiệu quả

Bạn thực hiện 4 động tác cardio đơn giản với cường độ cao trong 20 phút mỗi ngày tại nhà giúp giảm cân hiệu quả hơn (video: Popsugar).

Tin cùng chuyên mục

Muốn giảm mỡ thừa hiệu quả thì nên biết cách loại bỏ chất béo ở từng vùng trên cơ thể

Sống khỏe - 17/10

Muốn giảm mỡ thừa hiệu quả thì nên biết cách loại bỏ chất béo ở từng vùng trên cơ thể

Trên cơ thể của chúng ta có tổng cộng 6 loại chất béo dư thừa và bạn cần loại bỏ chúng bằng một số giải pháp sau.

Từ bỏ những thói quen vào ban đêm có thể ngăn ngừa việc tăng cân

Sống khỏe - 16/10

Từ bỏ những thói quen vào ban đêm có thể ngăn ngừa việc tăng cân

Có những thói quen vào ban đêm khiến bạn tăng cân rất nhanh, bất chấp việc ban ngày bạn ăn uống gìn giữ ra sao.

6 bài thuốc cổ phương giúp chị em đẹp hơn

Sống khỏe - 16/10

6 bài thuốc cổ phương giúp chị em đẹp hơn

Làm đẹp luôn là nhu cầu cần thiết của chị em, người phụ nữ không chỉ đẹp cho mình mà là đẹp cho cả “nửa kia” và cho xã hội.

Giảm cân hợp lý cách nào?

Sống khỏe - 15/10

Giảm cân hợp lý cách nào?

Có rất nhiều chế độ giảm cân được đề xuất nhưng việc chọn chế độ ăn uống phải dựa trên hoàn cảnh cụ thể của cuộc sống.

Không sửa ngay 6 thói quen này từ sớm thì dân văn phòng có nguy cơ cao mắc bệnh về dạ dày

Sống khỏe - 15/10

Không sửa ngay 6 thói quen này từ sớm thì dân văn phòng có nguy cơ cao mắc bệnh về dạ dày

Không chỉ những căn bệnh về cột sống, thị lực, hay tay chân... nếu mắc phải một trong các thói quen sau thường xuyên thì dân văn phòng sẽ phải đối mặt với các bệnh dạ dày về sau.

Tin mới

Xem thêm

Video nổi bật