CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Ngăn chặn đau lưng từ những bài tập đơn giản

Bài tập vận động - 20/02

Tập các bài tập giãn cơ thường xuyên chính là một cách hiệu quả giúp bảo vệ lưng bằng cách làm tăng sự dẻo dai và giảm nguy cơ chấn thương.

Xã hội càng hiện đại thì đau lưng lại trở thành một bệnh lý khá phổ biến, nó không chỉ xuất hiện ở người già mà ở cả người trẻ tuổi. Từ việc ngồi hàng giờ trước bàn làm việc, đến sự tập luyện quá sức tại phòng tập thể dục, những hoạt động hàng ngày đều có thể dẫn đến đau lưng. Hãy thực hiện 3 bài tập giãn cơ dưới đây ngay sau các bài tập thể dục hàng ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng đau nhức cơ bắp và giúp giữ cho lưng của bạn dẻo dai và khỏe mạnh.

1. Bài tập kéo căng đầu gối

- Nằm ngửa trên sàn, hai chân mở rộng.

- Nâng và co chân phải của bạn sao cho đầu gối chạm được đến ngực. Giữ chặt đầu gối hoặc ống chân của bạn bằng tay phải và kéo chân cho đến khi cảm nhận được lực kéo ở phía dưới lưng và mông.

Ngăn chặn đau lưng từ những bài tập đơn giản - ảnh 1

Bài tập 1 kéo căng đầu gối

- Vẫn giữ nguyên tư thế, đồng thời thắt chặt các cơ bụng của bạn và nhấn cột sống xuống sàn. Giữ trong khoảng 5 giây.

- Từ từ quay trở tư thế ban đầu của bạn.

- Làm tương tự với chân trái.

- Làm tương tự với cả hai chân cùng một lúc.

- Thực hiện mỗi quá trình 10 lần.

2. Bài tập quỳ gối và giữ thẳng lưng

- Quỳ gối và chống tay xuống sàn nhà. Hai tay mở rộng bằng vai và giữ cánh tay cho thẳng.

- Đá chân về phía trước, đặt trọng lượng của cơ thể lên cánh tay của bạn, sau đó vòng lên vai và hạ tư thế ngồi của bạn xuống thấp một chút. Giữ trong 5 giây.

Ngăn chặn đau lưng từ những bài tập đơn giản - ảnh 2

Bài tập 2

- Hạ chân xuống và đưa chân về phía sau, sau đó đặt mông của bạn càng gần gót chân của bạn càng tốt. Giữ cánh tay của bạn được mở rộng và thẳng về phía trước. Giữ trong 5 giây.

- Từ từ quay trở lại tư thế ban đầu. Thực hiện 10 lần.

3. Bài tập đứng và gập lưng

- Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai.

- Đặt lòng bàn tay của bạn xuống phía dưới thắt lưng. Hít thở sâu và chậm để thư giãn.

Ngăn chặn đau lưng từ những bài tập đơn giản - ảnh 3

Bài tập 3

- Gập thân trên của bạn về phía sau, giữ đầu gối thẳng. Dùng hai tay để hỗ trợ lưng của bạn. Giữ trong 5 giây.

- Từ từ quay trở lại vị trí ban đầu. Thực hiện 5 lần.

Lưu ý:

- Cũng như tất cả các bài tập thể thao khác, trước khi bắt đầu một chương trình tập luyện lưng mới, bạn nên tham vấn ý kiến bác sĩ, đặc biệt nếu bạn đã có bệnh sử về các vấn đề cột sống hoặc chấn thương lưng.

- Cần khởi động làm nóng người trong khoảng từ 5-10 phút với các hoạt động nhẹ nhàng, ví dụ đi bộ trên máy tập hoặc đạp xe đạp tập thể dục với tốc độ thoải mái, bởi nếu bạn thực hiện các bài tập giãn cơ khi các cơ chưa được làm nóng có thể dẫn đến chấn thương trong quá trình tập.

- Co giãn từ từ, tránh thực hiện các động tác vội vàng.

- Chỉ tập vừa sức và hãy dừng bài tập ngay khi bạn có cảm giác đau nhẹ để tránh gây tổn thương đến các cơ.

- Trong quá trình tập luyện, nên để cơ thể có thời gian thư giãn ít nhất trong 5 giây.

Theo An Ngọc Hòa/Sức khỏe và Đời sống

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin cùng chuyên mục

Những người 'mít ướt' mạnh mẽ hơn bạn vẫn tưởng

Sống khỏe - 15/02

Những người 'mít ướt' mạnh mẽ hơn bạn vẫn tưởng

Trong khi việc chúng ta vui mừng khi điều tốt đẹp xảy đến là bình thường, thì khóc khi gặp khó khăn thử thách cũng là lẽ tự nhiên.

Đây chính là tâm trạng ngày mai của bạn

Sống khỏe - 14/02

Đây chính là tâm trạng ngày mai của bạn

Khi kỳ nghỉ Tết kết thúc cũng là lúc bạn bị kéo về với thực tại phũ phàng. Một đoàn tàu cảm xúc đang chờ bạn trong ngày trở lại làm việc đầu tiên.

5 cách để không chán nản khi trở lại công việc sau kỳ nghỉ dài

Sống khỏe - 14/02

5 cách để không chán nản khi trở lại công việc sau kỳ nghỉ dài

Trở lại công việc sau kỳ nghỉ có thể khá căng thẳng, ngay cả khi bạn yêu công việc của mình. Cảm giác càng nặng nề sau một kỳ nghỉ dài như dịp Tết.

Trắc nghiệm: Bạn có phải là một người yêu lý tưởng?

Sống khỏe - 13/02

Trắc nghiệm: Bạn có phải là một người yêu lý tưởng?

Sát thềm Valentine, bạn hãy tự kiểm chứng xem mình đã yêu chân thành và hết mực trong tình yêu chưa nhé.

Ai bảo Valentine chỉ dành cho những người có 'gấu'?

Sống khỏe - 13/02

Ai bảo Valentine chỉ dành cho những người có 'gấu'?

Lễ tình nhân (Valentine) năm nay, nếu bạn vẫn chưa tìm được một nửa của mình, thì tại sao không lên ý tưởng ăn mừng với gia đình và bạn bè?

Tin mới

Ca cao - sôcôla: “Thức ăn của các vị thần” tốt cho tim mạch

Sống khỏe - 17/10

Ca cao - sôcôla: “Thức ăn của các vị thần” tốt cho tim mạch

Đối với nhiều người trên thế giới, cuộc sống không có sôcôla sẽ trở nên tẻ nhạt. Sôcôla là một món ăn yêu thích, liên quan đến tình yêu, sự thoải mái, đam mê và sang trọng.

Vụ nước sinh hoạt nhiễm dầu: Vẫn chưa thể sử dụng cho ăn uống, việc xin lỗi phải đợi kết quả của cơ quan chức năng?

Sống khỏe - 17/10

Vụ nước sinh hoạt nhiễm dầu: Vẫn chưa thể sử dụng cho ăn uống, việc xin lỗi phải đợi kết quả của cơ quan chức năng?

Chiều nay (17/10), UBND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức cuộc họp báo về kết quả điều tra vụ việc đổ trộm dầu thải tại khu vực nhà máy nước Sông Đà.

Có thể các mẹ không thể tin nổi, bây giờ vẫn có bà đẻ kiêng cữ 21 ngày không gội đầu, đánh răng

Sống khỏe - 17/10

Có thể các mẹ không thể tin nổi, bây giờ vẫn có bà đẻ kiêng cữ 21 ngày không gội đầu, đánh răng

Bà mẹ này tự nhận mình là 'người tối cổ' khi 21 ngày chưa gội đầu, không đánh răng vì kiêng cữ sau khi sinh con.

Su hào làm thuốc

Sống khỏe - 17/10

Su hào làm thuốc

Su hào là loại củ rất quen thuộc đối với người Việt. Su hào chế biến được nhiều món: củ và cả lá luộc ăn, xào mỡ, xào thịt, hầm xương, làm canh.

Hà Nội những ngày thiếu nước sạch: Dân công sở 'cắm rễ' tại văn phòng, cư dân xuống hồ bơi để giặt giũ, lấy nước sinh hoạt

Sống khỏe - 17/10

Hà Nội những ngày thiếu nước sạch: Dân công sở 'cắm rễ' tại văn phòng, cư dân xuống hồ bơi để giặt giũ, lấy nước sinh hoạt

Thiếu nước sinh hoạt trầm trọng, người dân Hà Nội hết dùng nước khoáng đóng chai để nấu ăn, dùng nước cấp miễn phí để tắm gội thì giờ họ còn mang quần áo đến bể bơi để giặt giũ.

Xem thêm

Video nổi bật