CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Nghe nhạc khi học tập làm thay đổi cấu trúc não bộ

Sống khỏe mạnh - 12/07

Theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Brain & Cognition, nghe nhạc khi học thực hiện các bài tập thể chất có ảnh hưởng tích cực tới vùng não xử lý âm thanh và kiểm soát chuyển động.

Những phát hiện này mở ra hướng đi mới cho các nghiên cứu trong tương lai về phục hồi chức năng cho những bệnh nhân mất kiểm soát vận động.

Katie Overy, trưởng nhóm nghiên cứu từ Đại học Edinburgh, Anh cho biết: Nghiên cứu cho thấy âm nhạc tạo ra sự khác biệt lớn. Âm nhạc khuyến khích chúng ta vận động. Nghiên cứu cung cấp bằng chứng thực nghiệm đầu tiên cho thấy việc nghe nhạc khi học thực hiện các bài tập vận động mới có thể dẫn đến sự thay đổi cấu trúc chất trắng trong não'.

Nghe nhạc khi học tập làm thay đổi cấu trúc não bộ - ảnh 1

Nghiên cứu tiến hành trong 4 tuần, các tình nguyện viên được chia thành hai nhóm và học một bài tập liên quan đến trình tự chuyển động các ngón tay trái (tay không thuận). Một nhóm được kết hợp nghe nhạc trong quá trình học, nhóm còn lại không nghe nhạc. Kết quả chụp công hưởng từ não bộ cho thấy nhóm nghe nhạc có sự gia tăng đáng kể trong kết nối cấu trúc chất trắng liên kết các vùng thính giác và vận động ở não phải.

Không nhận thấy sự thay đổi này ở nhóm không nghe nhạc. Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng nghiên cứu trong tương lai với số lượng người tham gia lớn hơn sẽ xác định liệu âm nhạc có thể hỗ trợ các chương trình phục hồi chức năng vận động đặc biệt, chẳng hạn như sau đột quỵ.

BS. Tuyết Mai

Theo Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Video có thể bạn quan tâm

  

Thói quen dễ thực hiện giúp kích thích não bộ

Đọc nhiều, chơi cờ, ăn quả óc chó, nghe nhạc cổ điển là cách giúp não bộ phát triển và minh mẫn, theo Bright Side.

Tin cùng chuyên mục

Bạn nên ăn xoài chín hay xoài xanh

Sống Khỏe - 11/07

Bạn nên ăn xoài chín hay xoài xanh

Xoài đã chín mềm hay còn xanh đều có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, nhưng sẽ đem lại giá trị dinh dưỡng khác nhau.

8 món ngon giúp trị bệnh từ trứng gà

Sống Khỏe - 10/07

8 món ngon giúp trị bệnh từ trứng gà

Trứng gà là một trong những thực phẩm bổ dưỡng được nhiều người sử dụng.

Thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể trong mùa hè

Sống Khỏe - 10/07

Thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể trong mùa hè

Thải độc cơ thể sẽ giúp bạn loại bỏ độc tố và chất thải ra khỏi cơ thể, khiến bạn cảm thấy sảng khoái và khỏe mạnh hơn.

'Yêu' thế nào để trăm phát trăm trúng?

Sống Khỏe - 09/07

'Yêu' thế nào để trăm phát trăm trúng?

Nếu muốn có bầu, các cặp vợ chồng nên chú ý đến thời điểm, chất lượng 'chuyện ấy' nhiều hơn.

Bệnh lý khiến người bình thường trở thành ác thú

Sống Khỏe - 08/07

Bệnh lý khiến người bình thường trở thành ác thú

Một số bệnh lý tâm thần khiến con người bị mất kiểm soát, hành vi, thậm chí biến đổi về nhân cách.

Tin mới

9 lợi ích tuyệt vời của tập thiền đối với sức khỏe con người

Sống khỏe - 15 phút trước

9 lợi ích tuyệt vời của tập thiền đối với sức khỏe con người

Tập thiền mang lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời như cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện tâm trạng.

Chuyện sex của các cầu thủ bóng đá dưới góc nhìn y học

Sống khỏe - 20 phút trước

Chuyện sex của các cầu thủ bóng đá dưới góc nhìn y học

Chuyện quan hệ tình dục của các vận động viên nói chung và các cầu thủ nói riêng là đề tài tranh cãi bấy lâu nay, nhất là trong dịp World Cup

Những thực phẩm cần cho người thiếu máu thiếu sắt

Sống khỏe - 27 phút trước

Những thực phẩm cần cho người thiếu máu thiếu sắt

Sắt là một khoáng chất cần thiết đối với các cơ quan trong cơ thể, tủy xương cần sắt để tạo ra tế bào hồng cầu.

Cảnh báo nguy hại ngủ ngáy ở người cao tuổi

Sống khỏe - 40 phút trước

Cảnh báo nguy hại ngủ ngáy ở người cao tuổi

Ngáy ngủ rất phổ biến và xảy ra ở mọi lứa tuổi. Hầu hết chúng ta nghĩ rằng, ngáy khi ngủ là điều bình thường, nhưng thực tế ngáy ngủ tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Học cách rèn thể lực như các cầu thủ U23 Việt Nam

Sống khỏe - 43 phút trước

Học cách rèn thể lực như các cầu thủ U23 Việt Nam

Tuyển U23 rèn sức bền với dây cao su, nâng tạ đặc bằng kim loại, ăn thực đơn khoảng 4.000 kcal, uống 1.000 ml sữa mỗi ngày.

Xem thêm

Video nổi bật