CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Ngồi một chỗ cả ngày thì học ngay bài tập 3 phút này để đẩy lùi mọi tác hại đến sức khoẻ

Bài tập vận động - 14/04

Tạm biệt những cơn đau nhức cổ, tê mỏi chân tay với vài phút luyện tập mỗi ngày thôi nào bạn ơi.

Mỏi cổ, đau vai gáy, tê chân - những triệu chứng này đang ngày càng trở nên phổ biến trong giới trẻ bởi thói quen ngồi làm việc phần lớn thời gian trong ngày. Ngoài những cơn đau mỏi làm bạn khó chịu, về lâu dài, ngồi nhiều một chỗ còn được chứng minh là gây nguy cơ cao mắc phải các bệnh lý về tim, chứng béo phì, huyết áp… Do đó, hãy luôn cố gắng đứng dậy và vận động mỗi khi có cơ hội. Tuy nhiên, hiệu quả của việc vận động có thể mang lại nhiều lợi ích nếu bạn biết vận động đúng cách.

Khi bạn ngồi một chỗ, các khớp của bạn bị giữ nguyên vị trí, không được vận động ở biên độ lớn. Do đó, khi tập luyện, bạn nên chọn các bài tập giúp giãn cơ và giúp các khớp của bạn được cử động ở nhiều biên độ. Các bài tập thư giãn giữa giờ làm cần phải nhanh và hiệu quả, đồng thời cũng không quá phức tạp để bạn có thể thực hiện chúng ngay tại bàn làm việc của mình.

Dưới đây là tổng hợp những động tác thư giãn - vận động đơn giản giúp bạn tác động đến mọi cơ bắp. Bạn có thể làm theo các bài tập này để khởi động cơ thể khi mới thức dậy, trong những phút giải lao ngắn giữa giờ học hoặc giờ làm, thư giãn cơ thể khi phải di chuyển trên xe ô tô hoặc máy bay trong một hành trình dài. Tất cả những gì bạn cần là dành ra 3 phút để thư giãn cả cơ thể lẫn tinh thần của mình.

Bài tập thư giãn giữa giờ làm việc:

Động tác 1:

Ngồi một chỗ cả ngày thì học ngay bài tập 3 phút này để đẩy lùi mọi tác hại đến sức khoẻ - ảnh 1

Thư giãn bằng việc ngồi ngay ngắn trên ghế, lưng giữ thẳng, cơ thể thoải mái. Đặt chéo 2 tay ôm lấy vai và từ từ xoay vặn thân trên để tạo thành các cử động vòng tròn. Cố gắng mở rộng vòng tròn, vươn xa hết sức bạn có thể để giúp thả lỏng và duỗi cơ.

Động tác 2:

Ngồi một chỗ cả ngày thì học ngay bài tập 3 phút này để đẩy lùi mọi tác hại đến sức khoẻ - ảnh 2

Vặn người ra sau để kéo giãn phần cột sống và tập luyện cho vùng eo. Vẫn giữ tư thế ngồi thẳng và thoải mái trên ghế. Tay phải đặt ra mặt sau ghế, tay trái đặt lên đầu gối phải, đồng thời từ từ vặn người ra sau về bên phải. Quay đầu nhìn ra sau vai phải cùng với cử động của thân người. Hãy để cột sống của bạn được giãn ra hết sức bằng cách vặn người và nhìn ra sau ở mức cao nhất bạn có thể. Lặp lại tương tự với phía bên trái.

Động tác 3:

Ngồi một chỗ cả ngày thì học ngay bài tập 3 phút này để đẩy lùi mọi tác hại đến sức khoẻ - ảnh 3

Hãy thư giãn cho đôi chân của bạn. Gác chân trái lên chân phải sao cho gót chân trái đặt lên đầu gối chân phải, chân trái đặt song song mặt sàn. Hai tay bạn đỡ dưới đầu gối và bàn chân trái để tạo điểm tựa rồi từ từ cúi sát người xuống, cố gắng hạ ngực xuống gần chân càng thấp càng tốt. Từ từ nâng người trở lại tư thế ngồi thẳng. Đổi chân và lặp lại tương tự. Động tác này sẽ giúp tác động vào cơ chân và cơ mông của bạn, đồng thời với việc tập luyện, hãy cố gắng hít thở sâu mỗi động tác để phần cơ ngực cũng được vận động.

Động tác 4:

Ngồi một chỗ cả ngày thì học ngay bài tập 3 phút này để đẩy lùi mọi tác hại đến sức khoẻ - ảnh 4

Duỗi cơ toàn bộ cơ thể. Trở lại tư thế ngồi thẳng. Đặt hai tay sau đầu rồi từ từ cúi xuống, gập bụng, co người lại. Từ từ duỗi người thẳng, hai tay mở rộng hướng lên cao và sang hai bên để phần ngực được giãn ra, hít và thở sâu. Lặp lại động tác này 3 lần và kết thúc bài tập thư giãn tại đây.

Nguồn: Dailyburn

Theo Minh Hiền/Ttvn.vn (afamily)

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Ngồi càng nhiều, sống càng ít: Làm sao để sống khỏe hơn khi vẫn phải ngồi nhiều?

Sống Khỏe - 14/11

Ngồi càng nhiều, sống càng ít: Làm sao để sống khỏe hơn khi vẫn phải ngồi nhiều?

Các chuyên gia sức khỏe nói, ngồi nhiều thì hại thân, nhưng chúng ta không biết rõ thế nào gọi là 'nhiều', gây hậu quả gì. Ngồi lâu thì sống ít, vậy căn cứ vào đâu để nói như vậy?

Ngồi nhiều làm tăng nguy cơ bị tiểu đường týp 2 và bệnh tim mạch

Sống Khỏe - 17/01

Ngồi nhiều làm tăng nguy cơ bị tiểu đường týp 2 và bệnh tim mạch

Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người ngồi nhiều có lượng mỡ nội tạng và mỡ bụng toàn phần cao hơn bình thường.

Video có thể bạn quan tâm

  

Ngồi nhiều và liên tục đang giết dần bạn như thế nào?

Ngồi lâu có tác động xấu với cơ thể và sức khỏe. Vậy giải pháp là gì và chúng ta phải ngồi như thế nào để giảm thiểu tác động xấu? (Việt hóa bởi Phạm Sinh/Songkhoe.vn).

Tin cùng chuyên mục

Tập yoga có lợi cho người bệnh tiểu đường, huyết áp cao

Sống Khỏe - 14/04

Tập yoga có lợi cho người bệnh tiểu đường, huyết áp cao

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng một năm tập luyện yoga có thể giúp ích cho những người bị huyết áp cao hoặc tăng đường huyết.

Mỗi ngày dành ra 5 phút để thực hiện bài tập này sẽ giúp giảm đau lưng dưới hiệu quả

Sống Khỏe - 12/04

Mỗi ngày dành ra 5 phút để thực hiện bài tập này sẽ giúp giảm đau lưng dưới hiệu quả

Hãy dành thời gian vận động nhiều hơn để giảm bớt cơn đau lưng dưới và tăng cường sức khỏe của lưng sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Cứ làm 10 điều này buổi tối, bạn vừa giảm cân lại giúp cuộc sống mình 'nở hoa'

Sống Khỏe - 11/04

Cứ làm 10 điều này buổi tối, bạn vừa giảm cân lại giúp cuộc sống mình 'nở hoa'

Những tưởng điều này làm buổi sáng sẽ tốt hơn, nhưng sự thật là tối mới là thời điểm để bạn hoàn thành chúng 1 cách hoàn hảo.

3 động tác vun đầy núi đôi

Sống Khỏe - 11/04

3 động tác vun đầy núi đôi

Sở hữu vòng 1 săn chắc và gợi cảm là mơ ước của nhiều phụ nữ hiện đại. Không cần nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ, 3 bài tập hết sức đơn giản và dễ thực hiện dưới đây không những khiến cho bạn có bộ ngực săn chắc mà còn giúp vòng 1 tăng kích thước.

Chàng trai Nghệ An gầy gò lột xác nhờ tập gym

Sống Khỏe - 10/04

Chàng trai Nghệ An gầy gò lột xác nhờ tập gym

Hưng tập luyện 4-5 buổi trong tuần và ăn uống đầy đủ chất để cơ thể tăng cơ, săn chắc và body 6 múi.

Tin mới

Bài tập yoga giúp làn da săn chắc, trẻ trung

Sống khỏe - 26/04

Bài tập yoga giúp làn da săn chắc, trẻ trung

Một số bài tập yoga cho mặt giúp da luôn mịn màng, săn chắc và tươi trẻ. Theo You're Gorgeous.

Bỏ túi những phương pháp dạy con ngoan mà không cần quát mắng hay đòn roi

Sống khỏe - 26/04

Bỏ túi những phương pháp dạy con ngoan mà không cần quát mắng hay đòn roi

Hãy ghi nhớ những phương pháp dạy con này bởi sẽ có những lúc những phương pháp kỷ luật truyền thống như 'time-out' không phát huy tác dụng.

Nhận biết suy tuyến sinh dục ở nam giới

Sống khỏe - 26/04

Nhận biết suy tuyến sinh dục ở nam giới

Một người đàn ông bị rối loạn chức năng tình dục thường than phiền về những tình trạng: mất ham muốn, không thể khởi phát hoặc duy trì sự cương dương, không thể xuất tinh hoặc xuất tinh sớm...

Sau phẫu thuật nên ăn uống thế nào?

Sống khỏe - 26/04

Sau phẫu thuật nên ăn uống thế nào?

Đối với bệnh nhân sau phẫu thuật, việc ăn uống rất quan trọng để phục hồi sức khỏe và làm nhanh liền vết mổ. Ăn uống khoa học sau phẫu thuật như thế nào?

Ði tiểu nhiều có nguy hiểm?

Sống khỏe - 26/04

Ði tiểu nhiều có nguy hiểm?

Khi chức năng của hai thận bình thường và cơ thể không có tình trạng thiếu nước, khoảng 15-30 phút sau khi uống nước chúng ta sẽ đi tiểu để loại bỏ lượng nước dư thừa vừa uống.

Xem thêm

Video nổi bật