CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Người bị rối loạn mỡ máu nên ăn gì?

Dinh dưỡng - 14/02

Mẹ em bị rối loạn mỡ máu nên bà ăn kiêng, hầu như chỉ ăn rau với ít cơm. Xin hỏi bác sĩ, mẹ em nên ăn như thế nào để giảm rối loạn mỡ máu mà vẫn khỏe mạnh?

Hoàng Mạnh Tùng (Hải Dương)

Nguyên tắc ăn uống cho người rối loạn mỡ máu là: ăn thực phẩm có hàm lượng cholesterol thấp; giảm thiểu hàm lượng thịt đỏ; tăng cường chất xơ, vitamin; giảm lượng chất béo (lipid) no, bổ sung axit béo chưa no có nhiều nối đôi; hạn chế ăn tối muộn. Các thực phẩm nên ăn là: giá đỗ, ngũ cốc, các loại cá và dầu thực vật. Nên ăn cá từ 2-3 lần/tuần; các loại dầu thực vật có thể chế biến bằng cách xào hay trộn thức ăn hàng ngày, không nên sử dụng dầu dưới dạng chiên rán. Ăn nhiều rau xanh, hoa quả để bổ sung chất xơ, giúp đào thải cholesterol xấu. Không chỉ ăn rau xanh và hoa quả, người bệnh cũng cần protein để cung cấp đầy đủ năng lượng, duy trì hoạt động sống của cơ thể. Nên sử dụng các loại thịt trắng như gà, vịt, ngan; không ăn da động vật. Nên uống nhiều nước mỗi ngày, cải thiện quá trình bài tiết, qua đó loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Bên cạnh việc xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp, cần phối hợp chế độ ăn uống với luyện tập thể dục đều đặn để kiểm soát cholesterol.

Theo BS. Nguyễn Thông/Sức khỏe và Đời sống Link Gốc: Copy Link

https://suckhoedoisong.vn/nguoi-bi-roi-loan-mo-mau-nen-an-gi-n168930.html

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin cùng chuyên mục

Cách bố trí bữa ăn và uống nước trong mùa dịch COVID-19

Sống khỏe - 14/02

Cách bố trí bữa ăn và uống nước trong mùa dịch COVID-19

Trong mùa dịch COVID - 19 mọi người cần chú trọng hơn đến vấn đề dinh dưỡng hàng ngày để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, phòng chống lây nhiễm bệnh, trong đó cần chú ý đến cách bố trí các bữa ăn trong ngày cho hợp lý, cũng như cách uống nước khoa học, tránh để cơ thể bị thiếu nước, đảm bảo sức khỏe.

Bí quyết dinh dưỡng dự phòng lây nhiễm COVID-19

Sống khỏe - 13/02

Bí quyết dinh dưỡng dự phòng lây nhiễm COVID-19

Trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID -19) diễn biến phức tạp, bên cạnh các biện pháp dự phòng lây nhiễm COVID - 19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới, việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ và duy trì một lối sống tích cực, lành mạnh đóng vai trò hết sức quan trọng giúp nâng cao miễn dịch và phòng chống dịch bệnh.

Không chỉ có trường học, doanh nghiệp cũng là 'cái nôi' nuôi dưỡng nhân tài

Sống khỏe - 12/02

Không chỉ có trường học, doanh nghiệp cũng là 'cái nôi' nuôi dưỡng nhân tài

Song song với việc 'săn tìm' các nhân tài ở bên ngoài, thì việc xây dựng những chương trình để nuôi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực có chuyên môn cao, đáp ứng cho các nhu cầu phát triển cũng là giải pháp được nhiều doanh nghiệp lớn áp dụng. Trong đó có Vinamilk - công ty hiện đang giữ vị trí số 1 trong Bảng Xếp Hạng 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2 năm liền (2017 & 2018).

Loạt kinh nghiệm chống dịch SARS áp dụng cho Corona ai cũng phải biết

Sống khỏe - 12/02

Loạt kinh nghiệm chống dịch SARS áp dụng cho Corona ai cũng phải biết

Giữa 'tâm bão' corona, đây là lúc nhắc lại những bài học thành công 17 năm trước và loạt kinh nghiệm quý báu có thể áp dụng vào dịch viêm phổi Vũ Hán nguy hiểm hiện nay.

Trữ thực phẩm đúng cách sau những ngày lễ tết

Sống khỏe - 11/02

Trữ thực phẩm đúng cách sau những ngày lễ tết

Đã thành truyền thống, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, các bà các mẹ lại chuẩn bị rất nhiều loại thực phẩm để dự trữ sử dụng trong những ngày Tết: để thắp hương tưởng nhớ tổ tiên, liên hoan họp mặt mừng năm mới hay tiếp đãi bạn bè.

Video nổi bật