CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Người đái tháo đường tập thể dục giờ nào?

Vui khỏe - 14/11

Ngoài việc dùng thuốc giúp hạ đường huyết, ăn kiêng thì tập thể dục là phương pháp giúp kiểm soát đường huyết rất hữu hiệu mà không tốn tiền ở bệnh nhân đái tháo đường.

Tuy nhiên, nếu không được hướng dẫn đúng, việc tập luyện ở người đái tháo đường sẽ gặp nhiều nguy cơ.

Người đái tháo đường nên tập thể dục như thế nào?

Nếu tập không đúng, không phù hợp với sức khỏe thì người bệnh đái tháo đường có thể gặp các nguy cơ như: Đau ngực do gắng sức; huyết áp quá cao hay quá thấp; tăng hoặc hạ đường huyết quá mức; làm nặng hơn tổn thương đáy mắt, xuất huyết võng mạc; làm tăng tiểu đạm; loét chân, tổn thương gân, xương và khớp.

Thông thường người bệnh đái tháo đường cần tập luyện, phối hợp các kiểu tập khác nhau, tập nặng tăng dần, tập đều đặn và thường xuyên. Điều lưu ý, lựa chọn thời điểm tập trong ngày: Tùy thời gian làm việc trong ngày nhưng không tập ngay sau bữa ăn chính, không tập quá xa bữa vì nguy cơ hạ đường huyết, tránh đỉnh tác dụng của insulin nếu đang dùng insulin tiêm, nếu tập ngoài trời nên tránh thời điểm quá nóng hoặc quá lạnh.

Trước khi tập chính nên có giai đoạn khởi động 20-30 phút (làm nóng), tập các động tác nhẹ hay tập giãn cơ tại chỗ. Sau buổi tập cần có giai đoạn thư giãn (làm nguội) 5-10 phút, chủ yếu là tập các động tác nhẹ hay tập giãn cơ tại chỗ.

Người đái tháo đường tập thể dục giờ nào? - ảnh 1

Người bệnh đái tháo đường cần tập thể dục đúng cách. Ảnh minh họa.

Khi nào người đái tháo đường không nên tập thể dục?

Không nên tập nếu đường huyết >250 mg/dl và xê-tôn niệu dương tính; đường huyết <>170 mmHg hay tụt huyết áp; đang bị sốt, nhiễm trùng cấp...

Chú ý khi tập: Không tập đi trên nền đá cứng; Chọn giầy mềm, không trơn trượt; Luôn kiểm tra bàn chân sau mỗi buổi tập; Nên uống nhiều nước trước và sau khi tập; Mang theo đường, kẹo hay thức ăn ngừa hạ đường huyết... Đối với người bệnh đái tháo đường đã có biến chứng, có bệnh lý kèm theo... cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tập cho phù hợp.

Theo Bác sĩ Thanh Hải/Sức khỏe và Đời sống

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Đái tháo đường: Kẻ giết người thầm lặng

Sống khỏe - 05/11

Đái tháo đường: Kẻ giết người thầm lặng

Đái tháo đường hay bệnh tiểu đường hiện không còn giới hạn ở các nước giàu có, mà đã trở thành căn bệnh phổ biến trên toàn thế giới, trong đó có nước ta, gây nhiều biến chứng nặng nề, ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh và xã hội…

10 nguyên tắc giúp ổn định đường huyết, bệnh nhân đái tháo đường nhất định phải nhớ

Sống khỏe - 12/11

10 nguyên tắc giúp ổn định đường huyết, bệnh nhân đái tháo đường nhất định phải nhớ

BS. Nguyễn Trọng Hưng - Phó Trưởng khoa Dinh dưỡng lâm sàng và tiết chế, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, dinh dưỡng hợp lý là một trong ba phương pháp cơ bản để điều trị bệnh đái tháo đường, bên cạnh việc thay đổi lối sống và sử dụng thuốc.

Video có thể bạn quan tâm

  

Tìm hiểu về bệnh Tiểu đường

Bệnh đái tháo đường hay tiểu đường được gọi là kẻ giết người thầm lặng. Theo hanoitv.vn.

Tin cùng chuyên mục

10 thực đơn giảm cân giúp bạn vừa ăn no lại vừa có sức tập gym khỏe phăm phăm được HLV tiết lộ

Sống khỏe - 14/11

10 thực đơn giảm cân giúp bạn vừa ăn no lại vừa có sức tập gym khỏe phăm phăm được HLV tiết lộ

HLV Trần Bích Hạnh luôn tìm tòi ra những thực đơn giảm cân hữu ích giúp bạn luôn ngon miệng lại giúp bạn có được thân hình săn chắc, khỏe đẹp hơn.

Nên chạy mấy km mỗi tuần là tốt nhất?

Sống khỏe - 14/11

Nên chạy mấy km mỗi tuần là tốt nhất?

Hiện nay rèn luyện sức khỏe hàng ngày bằng chạy thể dục được nhiều người ưa chuộng nhất, vì sự tiện lợi và dễ tập.

Tình trạng môi khô bong tróc ngoài do yếu tố thời tiết thì còn có thể là vì một số vấn đề sức khỏe sau đây

Sống khỏe - 13/11

Tình trạng môi khô bong tróc ngoài do yếu tố thời tiết thì còn có thể là vì một số vấn đề sức khỏe sau đây

Thường thì vào mùa đông, bạn sẽ gặp phải tình trạng môi khô, nứt nẻ. Tuy nhiên, nếu không phải do yếu tố thời tiết mà bạn vẫn gặp phải tình trạng này thì nhiều khả năng là do các vấn đề sức khỏe dưới đây.

Nếu bạn không thể giảm cân thì hãy nghĩ đến những lý do này và biện pháp giải quyết

Sống khỏe - 13/11

Nếu bạn không thể giảm cân thì hãy nghĩ đến những lý do này và biện pháp giải quyết

Dù cố gắng tập luyện điều độ và áp dụng chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong vài tháng, một số người vẫn không thể giảm cân hoặc trọng lượng giảm một ít rồi giữ nguyên.

8 bí quyết chống lão hóa từ thiên nhiên của phụ nữ phương Đông

Sống khỏe - 13/11

8 bí quyết chống lão hóa từ thiên nhiên của phụ nữ phương Đông

Sau đây là 8 bí quyết chống lão hóa da từ thiên nhiên từ ngàn đời xưa của phụ nữ phương Đông.

Tin mới

Ca cao - sôcôla: “Thức ăn của các vị thần” tốt cho tim mạch

Sống khỏe - 17/10

Ca cao - sôcôla: “Thức ăn của các vị thần” tốt cho tim mạch

Đối với nhiều người trên thế giới, cuộc sống không có sôcôla sẽ trở nên tẻ nhạt. Sôcôla là một món ăn yêu thích, liên quan đến tình yêu, sự thoải mái, đam mê và sang trọng.

Vụ nước sinh hoạt nhiễm dầu: Vẫn chưa thể sử dụng cho ăn uống, việc xin lỗi phải đợi kết quả của cơ quan chức năng?

Sống khỏe - 17/10

Vụ nước sinh hoạt nhiễm dầu: Vẫn chưa thể sử dụng cho ăn uống, việc xin lỗi phải đợi kết quả của cơ quan chức năng?

Chiều nay (17/10), UBND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức cuộc họp báo về kết quả điều tra vụ việc đổ trộm dầu thải tại khu vực nhà máy nước Sông Đà.

Có thể các mẹ không thể tin nổi, bây giờ vẫn có bà đẻ kiêng cữ 21 ngày không gội đầu, đánh răng

Sống khỏe - 17/10

Có thể các mẹ không thể tin nổi, bây giờ vẫn có bà đẻ kiêng cữ 21 ngày không gội đầu, đánh răng

Bà mẹ này tự nhận mình là 'người tối cổ' khi 21 ngày chưa gội đầu, không đánh răng vì kiêng cữ sau khi sinh con.

Su hào làm thuốc

Sống khỏe - 17/10

Su hào làm thuốc

Su hào là loại củ rất quen thuộc đối với người Việt. Su hào chế biến được nhiều món: củ và cả lá luộc ăn, xào mỡ, xào thịt, hầm xương, làm canh.

Hà Nội những ngày thiếu nước sạch: Dân công sở 'cắm rễ' tại văn phòng, cư dân xuống hồ bơi để giặt giũ, lấy nước sinh hoạt

Sống khỏe - 17/10

Hà Nội những ngày thiếu nước sạch: Dân công sở 'cắm rễ' tại văn phòng, cư dân xuống hồ bơi để giặt giũ, lấy nước sinh hoạt

Thiếu nước sinh hoạt trầm trọng, người dân Hà Nội hết dùng nước khoáng đóng chai để nấu ăn, dùng nước cấp miễn phí để tắm gội thì giờ họ còn mang quần áo đến bể bơi để giặt giũ.

Xem thêm

Video nổi bật