CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Người dân nước nào lười đi bộ nhất thế giới?

Sống khỏe mạnh - 13/07

Người dân Hong Kong có thể tự hào rằng mình là những người 'chăm chỉ' đi bộ nhất.

Người dân ở Indonesia lchỉ đi bộ trung bình 3.513 bước mỗi ngày. Người Hong Kong chăm chỉ nhất khi đi bộ 6.880 bước mỗi ngày.

Số liệu đánh giá mức đánh giá về mức độ vận động của người dân được các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Stanford (Anh) đưa ra, sau khi đã tiến hành thu thập dữ liệu từ điện thoại thông minh của hơn 700.000 người tại 46 quốc gia trên thế giới.

Nghiên cứu này dựa trên cơ sở dữ liệu của những người sử dụng ứng dụng Argus trên điện thoại của họ, được thiết kế để theo dõi hoạt động hàng ngày. Sau khi tổng hợp các kết quả nhận được, các nhà nghiên đã đưa ra một bảng xếp hạng.

Người dân nước nào lười đi bộ nhất thế giới? - ảnh 1

Barn đồ xếp hạng mức độ vận động của người dân ở các quốc gia. Màu đỏ là mức độ thấp, màu xanh là mức độ cao. Ảnh: Tim Althoff.

Người dân Hong Kong có thể tự hào rằng mình là những người 'chăm chỉ' đi bộ nhất. Trung bình mỗi người đi 6.880 bước mỗi ngày, tương đương với khoảng 6 km. Xếp ở vị trí thứ hai là Trung Quốc và thứ ba là Ukraine với 6.189 và 6.107 bước mỗi ngày.

Cũng theo bảng xếp hạng của Đại học Stanford, người dân ở Indonesia có chỉ số thấp nhất với 3.513 bước mỗi ngày. Ba trên tổng số năm vị trí cuối bảng xếp hạng thuộc về các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, ngoài Indonesia còn có Phillipines (4.008 bước) và Malaysia (3.963 bước).

Theo số liệu của một công trình nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature, số bước trung bình mà một người trưởng thành nên thực hiện mỗi ngày là 4.961 bước, tương đương với 4 km. Do vậy, nhìn vào bảng xếp hạng trên ta có thể thấy rất nhiều quốc gia không đạt được tiêu chí trên, bao gồm Mỹ, Canada, Australia hay New Zealand.

Người dân nước nào lười đi bộ nhất thế giới? - ảnh 2

Đi bộ thường xuyên mang lại nhiều lời ích về mặt sức khỏe. Ảnh: Stafford Smoke Signal.

Giáo sư Scott Delp, thuộc Đại học Stanford, cho biết nghiên cứu mới của nhóm có quy mô lớn hơn gấp nhiều lần so với bất kỳ nghiên cứu nào trước đây về khả năng chuyển động của con người. Không những thế, nghiên cứu này cung cấp được dữ liệu tại nhiều quốc gia, từ nhiều đối tượng khác nhau và được theo dõi liên tục.

Những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏa của việc hoạt động thể chất, mà ở đây là đi bộ mang lại không cần bàn cãi. Đi bộ đúng cách và đều đặn giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể, giảm lượng mỡ dư thừa, bảo vệ hệ xương, giúp có một thân hình cân đối, khỏe mạnh. Ngoài ra, hoạt động này còn giúp phòng ngừa cách bệnh về tim mạch, hô hấp, chống trầm cảm, mang lại giấc ngủ ngon, tránh suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi.

Theo giáo sư Delp, những con số thể hiện trong bảng xếp hạng không thể phản ánh được tỷ lệ béo phì tại 46 quốc gia kể trên. Thay vào đó, sự chênh lệch giữa hai nhóm 'chăm chỉ' và 'lười' vận động tại cùng một quốc gia mới là thước đo chính xác nhất tỷ lệ béo phì.

Điển hình là Thụy Điển có khoảng cách giữa nhóm 'chăm chỉ' và 'lười' vận động nhỏ nhất và cũng là một trong những quốc gia có tỷ lệ béo phì thấp nhất thế giới.

Theo Daily Mail

Theo Minh Hải/News.zing.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Đi bộ và chạy trên máy tốt hay tập ngoài trời tốt hơn?

Sống Khỏe - 26/04

Đi bộ và chạy trên máy tốt hay tập ngoài trời tốt hơn?

Từ trước đến nay hầu hết chúng ta đều đi bộ hay chạy ngoài trời, nhưng hiện nay, nhiều người đã tập trên máy. Câu hỏi đặt ra là tập trên máy tốt hay tập ngoài trời tốt hơn?

Đi bộ thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe não

Sống Khỏe - 27/04

Đi bộ thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe não

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng ngoài việc đem lại lợi ích cho tim và cơ, đi bộ thường xuyên cũng góp phần duy trì sức khỏe não bộ.

Dân văn phòng Sài Gòn chỉ đi bộ 600 bước chân một ngày

Sống Khỏe - 16/05

Dân văn phòng Sài Gòn chỉ đi bộ 600 bước chân một ngày

Khảo sát của Trung tâm Dinh dưỡng TP HCM cho thấy nhiều nhân viên văn phòng hàng ngày chỉ đi bộ khoảng 600 bước chân.

Video có thể bạn quan tâm

  

Lợi ích của việc đi bộ với gậy

Đi bộ với gậy là bài tập sử dụng 90% cơ bắp, có tác dụng đốt cháy chất béo nhiều hơn, cải thiện hệ miễn dịch và giảm căng thẳng hiệu quả. Theo Bright Side. (Nguồn: Zing.vn)

Tin cùng chuyên mục

Mùa hè, tắm ở ao tù, giếng đọng dễ bị ngộ độc khí

Sống Khỏe - 12/07

Mùa hè, tắm ở ao tù, giếng đọng dễ bị ngộ độc khí

Ngộ độc khí tự nhiên như khí Metan NH4, Hyđro sunfua H2S trong các ao tù, giếng đọng lâu ngày sau đó nạn nhân tiếp tục bị sặc nước và suy hô hấp nặng thêm....

Nghe nhạc khi học tập làm thay đổi cấu trúc não bộ

Sống Khỏe - 12/07

Nghe nhạc khi học tập làm thay đổi cấu trúc não bộ

Theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Brain & Cognition, nghe nhạc khi học thực hiện các bài tập thể chất có ảnh hưởng tích cực tới vùng não xử lý âm thanh và kiểm soát chuyển động.

Bạn nên ăn xoài chín hay xoài xanh

Sống Khỏe - 11/07

Bạn nên ăn xoài chín hay xoài xanh

Xoài đã chín mềm hay còn xanh đều có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, nhưng sẽ đem lại giá trị dinh dưỡng khác nhau.

8 món ngon giúp trị bệnh từ trứng gà

Sống Khỏe - 10/07

8 món ngon giúp trị bệnh từ trứng gà

Trứng gà là một trong những thực phẩm bổ dưỡng được nhiều người sử dụng.

Thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể trong mùa hè

Sống Khỏe - 10/07

Thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể trong mùa hè

Thải độc cơ thể sẽ giúp bạn loại bỏ độc tố và chất thải ra khỏi cơ thể, khiến bạn cảm thấy sảng khoái và khỏe mạnh hơn.

Tin mới

Loại rau này đã trở thành cơn sốt tại Mỹ vì khả năng ngăn ngừa ung thư

Sống khỏe - 14 phút trước

Loại rau này đã trở thành cơn sốt tại Mỹ vì khả năng ngăn ngừa ung thư

Trong bông cải xanh một hoạt chất kì diệu có tên là sulforaphane (SFN) có khả năng kích hoạt hệ thống thải độc, bảo vệ tế bào, tạo ra một bước đột phá trong lĩnh vực ngăn ngừa ung thư.

Những điều cần tránh ngay sau khi thức giấc

Sống khỏe - 27 phút trước

Những điều cần tránh ngay sau khi thức giấc

Dưới đây là những thói quen bạn nên tránh thực hiện vào buổi sáng không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn cả ngày.

Béo phì: Nguyên nhân và các ứng phó

Sống khỏe - 1h7 phút trước

Béo phì: Nguyên nhân và các ứng phó

Béo phì là tình trạng quá nhiều mỡ tích trữ trong cơ thể dẫn tới tình trạng lượng mỡ lớn hơn lượng cơ-xương.

3 bài tập tiêu mỡ bụng

Sống khỏe - 25/07

3 bài tập tiêu mỡ bụng

Các bài tập được thiết kế từ đơn giản đến nâng cao giúp đốt cháy calo vùng bụng giúp bạn sở hữu vòng eo săn chắc, theo Pop Sugar.

Những thói quen xấu có thể làm tổn hại mắt

Sống khỏe - 25/07

Những thói quen xấu có thể làm tổn hại mắt

Trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều thói quen xấu làm ảnh hưởng tới mắt mà chúng ta thường bỏ qua.

Xem thêm

Video nổi bật