CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Người sống thọ ít bệnh tật đã áp dụng 10 việc này: Ngay bây giờ bạn bắt đầu cũng chưa muộn

Sống đẹp - 27/01

Sống thọ khỏe mạnh là điều ai cũng mong muốn, nhưng không phải ai cũng thực hiện tốt. Đây là 10 việc đơn giản bạn có thể làm hàng ngày để nâng cao tuổi thọ và sức khỏe, đừng bỏ lỡ.

Người sống thọ ít bệnh tật đã áp dụng 10 việc này: Ngay bây giờ bạn bắt đầu cũng chưa muộn - ảnh 1

Sống thọ là niềm mơ ước của hầu hết tất cả mọi người, đặc biệt là việc giữ được sự khỏe mạnh khi đã về già là điều mà nhiều người vô cùng quan tâm. Làm sao để sống khỏe mạnh và trường thọ là câu hỏi không khó để trả lời, vấn đề nằm ở chỗ, bạn có thể duy trì những thói quen giúp kéo dài tuổi thọ hay không.

Sau đây là danh sách 10 thói quen giúp con người có cơ hội sống khỏe mạnh và trường thọ hơn. Bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể tham khảo và áp dụng, chia sẻ thông tin này cho bạn bè và người thân xung quanh mình.

1. Ăn rau xanh mỗi ngày

Điều này nghe qua có vẻ đặc biệt dễ thực hiện, nhưng nhiều người đã không làm điều đó!

Ăn trái cây và rau quả không chỉ có thể bổ sung vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng cần thiết khác, ngăn ngừa ung thư đường ruột, vv, mà còn cải thiện trạng thái tinh thần và ngăn ngừa bệnh tật nảy sinh trong cơ thể.

Người sống thọ ít bệnh tật đã áp dụng 10 việc này: Ngay bây giờ bạn bắt đầu cũng chưa muộn - ảnh 2

2. Duy trì ngủ trưa mỗi ngày

Một nghiên cứu tiến hành khảo sát trên 24.000 người trưởng thành tại Trường Y tế Công cộng Harvard cho thấy những người duy trì giấc ngủ trưa đều đặn có nguy cơ tử vong vì bệnh tim thấp hơn 40% so với những người không ngủ trưa. Ngoài việc ngủ sâu vào ban đêm, cơ thể con người cũng cần ngủ vào ban ngày, đặc biệt là một giấc ngủ trưa ngắn ngủi.

Nên ngủ trưa một phần tư giờ (15 phút) trong ngày, tốt nhất là không quá nửa giờ.

3. Đi bộ ít nhất 7 giờ một tuần

Trên Tạp chí 'Tự nhiên' của Hoa Kỳ đã đăng tải báo cáo nghiên cứu cho rằng, đối với những người trên 60 tuổi, nếu duy trì việc đi bộ ba ngày một tuần, mỗi lần đi bộ trong hơn 45 phút, có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Đi bộ hơn 7 giờ mỗi tuần có thể giảm 20% tỷ lệ mắc ung thư vú.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy mang một đôi giày thể thao nhẹ, đi ra ngoài một vài vòng mỗi sáng và tối, giữ cho đôi chân của bạn ổn định và vung tay theo các nhịp bước đi. Điều này sẽ rất tốt cho sức khỏe tim mạch và toàn cơ thể.

4. Mỗi tuần nên ăn một con cá

Ăn cá có lợi gì?

Cá chứa nhiều axit béo Omega-3, giúp cải thiện sức khỏe não bộ và cải thiện trí nhớ.

Đối với những người trên 65 tuổi, ăn cá cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Lưu ý rằng cách ăn cá tốt nhất là không nên chiên, hấp là cách ngon nhất.

Người sống thọ ít bệnh tật đã áp dụng 10 việc này: Ngay bây giờ bạn bắt đầu cũng chưa muộn - ảnh 3

5. Hạn chế ăn ít thịt đỏ

Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Y khoa Anh cho thấy, càng ăn nhiều thịt đỏ, nguy cơ tử vong do 8 bệnh nguy hiểm sau đây càng cao hơn, bao gồm ung thư, bệnh tim, bệnh hô hấp, đột quỵ, tiểu đường, bệnh Alzheimer, bệnh thận, bệnh gan.

Hãy nhớ rằng, bạn chỉ nên kiểm soát lượng thịt có thể ăn mỗi ngày là 80-150 gram, đó là trọng lượng của thịt trước khi nấu. Cách tốt nhất để ăn món thịt chính là băm nhỏ, cắt lát, hầm kỹ và hấp chín.

6. Thỉnh thoảng chơi các trò chơi để thử thách trí nhớ

Đây là cách giúp cho bộ não của bạn càng ngày càng trở nên thông minh hơn.

Thường xuyên thực hiện các trò chơi và hoạt động thử thách trí nhớ có thể giúp bạn trì hoãn sự lão hóa não, chẳng hạn như chơi trò chơi xếp hình, thỉnh thoảng chơi bài, học ngoại ngữ, học nhảy một điệu nhảy mới hoặc thậm chí nhai kẹo cao su, bạn có thể làm cho bộ não của mình hoạt động nhiều hơn, cung cấp nhiều máu và chất dinh dưỡng, có thể cải thiện trí nhớ và trì hoãn lão hóa não.

7. Làm thêm việc nhà

Những lợi ích tuyệt vời của việc làm việc nhà, bạn có thể không nghĩ nó sẽ hữu ích như vậy.

Một bài báo cáo nghiên cứu của Đại học Hồng Kông Trung Quốc đã chỉ ra rằng làm việc nhà nhiều hơn có thể làm giảm nguy cơ tử vong.

Hơn nữa, khi các công việc đơn giản tại nhà được thực hiện tốt, điều đó cho thấy khả năng lập kế hoạch và điều phối của não là rất tốt, và mọi thứ có thể được bổ sung và phục hồi, điều này cũng có thể làm chậm đi nguy cơ mất trí nhớ và có lợi cho việc giúp bạn thư giãn và tập thể dục.

Người sống thọ ít bệnh tật đã áp dụng 10 việc này: Ngay bây giờ bạn bắt đầu cũng chưa muộn - ảnh 4

8. Nên chú ý ăn các loại hạt như một món đồ ăn nhẹ

Nguy cơ tử vong đối với một người ăn các loại hạt vài lần một tuần thấp hơn so với những người không thường xuyên ăn hạt (hoặc không ăn).

Điều này là do các loại hạt rất giàu chất chống oxy hóa, chất xơ và axit béo không bão hòa, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

9. Dành thời gian trò chuyện nhiều hơn với người khác

Trò chuyện với một ai đó với bạn thì có đơn giản không? Câu trả lời là vừa đơn giản vừa không đơn giản.

Nhiều người không biết rằng việc trò chuyện với người khác lại quan trọng đến như vậy đối với sức khỏe và tuổi thọ của bạn. Trên thực tế, trò chuyện với người khác cũng là một cách tập thể dục và làm tăng sức mạnh não so với tất cả các loại bài tập khác.

Trò chuyện là một quá trình chuyển động não và quá trình giao tiếp giữa người này và người khác cũng giống như được đào tạo, tập luyện não để đáp ứng với khả năng ngôn ngữ.

Hơn nữa, có một câu nói nổi tiếng rằng, 'một tâm trạng tốt có thể loại bỏ mệt mỏi về thể chất và đau đớn tốt hơn mười loại thuốc.' Trò chuyện cũng có thể loại bỏ nỗi buồn và làm giảm sự buồn chán, điều này rất quan trọng đối với sức khỏe.

Người sống thọ ít bệnh tật đã áp dụng 10 việc này: Ngay bây giờ bạn bắt đầu cũng chưa muộn - ảnh 5

10. Tắm nắng, đi dưới ánh mặt trời

Tắm nắng, đi dạo dưới ánh mặt trời, thực hiện vài động tác co duỗi cơ thể và hít thở không khí trong lành, suy nghĩ và tư duy về những điều tốt đẹp.

Bạn nên duy trì việc để bản thân mình tiếp xúc với ánh sáng mặt trời từ 30 đến 60 phút mỗi ngày trước 10 giờ sáng và sau 3 giờ chiều.

Mười thói quen trường thọ đã nêu ở đây đều không khó để bạn thực hiện. Bạn có thể làm tất cả không? Hãy cố gắng mỗi ngày để bạn luôn khỏe mạnh.

*Theo Health/TT

Theo Vân Hồng/Trí thức trẻ

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Bí mật sống thọ của người Nhật: Chỉ cần làm 3 việc này, sức khỏe của bạn sẽ được 'đảm bảo'

Sống khỏe - 11/09

Bí mật sống thọ của người Nhật: Chỉ cần làm 3 việc này, sức khỏe của bạn sẽ được 'đảm bảo'

Việc người Nhật sống khỏe mạnh và trường thọ hàng đầu thế giới chúng ta đều đã biết. Đây chính là 3 nguyên tắc mà người dân Nhật áp dụng hàng ngày để đạt được 'kỳ tích' sức khỏe.

10 bí quyết giúp người cao tuổi sống thọ

Sống khỏe - 01/10

10 bí quyết giúp người cao tuổi sống thọ

Thống kê hiện nay cho thấy, Việt Nam có tuổi thọ trung bình tăng nhanh, đạt 73,4 tuổi năm 2016, cao hơn nhiều nước có cùng mức thu nhập bình quân đầu người.

Video có thể bạn quan tâm

  

Những thói quen giúp bạn kéo dài tuổi thọ

Hãy tự nấu ăn để chắc chắn thực phẩm bạn đang dùng là tươi sống (Việt hóa bởi Ngọc Luyện).

Tin cùng chuyên mục

7 yếu tố giúp con người sống thọ

Sống khỏe - 27/01

7 yếu tố giúp con người sống thọ

Khát vọng sống khoẻ, sống lâu của con người đã có từ ngàn đời nay. Gần đây, các nhà khoa học Mỹ đã đúc kết được 7 yếu tố giúp người dân ở 4 'vùng đất xanh' sống thọ nhất thế giới.

Thật khó để bạn sở hữu làn da đẹp như mơ nếu không nắm được 5 nguyên tắc chăm sóc hết sức cơ bản này

Sống khỏe - 27/01

Thật khó để bạn sở hữu làn da đẹp như mơ nếu không nắm được 5 nguyên tắc chăm sóc hết sức cơ bản này

Dù chỉ là những điều hết sức nhỏ nhặt nhưng nếu tuân theo 5 nguyên tắc dưới đây, làn da sẽ đẹp lên trông thấy mà chính bạn cũng phải ngỡ ngàng.

Vitamin nào tốt cho da?

Sống khỏe - 27/01

Vitamin nào tốt cho da?

Muốn có làn da đẹp phải cung cấp những thành phần quan trọng cho da bằng đường uống (toàn thân) và/hoặc đường bôi (tại chỗ) để hạn chế sự thiếu hụt các chất này theo tuổi tác và thời gian. Nó không chỉ bảo vệ da mà còn duy trì vẻ đẹp được dài lâu. Trong những thành phần quan trọng đó phải kể đến vit

Sắp Tết dọn nhà cũng hãy nhớ thực hiện những điều sau kẻo rước đầy vi khuẩn vào người

Sống khỏe - 26/01

Sắp Tết dọn nhà cũng hãy nhớ thực hiện những điều sau kẻo rước đầy vi khuẩn vào người

Để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn hãy lưu ý một số điều sau khi dọn nhà đón Tết nhé.

Tự xoa bóp giảm đau nhức cơ xương khớp

Sống khỏe - 26/01

Tự xoa bóp giảm đau nhức cơ xương khớp

Khi chữa bệnh về khớp, các phương pháp điều trị trong y học cổ truyền đều nhằm lưu thông khí huyết ở cân, cơ, xương; đưa tà khí (phong, hàn, thấp, nhiệt) ra ngoài, hành khí hoạt huyết, thư cân hoạt lạc, phục hồi chức năng bình thường của các khớp xương.

Tin mới

Đây là nhóm thực phẩm giúp bạn tránh mắc phải 2 căn bệnh giết người kinh hãi này

Sống khỏe - 19 phút trước

Đây là nhóm thực phẩm giúp bạn tránh mắc phải 2 căn bệnh giết người kinh hãi này

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người thường xuyên ăn các loại thức ăn giàu chất flavonoid vừa phải có mối quan hệ nghịch đảo với việc tử vong vì 2 căn bệnh đáng sợ dưới đây!

Cần làm gì khi bị phù mạch do thuốc hạ huyết áp?

Sống khỏe - 2h16 phút trước

Cần làm gì khi bị phù mạch do thuốc hạ huyết áp?

Tôi 60 tuổi, bị tăng huyết áp và đang dùng thuốc hạ áp benazepril. Tôi uống thuốc 1 tháng đi khám lại thì huyết áp ổn định và không thấy có tác dụng phụ gì, nhưng uống được 2 tháng thì tôi bị phù mặt, phù chân tay nhẹ.

Sưng chân sau sinh, có đáng lo?

Sống khỏe - 4h36 phút trước

Sưng chân sau sinh, có đáng lo?

Em sinh con đã được 1 tuần nhưng chân vẫn sưng. Mọi người nói thường chân chỉ sưng do xuống máu trước sinh, sau khi sinh xong sẽ hết. Tại sao em vẫn còn sưng chân? Em có cần vào viện khám không?

Thấy những dấu hiệu sau ở miệng, bạn phải tới bác sĩ ngay!

Sống khỏe - 5h16 phút trước

Thấy những dấu hiệu sau ở miệng, bạn phải tới bác sĩ ngay!

Theo các bác sĩ, ung thư vùng khoang miệng rất phổ biến và dễ nhầm lẫn, bỏ qua các dấu hiệu của bệnh sẽ dẫn tới mất thời gian vàng điều trị.

Đừng để lão hóa da sớm vì lạm dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Sống khỏe - 5h16 phút trước

Đừng để lão hóa da sớm vì lạm dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Đối với người bình thường, lão hóa, đặc biệt lão hóa da, thường bắt đầu diễn ra từ sau tuổi 25.Tuy nhiên, ở một số người, quá trình này diễn ra sớm hơn, khiến cho họ trong già trước tuổi.Một trong những nguyên nhân khiến da lão hóa sớm, lạm dụng mỹ phẩm, đặc biệt là sản phẩm không rõ nguồn gốc.

Xem thêm

Video nổi bật