CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Nguy cơ mắc bệnh khi luôn thèm ngủ

Lời khuyên từ chuyên gia - 08/06

Một nguyên nhân hay gặp gây nên tình trạng buồn ngủ, mệt mỏi dù ngủ đủ giấc đó là căng thẳng, stress kéo dài.

Thưa bác sỹ, năm nay cháu 24 tuổi. Cháu làm công việc hành chính. Sáng tầm 6h30 dậy, nghỉ trưa 1 tiếng rưỡi. Tối thì cháu ngủ trước 11h. Vậy mà trong lúc đi làm không khi nào là cháu không buồn ngủ, buồn ngủ một cách khó chịu. Ngủ trưa khoảng 30' dậy vẫn buồn ngủ. Làm việc mà mà cơ thể mệt mỏi và luôn buồn ngủ như thế này cháu rất khó chịu ạ. Bây giờ cháu phải làm sao đây ạ (NGọc)

Tư vấn từ BS. Nguyễn Thị Hòa-Bác sĩ đa khoa-Bệnh viện đa khoa Đống Đa:

BS. Nguyễn Thị Hòa: Nguy cơ mắc bệnh khi luôn thèm ngủ - ảnh 1

Chào bạn!

Gần đây bạn có phải chịu áp lực từ công việc hay gia đình gây căng thẳng không? Một nguyên nhân hay gặp gây nên tình trạng buồn ngủ, mệt mỏi dù ngủ đủ giấc đó là căng thẳng, stress kéo dài vì nó sẽ làm chất lượng giấc ngủ giảm sút và sức khỏe ngày càng yếu đi.

Ngoài ra tình trạng luôn buồn ngủ, mệt mỏi có thể là biểu hiện của một số bệnh lí như: thiếu sắt, rối loạn đường huyết, suy tuyến giáp…

Với tình trạng hiện tại trước hết bạn cần tạo cho đầu óc thoải mái, tránh căng thẳng, tăng cường gặp gỡ giao lưu bạn bè, có thể tổ chức đi chơi, dã ngoại vào cuối tuần, uống nhiều nước, ăn uống đủ chất không kiêng khem, mỗi ngày cố gắng dành ra khoảng 15-20 phút để tập thể dục, không lạm dụng caffeine. Nếu tình trạng trên không đỡ bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám trực tiếp, làm một số xét nghiệm, tìm nguyên nhân và điều trị.

Chúc bạn sống khỏe!

Theo Sức khỏe và Đời sống

Link báo gốc: http://diendan.songkhoe.vn/bac-si-tu-van-benh-them-ngu-s2536-695-225633.html

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Bí kíp để vẫn làm việc hiệu quả dù đang buồn ngủ

Sống khỏe - 30/06

Bí kíp để vẫn làm việc hiệu quả dù đang buồn ngủ

Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để bạn luôn làm việc hiệu quả ngay cả khi thiếu ngủ.

Hãy cứ ngáp đi để đỡ... buồn ngủ

Sống khỏe - 20/07

Hãy cứ ngáp đi để đỡ... buồn ngủ

Bởi ngáp giúp tái kích hoạt cơ thể, tăng cường sức khỏe tinh thần, duy trì cân bằng não bộ.

Mệt mỏi, buồn ngủ sau ăn: Tránh thế nào?

Sống khỏe - 28/04

Mệt mỏi, buồn ngủ sau ăn: Tránh thế nào?

Trong cuộc sống, dường như ai cũng đã từng cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ sau khi ăn, đặc biệt là khi thưởng thức một bữa trưa hoặc bữa tối với số lượng lớn.

Video có thể bạn quan tâm

  

Luôn thèm ngủ là dấu hiệu của thiên tài

Nghiên cứu khoa học mới đây đã chứng minh, những “cú đêm” mới là những người sở hữu trí thông minh vượt trội so với người thường (video: Cafebiz)

Tin cùng chuyên mục

Dấu hiệu sắp rụng trứng ở phụ nữ

Sống khỏe - 03/06

Dấu hiệu sắp rụng trứng ở phụ nữ

Thời điểm để tinh trùng gặp trứng tốt nhất là trong vòng 4-6 giờ sau khi trứng rụng.

Ảnh hưởng thần kinh khi bọc sứ răng

Sống khỏe - 09/05

Ảnh hưởng thần kinh khi bọc sứ răng

Mài răng để bọc sứ có ảnh hưởng gì tới các dây thần kinh liên quan khác không?

Sai lầm phổ biến của cha mẹ khi cho bé uống men vi sinh

Sống khỏe - 09/04

Sai lầm phổ biến của cha mẹ khi cho bé uống men vi sinh

Men vi sinh được chỉ định dùng sau khi sự cân bằng trong hệ tạp khuẩn ruột bị đảo lộn dẫn đến rối loạn khuẩn.

Nhìn màu sắc lưỡi để nhận biết dấu hiệu bệnh ung thư

Sống khỏe - 18/03

Nhìn màu sắc lưỡi để nhận biết dấu hiệu bệnh ung thư

Một chiếc lưỡi khỏe mạnh thường có màu hồng sáng, nên nếu lưỡi bạn tối màu, đó là dấu hiệu của sự viêm nhiễm trong cơ thể.

Hiện tượng đầu bị bẹp do nằm nhiều ở trẻ

Sống khỏe - 28/01

Hiện tượng đầu bị bẹp do nằm nhiều ở trẻ

Bẹp đầu, méo đầu rất dễ xảy ra ở trẻ sơ sinh nếu cha mẹ không biết cách đặt bé nằm.

Video nổi bật