CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Những bí quyết giúp bạn hạnh phúc hơn

Sống đẹp - 17/02

Hạnh phúc là những cảm giác dễ chịu mang lại cho bạn.

Cuộc sống có quá nhiều thứ làm bạn không hài lòng, tuy nhiên cuộc sống cũng đúc kết, dạy bạn những 'bí quyết' để xua tan những mệt mỏi, dành tặng bạn những nguồn năng lượng hạnh phúc.

Kiểm soát những ngày tồi tệ

Có những ngày bạn cảm thấy mọi thứ đều trở nên tồi tệ. Bạn sẽ rất dễ bị mắc kẹt nếu như không lập tức thay đổi. Luôn có những điều tích cực xung quanh để giúp vực dậy tinh thần của bạn. Hãy làm một việc gì đó để giúp bạn tĩnh tâm, thoải mái hơn từng chút một.

Hãy tử tế hơn với bản thân và đừng trút cơn bực bội của bạn vào những người xung quanh. Mọi thứ đều do chính bạn kiểm soát.

Những bí quyết giúp bạn hạnh phúc hơn - ảnh 1

Hạnh phúc trong tầm tay (Ảnh minh họa)

Đừng tin vào những gì bạn nghĩ

Những cảm giác khó chịu thường bắt nguồn từ chính suy nghĩ của bạn. Bộ não liên tục kể cho ta những câu chuyện để giải thích thế giới xung quanh. Đa phần sự giải thích đó là chính xác; tuy nhiên, đôi lúc cũng có những trục trặc.

Đừng so sánh bản chất của bạn với vẻ ngoài của người khác

Bạn làm việc trong một công ty, nơi mọi người đều có vẻ ngoài rất lịch sự và thành công. Bạn bị choáng ngợp và suy sụp vì điều đó.

Theo bác sĩ Christine Brown, bạn không thể hiểu được chuyện gì đang diễn ra bên trong những người khác chỉ bằng cách quan sát vẻ ngoài của họ. Nếu bạn gặp thử thách và khó khăn, nên nhớ là mọi người khác đều có những vấn đề như vậy.

Dạo chơi trong thiên nhiên

Các nghiên cứu của Đại học Stanford cho thấy dạo chơi trong thiên nhiên giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn mà còn xua đi những suy nghĩ 'tiêu cực', những căng thẳng trong cuộc sống. Đi bộ giúp có những ý nghĩ sáng tạo hơn, khi đi bộ có thể làm tăng thêm nguồn cảm hứng, yêu đời trong cuộc sống.

Có những buổi tập thể dục thể thao thường xuyên

Sau những bài tập thể thao mạnh, chất dẫn truyền thần kinh dopamin tăng cao điều này giúp bạn bình tâm và tập trung hơn. Theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y khoa 'Translational Psychiatry' nếu kết hợp thiền và chơi thể thao 2 lần/tuần làm giảm 40% các triệu chứng liên quan đến trầm cảm. Ngoài ra có thể khiêu vũ hoặc chơi môn thể thao mà bạn yêu thích. Ở Pháp các hoạt động thể thao được bác sĩ kê vào trong đơn thuốc như là phần điều trị bổ sung nhằm cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần cho người bệnh.

Nghe nhạc

Nghe nhạc làm cho chúng ta cảm thấy hạnh phúc yêu đời, đôi khi như là 'chất gây nghiện'. Khi chúng ta nghe bản nhạc yêu thích thì não bộ giải phóng chất dopamine đây là 'hormon hạnh phúc'.

Cách đơn giản nhất để kích thích 'hormon hạnh phúc' chính là nghe nhạc. Bạn có thể bất cứ  nơi đâu và bất cú khi nào. Âm nhạc có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng cũng như  quá trình suy nghĩ của chúng ta, giúp giảm căng thẳng và lo âu.

Giúp đỡ người khác

Không có cách nào để cảm thấy hạnh phúc nhanh hơn là việc giúp đỡ người khác, đặc biệt khi họ cần đến. Lòng vị tha cũng giống như vị ngọt của chocola nó sẽ làm tăng vọt dopamin trong não. Nhường chỗ ngồi khi đi xe bus cho người già hay phụ nữ mang thai, giúp đỡ khi họ có nhu cầu… và khi người khác được hạnh phúc thì bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc theo!

Ngủ đủ giấc

Thời gian nhắm mắt không đủ có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Một nghiên cứu của Trường Y Harvard cho thấy không ngủ đủ giấc (ít hơn 4 giờ trong 1 buổi tối) có thể khiến cho tinh thần mệt mỏi và thiếu sức sống. Hãy chọn cho chính bạn thời gian ngủ phù hợp và ngủ 1 mạch 8 tiếng, bạn sẽ thức dậy với đầy đủ năng lượng và quan trọng nhất là tinh thần bạn sẽ thoải mái, hạnh phúc.

Ăn sô-cô-la

Khi gặp khó khăn hay cảm thấy căng thẳng, hãy dùng 1 thanh sô-cô-la, bạn sẽ thấy dễ chịu và nhẹ nhàng hơn. Trong sô-cô-la có chứa phenylethylamine (PEA), đó là các hóa chất tương tự bộ não của bạn tạo ra khi bạn cảm thấy bạn đang rơi vào trạng thái yêu thương. (PEA) có tác dụng khuyến khích não của bạn giải phóng endorphins hạnh phúc gây cảm giác tốt hơn cho bạn.

Chọn màu sắc phù hợp

Một nghiên cứu đã chứng minh màu sắc cũng có thể tác động vào hạnh phúc của bạn. Nghiên cứu từ Vrije Universiteit tại Amsterdam đã phát hiện ra rằng, người lớn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn khi màu sắc trên trang phục họ hòa hợp với những màu sắc xung quanh

Thư giãn tâm trí của bạn

Hãy thử dành thời gian cho việc viết nhật ký, bạn sẽ tìm thấy sự bình tĩnh bên trong mình và bạn cũng có thể dành thời gian cho việc ngồi thiền để cảm thấy bình yên hơn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy chỉ sau 8 tuần tập ngồi thiền (khoảng 1 giờ mỗi ngày) những người được khảo sát nói rằng họ cảm thấy hạnh phúc hơn.

Theo Infonet.vn (Khoeplus)

Miễn cước lưu lượng 3G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Thực hiện ngay 7 cách sau để có đời sống tình dục hạnh phúc vào năm 2017

Sống Khỏe - 04/01

Thực hiện ngay 7 cách sau để có đời sống tình dục hạnh phúc vào năm 2017

Để có một đời sống tình dục khoẻ mạnh và hạnh phúc không có nghĩa là chúng ta cần 'chuyện ấy' 24/7. Hoặc điều đó có thể đúng với một số người, nhưng chưa hẳn đúng với bạn và sẽ làm giảm đi ham muốn và khao khát của chính bạn.

Nhờ bí quyết chữa ngủ ngáy này, hạnh phúc gia đình tôi như hồi sinh trở lại

Sống Khỏe - 05/01

Nhờ bí quyết chữa ngủ ngáy này, hạnh phúc gia đình tôi như hồi sinh trở lại

Tật ngáy không chỉ làm phiền đến giấc ngủ của người khác mà khoảng 75% người ngủ ngáy đều có triệu chứng ngưng thở khi ngủ do đường thở bị tắc nghẽn, làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim.

Đây là lý do cả xã hội muốn chúng ta tin rằng phụ nữ hạnh phúc hơn nam giới trong hôn nhân

Sống Khỏe - 13/01

Đây là lý do cả xã hội muốn chúng ta tin rằng phụ nữ hạnh phúc hơn nam giới trong hôn nhân

Gần đây Post Secret, một dự án thu thập những bí mật cá nhân được viết khéo léo trên các tấm bưu thiếp, nhận được một lời tâm sự đáng chú ý: 'Kể từ khi kết hôn và mua nhà', người gửi viết, 'tôi và những người bạn gái thân thiết của mình không còn cười đùa với nhau nữa'.

Video có thể bạn quan tâm

  

6 cách giúp bạn luôn khỏe mạnh, hạnh phúc

Người hạnh phúc luôn giữ những thói quen tốt như tập luyện, thiền định xả stress, ăn uống lành mạnh để có sức khỏe dẻo dai, theo Bright Side (Video: vnexpress.net)

Tin cùng chuyên mục

6 mẹo hay bạn cần áp dụng để trái tim luôn khỏe mạnh

Sống Khỏe - 17/02

6 mẹo hay bạn cần áp dụng để trái tim luôn khỏe mạnh

Các chuyên gia y khoa cho biết, đừng quên những mẹo hay này để hệ tim mạch của bạn luôn khỏe mạnh.

Ăn ép cân kết hợp bài tập thần thánh, cô gái xinh đẹp giảm cân, tăng size vòng 3 chỉ trong 10 ngày

Sống Khỏe - 16/02

Ăn ép cân kết hợp bài tập thần thánh, cô gái xinh đẹp giảm cân, tăng size vòng 3 chỉ trong 10 ngày

Chỉ trong 10 ngày, cô nàng xinh đẹp Liên Anh đã giảm cân thành công và số đo vòng 3 đã có chuyển biến tích cực.

Tìm lại 'mùa xuân' nhờ yoga

Sống Khỏe - 15/02

Tìm lại 'mùa xuân' nhờ yoga

Thời gian gần đây, yoga được biết đến như một bộ môn tập thần kỳ cho mọi lứa tuổi, không chỉ có tác dụng trong việc cải thiện sắc vóc mà còn là liệu pháp cải thiện sức khỏe và phục hồi một số chức năng cơ thể, kéo dài tuổi thọ.

Tập thể dục thường xuyên, trẻ giảm nguy cơ trầm cảm

Sống Khỏe - 14/02

Tập thể dục thường xuyên, trẻ giảm nguy cơ trầm cảm

Các nhà khoa học Trường đại học Khoa học và công nghệ Na Uy cho biết, hoạt động thể chất có thể giúp trẻ giảm nguy cơ trầm cảm.

Làm sao để giảm vòng eo bụng?

Sống Khỏe - 13/02

Làm sao để giảm vòng eo bụng?

Để giảm được lượng mỡ thừa giúp thon lại vòng eo bụng, bạn nên thực hiện những nguyên tắc sau:

Tin mới

Dấu hiệu cảnh báo bệnh tim khi tập thể dục

Sống khỏe - 20/02

Dấu hiệu cảnh báo bệnh tim khi tập thể dục

Đổ mồ hôi khi tập thể dục là chuyện bình thường. Nhưng nếu đó là mồ hôi lạnh kết hợp với cảm giác buồn nôn, bạn cần kiểm tra lại sức khỏe tim mạch.

Dự báo thời tiết ngày mai 21/2: Hà Nội nóng đến 27 độ C, oi bức

Sống khỏe - 20/02

Dự báo thời tiết ngày mai 21/2: Hà Nội nóng đến 27 độ C, oi bức

Theo TT DBKTTV TƯ, dự báo thời tiết đêm nay 20 và ngày mai 21/2, nền nhiệt Hà Nội dao động từ 17-27 độ C, cảm giác khá oi bức.

Cứu sống bệnh nhân chảy máu mũi liên tục

Sống khỏe - 20/02

Cứu sống bệnh nhân chảy máu mũi liên tục

Bệnh viện Chợ Rẫy vừa phẫu thuật thành công một trường hợp rò rỉ cảnh xoang hang hiếm gặp. Đây là trường hợp đầu tiên được ghi nhận tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Triệu chứng ung thư bàng quang phụ nữ không nên bỏ qua

Sống khỏe - 20/02

Triệu chứng ung thư bàng quang phụ nữ không nên bỏ qua

Ung thư bàng quang thường không được phụ nữ sàng lọc so với ung thư vú và ung thư cổ tử cung.

Tập thể dục đơn thuần không làm giảm cân

Sống khỏe - 20/02

Tập thể dục đơn thuần không làm giảm cân

Nghiên cứu mới ở Mỹ cho thấy, tập thể dục thường xuyên nhưng không tuân theo chế độ ăn uống hợp lý thì sẽ không đủ để giúp giảm, thậm chí duy trì cân nặng của mỗi người.

Xem thêm

Video nổi bật