CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Những điều U50 cần nhớ khi tập thể dục

Vui khỏe - 16/06

Việc tập thể dục và giữ gìn lối sống tích cực là một trong những biện pháp phòng ngừa bệnh tật quan trọng nhất đối với mọi lứa tuổi.

Thế nhưng khi càng lớn tuổi thì cơ thể càng khó đáp ứng với những thay đổi đột ngột khi tập luyện. Vì vậy, khi bước vào gưỡng U50 bạn cần nhớ những điều dưới đây…

Làm nóng và làm mát

Làm nóng và làm mát được cho là những phần thú vị nhất của việc tập luyện. Chúng rất dễ dàng và cơ thể cảm thấy rất thoải mái. Việc để cho cơ bắp sẵn sàng với các bài tập giúp cơ thể chuyển tiếp dần dần từ giai đoạn này sang giai đoạn khác để có phản ứng tối ưu. Giai đoạn khởi động giúp nhịp tim tăng chậm và tránh sốc, nới lỏng các khớp và tăng tốc độ lưu thông máu đến các cơ.

Không kéo giãn tĩnh trước khi tập

Làm nóng kết hợp với kéo giãn là một cách tốt để ngăn ngừa thương tích, kéo giãn trước khi tập là một ý tưởng tốt nhưng đúng với chỉ kéo dài động, nghĩa là bạn vừa di chuyển vừa kéo giãn. Nó được thiết kế để chuẩn bị cho bạn sẵn sàng với việc tập bằng cách tăng nhiệt độ cơ thể và tầm vận động.

Ngược lại, kéo giãn tĩnh là khi bạn kéo giãn mà không di chuyển. Khi làm như vậy trước khi tập, bạn sẽ có nguy cơ bị chấn thương vì khi đó cơ bắp vẫn còn lạnh. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng bong gân và sái cơ là hậu quả phổ biến của sai lầm này.

Những điều U50 cần nhớ khi tập thể dục

Khi càng lớn tuổi thì cơ thể càng khó đáp ứng với những thay đổi đột ngột khi tập luyện. Vì vậy, cần vừa tập vừa nghe ngóng cơ thể là cách luyện tập thông minh và hiệu quả nhất.

Thở đúng cách

Hơi thở tưởng đơn giản song nó có thể dễ dàng bị gián đoạn khi bạn mệt mỏi hoặc căng thẳng, khiến bạn cảm thấy kiệt sức hơn. Thở là một bản năng nhưng bạn có thể kiểm soát nó. Sử dụng cơ bụng và cơ hoành để hít vào. Đó là cách để bạn hít thở sâu, chậm và dài, một sự kết hợp đúng đắn. Hãy thở qua mũi vì chức năng của mũi là lọc các hạt bụi bẩn có hại trong không khí. Thở đúng cách sẽ giúp bạn tập thể dục được lâu hơn và ít phải gắng sức hơn.

Sắp xếp thứ tự các bài tập

Chuỗi bài tập là rất quan trọng. Cách xây dựng phác đồ tập đóng một vai trò rất lớn trong việc bạn có thể duy trì việc tập lâu hay không. Ví dụ bạn có thể tập một số cơ với tạ nhẹ, theo cách làm nóng cơ thể, trước khi chuyển sang chế độ tập nặng hơn. Hoặc bắt đầu với bài tập cardio rồi mới sang bài tập tạ tay. Bạn phải xem xét cơ thể và mục tiêu hiện tại của mình để lựa chọn chuỗi bài tập phù hợp.

Năng tập thể dục ngoài trời

Hãy ra ngoài trời và tận hưởng những lợi ích của ánh nắng mặt trời. Khi ánh sáng mặt trời chiếu vào da, nó sẽ kích thích quá trình sản xuất vitamin D của cơ thể, còn được gọi là “vitamin mặt trời”. Điều này rất quan trọng đối với sức khỏe và tuổi thọ nói chung.

Dành thời gian cho cơ thể phục hồi

Dành một khoảng thời gian đủ cho cơ thể được phục hồi sau luyện tập là vô cùng cần thiết nhưng gần như mọi người không chú ý cho đến khi họ kiệt quệ cả về tinh thần và thể chất. Lứa tuổi U50 lại càng không thể bỏ qua nó. Phục hồi là tối cần thiết để xây dựng cơ bắp và đốt cháy mỡ. Nếu tập rất vất vả nhưng lại không dành thời gian cho cơ thể được tái tạo và sửa chữa thì sẽ phản tác dụng.

Đặt ra những mục tiêu nhỏ

Ai cũng thích cảm giác thành công cho nên sẽ tốt hơn nếu chỉ đặt những mục tiêu nhỏ để mình có thể đạt được. Đó cũng là mẹo để giữ cho bạn tiếp tục hào hứng tập luyện.

Thay đổi lối mòn

Thỉnh thoảng bạn rất nên thực hiện một thay đổi nào đó, có thể từ yoga đến chạy hoặc ngược lại. Những bài tập có vẻ trái ngược cũng rất hữu ích để đưa cơ thể thoát khỏi sự nhàm chán khi luyện tập và có thể theo dõi để cảm nhận được những thay đổi nào mang lại hiệu quả cho bạn.

Tuyệt đối không quá sức

Tập nhiều hơn ngưỡng mà cơ thể chịu đựng được là điều không tốt vì bạn sẽ liên tục mệt mỏi. Và khi gắng sức bạn cũng biến mình thành mục tiêu rất dễ dàng cho các chấn thương. Cuối cùng, bạn sẽ bắt đầu thèm ăn những loại đồ ăn tùy tiện, chứa đầy đường, nhiều tinh bột và bắt đầu ăn quá nhiều.

Theo An Ngọc Hoa/Sức khỏe và Đời sống

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Ở tuổi U50, nàng 'Tinh Nhi cách cách' Vương Diễm trẻ đẹp như gái đôi mươi nhờ bí quyết giữ dáng này

Sống khỏe - 26/03

Ở tuổi U50, nàng 'Tinh Nhi cách cách' Vương Diễm trẻ đẹp như gái đôi mươi nhờ bí quyết giữ dáng này

Mặc dù đã bước sang tuổi 45 nhưng nhan sắc trời cho của nàng 'Tình Nhi' Vương Diễm vẫn khiến người xem không khỏi xuýt xoa. Bí quyết giữ dáng, dưỡng nhan của cô sau đó được tiết lộ.

Ở tuổi U50, Lý Băng Băng vẫn đẹp nóng bỏng nhờ tuyệt chiêu giữ dáng này đây

Sống khỏe - 09/04

Ở tuổi U50, Lý Băng Băng vẫn đẹp nóng bỏng nhờ tuyệt chiêu giữ dáng này đây

Gần 50 tuổi nhưng Lý Băng Băng vẫn đẹp bất chấp, tươi trẻ như gái đôi mươi. Bí quyết giữ dáng, dưỡng nhan của cô thực ra vô cùng đơn giản.

4 thói quen giúp doanh nhân U80 trẻ như U50: Bạn đừng bỏ qua cơ hội giúp mình trẻ khỏe

Sống khỏe - 23/04

4 thói quen giúp doanh nhân U80 trẻ như U50: Bạn đừng bỏ qua cơ hội giúp mình trẻ khỏe

Doanh nhân Martha sinh năm 1941 nhưng vẻ bề ngoài vô cùng trẻ trung, nhanh nhẹn. Bà đã tiết lộ 4 bí quyết chăm sóc sức khỏe thông qua ăn uống, bạn có thể tham khảo để áp dụng sớm.

Video có thể bạn quan tâm

  

Cách giảm mỡ bụng không cần tập thể dục

Massage đều đặn một số vị trí ở vùng bụng có thể giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả mà không cần phải tập thể dục. Theo Bright Side. (Nguồn: Zing)

Tin cùng chuyên mục

Đây là 5 bí kíp skincare được các BTV làm đẹp đúc kết, bạn nên tham khảo để biết chăm da đẹp mỹ mãn không hề khó

Sống khỏe - 16/06

Đây là 5 bí kíp skincare được các BTV làm đẹp đúc kết, bạn nên tham khảo để biết chăm da đẹp mỹ mãn không hề khó

Với đặc thù công việc, 5 bí kíp chăm da được các BTV làm đẹp chuyên trang Byrdie gom góp sẽ là nguồn tư liệu quý giá dành cho các chị em.

Sắp 40 nhưng Chung Hân Đồng vẫn giữ được dáng trẻ đẹp như gái đôi mươi, và đây là bí quyết

Sống khỏe - 16/06

Sắp 40 nhưng Chung Hân Đồng vẫn giữ được dáng trẻ đẹp như gái đôi mươi, và đây là bí quyết

Mới đây, Chung Hân Đồng đã chia sẻ bí quyết giữ dáng với những chế độ ăn uống và phương pháp tập luyện mà ai cũng có thể học theo.

Xài sang không bằng khôn ngoan: đừng vội sắm 8 món mỹ phẩm đắt đỏ này khi bạn chưa thử phiên bản bình dân nhưng 'xịn sò' của chúng

Sống khỏe - 14/06

Xài sang không bằng khôn ngoan: đừng vội sắm 8 món mỹ phẩm đắt đỏ này khi bạn chưa thử phiên bản bình dân nhưng 'xịn sò' của chúng

end đương nhiên đi kèm với chất lượng thượng hạng nhưng vẫn có những phiên bản bình dân với giá chỉ bằng 1/4 vẫn cho kết quả chẳng hề thua kém nhiều. Sau đây là 8 món mỹ phẩm hi-end đình đám và phiên bản thay thế cực đáng mua của chúng mà bạn nên biết.

6 mẹo để luôn vui vẻ làm việc với đồng nghiệp

Sống khỏe - 14/06

6 mẹo để luôn vui vẻ làm việc với đồng nghiệp

Để gắn bó lâu dài với một công ty, ngoài năng lực cá nhân, chính sách đãi ngộ của doanh nghiệp…, thì mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Làm việc ở một môi trường thân thiện, bạn không chỉ nhận được nhiều sự hỗ trợ mà còn cảm thấy thoải mái hơn.

Tin mới

Nằm chơi không cũng có ngay bài tập giúp giảm béo bụng và đau lưng từ Phí Phương Anh

Sống khỏe - 5h16 phút trước

Nằm chơi không cũng có ngay bài tập giúp giảm béo bụng và đau lưng từ Phí Phương Anh

Hãy xem Quán quân 'The Face Vietnam' mùa đầu tiên chia sẻ bài tập giúp giảm béo bụng hiệu quả, lại không tốn nhiều công sức và thời gian thực hiện ở ngay tại nhà bạn nhé!

Bài thuốc sơ cứu khi ngộ độc thức ăn

Sống khỏe - 5h31 phút trước

Bài thuốc sơ cứu khi ngộ độc thức ăn

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng ngộ độc thực phẩm. Do vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm mốc, các chất gây ô nhiễm và các chất gây dị ứng, rau quả có chứa lượng tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, quá trình chế biến, bảo quản thực phẩm với các chất phụ gia độc hại…

Bé gái sơ sinh tử vong tại trung tâm y tế nghi do sặc sữa

Sống khỏe - 25/08

Bé gái sơ sinh tử vong tại trung tâm y tế nghi do sặc sữa

Ngày 24/8, bác sĩ Trần Kỳ Hậu, Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) xác nhận, tại trung tâm vừa xảy ra sự việc bé sơ sinh tử vong nghi do sặc sữa.

Kinh hoàng: Bác sĩ lấy 2500cc hoại tử và dịch mủ từ 'vòng 3' của người phụ nữ làm đẹp bằng silicon lỏng không rõ nhãn mác

Sống khỏe - 25/08

Kinh hoàng: Bác sĩ lấy 2500cc hoại tử và dịch mủ từ 'vòng 3' của người phụ nữ làm đẹp bằng silicon lỏng không rõ nhãn mác

Sau khi bơm silicon lỏng 1 ngày, vào vùng 'vòng 3' tại một cơ sở thẩm mỹ, người phụ nữ 45 tuổi thấy “vòng 3” của mình có hiện tượng căng cứng, khó chịu, loét. Bệnh nhân đã tìm đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để khám và điều trị. Tại đây, các bác sĩ đã nạo vét ra khoảng 2500cc tổ chức hoại tử v

10 nghìn người chết mỗi ngày vì 'thủ phạm' tỷ người mê

Sống khỏe - 25/08

10 nghìn người chết mỗi ngày vì 'thủ phạm' tỷ người mê

Theo các số liệu của Tổ chức Y Tế Thế giới, hiện nay có khoảng 1.1 tỉ người hút thuốc lá trên thế giới, trong đó có 200 triệu người là phụ nữ và gây ra cả triệu ca tử vong mỗi năm.

Xem thêm

Video nổi bật