CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Những đối tượng cần đặc biệt chú ý khi tập luyện

Bài tập vận động - 01/12

Việc tập luyện đối với những người có cơ địa yếu hoặc đang điều trị bệnh cần theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

1. Người bệnh đột quỵ

Bệnh nhân còn sống sau đột quỵ thường bị di chứng liệt nặng nề, giảm hoặc mất hoàn toàn khả năng lao động, khả năng tự phục vụ. Mỗi giai đoạn sẽ có những bài tập khác nhau.

Bệnh nhân đột quỵ có thể bị liệt một bộ phận, nửa người hoặc toàn thân. Những bài tập dưới đây dành cho bệnh nhân liệt nửa người.

Ngoài ra còn có các bài tập đứng và đi cho bệnh nhân đột quỵ. Chi tiết tại đây

Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Mỹ đã đề xuất cho bệnh nhân sau đột quỵ tập luyện trên máy tập chạy. Xem cơ sở nghiên cứu tại đây

Thêm vào đó, yoga có thể cải thiện khả năng cân bằng ở những bệnh nhân sống sót sau đột quỵ không còn được chăm sóc phục hồi.

Những đối tượng cần đặc biệt chú ý khi tập luyện - ảnh 1

Bài tập phải phù hợp với cơ địa và tình hình sức khỏe của mỗi người (ảnh minh họa: Internet)

2. Người tăng huyết áp. Những hoạt động mạnh như bơi, chạy, bóng chuyền, cầu lông… sẽ có thể dẫn đến tai biến mạch máu não hoặc nhồi máu cơ tim. Xem lời khuyên của bác sĩ tại đây

Một số môn thể thao nhẹ sẽ phù hợp với bệnh nhân cao huyết áp.

Ngoài ra, việc tập luyện cũng cần điều chỉnh theo từng giai đoạn.

3. Người tiểu đường. Nguy cơ biến chứng tim mạch ở những bệnh nhân đái tháo đường rất cao nhưng luyện tập thể thao có thể hạn chế những biến chứng này.

Khi bắt đầu một môn thể thao đòi hỏi sức bền, nên tuân theo năm lời khuyên. Chi tiết tại đây

4. Người bị các bệnh cơ xương khớp. Viêm khớp dạng thấp: Những bài tập này có thể tập ngay tại nhà vào mỗi buổi sáng. Chi tiết tại đây

Đối với người bị bệnh khớp gối. Cách tập luyện sau phẫu thuật tại đây

Bệnh nhân viêm cột sống dính khớp. Chi tiết tại đây

5. Người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Các cơ hô hấp phải hoạt động nhiều hơn nhưng lại không được cung cấp đủ ôxy nên rất mau mệt. Một số bài tập sẽ giúp người bệnh cải thiện phần nào.

6. Bà bầu. Tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn và phù hợp có thể giúp mẹ bầu dễ sinh nở, bớt đau đẻ, giảm các triệu chứng ốm nghén,... đồng thời giúp em bé có một khởi đầu khỏe mạnh.

Xem những câu hỏi thường gặp về việc tập luyện đối với bà bầu tại đây

7. Phụ nữ sau sinh. Chỉ 2 ngày sau sinh, sản phụ có thể đi lại nhẹ nhàng, 1 tuần có thể di chuyển gần như bình thường và 1 tháng bắt đầu tập luyện. Tập luyện sau sinh có rất nhiều ý nghĩa tích cực

Một trong những gợi ý chính là bài tập Kegel. Xem cách tập và các cấp độ tập luyện tại đây

Theo Sức khỏe và Đời sống

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Những lỗi sai thường gặp khi tập luyện

Sống khỏe - 29/11

Những lỗi sai thường gặp khi tập luyện

Không phải cứ lao vào tập luyện là có kết quả như ý đâu.

Những tấm gương sáng về tập luyện

Sống khỏe - 30/11

Những tấm gương sáng về tập luyện

Động lực và quyết tâm tập luyện rất quan trọng. Hãy luôn giữ cho mình điều đó.

Tập luyện thế nào là đúng?

Sống khỏe - 01/12

Tập luyện thế nào là đúng?

Ai cũng muốn tập luyện và hầu như mọi người đều tập luyện nhưng không phải ai cũng tập đúng.

>> Xem 6 nội dung chuyên đề Những điều cần biết về tập thể dục

Tin cùng chuyên mục

Tập thể dục mùa đông: Cần lưu ý gì?

Sống khỏe - 16/11

Tập thể dục mùa đông: Cần lưu ý gì?

Những lời khuyên sau sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần tập luyện.

Những câu hỏi thường gặp về việc tập luyện đối với bà bầu

Sống khỏe - 06/11

Những câu hỏi thường gặp về việc tập luyện đối với bà bầu

Tập thể dục có ý nghĩa thế nào với phụ nữ mang thai? Những môn nào nên? Tập với cường độ thể nào?...

Tập để sở hữu vóc dáng săn chắc

Sống khỏe - 01/10

Tập để sở hữu vóc dáng săn chắc

Cầm một cặp tạ tay ở ngang tầm vai, đứng với hai chân dang rộng bằng hông.

9 lý do ngày càng nhiều người tìm đến thiền để tĩnh tâm

Sống khỏe - 30/09

9 lý do ngày càng nhiều người tìm đến thiền để tĩnh tâm

Thiền ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ mang đến cho bạn những lợi ích sau:

Người già thường cảm thấy hạnh phúc hơn người trẻ

Sống khỏe - 11/09

Người già thường cảm thấy hạnh phúc hơn người trẻ

Những người già có xu hướng hạnh phúc hơn so với những người trẻ, và hạnh phúc của họ tăng theo độ tuổi.

Video nổi bật