CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Những hợp chất trong tự nhiên giúp cải thiện thị lực

Dinh dưỡng gia đình - 07/12

Các bệnh về thị lực ngày càng tăng gây nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Một chế độ dinh dưỡng thích hợp cùng với những thực phẩm bổ dưỡng giúp duy trì sức khỏe của mắt, cải thiện thị lực.

Dưới đây là một số chất dinh dưỡng có trong thực phẩm giúp bạn cải thiện thị lực:

1. Acid béo omega-3

Acid béo omega-3 giúp giảm thoái hóa điểm vàng, phòng ngừa tăng nhãn áp. Một số thực phẩm giàu omega-3 như các loại rau có màu xanh đậm, đậu nành, quả óc chó và hạt lanh.

Những hợp chất trong tự nhiên giúp cải thiện thị lực - ảnh 1

2. Acid béo omega-6

Omega-6 giúp bảo vệ mắt và các tế bào khỏi thoái hóa. Omega-6 có trong dầu hoa hướng dương, hạt nho...

Những hợp chất trong tự nhiên giúp cải thiện thị lực - ảnh 2

3. Carotenoid

Carotenoid đóng vai trò quan trọng và là một trong những chất dinh dưỡng tốt nhất giúp cải thiện thị lực. Những thực phẩm giàu vitamin A có chứa carotenoid như cà rốt, rau riếp, khoai lang, cá…

4. Anthocyanosides

Đây là hợp chất hóa học có tính kháng viêm, chống ôxy hóa, giúp giảm các vấn đề về thị lực.

Những hợp chất trong tự nhiên giúp cải thiện thị lực - ảnh 3

5. Lutein

Đây là chất chống ôxy hóa, bảo vệ mắt khỏi những thay đổi của gốc tự do gây ra bởi tia cực tím. Các thực phẩm giàu lutein như rau chân vịt, rau diếp và bông cải xanh.

Những hợp chất trong tự nhiên giúp cải thiện thị lực - ảnh 4

6. Astaxanthin

Đây là một loại carotenoid tan trong chất béo, giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể, bong võng mạc và thoái hóa điểm vàng. Thực phẩm giàu astaxanthin như tôm, cua, cà rốt, cá hồi và tôm hùm.

7. Zeaxanthin

Đây là chất chống ôxy hóa tự nhiên giúp bảo vệ mắt khỏi tia cực tím, ngăn ngừa các rối loạn điểm vàng và thoái hóa điểm vàng.

Những hợp chất trong tự nhiên giúp cải thiện thị lực - ảnh 5

8. Acid amin

Các acid amin giúp phòng ngừa tác hại gây các rối loạn mắt. Bảo vệ mắt khỏi những thay đổi do gốc tự do, hỗ trợ tuần hoàn máu đến võng mạc. Những thực phẩm như sữa, cá, thịt, hành, tỏi… giúp bổ sung các acid amin thiết yếu cho cơ thể.

Những hợp chất trong tự nhiên giúp cải thiện thị lực - ảnh 6

9. Vitamin

Thực phẩm giàu vitamin giúp cải thiện thị lực. Vitamin giúp tăng tuần hoàn máu, củng cố các mao mạch cũng như giảm căng thẳng cho mắt. Các loại thực phẩm như cam, các loại rau màu vàng, mơ, cải xoăn và xoài giúp duy trì sức khỏe đôi mắt. Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin A, C và E.

BS. Tuyết Mai

(Theo Boldsky)

Theo Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tags:

Tin liên quan

Lợi ích của nước ép cà rốt

Sống khỏe - 27/10

Lợi ích của nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt giúp tim khỏe vì cà rốt giàu vitamin A hỗ trợ phòng ngừa khởi phát bệnh tim và đột quỵ, giảm stress ôxy hóa.

Video có thể bạn quan tâm

  

Cải thiện tình trạng thị lực kém

Nhiều hoạt động khiến mắt bị căng thẳng quá mức, từ đó gây suy giảm thị lực. Với một số bí quyết từ nguyên liệu tự nhiên, bạn có thể cải thiện tình trạng này. (Việt hóa vởi Phạm Sinh)

Tin cùng chuyên mục

Những thực phẩm khuyên dùng ở phụ nữ 40

Sống khỏe - 16/11

Những thực phẩm khuyên dùng ở phụ nữ 40

Khi bạn nhiều tuổi, cơ thể trở nên yếu hơn và làn da xuất hiện nhiều vết thâm, nếp nhăn.

9 tác dụng phụ không ngờ của quả sung

Sống khỏe - 09/11

9 tác dụng phụ không ngờ của quả sung

Sung có thể gây đầy bụng, quả sung chín khiến làn da nhạy cảm hơn dưới ánh nắng.

8 loại trái cây có hàm lượng đường thấp giúp giảm cân

Sống khỏe - 01/11

8 loại trái cây có hàm lượng đường thấp giúp giảm cân

Trong chế độ ăn giảm cân, trái cây cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như chất xơ, chất béo tốt và một số protein.

Thực phẩm làm tăng estrogen một cách tự nhiên

Sống khỏe - 28/10

Thực phẩm làm tăng estrogen một cách tự nhiên

Những thay đổi lớn vào giai đoạn mãn kinh được cho là do sự sụt giảm một cách nghiêm trọng estrogen trong cơ thể.

Những thực phẩm mùa đông tốt cho 'chuyện ấy'

Sống khỏe - 18/10

Những thực phẩm mùa đông tốt cho 'chuyện ấy'

Vào mùa đông, nhiều cặp uyên ương trở nên lười biếng trong duy trì đời sống tình dục.

Tin mới

Học ngay nàng Park Min Young cách buộc tóc siêu mát, giúp tránh tối đa tình trạng mụn lưng hè này

Sống khỏe - 16 phút trước

Học ngay nàng Park Min Young cách buộc tóc siêu mát, giúp tránh tối đa tình trạng mụn lưng hè này

Kiểu tóc buộc gập gọn gàng, thoáng mát phần gáy, nên tóc có dài thế nào cũng không chạm vào lưng gây nóng bức. Đây là kiểu tóc quen thuộc của Park Min Young trong 'Her Private Life'.

Vắc xin '5 trong 1' giá trên trời ở Quảng Bình: Dừng tiêm, đề nghị Cục kiểm tra

Sống khỏe - 51 phút trước

Vắc xin '5 trong 1' giá trên trời ở Quảng Bình: Dừng tiêm, đề nghị Cục kiểm tra

Thông tin Vắc xin 5 trong 1 dịch vụ được tiêm dịch vụ với giá cao khiến người dân bất bình; Sở Y tế Quảng Bình đã thành lập đoàn kiểm tra và chỉ đạo dừng tiêm vắc xin dịch vụ cao hơn giá quy định của tỉnh. Tuy nhiên, nguồn gốc vắc xin dịch vụ 5 trong 1 này đang được xác minh.

Ăn gì để “khỏe”?

Sống khỏe - 1h6 phút trước

Ăn gì để “khỏe”?

Sôcôla thường được coi là sản phẩm tăng dục năng. Gần đây, người ta phát hiện thêm rằng, trong sôcôla có hormon serotonin và nhiều hoá chất khác, nhất là phenethylamin có thể có tác dụng như chất kích thích tình dục nhẹ.

Sò huyết - món ăn tốt cho chuyện ấy

Sống khỏe - 1h9 phút trước

Sò huyết - món ăn tốt cho chuyện ấy

Theo y học cổ truyền, sò huyết có vị ngọt, tính mặn, có tác dụng bổ huyết, kiện vị chữa chứng huyết hư, thiếu máu.

Hi hữu: Bé gái với dây rốn quấn cổ 5 vòng chào đời khỏe mạnh

Sống khỏe - 1h10 phút trước

Hi hữu: Bé gái với dây rốn quấn cổ 5 vòng chào đời khỏe mạnh

Bệnh viện thường xuyên tiếp nhận các trường hợp có dây rốn quấn cổ thai nhi nhưng đây không phải chỉ định buộc phải mổ lấy thai, ngay cả khi dây rốn quấn cổ nhiều vòng.

Xem thêm

Video nổi bật