CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Những lỗi hay mắc khiến chị em văn phòng cứ béo bụng mãi không giảm

Vui khỏe - 08/11

Béo bụng là nỗi sợ hãi của chị em, nhất là dân văn phòng. Thế nhưng, vì những sai lầm này mà quá trình giảm cân của bạn sẽ không bao giờ thành hiện thực.

Một ngày đẹp trời, bạn bỗng nhận ra vòng eo của mình ngày càng to và có dấu hiệu đáng báo động. Dĩ nhiên là ngay sau đó, bạn sẽ có kế hoạch giảm cân, và cái chính là giảm được vòng eo.

Có lẽ ai cũng hiểu được để tiêu hao bớt đi lượng mỡ dư thừa trong cơ thể thì phải giảm năng lượng nạp vào và thông qua luyện tập. Tuy nhiên, chúng ta mắc quá nhiều sai lầm cơ bản trong quá trình ăn kiêng, dẫn đến hiệu quả giảm sút, thậm chí cân nặng và lượng mỡ tích tụ còn tăng thêm nữa.

1. Hít thở không đúng cách và ngồi sai tư thế

Những lỗi hay mắc khiến chị em văn phòng cứ béo bụng mãi không giảm - ảnh 1

Ngồi sai tư thế không chỉ ảnh hưởng đến cột sống mà còn khiến phần bụng bị ngấn mỡ.

Một việc rất đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay cả trong khi đang làm việc đó là hóp bụng, thẳng lưng và hít thở sao cho đều đặn. Ngỡ tưởng đây là việc đơn giản, nhưng lại cần sự kiên trì rất cao mà không phải ai cũng dễ dàng thực hiện được. Ban đầu bạn sẽ thấy mỏi lưng, khó chịu và chưa thể điều hòa được hơi thở.

Hít thở sâu và siết chặt bụng không chỉ khiến vòng eo của bạn trở nên săn chắc mà còn giảm stress.

2. Bỏ bữa hoặc ăn quá ít

Những lỗi hay mắc khiến chị em văn phòng cứ béo bụng mãi không giảm - ảnh 2

Không nên ăn quá ít hoặc bỏ ăn.

Tưởng như một lựa chọn rất logic để giảm lượng calorie nạp vào hằng ngày, nhưng đây là việc làm vô cùng có hại. Khi bỏ bữa sáng hoặc ăn ít hơn nhu cầu cơ thể cần sẽ khiến hệ trao đổi chất làm việc chậm lại, thức ăn khó chuyển hóa thành năng lượng. Cơ thể của bạn sẽ trở nên mệt mỏi, nhanh đói, vì thế sẽ có xu hướng ăn vặt vào nhiều thời điểm trong ngày, giảm cân cũng trở nên khó khan.

3. Ngủ không đủ giấc

Những lỗi hay mắc khiến chị em văn phòng cứ béo bụng mãi không giảm - ảnh 3

Thiếu nghỉ khiến bạn mệt mỏi và giảm hiệu quả giảm cân.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bạn càng thức khuya nhiều, cân nặng càng dễ tăng. Việc thiếu ngủ sẽ làm tăng lượng hormone leptin -  hormone no – giảm xuống, trong khi ghrelin – hormone đói lại tăng lên. Điều này có nghĩa, bạn sẽ cảm thấy thèm ăn, mà bạn biết rồi đấy, ăn đêm là nguyên nhân hàng đầu khiến mọi kế hoạch giảm cân thất bại. Thế nên, hãy đảm bảo ngủ đủ 7- 9h/ đêm nhé.

4. Loại bỏ mỡ ra khỏi khẩu phần ăn

Những lỗi hay mắc khiến chị em văn phòng cứ béo bụng mãi không giảm - ảnh 4

Chất béo không phải là nguyên nhân khiến bạn béo.

Với tâm lý sợ béo, nên sợ luôn cả dầu mỡ là dễ hiểu đối với nhiều người không hiểu biết. Chất béo tạo hương vị cho món ăn, vì thế khi mua những thực phẩm “không béo” đồng nghĩa với việc nhà sản xuất đã thay thế chất béo bằng một loạt các phụ gia khác có hại cho sức khỏe của bạn. Thực tế là, chất béo không gây béo, nếu bạn sợ béo, hãy giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể và thay thế bằng rau xanh – tinh bột mới là nguyên nhân khiến bạn khó có thể giảm cân.

5. Không uống đủ nước

Những lỗi hay mắc khiến chị em văn phòng cứ béo bụng mãi không giảm - ảnh 5

Nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày không những khiến da khỏe đẹp, cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp giảm cân

Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể, vì vậy việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng quan trọng. Nước giúp thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, biến đổi thức ăn thành năng lượng một cách dễ dàng. Vì thế, bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, không những khiến da khỏe đẹp, cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp giảm cân hiệu quả. Tốt nhất bạn nên uống nước khi mới ngủ dậy, hoặc trước khi ăn sẽ giảm cảm giác thèm ăn.

6. Chỉ chạy bộ

Những lỗi hay mắc khiến chị em văn phòng cứ béo bụng mãi không giảm - ảnh 6

Chạy bộ không giúp tiêu hao mỡ trên bộ phận cụ thể.

Không thể phủ nhận rằng chạy bộ và các môn liên quan đến cardio thực sự giúp giảm cân. Nhưng đối với các chị em công sở, không chỉ có mong muốn giảm cân, mà còn giảm mỡ vùng bụng. Vì thế, các chị em cần có những bài tập tác dụng lên nhóm cơ bụng chuyên biệt. Tốt nhất, hãy kết hợp cardio và các bài nhóm cơ. Có thể tập xen kẽ hoặc tập trong cùng một buổi nếu bạn có thời gian.

7. Không chia nhỏ bữa ăn và thường xuyên ăn quà vặt

Đối với những người tập thể thao hay những người đang trong chế độ giảm cân, việc chia nhỏ bữa ăn/ ngày thành 5 – 6 bữa là vô cùng cần thiết. Năng lượng được chia đều khiến bạn không quá no cũng không quá đói, giảm được cảm giác thèm ăn. Nếu bạn chỉ ăn 3 bữa với lượng calories nạp vào lớn sẽ khiến chúng tích tụ lại trong cơ thể cùng với việc ít vận động đó là lý do tại sao mà mãi không thể giảm được mỡ bụng.

Bên cạnh đó, những đồ uống như sinh tố, nước ngọt… cũng không tốt cho quá trình giảm cân, giảm mỡ. Nếu không chịu được việc uống nước lọc, có thể thêm ít chanh hoặc hoa quả ưa thích vào để làm detox, ngoài ra, trà xanh cũng là lựa chọn không tồi.

Ảnh minh họa: Internet

Vũ Hân

Theo Sức khỏe và Đời sống

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Béo bụng cũng có rất nhiều loại và đây là giải pháp cho từng trường hợp

Sống khỏe - 24/07

Béo bụng cũng có rất nhiều loại và đây là giải pháp cho từng trường hợp

Tìm hiểu những loại béo bụng thường gặp dưới đây sẽ giúp bạn tìm được giải pháp phù hợp để có một vóc dáng cân đối nhé!

Video có thể bạn quan tâm

  

10 phút luyện tập giảm béo bụng hiệu quả

Vòng eo ngấn mỡ làm cho bạn kém xinh khi diện những bộ đồ bó sát. Bạn đừng qúa lo lắng. Chỉ cần bỏ ra 10 phút tập luyện mỗi ngày để lấy lại vòng eo con kiến như mơ ước nhé.

Tin cùng chuyên mục

Một người đàn ông giảm liền 7kg sau 22 ngày thực hiện chế độ ăn kiêng của Beyoncé

Sống khỏe - 07/11

Một người đàn ông giảm liền 7kg sau 22 ngày thực hiện chế độ ăn kiêng của Beyoncé

Kevin Reilly đã thành công trong việc giảm 7kg sau khi thực hiện chế độ ăn kiêng 22 ngày.

Nước hoa: Hiểu để dùng đúng

Sống khỏe - 07/11

Nước hoa: Hiểu để dùng đúng

Riêng đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, không nên để nước hoa tiếp xúc với mũi của trẻ.

Ðể có đôi chân quyến rũ

Sống khỏe - 07/11

Ðể có đôi chân quyến rũ

Đôi chân dài, săn chắc luôn luôn là một trong những yếu tố giúp bạn ghi điểm trong mắt người đối diện. Chính vì vậy, hãy làm quen với những bài tập thể dục, tuy đơn giản nhưng nó sẽ giúp bạn có một đôi chân quyến rũ.

Để có vòng 1 như ý sau sinh

Sống khỏe - 07/11

Để có vòng 1 như ý sau sinh

Vòng 1 là điểm nhấn quan trọng của phái đẹp. Tuy nhiên sau khi sinh nở phần lớn bầu ngực của phụ nữ bị xấu đi rất nhiều.

5 nhóm thực phẩm giúp cải thiện tình trạng da mụn, ngăn ngừa sẹo và vết thâm hình thành

Sống khỏe - 06/11

5 nhóm thực phẩm giúp cải thiện tình trạng da mụn, ngăn ngừa sẹo và vết thâm hình thành

Tình trạng mụn xuất hiện đầy chi chít trên khuôn mặt luôn khiến nhiều người phải khổ sở tìm cách đối phó. Cứ hết đám mụn này đi thì lại có đám mụn khác mọc lên. Vậy phải làm gì để khắc phục tình trạng này?

Tin mới

Khoa học nói rằng: Việc có anh chị em khiến các con của bạn trở thành người tốt và thành công hơn trong tương lai

Sống khỏe - 1h46 phút trước

Khoa học nói rằng: Việc có anh chị em khiến các con của bạn trở thành người tốt và thành công hơn trong tương lai

Đây là điều đáng để xem xét nếu chị em đang lên kế hoạch sinh con: Không dễ gì nuôi dạy nhiều hơn một đứa trẻ - nhưng lợi ích mang lại rất đáng để hy sinh.

Sĩ Thanh chia sẻ 10 mẹo giảm cân nhanh mà không cần tập thể dục

Sống khỏe - 1h46 phút trước

Sĩ Thanh chia sẻ 10 mẹo giảm cân nhanh mà không cần tập thể dục

Những tips dưới đây của Sĩ Thanh cực kỳ hữu ích cho các nàng muốn giảm eo.

Bảo vệ sức khỏe đường ruột - bộ não thứ hai của con người - với những bí quyết đơn giản này

Sống khỏe - 1h46 phút trước

Bảo vệ sức khỏe đường ruột - bộ não thứ hai của con người - với những bí quyết đơn giản này

Lợi khuẩn trong đường ruột giúp kiểm soát viêm nhiễm, sự thèm ăn, hệ miễn dịch và thậm chí ngăn ngừa mầm bệnh phát triển.

Chàng trai 18 tuổi mắc ung thư phổi dù không hút thuốc, uống rượu, bác sĩ chỉ ra những thủ phạm ít ai ngờ

Sống khỏe - 1h47 phút trước

Chàng trai 18 tuổi mắc ung thư phổi dù không hút thuốc, uống rượu, bác sĩ chỉ ra những thủ phạm ít ai ngờ

Nhắc đến ung thư phổi là người ta mặc định nghĩ đến thói quen hút thuốc. Tuy nhiên trong thực tế còn có những trường hợp mắc và tử vong liên quan đến ung thư phổi vì nhiều nguyên nhân khác.

Đây là món cá duy nhất mà con tôi chịu ăn, làm rất dễ mà ăn mềm ngon cực kỳ!

Sống khỏe - 15/07

Đây là món cá duy nhất mà con tôi chịu ăn, làm rất dễ mà ăn mềm ngon cực kỳ!

Nếu trong nhà có trẻ nhỏ, bạn nhất định đừng bỏ qua cách chiên cá siêu ngon này nhé!

Xem thêm

Video nổi bật