CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Những lợi ích khi đi bộ 15 phút mỗi ngày

Vui khỏe - 14/06

Đi bộ là cách đơn giản nhất để nâng cao sức khỏe. Đi bộ 15 phút mỗi ngày giúp bạn tránh được các vấn đề sức khỏe thường gặp.

Lối sống ít vận động, lười tập thể dục và thói quen ăn uống không lành mạnh là nguyên nhân dẫn đến các bệnh liên quan đến lối sống. Tất cả mọi người, đặc biệt là người trong độ tuổi trung niên đều dễ dàng gặp các vấn đề sức khỏe liên quan đến lối sống.

Đi bộ là cách đơn giản nhất để nâng cao sức khỏe. Nghiên cứu từ các tổ chức y tế hàng đầu trên thế giới kết luận rằng đi bộ giúp cải thiện sức khỏe tổng thể. Đi bộ 15 phút mỗi ngày giúp bạn tránh được các vấn đề sức khỏe thường gặp.

Những lợi ích khi đi bộ 15 phút mỗi ngày - ảnh 1

Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe nhờ đi bộ thường xuyên:

1. Cải thiện tâm trạng

Đi bộ giúp thúc đẩy sản sinh endorphin, chất hóa học có trong não giúp cải thiện tâm trạng.

2. Giảm huyết áp

Nếu bạn bị cao huyết áp thì không có bài tập nào tốt hơn đi bộ. Đi bộ 15 phút mỗi ngày giúp tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ hạ huyết áp.

3. Ngăn ngừa tiểu đường

Đi bộ giúp tăng cường khả năng sử dụng insulin của cơ thể và giảm lượng đường trong máu. Một số nghiên cứu cho thấy đi bộ 15 phút mỗi ngày giúp ngăn ngừa tiểu đường.

4. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Đi bộ thường xuyên giúp giảm lượng cholesterol “xấu” và điều chỉnh huyết áp trong cơ thể. Điều này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

5. Hỗ trợ giảm cân

Đi bộ 15 phút mỗi ngày giúp đốt cháy calo, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. Nếu bạn muốn giảm cân thì đi bộ là một trong những bài tập tốt nhất.

6. Tăng cường vitamin D

Đi bộ, đặc biệt là đi bộ ngoài trời giúp tăng cường nồng độ vitamin D trong cơ thể, giữ cho xương, khớp luôn chắc khỏe.

7. Ngăn ngừa huyết khối

Khi lưu thông máu bị gián đoạn sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Đi bộ 15 phút mỗi ngày giúp tăng cường lưu thông máu và ngăn ngừa huyết khối.

(Theo Univadis/Boldsky)

Theo BS. Tuyết Mai/Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Đi bộ - biện pháp đơn giản xác định bệnh mất trí nhớ

Sống khỏe - 03/04

Đi bộ - biện pháp đơn giản xác định bệnh mất trí nhớ

Các nhà khoa học Đức mới đây đã phát triển cách chẩn đoán chính xác 2 loại bệnh về mất trí nhớ thông qua một bài kiểm tra đi bộ đơn giản.

Video có thể bạn quan tâm

  

Lợi ích của việc đi bộ với gậy

Đi bộ với gậy là bài tập sử dụng 90% cơ bắp, có tác dụng đốt cháy chất béo nhiều hơn, cải thiện hệ miễn dịch và giảm căng thẳng hiệu quả. Theo Bright Side. (Nguồn: Zing.vn)

Tin cùng chuyên mục

6 cách để mụn trứng cá không 'nở rộ' trên khuôn mặt

Sống khỏe - 12/06

6 cách để mụn trứng cá không 'nở rộ' trên khuôn mặt

Theo các bác sĩ, mụn trứng cá là một bệnh lý tuyến bã thường liên quan đến tuổi dậy thì. Chế độ ăn và sinh hoạt cũng ảnh hưởng đến việc xuất hiện mụn.

Bài tập giảm tác hại của ngồi nhiều

Sống khỏe - 11/06

Bài tập giảm tác hại của ngồi nhiều

Do công việc hoặc thói quen mà nhiều người thường “ngồi lì” với các thiết bị điện tử hàng tiếng đồng hồ. Lời khuyên đưa ra là bạn nên tập thể dục sau mỗi giờ để tránh những hậu quả từ việc ngồi nhiều gây ra.

Bài tập bắt đầu ngày mới

Sống khỏe - 09/06

Bài tập bắt đầu ngày mới

Để bắt đầu ngày mới sảng khoái, tinh thần minh mẫn, cơ thể dẻo dai bạn nên thực hiện những động tác yoga nhẹ nhàng sau đây vào mỗi buổi sáng, ngay sau khi thức dậy.

Thể dục chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch

Sống khỏe - 08/06

Thể dục chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch

Suy giãn tĩnh mạch chân là bệnh thường gặp ở người lớn tuổi nhưng nay đang có xu hướng trẻ hóa, người béo phì, ít vận động hoặc người làm công việc phải đứng nhiều… Đây là bệnh cần được điều trị sớm để tránh biến chứng.

Bài tập giải tỏa căng thẳng - tư thế vai, cột sống, lưng

Sống khỏe - 08/06

Bài tập giải tỏa căng thẳng - tư thế vai, cột sống, lưng

Yoga tư thế vai giảm tê cứng cổ, vai, tăng độ dẻo dai khớp vai, điều chỉnh dáng người, trấn tĩnh tinh thần, giảm stress.

Tin mới

Lưu ý khi chăm sóc người mắc bệnh Alzheimer

Sống khỏe - 5h23 phút trước

Lưu ý khi chăm sóc người mắc bệnh Alzheimer

Alzheimer là bệnh sa sút trí tuệ thường gặp nhất ở người cao tuổi. Chất lượng sống của người bệnh Alzheimer phụ thuộc rất nhiều vào người chăm sóc. Vì vậy, nếu trong gia đình có người thân mắc Alzheimer cần có sự thấu hiểu và thông cảm cũng như kiến thức nhất định về căn bệnh này.

Phương pháp giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả tại nhà

Sống khỏe - 5h30 phút trước

Phương pháp giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả tại nhà

Việc giảm mỡ bụng lại dễ dàng hơn nhiều so với hông, đùi hoặc các bộ phận khác trên cơ thể nhờ những biện pháp đơn giản này.

Xử lý đốm trắng trên răng

Sống khỏe - 20/01

Xử lý đốm trắng trên răng

Đốm trắng trên răng là hiện tượng răng xuất hiện những đốm màu trắng có sự phân biệt so với những vùng răng khác. Nhiều người coi đó là một khiếm khuyết hoặc sự mất thẩm mỹ chứ ít khi nghĩ tới những tình trạng cần can thiệp y tế.

Miền Bắc đón đợt rét đậm, rét hại từ chiều tối nay, nhiệt độ giảm sâu có nơi dưới 8 độ C

Sống khỏe - 20/01

Miền Bắc đón đợt rét đậm, rét hại từ chiều tối nay, nhiệt độ giảm sâu có nơi dưới 8 độ C

Dự báo từ chiều tối nay (20/1), khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh mới. Thời tiết chuyển rét đậm, rét hại.

Yoga đôi: Lợi ích và thú vị

Sống khỏe - 20/01

Yoga đôi: Lợi ích và thú vị

Yoga là một môn tập thường được thực hành cá nhân. Tuy nhiên, khi luyện yoga đôi cùng người bạn, người yêu hay người khác sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị, bạn sẽ khám phá ra rất nhiều lợi ích mới lạ khác...

Xem thêm

Video nổi bật