CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Những lỗi sai thường gặp khi tập luyện

Bài tập vận động - 29/11

Không phải cứ lao vào tập luyện là có kết quả như ý đâu.

Khởi động không kỹ. Trước khi tập, bạn bắt buộc phải dành khoảng 10 phút để kéo căng chân, cánh tay và các cơ trên toàn bộ cơ thể. Điều này đặc biệt cần thiết khi tập luyện vào mùa đông. Chi tiết các động tác khởi động tại đây

Tập liên tục, không ngừng nghỉ. Có cực nhiều tác hại như: Thiếu nữ chơi thể thao quá độ dễ bị rối loạn nội tiết tố; phụ nữ ở tuổi mãn kinh bị thoái hóa khớp; buổi tối dễ mất ngủ vì thiếu magiê, khoáng tố cần thiết để hỗ trợ trái tim và bộ não. Chuyên gia khuyên nên nghỉ 2-3 ngày sau mỗi chuỗi ngày tập. Chi tiết tại đây

Hít thở sai cách. Điều này rất quan trọng trong tập luyện, đặc biệt là đối với các môn yoga, bơi lội, fitness, chạy bộ. Bạn cần luyện hít thở mỗi ngày, khi khởi động, khi tập luyện và thậm chí cả khi làm việc. Chi tiết cách hít thở tại đây

Và bạn có tin rằng, việc hít thở đúng cách còn giúp giảm mỡ bụng?

Riêng đối với thể hình, bạn nhớ hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng.

Uống nước không đúng cách. Uống nước đặc biệt là trước và sau khi tập luyện thể dục là rất tốt. Điều này hỗ trợ luyện tập và giúp bạn hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, Bạn sẽ mắc chứng đau cơ, hoặc không đạt kết quả như mong đợi nếu uống nước ngọt hoặc sữa trước khi luyện tập.

Những lỗi sai thường gặp khi tập luyện - ảnh 1

Uống nước là điều không thể thiếu khi tập luyện (ảnh: Internet)

Bạn nên uống tối đa 2 ly nước trước khi tập luyện và có thể uống từ từ từng ngụm trong khi tập.

Uống đồ giàu năng lượng. Đồ uống năng lượng lại chứa nhiều calo, đường và hóa chất. Vì vậy, thay vào đó, bạn nên uống nước.

Uống bia sau khi tập. Tiêu thụ quá nhiều đồ uống có cồn cũng dẫn đến hiệu quả kiểm soát lượng đường trong máu bị giảm đi, khiến tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, để rồi cuối cùng khiến công sức bạn tập luyện suốt thời gian qua trở nên… công cốc. Chi tiết tại đây

Tập luyện có hiệu quả nếu thấy đau cơ sau đó. Hoàn toàn không đúng. Cơ bắp bị run, bàn chân hoặc đầu gối sưng và những cơn đau kéo dài quá 48 tiếng báo hiệu bạn cần thay đổi chế độ tập luyện. Chi tiết tại đây

Tập các bài tập giống nhau mỗi tuần. Ngoài việc khiến bạn nhàm chán, việc lặp lại một bài tập trong nhiều tuần còn khiến cơ thể bạn không có động lực để phát triển (chi tiết tại đây)

Con gái tập gym sẽ cơ bắp cuồn cuộn? Việc quyết định phát triển cơ bắp nằm ở lượng hormone testosterone. Lượng hormone này trong cơ thể nữ giới khá ít ỏi, chỉ bằng 1/10 cánh mày râu. Vì vậy, phái đẹp dù tập luyện nhiều vẫn khó có thể sở hữu cơ bắp lớn như đàn ông. Chi tiết tại đây

Xem nhẹ ăn uống. Buổi sáng sớm là lúc thích hợp nhất để tập thể dục khi chưa ăn gì vì cơ thể bạn có dự trữ năng lượng đủ để bạn tập trong thời gian phù hợp.

Nên ăn gì đó trước khi tập khoảng 2 tiếng. Vậy trước và sau khi tập nên ăn gì? Câu trả lời sẽ có tại đây

Ăn quá nhiều. Hầu hết chuyên gia khuyên bạn nên ăn một lượng vừa đủ carbs và protein để bù lại các chất dinh dưỡng đã mất trong quá trình luyện tập, giúp cơ bắp nhanh chóng phục hồi. Chi tiết tại đây

Theo Sức khỏe và Đời sống

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Những triệu chứng có thể gặp khi tập luyện

Sống khỏe - 28/11

Những triệu chứng có thể gặp khi tập luyện

Khi tập luyện bạn có thể thấy đau nhức, thậm chí là ê ẩm. Tuy nhiên sẽ là bất thường nếu kéo dài hoặc trở nặng.

Video có thể bạn quan tâm

  

Một buổi tập để có cơ ngực vạm vỡ

Một buổi tập của Lê Tiến: Ngoại hình điển trai, vóc dáng săn chắc cùng cơ bụng 6 múi là kết quả Lê Tiến đạt được sau thời gian dài tập luyện. (Video:NVCC)

>> Xem 6 nội dung chuyên đề Những điều cần biết về tập thể dục

Tin cùng chuyên mục

Tập thể dục mùa đông: Cần lưu ý gì?

Sống khỏe - 16/11

Tập thể dục mùa đông: Cần lưu ý gì?

Những lời khuyên sau sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần tập luyện.

Những câu hỏi thường gặp về việc tập luyện đối với bà bầu

Sống khỏe - 06/11

Những câu hỏi thường gặp về việc tập luyện đối với bà bầu

Tập thể dục có ý nghĩa thế nào với phụ nữ mang thai? Những môn nào nên? Tập với cường độ thể nào?...

Tập để sở hữu vóc dáng săn chắc

Sống khỏe - 01/10

Tập để sở hữu vóc dáng săn chắc

Cầm một cặp tạ tay ở ngang tầm vai, đứng với hai chân dang rộng bằng hông.

9 lý do ngày càng nhiều người tìm đến thiền để tĩnh tâm

Sống khỏe - 30/09

9 lý do ngày càng nhiều người tìm đến thiền để tĩnh tâm

Thiền ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ mang đến cho bạn những lợi ích sau:

Người già thường cảm thấy hạnh phúc hơn người trẻ

Sống khỏe - 11/09

Người già thường cảm thấy hạnh phúc hơn người trẻ

Những người già có xu hướng hạnh phúc hơn so với những người trẻ, và hạnh phúc của họ tăng theo độ tuổi.

Video nổi bật