CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Những sai lầm khi vừa thức dậy làm hỏng cả ngày

Sống đẹp - 30/06

Hãy kiểm tra xem mình mắc bao nhiêu lỗi dưới đây, và hãy sửa chữa chúng, nếu bạn không muốn phá hỏng cả ngày dài của mình chỉ vì những thói quen không tốt khi vừa ngủ dậy.

Bỏ phí ánh sáng mặt trời

Nếu bạn lăn ra khỏi giường và bỏ lỡ các tia sáng, bạn đang tạo cho mình một ngày tệ hại.

Thông thường, sau khi rời khỏi giường bạn sẽ vào nhà tắm, rồi ăn sáng, uống cà phê, sau đó lại tiếp tục đến cơ quan,… Như vậy, bạn sẽ hầu như không nhìn thấy ánh sáng của mặt trời cho đến khi ăn trưa. Điều này sẽ không hề tốt với bạn.

Việc bỏ lỡ ánh sáng ban ngày, đặc biệt ánh sáng sớm mai sẽ gây rối với chỉ số khối cơ thể của bạn - một nghiên cứu mới từ trường Feinberg thuộc Đại học y Northwestern (Mỹ) cho hay. Cụ thể, nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người chỉ nhận được ánh sáng tự nhiên sau khi buổi trưa có chỉ số BMI (chỉ số cân nặng cơ thể) cao hơn những người đã nhìn thấy ánh nắng mặt trời trong buổi sáng.

Lời khuyên cho bạn: Tiếp xúc 20-30 phút với ánh sáng tự nhiên trong những giờ buổi sáng giúp thiết lập đồng hồ sinh học của bạn và điều chỉnh mức năng lượng, sự thèm ăn của bạn, và sự trao đổi chất, theo các nhà nghiên cứu khuyến nhị.

Tốt nhất bạn nên mở rèm và để cho mặt trời tỏa sáng khi bạn thức dậy và trong khi đang làm các công việc vệ sinh khác, và nếu bạn có thời gian, hãy uống cà phê hoặc ăn sáng bên ngoài hoặc ít nhất là bên cạnh một cửa sổ.

Không uống nước sau khi thức dậy

Nếu bạn không uống nước vào buổi sáng, bạn sẽ bắt đầu một ngày tồi tệ, Leslie Bonci nói, Giám đốc dinh dưỡng thể thao tại Đại học Pittsburgh thuộc Trung tâm y học thể thao (Mỹ) cho hay. Và khi bạn không chịu uống nước, nhiều khả năng tâm trạng bạn sẽ trở nên xấu, bị lẫn lộn, hoặc cảm thấy mệt mỏi, báo cáo nghiên cứu mới từ Pháp cũng chỉ ra.

Lời khuyên cho bạn: Nếu bạn có đủ chất lỏng vào buổi sáng, bạn sẽ không chỉ cảm thấy hạnh phúc hơn, sắc nét hơn, và năng động hơn, mà còn có thêm sức mạnh, tốc độ và khả năng chịu đựng trong các buổi tập của bạn sau này, Bonci nói. Hãy bắt đầu một ngày với khoảng 2-3 cốc nước là một sự khởi động đúng đắn nhất trong ngày.

Ra ngoài làm việc với một dạ dày trống rỗng

Đi ra ngoài mà không ăn sáng, bạn có nguy cơ dễ cáu kỉnh và mệt mỏi cả ngày dài, theo một nghiên cứu gần đây của Anh. Đàn ông nhạy bén hơn trong công việc và có tâm trạng tổng thể tốt hơn khi họ đã có bữa ăn sáng so với khi họ bỏ qua các bữa ăn, các nghiên cứu cho thấy.

Lời khuyên cho bạn: Ăn uống lành mạnh vào buổi cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết cho não của bạn để hoạt động khỏe mạnh cho phần còn lại của ngày. Các nhà nghiên cứu khuyên rằng bạn nên kết hợp giữa protein và carbs trong bữa sáng.

Nhịn protein vào buổi sáng

Bột yến mạch hoặc một quả chuối có thể giữ bạn không bị đói trong một vài giờ, nhưng chờ đợi cho đến khi ăn trưa hoặc ăn tối để có được lượng protein cần thiết không phải là cách tốt nhất để xây dựng cơ bắp, theo một nghiên cứu mới từ Đại học Texas (Mỹ).

Những người ăn đầy đủ khẩu phần 30g protein ở cả ba bữa ăn có tỷ lệ tổng hợp protein cơ cao hơn 25% so với những người ăn cùng một lượng protein, nhưng có số lượng lớn của nó trong một bữa ăn, các nhà nghiên cứu tìm thấy.

Lời khuyên cho bạn: Cơ thể của bạn sử dụng rất nhiều protein để xây dựng cơ bắp tại một thời điểm, các nhà nghiên cứu nói, vì vậy, nếu bạn không chia đều protein của bạn trong ngày bằng cách cố gắng để có được ít nhất 30g với mỗi bữa ăn, bạn sẽ tối đa hóa khả năng của cơ thể để sử dụng nó.

Theo Chuyên trang Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

Theo Ngaynay.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Mẹo ăn uống cho một ngày mới khỏe mạnh

Sống khỏe - 07/03

Mẹo ăn uống cho một ngày mới khỏe mạnh

Các chuyên gia dinh đưỡng cho biết, một số thực phẩm có thể giúp bạn thấy thoải mái và thư giãn.

Bài tập bắt đầu ngày mới

Sống khỏe - 09/06

Bài tập bắt đầu ngày mới

Để bắt đầu ngày mới sảng khoái, tinh thần minh mẫn, cơ thể dẻo dai bạn nên thực hiện những động tác yoga nhẹ nhàng sau đây vào mỗi buổi sáng, ngay sau khi thức dậy.

Video có thể bạn quan tâm

  

3 nguyên tắc vàng để dậy sớm không mệt mỏi

Nghĩ về những điều tích cực, tập vài động tác thể dục, uống ly nước lọc là 3 cách để bắt đầu ngày mới không mệt mỏi. (Nguồn: Zing.vn)

Tin cùng chuyên mục

6 cách để có làn da mịn màng, se khít lỗ chân lông

Sống khỏe - 27/06

6 cách để có làn da mịn màng, se khít lỗ chân lông

6 cách sau giúp thu nhỏ lỗ chân lông của bạn gái, giúp bạn tự tin hơn và muôn phần xinh đẹp rạng rỡ hơn.

Phòng tránh tắc nghẽn mạch máu trong tiết trời nắng nóng

Sống khỏe - 27/06

Phòng tránh tắc nghẽn mạch máu trong tiết trời nắng nóng

Mùa hè với cái nóng và sự gia tăng nhiệt độ là giai đoạn nguy hiểm đối với những người có các bệnh lý tim mạch. Vậy những ai nằm trong nhóm nguy cơ cao và làm thế nào để tránh các biến cố tim mạch vào mùa hè?

Bài Yoga cho người mới tập

Sống khỏe - 26/06

Bài Yoga cho người mới tập

Trong Yoga có nhiều động tác với mức độ khó, tuy nhiên, với những ai mới tập Yoga cần nắm chắc 3 động tác cơ bản – là nền tảng để tập lên những bài tập yoga khó hơn.

Mặt nạ làm đẹp bằng thức ăn và thảo dược

Sống khỏe - 25/06

Mặt nạ làm đẹp bằng thức ăn và thảo dược

Mặt nạ do chính tay bạn tự chế, có thể chọn dùng vật liệu thiên nhiên như: rau quả, trái cây tươi, trứng gà, mật ong, thảo dược và sữa bò... những vật chất này ít tác dụng phụ, không bị hạn chế bởi môi trường, là những vật phẩm làm đẹp tốt nhất với giá rẻ.

Bí quyết để trẻ lâu

Sống khỏe - 23/06

Bí quyết để trẻ lâu

Trong cuộc sống, đôi khi ta gặp những phụ nữ trông trẻ hơn tuổi thực của họ rất nhiều, và thầm nghĩ: “Tại sao chị ấy lại trẻ lâu thế?”. Các chuyên gia nói rằng, học cách tìm ra những niềm vui nho nhỏ, luôn thấy hạnh phúc và biết chăm sóc sức khỏe chính là cách giữ lại tuổi trẻ mỗi ngày.

Tin mới

Ăn nhiều đường khiến bạn béo, già, xấu: Hãy thử cách này trong 1 tháng để cai nghiện đường

Sống khỏe - 43 phút trước

Ăn nhiều đường khiến bạn béo, già, xấu: Hãy thử cách này trong 1 tháng để cai nghiện đường

Có thể bạn đã đứng trước nhiều cách cai nghiện và ăn kiêng khắt khe nhưng bạn không biết rằng việc cắt giảm mạnh thực phẩm có hại không phải là cách hay và lâu dài.

8 Bộ vào cuộc chống dịch tả lợn châu Phi

Sống khỏe - 52 phút trước

8 Bộ vào cuộc chống dịch tả lợn châu Phi

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có Chỉ thị Về việc triển khai đồng bộ các giải pháp cấp bách khống chế bệnh dịch tả lợn châu Phi. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu 8 Bộ cùng vào cuộc để chống dịch tả lợn châu Phi (ASF).

Một số phương pháp tự nhiên mà ai cũng có thể thực hiện để làm sạch phổi của mình

Sống khỏe - 1h5 phút trước

Một số phương pháp tự nhiên mà ai cũng có thể thực hiện để làm sạch phổi của mình

Bài viết này đưa ra một số phương pháp mà mọi người có thể sử dụng để làm sạch phổi của mình một cách tự nhiên nhất.

Cư dân mạng nói gì về ly sinh tố xoài muối ớt 'xôn xao nhất đồng bằng sông Cửu Long' mấy ngày nay?

Sống khỏe - 1h6 phút trước

Cư dân mạng nói gì về ly sinh tố xoài muối ớt 'xôn xao nhất đồng bằng sông Cửu Long' mấy ngày nay?

Sinh tố xoài nhưng có pha muối ớt cay cay lạ lùng là món được cư dân mạng đua nhau đi ăn thử và review dạo gần đây.

Muốn món thịt kho thật ngon, tan mềm trong miệng: Đây là bí quyết

Sống khỏe - 1h6 phút trước

Muốn món thịt kho thật ngon, tan mềm trong miệng: Đây là bí quyết

Thịt kho nguyên miếng nhưng khi ăn thì mềm thơm tan ngay trong miệng, hấp dẫn cực kỳ.

Xem thêm

Video nổi bật