CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Những thói quen nên từ bỏ ở tuổi 30 để không hại đời về sau

Sống khỏe mạnh - 14/04

Mặc đồ rẻ tiền, cố níu giữ tình bạn vô nghĩa hay luôn rỗng túi vào cuối tháng... là những điều nên bỏ lại cho độ tuổi 20.

Bước sang tuổi 30 là thời điểm thích hợp nhất để nhìn lại chính mình và từ bỏ các thói quen có thể ảnh hưởng tới cả cuộc đời, theo Business Insider:

Đổ tiền vào thời trang 'ăn liền'

Thời trang 'ăn liền' là dòng quần áo bình dân mà các hãng sản xuất hàng loạt với giá tầm trung. Khi bước sang tuổi 30, hãy đầu tư vào các món đồ tốt hơn. Quan tâm tới chất lượng thay vì số lượng trang phục, bạn sẽ thấy đáng đồng tiền và cuộc sống, công việc cũng thay đổi tích cực hơn.

Chấp nhận việc hút thuốc lá để xã giao

Nhiều người tặc lưỡi nghĩ việc này chẳng có gì đáng bận tâm bởi họ không hút thuốc hằng ngày hoặc chỉ hút khi nhậu. Nhưng theo các chuyên gia, dù chỉ hút ít thì bạn vẫn có nguy cơ mắc bệnh tim hay ung thư cao hơn người không hút.

Cố níu giữ những tình bạn có ảnh hưởng tiêu cực

Khi rời đại học và bắt đầu sự nghiệp, một số mối quan hệ sẽ trở nên xa cách và bạn nên chấp nhận điều đó. Có những người bạn vốn chơi với nhau lâu năm nay cũng lạnh nhạt hoặc thay đổi, bạn đừng cố níu lại. Hãy đầu tư thời gian và nỗ lực cho những tình bạn xứng đáng.

Những thói quen nên từ bỏ ở tuổi 30 để không hại đời về sau - ảnh 1

Tuổi 30 đã đủ chín chắn để làm chủ cuộc đời và có những kế hoạch dài hạn cho tương lai. Ảnh: True Potential.

Nghĩ rằng không cần luyện tập vẫn giữ cân chuẩn

Các chuyên gia huấn luyện cá nhân đều khẳng định rằng bạn cần tập thể dục ít nhất ba lần mỗi tuần nếu muốn giữ dáng. Sau tuổi 30, sức khỏe cần được quan tâm hơn và cơ thể bạn cũng bắt đầu có nhiều thay đổi. Hãy tích cực vận động hơn nữa.

Cố chạy theo một người không xứng đáng

Đừng cố theo đuổi những người rõ ràng không đủ nhiệt tình, quan tâm tới bạn. Bạn xứng đáng được yêu, trân trọng và bình đẳng trong một mối quan hệ.

Ở bên những người coi thường mình

Tại sao lại dồn năng lượng cho những người không hề thích bạn trong khi đáng ra bạn có thể dành thời gian đó cho bạn bè, những người yêu quý mình? Đừng cố ép mình phải chiều lòng mọi người. Ở bên những người coi thường mình sẽ chỉ khiến bạn cảm thấy tiêu cực về bản thân.

Hủy kế hoạch ở phút chót

Khi đến tuổi chín chắn, bạn càng cần thể hiện tinh thần trách nhiệm với mọi lời mình nói, mọi việc mình làm. Nếu không thể hoàn thành một việc gì đó hoặc thực hiện theo kế hoạch đã đề ra cùng mọi người, hãy cho họ biết sớm để có phương án khác, thay vì phải thất vọng và bị động vào phút cuối.

Cạn tiền vào cuối tháng

Đã đến lúc cần xem xét tiền của mình đi đâu và tìm cách tiết kiệm đều đặn. Có rất nhiều ứng dụng kiểm soát chi tiêu có thể giúp bạn việc này.

Trì hoãn các cuộc trò chuyện khó

Người trẻ tuổi hay làm điều này nhưng khi trưởng thành hơn, bạn phải sẵn sàng đối thoại và đối mặt với những vấn đề khó để tìm ra cách giải quyết thay vì trì hoãn.

Thường xuyên đi chơi thâu đêm

Mỗi tháng một lần hay vào các dịp đặc biệt, bạn có thể đi chơi khuya, qua đêm nhưng thường xuyên làm vậy lại là chuyện khác. Nó chỉ cho thấy bạn còn ham chơi, thiếu chín chắn và không đáng tin cậy.

Không chăm sóc răng

Việc chăm sóc này bao gồm đánh răng ngày hai lần, thường xuyên đi khám nha sĩ, dùng chỉ nha khoa. Bạn chỉ có một hàm răng và nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, vẻ ngoài của bạn, vì thế hãy chăm sóc cẩn thận.

Liên tục lo lắng về việc người khác nghĩ gì

Đây là một thói quen phổ biến ở nhiều người, nhất là các bạn trẻ. Nhưng khi đã bước sang tuổi 30, đủ hiểu bản thân và làm chủ cuộc sống của mình, đừng phí năng lượng và thời gian cho việc đó. Hãy sống cuộc đời của bạn và đừng bận tâm quá nhiều tới việc người khác nghĩ gì.

Không có kế hoạch dài hạn

Khi bước vào tuổi 30, bạn nên biết mình muốn gì trong đời và cần có ý tưởng về việc khi nào mình sẽ kết hôn, có con, thay đổi công việc. Hằng năm, hãy dành thời gian đánh giá lại các mặt trong cuộc sống, từ mối quan hệ, công việc, sức khỏe... để đảm bảo mình đang đi đúng hướng đạt tới cuộc đời hạnh phúc và thành công.

Theo Vương Linh/Vnexpress.net

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Thói quen ăn mặn của người Việt: Rước bệnh vào thân

Sống Khỏe - 30/03

Thói quen ăn mặn của người Việt: Rước bệnh vào thân

Thông tin cảnh báo từ Cục Y tế dự phòng: thói quen ăn quá nhiều muối là yếu tố nguy cơ chính gây tăng huyết áp, dẫn đến tai biến mạch máu não, bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim và nhiều bệnh tim mạch khác.

8 thói quen 'xấu' ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân

Hai Anh - 10/04

8 thói quen 'xấu' ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân

Sau đây là 8 thói quen 'xấu' cần thay đổi để giữ lửa trong hôn nhân.

Video có thể bạn quan tâm

  

Thói quen sai lầm gây hại tư thế nhiều người mắc phải

Cúi đầu xem điện thoại, ngồi gù lưng, nằm gối quá thấp hoặc quá cao là những thói quen sai lầm ảnh hưởng đến tư thế nhiều người vẫn thường mắc phải (video: ZIng)

Tin cùng chuyên mục

10 vật dụng quen thuộc trong phòng ngủ có thể khiến bạn mắc bệnh đột ngột

Hai Anh - 13/04

10 vật dụng quen thuộc trong phòng ngủ có thể khiến bạn mắc bệnh đột ngột

Phòng ngủ là nơi thư giãn, nhưng cũng có thể là nơi khiến bạn mắc bệnh bởi những đồ vật quen thuộc dưới đây.

Các chuyên gia đúc kết 20 điều cần làm để sống đến 100 tuổi: Đừng bỏ lỡ thời cơ 'vàng' này

Hai Anh - 13/04

Các chuyên gia đúc kết 20 điều cần làm để sống đến 100 tuổi: Đừng bỏ lỡ thời cơ 'vàng' này

Muốn sống khoẻ mạnh và trường thọ, cần phải có những thói quen tốt. Các chuyên gia sức khoẻ trên thế giới đã đúc kết được 20 việc quan trọng nhất giúp con người sống thọ trăm tuổi.

Khi cảm thấy áp lực, mệt mỏi trong cuộc sống thì chúng ta nên làm gì?

Hai Anh - 13/04

Khi cảm thấy áp lực, mệt mỏi trong cuộc sống thì chúng ta nên làm gì?

Có thể là do áp lực từ công việc, học tập, hay do một số bất đồng từ phía gia đình nên khiến bạn rơi vào trạng thái uể oải và không thiết tha làm một cái gì.

Những trào lưu nhịn ăn kéo dài, hại chết người!

Hai Anh - 13/04

Những trào lưu nhịn ăn kéo dài, hại chết người!

Thời gian gần đây, người ta xôn xao về một doanh nhân thành đạt đã thực hiện một phương pháp nhịn ăn và thiền định trong 49 ngày. Xu thế nhịn ăn dài ngày sẽ tác động như thế nào đến sức khỏe?

Khó thở sau tập thể dục, vì sao?

Hai Anh - 13/04

Khó thở sau tập thể dục, vì sao?

Triệu chứng khó thở và mệt sau khi hoạt động thể lực (chạy, bơi...) có thể do nhiều nguyên nhân. Để xác định chính xác cần thăm khám và làm một số test chẩn đoán.

Tin mới

Bài tập yoga giúp làn da săn chắc, trẻ trung

Sống khỏe - 26/04

Bài tập yoga giúp làn da săn chắc, trẻ trung

Một số bài tập yoga cho mặt giúp da luôn mịn màng, săn chắc và tươi trẻ. Theo You're Gorgeous.

Bỏ túi những phương pháp dạy con ngoan mà không cần quát mắng hay đòn roi

Sống khỏe - 26/04

Bỏ túi những phương pháp dạy con ngoan mà không cần quát mắng hay đòn roi

Hãy ghi nhớ những phương pháp dạy con này bởi sẽ có những lúc những phương pháp kỷ luật truyền thống như 'time-out' không phát huy tác dụng.

Nhận biết suy tuyến sinh dục ở nam giới

Sống khỏe - 26/04

Nhận biết suy tuyến sinh dục ở nam giới

Một người đàn ông bị rối loạn chức năng tình dục thường than phiền về những tình trạng: mất ham muốn, không thể khởi phát hoặc duy trì sự cương dương, không thể xuất tinh hoặc xuất tinh sớm...

Sau phẫu thuật nên ăn uống thế nào?

Sống khỏe - 26/04

Sau phẫu thuật nên ăn uống thế nào?

Đối với bệnh nhân sau phẫu thuật, việc ăn uống rất quan trọng để phục hồi sức khỏe và làm nhanh liền vết mổ. Ăn uống khoa học sau phẫu thuật như thế nào?

Ði tiểu nhiều có nguy hiểm?

Sống khỏe - 26/04

Ði tiểu nhiều có nguy hiểm?

Khi chức năng của hai thận bình thường và cơ thể không có tình trạng thiếu nước, khoảng 15-30 phút sau khi uống nước chúng ta sẽ đi tiểu để loại bỏ lượng nước dư thừa vừa uống.

Xem thêm

Video nổi bật